- Tham gia
- 2/1/2011
- Bài viết
- 1.024
Theo chị Thu Thủy (quận Đống Đa, Hà Nội), chị đã mua phải miếng thạch màu vàng, vỏ mang nhãn hiệu Long Hải có chứa xác một con ruồi. Đại diện công ty Long Hải dù chưa tận mắt nhìn sản phẩm khiếu nại nhưng đã thừa nhận, từng vài lần phát hiện côn trùng trong sản phẩm.
Sáng 25/3, mang đến tòa soạn VnExpress.net một gói thạch rau câu, chị Thu Thủy (quận Đống Đa, Hà Nội) vẫn chưa hết cảm giác sợ hãi. Gói thạch có khối lượng tịnh 450 gam, ngày sản xuất 5/2/2009, hạn sử dụng 1 năm. Mỗi miếng thạch có khối lượng 16 gam, được bảo quản bằng hộp nhựa, có vỏ đậy kín.
Theo chị Thủy, gói thạch Long Hải được chị mua tại một quầy tạp hóa trên phố Vũ Ngọc Phan vào tuần trước. Đây là món ăn ưa thích cho hai đứa con nhỏ của chị. "Tôi thường mua thạch nhãn hiệu Long Hải vì trong một gói có nhiều màu, bọn trẻ rất thích", chị Thủy nói.
Xác một con ruồi nổi rõ trong hộp thạch rau câu. Ảnh: N.H.
Tuy nhiên, vào chiều 24/3, khi đang bóc thạch cho đứa con trai 20 tháng tuổi, chị phát hiện trong một miếng thạch dứa có nguyên xác một con ruồi.
"May mà đứa thứ hai nhà tôi còn nhỏ, không tự bóc được, nếu không thì...", chị Thủy bỏ dở câu nói.
Cũng theo vị khách hàng này, chị đã gọi điện đến công ty TNHH Long Hải (trụ sở ở Hải Dương). Người nhận điện thoại cho biết sẽ báo cáo với ban giám đốc về sự việc.
Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Văn Thành, Phó giám đốc Công ty TNHH Long Hải cho biết, ngay khi được nhân viên báo cáo, ông đã gọi điện xin lỗi khách hàng. Mặc dù chưa tận mắt nhìn thấy sản phẩm bị khiếu nại để xác minh xem có đúng của công ty mình, ông Thành vẫn cho rằng, việc khách hàng phản ánh "chắc là đúng".
"Chúng tôi vừa cử đại diện công ty đến gặp trực tiếp khách hàng. Nếu khách hàng có thiệt hại gì, chúng tôi sẵn sẵn sàng bồi thường", ông Thành nói.
Về nguyên nhân xuất hiện xác ruồi trong hộp thạch, vị phó giám đốc này giải thích rằng, với công suất hàng trăm ngàn đơn vị sản phẩm mỗi ngày khó tránh khỏi sơ suất. Hơn nữa, diện tích sản xuất khá rộng, rất khó ngăn các loại côn trùng xâm nhập vào khu vực nhà xưởng.
"Trước đây chúng tôi cũng vài lần phát hiện dị vật là côn trùng trong sản phẩm. Ruồi nếu xuất hiện trong hộp thạch thì chỉ có thể trong giai đoạn dán nắp lên thôi", ông Thành cho biết.
Theo ông Thành, đây là lần đầu tiên khách hàng phản ánh về sự cố này. Trước đây, các sản phẩm bị lỗi đều bị loại ra trước khi đóng gói. Công ty Long Hải hàng năm đều được Sở Y tế Hải Dương chứng nhận khâu an toàn vệ sinh thực phẩm.
"Hiện, bộ phận kiểm tra sau sản xuất chỉ phụ thuộc vào con người nên khó tránh khỏi sơ sót. Sau sự việc này, chúng tôi sẽ chấn chỉnh lại để không xảy ra những sự cố đáng tiếc như vậy nữa", ông Thành cho biết.
Sáng 25/3, mang đến tòa soạn VnExpress.net một gói thạch rau câu, chị Thu Thủy (quận Đống Đa, Hà Nội) vẫn chưa hết cảm giác sợ hãi. Gói thạch có khối lượng tịnh 450 gam, ngày sản xuất 5/2/2009, hạn sử dụng 1 năm. Mỗi miếng thạch có khối lượng 16 gam, được bảo quản bằng hộp nhựa, có vỏ đậy kín.
Theo chị Thủy, gói thạch Long Hải được chị mua tại một quầy tạp hóa trên phố Vũ Ngọc Phan vào tuần trước. Đây là món ăn ưa thích cho hai đứa con nhỏ của chị. "Tôi thường mua thạch nhãn hiệu Long Hải vì trong một gói có nhiều màu, bọn trẻ rất thích", chị Thủy nói.
Xác một con ruồi nổi rõ trong hộp thạch rau câu. Ảnh: N.H.
Tuy nhiên, vào chiều 24/3, khi đang bóc thạch cho đứa con trai 20 tháng tuổi, chị phát hiện trong một miếng thạch dứa có nguyên xác một con ruồi.
"May mà đứa thứ hai nhà tôi còn nhỏ, không tự bóc được, nếu không thì...", chị Thủy bỏ dở câu nói.
Cũng theo vị khách hàng này, chị đã gọi điện đến công ty TNHH Long Hải (trụ sở ở Hải Dương). Người nhận điện thoại cho biết sẽ báo cáo với ban giám đốc về sự việc.
Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Văn Thành, Phó giám đốc Công ty TNHH Long Hải cho biết, ngay khi được nhân viên báo cáo, ông đã gọi điện xin lỗi khách hàng. Mặc dù chưa tận mắt nhìn thấy sản phẩm bị khiếu nại để xác minh xem có đúng của công ty mình, ông Thành vẫn cho rằng, việc khách hàng phản ánh "chắc là đúng".
"Chúng tôi vừa cử đại diện công ty đến gặp trực tiếp khách hàng. Nếu khách hàng có thiệt hại gì, chúng tôi sẵn sẵn sàng bồi thường", ông Thành nói.
Về nguyên nhân xuất hiện xác ruồi trong hộp thạch, vị phó giám đốc này giải thích rằng, với công suất hàng trăm ngàn đơn vị sản phẩm mỗi ngày khó tránh khỏi sơ suất. Hơn nữa, diện tích sản xuất khá rộng, rất khó ngăn các loại côn trùng xâm nhập vào khu vực nhà xưởng.
"Trước đây chúng tôi cũng vài lần phát hiện dị vật là côn trùng trong sản phẩm. Ruồi nếu xuất hiện trong hộp thạch thì chỉ có thể trong giai đoạn dán nắp lên thôi", ông Thành cho biết.
Theo ông Thành, đây là lần đầu tiên khách hàng phản ánh về sự cố này. Trước đây, các sản phẩm bị lỗi đều bị loại ra trước khi đóng gói. Công ty Long Hải hàng năm đều được Sở Y tế Hải Dương chứng nhận khâu an toàn vệ sinh thực phẩm.
"Hiện, bộ phận kiểm tra sau sản xuất chỉ phụ thuộc vào con người nên khó tránh khỏi sơ sót. Sau sự việc này, chúng tôi sẽ chấn chỉnh lại để không xảy ra những sự cố đáng tiếc như vậy nữa", ông Thành cho biết.