Tân Vua Hài Kịch : Tôi Chỉ Là Người Qua Đường

Mihan Santos

Thành viên
Tham gia
18/12/2017
Bài viết
16
tan-vua-hai-kich-2019-big.jpg




Trước Tân Vua Hài Kịch, tôi đã may mắn xem qua I Am Somebody - một tác phẩm rất hay cũng nói về diễn viên thế thân và quần chúng. Thế nên đối với Tân Vua Hài Kịch - bị gọi là thất bại của Châu Tinh Trì và doanh thu thua kém các tác phẩm cùng thời điểm ra mắt - tôi xem với tâm thế đủ hài hước, đủ ý nghĩa là được. Và may mắn như tôi dự đoán, Tân Vua Hài Kịch dừng lại ở mức tròn trịa, không quá xuất sắc cũng không tệ đến mức phải hối hận khi xem.



tan-vua-hai-kich-1.jpg




Tân Vua Hài Kịch kể về Như Mộng - một diễn viên vô danh kiên cường và không bao giờ chịu bỏ cuộc. Trải qua hơn 10 năm đóng phim, Như Mộng tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm diễn xuất cùng thái độ hiền lành, nhún nhường. Thế nhưng may mắn vĩnh viễn chưa mỉm cười, Như Mộng phải làm gì khi những thứ cô coi trọng ngày càng quay lưng chế giễu sự cố gắng của cô.



1904049.jpg






Khi bạn đang quẩn quanh cố gắng, nhìn đi nhìn lại những người xung quanh đã vượt lên từ lúc nào, họ cứ tiến bộ mãi, còn bạn thì thụt lùi về phía sau. Nếu bạn rơi vào trường hợp đó, chắc chắn bạn muốn xem Tân Vua Hài Kịch, để đồng cảm với nữ chính Như Mộng, khi mà sự cố gắng 10 năm của cô ấy, dù nhiều đến bao nhiêu cũng chỉ là cát bỏ biển.



tvhk1.jpg




Sự hài hước của Tân Vua Hài Kịch vừa cũ, vừa thiếu sáng tạo lại không gây cười chất lượng. Tôi có thể chấp nhận cái cũ nếu Tân Vua Hài Kịch làm tốt phần hài hước như Never Say No, rất tiếc phim lại khai thác cầm chừng, không còn bung lụa kiểu điên khùng đến mức bất chấp tất cả như Mỹ Nhân Ngư. Dàn diễn viên phụ thua kém hoàn toàn hai tác phẩm trước là Tây Du Ký Mối Tình Ngoại Truyện và Mỹ Nhân Ngư, trong khi hai phim này có cả chục cameo vừa điên vừa tự nhiên thì Tân Vua Hài Kịch lại vỏn vẹn 3,4 nhân vật nhạt nhẽo.



vuongbaocuong.jpeg




Nói về xây dựng nhân vật, thật sự rất tiếc khi tôi chưa thấy đủ chiều sâu, đặc biệt là khoảng phần cuối phim. Tôi rất thích cách Tân Vua Hài Kịch tạo ra Mã Khả - một ông vua hết thời cáu kỉnh và hách dịch, thế nhưng có thể vì quá chú tâm vào Mã Khả, sự xung đột nội tâm của Như Mộng hơi lưng chừng. Khi Như Mộng bắt đầu nhìn lại sự cứng đầu của mình, tôi đã trông chờ vào đấu tranh lựa chọn lối đi của cô - cũng là phần dữ dội, ý nghĩa nhất phim. Sau cùng, Tân Vua Hài Kịch quyết định thay nó bằng nỗi niềm của bố mẹ cô, tuy khá xúc động nhưng Như Mộng vốn nhân vật trung tâm nên cảm giác chưa được đủ đầy.



p2544341696.jpg




Về diễn xuất, Mã Khả và bố mẹ Như Mộng làm tốt nhất, hoặc cơ bản nhân vật họ được xây dựng tốt nhất. Như Mộng ở mức tròn vai, có những đoạn cô bị đơ, cũng có những đoạn cô bùng nổ diễn xuất. Nảm nhất là quản lý của Mã Khả, tôi nhớ những nhân vật vô duyên này được khắc họa vô cùng duyên dáng trong Tây Du Ký Mối Tình Ngoại Truyện qua bốn bà cô khiêng kiệu thuê cho La Chí Tường. Phải nói mỗi lần bà quản lí mở miệng là tôi thấy ngại dùm vì vừa thô vừa nhạt. Đã có lúc tôi nghĩ, giá mà giữa Mã Khả và người quản lí có một mối liên hệ nhất định, bộ phim sẽ thêm nhiều phần cảm xúc.



11.jpg




Tân Vua Hài Kịch bị so sánh quá nhiều với các tác phẩm khác và ra mắt vào thời điểm người người, nhà nhà soi mói doanh thu của nó. Đối với tôi, nó là một bộ phim tròn trịa dù đôi lần khiến tôi hộc máu vì tiếc, làm sao mà ghét cho được khi kì vọng của mình lại chính là áp lực của họ. Có chăng vì tôi đã khó tính hơn, xem xong một bộ phim hay lại mong chờ một bộ phim hay hơn nữa mà quên mất đi khó khăn của người làm phim.



Hãy thử ghé qua blog của MihanSantos nhé.
 
×
Quay lại
Top Bottom