Tải trọng an toàn trong Container
Tải trọng của container/thùng xe cần phải được kiểm tra trước khi xếp hàng - Cầu rút lên Container
Tải trọng và tải trọng phân bổ trên các trục của phương tiện vận tải: Cần được kiểm tra so với trường hợp cụ thể của từng thị trường.
Nguyên tắc cơ bản là tải trọng của hàng hóa phải được phân bổ đều trên toàn bộ mặt sàn của container.
Mức thông thường với container 20 foot: 4.5 tấn/m dài và loại 40 foot: 3 tấn/mét dài
Kinh nghiệm thông thường là dùng các dầm gỗ để phân bổ lực đều trên thùng xe/sàn container.
Chiều rộng của dầm gỗ chịu lực (khoảng cách A trong hình dưới): ít nhất từ 10 cm (container 20 foot) đến 15 cm (container 40 foot), Khoảng cách từ tâm dầm gỗ đến đến trục giữa của container (khoảng cách B) ít nhất 40 cm.
Khoảng cách dầm gỗ chịu lực không có hàng: không quá 1 m
Nếu hàng hóa có trọng lượng lớn, cần thiết kế chân đế chịu lực đặc biệt để đảm bảo phân bổ tải trọng thấp hơn giới hạn quy định.
Xe nâng cũ
Xe nâng hàng
Một số thông số của xe nâng hàng có thể hoạt động trong container tiêu chuẩn chung ISO 1496/1
- Tải trọng cầu trước: (xe + hàng hóa): Không quá 5460 kg
- Diện tích tiếp xúc trên một bánh: không nhỏ hơn 142 cm2
- Độ rộng của lốp: không nhỏ hơn 18 cm2
- Khoảng cách giữa hai bánh trên cùng một trục: không nhỏ hơn 76 cm
Kiểm tra container
Kiểm tra container trước khi xếp hàng: Tất cả các container trước khi được sử dụng cần có một chứng chỉ kiểm định CSC, tương thích với công ước quốc tế về an toàn container.
Trong quá trình vận chuyển, container còn được kiểm tra giám sát tại các điểm trung chuyển. Để đảm bảo cho quá trình vận chuyển an toàn, có thể tham khảo thêm một số nội dung sau:
Xe nâng
Kiểm tra bên ngoài container:
- Có lỗ thủng hoặc vết nứt ở trên vách, trần, sàn của container không?
- Cửa container có đóng mở được bình thường
- Các thiết bị khóa và tay cầm có hoạt động tốt
- Các thiết bị kẹp chì có ở trong trạng thái tốt
- Không còn các nhãn mác hàng hóa của lần vận chuyển trước đó.
Trích dẫn bởi
CÔNG TY CỔ PHẦN SAMCOVINA
Cầu Bà Cua đường Vành Đai Phía Đông, Phường Phú Hữu quận 9, TPHCM (gần ngã ba Cát Lái)
Phòng kinh doanh:
ĐT: 08 668 59 349
DĐ: 0932.746.518 Mr. Huy
Email: xenangcogioi@gmail.com
Website: www,samcovina.com
Sàn nâng thủy lực
Tải trọng của container/thùng xe cần phải được kiểm tra trước khi xếp hàng - Cầu rút lên Container
Tải trọng và tải trọng phân bổ trên các trục của phương tiện vận tải: Cần được kiểm tra so với trường hợp cụ thể của từng thị trường.
Nguyên tắc cơ bản là tải trọng của hàng hóa phải được phân bổ đều trên toàn bộ mặt sàn của container.
Mức thông thường với container 20 foot: 4.5 tấn/m dài và loại 40 foot: 3 tấn/mét dài
Kinh nghiệm thông thường là dùng các dầm gỗ để phân bổ lực đều trên thùng xe/sàn container.
Khoảng cách dầm gỗ chịu lực không có hàng: không quá 1 m
Nếu hàng hóa có trọng lượng lớn, cần thiết kế chân đế chịu lực đặc biệt để đảm bảo phân bổ tải trọng thấp hơn giới hạn quy định.
Xe nâng cũ
Xe nâng hàng
Một số thông số của xe nâng hàng có thể hoạt động trong container tiêu chuẩn chung ISO 1496/1
- Tải trọng cầu trước: (xe + hàng hóa): Không quá 5460 kg
- Diện tích tiếp xúc trên một bánh: không nhỏ hơn 142 cm2
- Độ rộng của lốp: không nhỏ hơn 18 cm2
- Khoảng cách giữa hai bánh trên cùng một trục: không nhỏ hơn 76 cm
Kiểm tra container
Kiểm tra container trước khi xếp hàng: Tất cả các container trước khi được sử dụng cần có một chứng chỉ kiểm định CSC, tương thích với công ước quốc tế về an toàn container.
Xe nâng
Kiểm tra bên ngoài container:
- Có lỗ thủng hoặc vết nứt ở trên vách, trần, sàn của container không?
- Cửa container có đóng mở được bình thường
- Các thiết bị khóa và tay cầm có hoạt động tốt
- Các thiết bị kẹp chì có ở trong trạng thái tốt
- Không còn các nhãn mác hàng hóa của lần vận chuyển trước đó.
Trích dẫn bởi
CÔNG TY CỔ PHẦN SAMCOVINA
Cầu Bà Cua đường Vành Đai Phía Đông, Phường Phú Hữu quận 9, TPHCM (gần ngã ba Cát Lái)
Phòng kinh doanh:
ĐT: 08 668 59 349
DĐ: 0932.746.518 Mr. Huy
Email: xenangcogioi@gmail.com
Website: www,samcovina.com
Sàn nâng thủy lực