hanhnguyennee
Thành viên
- Tham gia
- 18/8/2022
- Bài viết
- 2
Trong môi trường kinh doanh trực tuyến, bị report trên Facebook có thể gây ra những thiệt hại nghiêm trọng đến danh tiếng và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Việc ngăn chặn và đối phó với tình trạng này đòi hỏi sự nắm vững về quy định và chính sách của Facebook, cũng như sự nhạy bén trong việc phát hiện và giải quyết các vấn đề có thể dẫn đến bị report. Từ việc tăng cường an ninh tài khoản, quản lý nội dung đăng tải đến tương tác tích cực với cộng đồng, doanh nghiệp có thể tạo ra một môi trường an toàn và tin cậy trên nền tảng Facebook.
Với sự phát triển nhanh chóng của các mạng xã hội như hiện nay, có thực sự nhiều nội dung bị báo cáo hàng ngày. Những nội dung này đã vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng như khiêu dâm, bạo lực, làm ô nhiễm môi trường, nội dung đen tối, kích bác người khác, phản quốc… Tính năng Report sẽ phát huy tác dụng nếu như người dùng muốn loại bỏ nội dung này khỏi mạng xã hội vĩnh viễn. Sau khi nhận được các báo cáo xấu về nội dung, đội ngũ mạng xã hội sẽ tiến hành kiểm tra và đưa ra giải pháp xử lý thích đáng và chuẩn pháp luật, nội quy đã đề ra từ trước.
>Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook bằng MoMo từ A đến Z
Thứ nhất, tính năng này là điều dễ dàng nhất, là cầu nối nhanh nhất kết nối người dùng và đội ngũ hỗ trợ viên của các mạng xã hội. Cả hai đều cố gắng để thực hiện công lý cho các trang mạng, đặc biệt là tìm hướng giải quyết, từ đó loại bỏ tài khoản/nội dung xấu và vi phạm tiêu chuẩn.
Thứ hai, Report là một công cụ đắc lực cho những người làm kinh doanh, đặc biệt là đối với các nhãn hàng. Như chúng ta đã biết trong vài năm trở lại đây, đã xảy ra nhiều vụ tố cáo, bóc “phốt” sai sự thật nhằm “dìm” đối thủ, trục lợi cho bản thân. Vậy đứng trước những thông tin sai lệch gây điều hướng dư luận, làm thế nào để tìm lại tiếng nói của chính mình và gây dựng lại lòng tin khách hàng? Các trang mạng xã hội đã lường trước được điều này, và họ cố gắng để tạo ra một môi trường cạnh tranh bình đẳng, hòa thuận giữa các doanh nghiệp, nhãn hàng.
Cuối cùng, Report sẽ khiến cho tương lai của các trang mạng xã hội trở nên lành mạnh, tốt đẹp hơn. Tất nhiên là bạn không chỉ ấn nút Report là có thể báo cáo nội dung xấu. Bạn sẽ cần phải trình bày thêm lý do để đội ngũ hỗ trợ viên sẽ xem xét, cân nhắc đưa ra quyết định trừng phạt hay không. 4 nhóm đội ngũ xử lý vấn đề được phân ra như nhóm phiền toái, nhóm nội dung, nhóm ngăn chặn hành vi trái phép và nhóm chống giả mạo. Thường thì trong vòng 24 giờ, đội ngũ này sẽ xử lý xong yêu cầu của bạn. Khi không còn quá nhiều điều ảnh hưởng đến việc sử dụng mạng xã hội của bạn, thì hẳn là bạn sẽ có niềm tin, thiện cảm hơn với trang đó. Chính vì vậy, Report còn được coi như tính năng mà các “ông lớn” dùng với mục đích cải thiện hơn sản phẩm của mình.
Đối với Facebook hay các mạng xã hội khác, khi bạn chọn nút report thì ứng dụng sẽ bắt bạn phải đưa ra lý do mà bạn muốn báo cáo. Sau đó quản trị viên sẽ xử lý và ngăn chặn những trang có nội dung xấu, không lành mạnh với người dùng.
Tuỳ theo mức độ vi phạm của tài khoản mà quản trị viên sẽ khoá nội dung và gửi báo cáo đến người vi phạm. Nếu trầm trọng hơn có thể chặn một số tính năng hoặc khoá vĩnh viễn tài khoản.
Đôi khi report cũng là một hình thức chơi xấu của các đối thủ cạnh tranh với doanh nghiệp. Hay cũng có thể là công cụ hữu ích mà các doanh nghiệp cần để đánh bại các đối thủ chơi xấu khác. Với đội ngũ kiểm duyệt của mình, các mạng xã hội luôn đánh giá chính xác các báo cáo và trả lại sự minh bạch cho các doanh nghiệp bị chơi xấu.
Với tính năng report, các báo cáo về nội dung, hình ảnh xấu vi phạm chính sách của nhà quản trị sẽ được không còn “cửa” để hoành hành giúp cho cọng đồng mạng xã hội lành mạnh hơn. Nếu như tài khoản rơi vào tình trạng mất kiểm soát, đối với facebook, hãy truy cập địa chỉ facebook.com/hacked để thông báo và làm theo hướng dẫn để lấy lại quyền kiểm soát.
Trong kinh doanh trực tuyến, sự đối mặt với tình trạng bị report trên Facebook không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể xem đây là một cơ hội để nâng cao chất lượng và sự chuyên nghiệp của mình. Bằng cách đảm bảo chất lượng nội dung, tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng và đáp ứng nhanh chóng các phản hồi từ người dùng, doanh nghiệp có thể xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ và được tôn trọng trên nền tảng Facebook. Đồng thời, việc định hình và thúc đẩy một cộng đồng tích cực và hỗ trợ cũng góp phần quan trọng vào việc ngăn chặn bị report và duy trì hoạt động kinh doanh bền vững trên Facebook.
Report là gì?
Report (Báo cáo) là một tính năng có tại nhiều nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, YouTube… Với tính năng này, người dùng có thể sử dụng nhằm gửi các phản hồi, khiếu nại về hành vi, nội dung xấu của những tài khoản trên mạng xã hội. Và người nhận những phản hồi này không ai khác ngoài ban quản trị mạng xã hội. Trong trường hợp nội dung/tài khoản ấy hợp lệ và không vi phạm tiêu chuẩn gì, thì mọi thứ sẽ được giữ nguyên trạng thái ban đầu. Nhưng ngược lại, khi những báo cáo, phản ánh là chính xác, thì Facebook hay các mạng xã hội khác sẽ có những hình phạt giáng xuống cho những tài khoản sở hữu nội dung ấy. Các hình phạt có thể như là gửi cảnh cáo, xóa bài, cấm đăng bài trong một khoảng thời gian, thậm chí là sẽ khóa vĩnh viễn tài khoản.Với sự phát triển nhanh chóng của các mạng xã hội như hiện nay, có thực sự nhiều nội dung bị báo cáo hàng ngày. Những nội dung này đã vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng như khiêu dâm, bạo lực, làm ô nhiễm môi trường, nội dung đen tối, kích bác người khác, phản quốc… Tính năng Report sẽ phát huy tác dụng nếu như người dùng muốn loại bỏ nội dung này khỏi mạng xã hội vĩnh viễn. Sau khi nhận được các báo cáo xấu về nội dung, đội ngũ mạng xã hội sẽ tiến hành kiểm tra và đưa ra giải pháp xử lý thích đáng và chuẩn pháp luật, nội quy đã đề ra từ trước.
>Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook bằng MoMo từ A đến Z
3 tác dụng “thần kỳ” của tính năng Report?
Chẳng phải tự dưng mà các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Facebook cho vào danh mục sản phẩm tính năng Report. Quả thực tính năng này đem lại rất nhiều những tác dụng giúp cải thiện trải nghiệm người dùng. Vậy tác dụng của tính năng Report là gì?.Thứ nhất, tính năng này là điều dễ dàng nhất, là cầu nối nhanh nhất kết nối người dùng và đội ngũ hỗ trợ viên của các mạng xã hội. Cả hai đều cố gắng để thực hiện công lý cho các trang mạng, đặc biệt là tìm hướng giải quyết, từ đó loại bỏ tài khoản/nội dung xấu và vi phạm tiêu chuẩn.
Thứ hai, Report là một công cụ đắc lực cho những người làm kinh doanh, đặc biệt là đối với các nhãn hàng. Như chúng ta đã biết trong vài năm trở lại đây, đã xảy ra nhiều vụ tố cáo, bóc “phốt” sai sự thật nhằm “dìm” đối thủ, trục lợi cho bản thân. Vậy đứng trước những thông tin sai lệch gây điều hướng dư luận, làm thế nào để tìm lại tiếng nói của chính mình và gây dựng lại lòng tin khách hàng? Các trang mạng xã hội đã lường trước được điều này, và họ cố gắng để tạo ra một môi trường cạnh tranh bình đẳng, hòa thuận giữa các doanh nghiệp, nhãn hàng.
Cuối cùng, Report sẽ khiến cho tương lai của các trang mạng xã hội trở nên lành mạnh, tốt đẹp hơn. Tất nhiên là bạn không chỉ ấn nút Report là có thể báo cáo nội dung xấu. Bạn sẽ cần phải trình bày thêm lý do để đội ngũ hỗ trợ viên sẽ xem xét, cân nhắc đưa ra quyết định trừng phạt hay không. 4 nhóm đội ngũ xử lý vấn đề được phân ra như nhóm phiền toái, nhóm nội dung, nhóm ngăn chặn hành vi trái phép và nhóm chống giả mạo. Thường thì trong vòng 24 giờ, đội ngũ này sẽ xử lý xong yêu cầu của bạn. Khi không còn quá nhiều điều ảnh hưởng đến việc sử dụng mạng xã hội của bạn, thì hẳn là bạn sẽ có niềm tin, thiện cảm hơn với trang đó. Chính vì vậy, Report còn được coi như tính năng mà các “ông lớn” dùng với mục đích cải thiện hơn sản phẩm của mình.
Ý nghĩa của tính năng Report là gì?
Hiểu được khái niệm và tác dụng của tính năng Report, chúng ta cùng GoSELL tiếp tục tìm hiểu xem ý nghĩa của Report là gì nhé.Đối với Facebook hay các mạng xã hội khác, khi bạn chọn nút report thì ứng dụng sẽ bắt bạn phải đưa ra lý do mà bạn muốn báo cáo. Sau đó quản trị viên sẽ xử lý và ngăn chặn những trang có nội dung xấu, không lành mạnh với người dùng.
Tuỳ theo mức độ vi phạm của tài khoản mà quản trị viên sẽ khoá nội dung và gửi báo cáo đến người vi phạm. Nếu trầm trọng hơn có thể chặn một số tính năng hoặc khoá vĩnh viễn tài khoản.
Đôi khi report cũng là một hình thức chơi xấu của các đối thủ cạnh tranh với doanh nghiệp. Hay cũng có thể là công cụ hữu ích mà các doanh nghiệp cần để đánh bại các đối thủ chơi xấu khác. Với đội ngũ kiểm duyệt của mình, các mạng xã hội luôn đánh giá chính xác các báo cáo và trả lại sự minh bạch cho các doanh nghiệp bị chơi xấu.
Với tính năng report, các báo cáo về nội dung, hình ảnh xấu vi phạm chính sách của nhà quản trị sẽ được không còn “cửa” để hoành hành giúp cho cọng đồng mạng xã hội lành mạnh hơn. Nếu như tài khoản rơi vào tình trạng mất kiểm soát, đối với facebook, hãy truy cập địa chỉ facebook.com/hacked để thông báo và làm theo hướng dẫn để lấy lại quyền kiểm soát.
Trong kinh doanh trực tuyến, sự đối mặt với tình trạng bị report trên Facebook không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể xem đây là một cơ hội để nâng cao chất lượng và sự chuyên nghiệp của mình. Bằng cách đảm bảo chất lượng nội dung, tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng và đáp ứng nhanh chóng các phản hồi từ người dùng, doanh nghiệp có thể xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ và được tôn trọng trên nền tảng Facebook. Đồng thời, việc định hình và thúc đẩy một cộng đồng tích cực và hỗ trợ cũng góp phần quan trọng vào việc ngăn chặn bị report và duy trì hoạt động kinh doanh bền vững trên Facebook.