Với xu thế toàn cầu hóa phát triển như hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều có nhu cầu tuyển dụng việc làm ngành Marketing. Do đó, Marketing được xem là một xu hướng mạnh mẽ trong những năm qua. Vậy, độ “hot” của ngành Marketing như thế nào? Nhu cầu tuyển dụng ra sao?...
Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn, giúp tháo gỡ mọi “nút thắt” về ngành học xu hướng này nhé!
1. Một loạt các lựa chọn nghề nghiệp
Bằng cấp ngành Marketing cung cấp cho bạn nhiều loại cơ hội nghề nghiệp khác nhau sau khi tốt nghiệp. Bạn có thể quyết định làm việc như một người quản lý thương hiệu, một nhà nghiên cứu thị trường/hành vi người tiêu dùng hoặc nhân viên Marketing, nhân viên nội dung, v.v. Sự đa dạng trong nghề nghiệp trong tiếp thị đã được thúc đẩy bởi những đổi mới liên tục trong công nghệ kỹ thuật số, cho phép sinh viên tốt nghiệp ngành này tham gia vào các ngành nghề thú vị như Digital Marketing và quảng cáo trên mạng xã hội.
2. Nhiều việc làm có sẵn, không lo thất nghiệp
Cơ hội việc làm trong ngành Marketing luôn rộng mở vì tiếp thị là một quá trình thiết yếu cho tất cả các doanh nghiệp, tổ chức, đặc biệt là khi thị trường tiêu dùng toàn cầu phát triển và không ngừng cạnh tranh. Thị trường càng nhiều nhu cầu nhân sự thì những người học Marketing càng giảm nguy cơ thất nghiệp. Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp tuyển nhân viên digital marketing và những ngành học liên quan hứa hẹn đây sẽ là ngành học lý tưởng cho các bạn.
3. Ngành Marketing có thu nhập cạnh tranh
Các chuyên gia Marketing luôn có mức lương khởi điểm cao và khả năng tăng lương trong thời gian ngắn, không lệ thuộc vào số năm kinh nghiệm mà chủ yếu liên quan tới năng lực, thành tựu thực tế. Hiện nay có nhiều công ty, doanh nghiệp chiêu mộ nhân tài hay tuyển giám đốc Marketing với mức lương cao, kèm với đó cũng là yêu cầu công việc tương xứng.
Công việc trong ngành Marketing cũng không bị giới hạn ở phạm vi trong nước mà còn có thể giúp bạn có cơ hội cạnh tranh trên thị trường lao động quốc tế, làm việc cho các công ty đa quốc gia, v.v., dĩ nhiên là trong điều kiện bạn có khả năng ngoại ngữ tốt.
Mức lương trung bình của một số vị trí cơ bản trong ngành marketing như Nhân viên marketing là từ 6 - 10 triệu (cao nhất là 30 triệu/tháng), Trưởng phòng marketing từ 19 - 28 triệu (cao nhất là hơn 70 triệu/tháng) và Giám đốc marketing cao hơn rất nhiều - từ 28 - 50 triệu/tháng và ở những tập đoàn lớn thì thu nhập của vị trí này có thể lên tới 110 triệu/tháng.
Không thể phủ nhận rằng môi trường làm việc và lương cũng như triển vọng kiếm thêm thu nhập khiến ngành marketing trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều, thu hút các bạn trẻ theo học và xây dựng, phát triển sự nghiệp của mình.
4. Phát triển tư duy sáng tạo
Đa số mọi người đều không muốn làm một công việc nhàm chán hoặc lặp đi lặp lại. Tư duy sáng tạo, vượt trội là điều bắt buộc phải có trong ngành Marketing. Với nghề nghiệp này, bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều dự án và cơ hội khác nhau. Là một chuyên gia tiếp thị, bạn sẽ có thể sử dụng các kỹ năng tư duy sáng tạo của mình để phát triển các chiến dịch và chiến lược nổi bật, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
5. Sự nghiệp có thể mang tính liên ngành
Trong quá trình học Marketing, bạn sẽ có cơ hội đảm nhận nhiều môn học khác nhau có thể ảnh hưởng đến định hướng nghề nghiệp. Điều này có nghĩa là bạn có thể nghiên cứu Marketing và quảng cáo trong khuôn khổ lý thuyết của một chuyên ngành khác. Ví dụ, bạn đặc biệt quan tâm đến tâm lý học thì bạn có thể sử dụng các kỹ năng của mình trong tâm lý học để hiểu rõ hơn hành vi của người tiêu dùng, từ đó cho phép bạn điều chỉnh chính xác cách tiếp cận với người dùng.
Đến với ngành Marketing song bằng do Khoa Quốc tế - ĐHQGHN và ĐH HELP (Malaysia) đồng cấp bằng, chương trình được xây dựng trên cơ sở khung chương trình đào tạo cử nhân kinh doanh ngành Marketing của Trường Đại học HELP và chương trình đào tạo ngành Marketing theo khung chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Sinh viên tốt nghiệp được trang bị đầy đủ cả kiến thức chuyên môn và các kỹ năng mềm về Marketing hiện đại bao gồm các khía cạnh: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện... Sau khi tốt nghiệp sinh viên có cùng lúc 2 bằng đại học do ĐHQGHN (VNU) và ĐH HELP (Malaysia) đồng cấp bằng.
Ngoài các chương trình Đại học, Khoa Quốc tế còn đào tạo chương trình Thạc sĩ Nghiên cứu và tác nghiệp Marketing do Đại học Nantes - Pháp cấp bằng
Hi vọng thông tin vừa cung cấp trên đây sẽ mang đến thêm nhiều kiến thức bổ ích về ngành Marketing cho các bạn trẻ đang tìm kiếm con đường tương lai sau này.
Địa chỉ:
Văn phòng tuyển sinh khoa Quốc tế, Đại học Quốc gia HN
Nhà G8, 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội
T (+84) 243.672.0999
M (+84) 033.752.9990
Nguồn: isvnu.vn
Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn, giúp tháo gỡ mọi “nút thắt” về ngành học xu hướng này nhé!
1. Một loạt các lựa chọn nghề nghiệp
Bằng cấp ngành Marketing cung cấp cho bạn nhiều loại cơ hội nghề nghiệp khác nhau sau khi tốt nghiệp. Bạn có thể quyết định làm việc như một người quản lý thương hiệu, một nhà nghiên cứu thị trường/hành vi người tiêu dùng hoặc nhân viên Marketing, nhân viên nội dung, v.v. Sự đa dạng trong nghề nghiệp trong tiếp thị đã được thúc đẩy bởi những đổi mới liên tục trong công nghệ kỹ thuật số, cho phép sinh viên tốt nghiệp ngành này tham gia vào các ngành nghề thú vị như Digital Marketing và quảng cáo trên mạng xã hội.
2. Nhiều việc làm có sẵn, không lo thất nghiệp
Cơ hội việc làm trong ngành Marketing luôn rộng mở vì tiếp thị là một quá trình thiết yếu cho tất cả các doanh nghiệp, tổ chức, đặc biệt là khi thị trường tiêu dùng toàn cầu phát triển và không ngừng cạnh tranh. Thị trường càng nhiều nhu cầu nhân sự thì những người học Marketing càng giảm nguy cơ thất nghiệp. Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp tuyển nhân viên digital marketing và những ngành học liên quan hứa hẹn đây sẽ là ngành học lý tưởng cho các bạn.
3. Ngành Marketing có thu nhập cạnh tranh
Các chuyên gia Marketing luôn có mức lương khởi điểm cao và khả năng tăng lương trong thời gian ngắn, không lệ thuộc vào số năm kinh nghiệm mà chủ yếu liên quan tới năng lực, thành tựu thực tế. Hiện nay có nhiều công ty, doanh nghiệp chiêu mộ nhân tài hay tuyển giám đốc Marketing với mức lương cao, kèm với đó cũng là yêu cầu công việc tương xứng.
Công việc trong ngành Marketing cũng không bị giới hạn ở phạm vi trong nước mà còn có thể giúp bạn có cơ hội cạnh tranh trên thị trường lao động quốc tế, làm việc cho các công ty đa quốc gia, v.v., dĩ nhiên là trong điều kiện bạn có khả năng ngoại ngữ tốt.
Mức lương trung bình của một số vị trí cơ bản trong ngành marketing như Nhân viên marketing là từ 6 - 10 triệu (cao nhất là 30 triệu/tháng), Trưởng phòng marketing từ 19 - 28 triệu (cao nhất là hơn 70 triệu/tháng) và Giám đốc marketing cao hơn rất nhiều - từ 28 - 50 triệu/tháng và ở những tập đoàn lớn thì thu nhập của vị trí này có thể lên tới 110 triệu/tháng.
Không thể phủ nhận rằng môi trường làm việc và lương cũng như triển vọng kiếm thêm thu nhập khiến ngành marketing trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều, thu hút các bạn trẻ theo học và xây dựng, phát triển sự nghiệp của mình.
4. Phát triển tư duy sáng tạo
Đa số mọi người đều không muốn làm một công việc nhàm chán hoặc lặp đi lặp lại. Tư duy sáng tạo, vượt trội là điều bắt buộc phải có trong ngành Marketing. Với nghề nghiệp này, bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều dự án và cơ hội khác nhau. Là một chuyên gia tiếp thị, bạn sẽ có thể sử dụng các kỹ năng tư duy sáng tạo của mình để phát triển các chiến dịch và chiến lược nổi bật, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
5. Sự nghiệp có thể mang tính liên ngành
Trong quá trình học Marketing, bạn sẽ có cơ hội đảm nhận nhiều môn học khác nhau có thể ảnh hưởng đến định hướng nghề nghiệp. Điều này có nghĩa là bạn có thể nghiên cứu Marketing và quảng cáo trong khuôn khổ lý thuyết của một chuyên ngành khác. Ví dụ, bạn đặc biệt quan tâm đến tâm lý học thì bạn có thể sử dụng các kỹ năng của mình trong tâm lý học để hiểu rõ hơn hành vi của người tiêu dùng, từ đó cho phép bạn điều chỉnh chính xác cách tiếp cận với người dùng.
Đến với ngành Marketing song bằng do Khoa Quốc tế - ĐHQGHN và ĐH HELP (Malaysia) đồng cấp bằng, chương trình được xây dựng trên cơ sở khung chương trình đào tạo cử nhân kinh doanh ngành Marketing của Trường Đại học HELP và chương trình đào tạo ngành Marketing theo khung chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Sinh viên tốt nghiệp được trang bị đầy đủ cả kiến thức chuyên môn và các kỹ năng mềm về Marketing hiện đại bao gồm các khía cạnh: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện... Sau khi tốt nghiệp sinh viên có cùng lúc 2 bằng đại học do ĐHQGHN (VNU) và ĐH HELP (Malaysia) đồng cấp bằng.
Ngoài các chương trình Đại học, Khoa Quốc tế còn đào tạo chương trình Thạc sĩ Nghiên cứu và tác nghiệp Marketing do Đại học Nantes - Pháp cấp bằng
Hi vọng thông tin vừa cung cấp trên đây sẽ mang đến thêm nhiều kiến thức bổ ích về ngành Marketing cho các bạn trẻ đang tìm kiếm con đường tương lai sau này.
Địa chỉ:
Văn phòng tuyển sinh khoa Quốc tế, Đại học Quốc gia HN
Nhà G8, 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội
T (+84) 243.672.0999
M (+84) 033.752.9990
Nguồn: isvnu.vn