Hoàn [Sưu tầm] Hội trưởng Hội kỉ luật băng giá và cô nhóc otaku - Shuuya

Chap này sẽ chỉ tiết lộ một chút ít khúc mắc giữa hai anh em thôi.

Chúc mọi người đọc truyện vui vẻ.

**********************

Trong làn sương mờ ảo dần hiện rõ kí ức của quá khứ.

- Em ngồi đây đợi anh một lát nhé!

Trong công viên, một cậu bé mái tóc đỏ chừng mười tuổi trên người lấm lén bùn đất đặt tay lên vai cậu bé trông nhỏ tuổi hơn cẩn thận dặn dò.

- Em biết rồi! - Cậu bé kia nhu thuận gật đầu.

- Không được đi đâu đấy! Anh sẽ nhanh trở về thôi! - Sau khi dặn dò xong cậu bé kia chạy đi hướng tiệm bánh gần đó chạy tới.

Hình ảnh ấy bị làn sương mù dần che khuất trở nên trắng xóa. Tiếp theo đó, trong làn sương vọng lên gọi yếu ớt.

- Anh.. hai.. em.. đau.. quá.. anh.. hai...

- Thiên Vũ! Tỉnh dậy đi! - Ôm trong tay cơ thể yếu ớt của em trai, cơ thể chằng chịt vết đòn roi rỉ máu, cái cơ thể nóng như lửa, ướt đẫm mồ hôi, đôi mắt kia đang dần khép lại. Từng giọt nước mắt rơi xuống nhòe đi vết máu đỏ thẫm. - Anh xin lỗi! Em đừng ngủ mà. Anh xin lỗi... tỉnh lại đi! Anh... cầu xin em đó...

- Thiên Vũ! - Trên chiếc gi.ường êm ái màu xanh đen, Giang Thiên giật mình tỉnh dậy. Khuôn mặt sợ hãi dần trấn tĩnh lại. Cậu áp tay lên trán thì thào:

- Lại là giấc mơ đó...

Giang Thiên nhìn ra cửa sổ. Khung cảnh vẫn chìm trong mãn đêm, nó yên tĩnh đến mức khiến cậu phát run. Trong lòng lại dâng lên nỗi bất an không rõ, Giang Thiên rời gi.ường.

Cánh cửa phòng đối diện khẽ mở ra, Giang Thiên lén thở nhẹ khi thấy người đang an ổn ngủ trên gi.ường rồi khép cửa lại.

Đã bảy năm trôi qua, cứ mỗi lần ở nhà là cậu lại luôn bất an, giấc mơ kia không biết đã bao lần xuất hiện. Tưởng chừng như đã quên nhưng vẫn không thể quên được. Có lẽ chính điều đó đã tạo nên rào cản giữa cậu và Thiên Vũ. Cậu đối với Thiên Vũ không chỉ là sự bảo vệ của người anh trai mà có lẽ làm thế để xóa bớt cảm giác tội lỗi, để cảm thấy an tâm hơn.

Sáng hôm sau, vò mái tóc đỏ rối bù xù xuống nhà, Giang Thiên ngáp dài một cái, tối qua gần như không ngủ được.

- Cậu lôi thôi quá đấy hội trưởng! - Giọng nam mang chút châm chọc từ phòng khách.

- Cậu đến đấy sao? Bốn người kia đâu? - Giang Thiên bước xuống ngồi đối diện với chàng trai ăn mặc chỉnh chu, sạch sẽ kia.

- Không biết có nên nói cậu vô tâm hay không. Bốn người bọn họ đều bận hết cả rồi, Minh Nhạc và Đan Bảo đều xách hành lí ra nước ngoài. Tử Phong phải trở về nhà chính, còn Vĩnh Khang thì tham gia một giải đấu bóng rổ. - Kiến Hàm vừa chăm chú nhìn tờ báo trên tay vừa nói.

- Vậy ra là cậu rảnh rỗi mới đến tìm tớ! - Giang Thiên khép hờ mắt nhìn cậu.

- Không phải tớ mà cả cậu cũng thế thôi. Với lại là hai vị phụ huynh của cậu yêu cầu tớ đến phụ giúp cậu.

- Tớ giải quyết xong hết cả rồi! Ba tớ cũng thật lạ.. đi chơi với mẹ tớ rồi quăng một đống công việc cho tớ xử lí. Sao đến bây giờ vẫn chưa phá sản nhỉ? - Giang Thiên hơi nhíu mày.

- Cậu đây là đang trù tập đoàn của nhà mình sao? Đến lúc đó cậu sẽ tay trắng tay đấy. Chẳng lẽ lại không sợ? - Ánh mắt có chút ý cười nhìn Giang Thiên. Kiến Hàm biết Giang Thiên không có hứng thú tiếp quản tập đoàn nhưng cũng không thể buông bỏ đành phải gánh vác. - Cậu và Thiên Vũ sao rồi?

- Vẫn vậy thôi! Nó không cho tớ sắc mặt tốt.

- Cậu cũng có cho người khác sắc mặt tốt đâu! Thả lỏng chút đi. Cậu không cần lúc nào cũng phải lo lắng như vậy.

- Nhưng tớ vẫn không yên tâm. - Giang Thiên dựa người vào ghế, hơi ngẩng đầu lên.

- Giá như đối với hội cậu cũng bỏ nhiêu tâm tư như vậy thì tốt quá rồi.

Giang Thiên im lặng không nói gì rồi bất chợt hỏi:

- Cậu có liên lạc với Khả Vi không?

- Hỏi làm gì? Đừng nói cậu có ý với cô ấy đấy? - Đôi mắt nheo lại đầy nguy hiểm.

- Tớ không phải cậu! - Giang Thiên lười biếng nhìn lại.

- Hôm qua tớ có ghé qua cửa tiệm nhà cô ấy một chút. Tớ có gặp Lam Thanh đang phụ giúp ở đó. Nhưng mà tuy nói là giúp nhưng số bánh mà cậu ấy ăn vụng cũng không ít! - Kiến Hàm mang ý cười nhàn nhạt nói. Đôi mắt khẽ liếc sang Giang Thiên nét mặt hờ hững.

Bất chợt, người làm từ ngoài bưng vào mấy thùng sữa. Cả Giang Thiên và Kiến Hàm đều không khỏi ngạc nhiên.

- Cậu có thêm đứa em sao?

- Cậu điên vừa thôi! Quản gia! - Giang Thiên gọi.

- Có chuyện gì thưa thiếu gia! - Quản gia tác phong nhanh nhẹn xuất hiện.

- Sữa này là sao?

- Là Thiên Vũ thiếu gia yêu cầu mua!

- Thiên Vũ? - Giang Thiên cảm thấy thật khó hiểu. Bình thường thằng nhóc này rất ghét uống sữa bảo nó thật trẻ con sao giờ lại...

- Mang đến rồi sao? Ông làm tốt lắm! - Thiên Vũ đứng trên cầu thang hài lòng nhìn xuống nói.

- Nhóc đổi khẩu vị rồi sao? Muốn làm con nít à? - Kiên Hàm cười cười nói.

Thiên Vũ không đáp, bước xuống lấy một hộp sữa, cắm ống hút uống uống rồi lại bước lên lầu nghiến răng nghiến lợi thầm nghĩ. Chờ đó! Đợi tôi cao lên sẽ cho anh biết tay! Bây giờ bản thiếu gia đành chịu nhục làm con nít để đợi ngày thành người lớn. Quân tử báo thù mười năm chưa muộn.

(shuuya: "Không phải cứ uống sữa là cao lên đâu! Mình đây uống sữa mỗi ngày mà không cao lên được một centimet nào!" *thở dài, buồn *)

- Tớ nghĩ Thiên Vũ càng lớn càng trẻ con. Suy nghĩ cũng rất đơn giản. - Kiến Hàm cười nói.

- Vậy sao? - Giang Thiên thờ ơ nói. Cậu thật sự chẳng hiểu ý nghĩ của em mình nhưng mà nếu Thiên Vũ muốn thế cũng đành với lại nếu là người trong nhà mua thì chắc an toàn.

Kiến Hàm nhìn vẻ mặt mờ mịt của Giang Thiên cười thầm. Ai nói hai người này không phải anh em cậu đi đầu xuống đất. Chỉ tiếc hai anh em cứ mãi như thế. Đã bảy năm rồi mà chưa có cuộc nói chuyện đúng nghĩa. Lúc thì hờ hững, lúc thì gay gắt, thái độ chẳng giống anh em tình thương mến thương cho nên khiến không ít người hiểu lầm. Giang Thiên là người thích tự do, muốn tự quyết định mọi thứ nhưng cậu lại không hiểu chính em trai mình cũng mong muốn như vậy. Giang Thiên luôn nghĩ hành động của mình là đúng. Cậu chỉ quan tâm cảm xúc của mình mà lại quên đặt mình vào vị trí của Thiên Vũ mà suy nghĩ. Thiên Vũ là một cậu nhóc năng động. Cậu là người có ước mơ lớn, muốn được sải cánh trên bầu trời rộng lớn, muốn nhìn thấy thế giới rộng bao la, muốn có nhiều bạn bè nhưng vô tình hành động của Giang Thiên lại khiến Thiên Vũ giống như chim trong lồng, bị cô lập khỏi xã hội. Thiên Vũ lúc đầu thì lại ngoan ngoãn nghe theo với hi vọng sẽ xoa dịu cảm giác có lỗi của Giang Thiên. Điều đó khiến cho hành động bảo vệ của Giang Thiên trở nên gay gắt hơn. Đến khi không cách nào chấp nhận được thì lại không có cách nào nói cho Giang Thiên biết những gì bản thân muốn vì lúc đó khoảng cách giữa hai anh em đã quá lớn. Cảm giác giống như không còn là anh em nữa. Hai người cứ như vậy thì sẽ có lúc chẳng khác nào nhưng người xa lạ. Chuyện này người ngoài như cậu không thể xen vào được. Ba mẹ của Giang Thiên thì cũng không biết làm thế nào. Những lời cần nói đều đã nói cũng không thay đổi được gì. Có lẽ đôi khi quá thân cận lại trở thành bức tường ngăn cách giữa người với người. Cho nên mới nói ngoài tình thân con người còn cần những tình cảm khác để bộc lộ cảm xúc, suy nghĩ của mình. Chính vì vậy cần tìm người có tác động lớn đến hai người bọn họ, cần phải khai thông suy nghĩ, cảm xúc của hai người này.

Kiến Hàm âm trầm nhìn Giang Thiên. Người có tác động với Giang Thiên cậu đã tìm được rồi. Còn đối với Thiên Vũ, cậu không biết. Cậu cần một chút thời gian để quan sát. Nhưng nếu bây giờ chưa có cũng không cần vội, chỉ cần chờ đợi là được. Miễn là không phải chờ đến lúc hai người đầu bạc trắng mới làm hòa thì mọi việc đều ổn cả. Kiến Hàm âm thầm hài lòng với kế hoạch của mình.

Giang Thiên bỗng dưng phát run. Đã lâu không thấy Kiến Hàm cười thế này rồi. Không phải là đang tính kế ai đấy chứ?

- Tuần này tớ sẽ ở đây! - Kiến Hàm bỗng nhiên nói.

- Cậu có nhà không ở đến đây làm gì? - Giang Thiên nheo mắt cảnh giác.

- Một mình trong căn nhà rộng lớn chán lắm! Ở đây vui hơn nhiều!

Nhìn nụ cười trông vô hại như một đứa trẻ lại khiến tiếng chuông báo động của Giang Thiên kêu lên. Không phải đang tính kế cậu đấy chứ?

(Shuuya: "Quả là hội trưởng đại nhân có khác! Anh nghĩ đúng rồi đó! Chúc mừng!")

Buổi tối, Thiên Vũ áp người vào tường đo chiều cao. Sau khi nhìn kết quả, khuôn mặt thiếu niên nhăn lại, rồi ném cây thước trên tay xuống đất bực tức nói:

- Sao không cao lên được mm nào vậy trời. Chắc chắn là sữa kém chất lượng. Phải kiện hãng sản xuất!

(Shuuya: "Làm như thuốc thần không bằng!")

Thiên Vũ nằm xuống gi.ường:

- Chừng nào mới cao lên được. Tới ba mươi centimet. Cùng ăn như nhau sao anh ta lại cao hơn vậy? Chẳng lẽ mình mang gen mẹ nhiều hơn?

Suy nghĩ miên man, tào lao của cậu nhóc bị cắt ngang bớt tiếng chuông điện thoại. Vừa nhìn thấy tên người gọi tâm trạng buồn bực liền có gió xuân phơi phới thổi qua.

- Tớ đây!

-...

- Không cần xin lỗi đâu cậu bận việc mà. Nhưng mà tớ thật sự mong chờ đó. - Giọng Thiên Vũ mang theo chút hờn dỗi trẻ con. Nếu Giang Thiên nhìn thấy nét mặt này của cậu sẽ phản ứng thế nào nhỉ.

-...

- Cậu muốn cùng tớ đi chơi sao? - Mặt dù trong lòng hoa bay phấp phới nhưng Thiên Vũ vẫn cố dùng giọng bình thản nói.

-...

- Ngày mai! Tớ... - Thiên Vũ muốn giơ hai tay đồng ý thì chợt nhớ đến nét mặt lạnh băng của Giang Thiên. Anh ta chắc sẽ không đồng ý. Nhưng lập tức sau đó Thiên Vũ lắc mạnh đầu. Anh ta chỉ là anh trai có phải ba đâu mà mình phải sợ. Cho dù là ba cũng không thể xen vào cuộc sống riêng tư của mình được. Thiên Vũ gật gật đầu cảm thấy rất có lí. Nhưng vẫn thấy chần chừ. Sau đó liền hiện ra một lí do khác để niềm tin thêm vững chắc. Mình đang tuyên chiến với anh ta mà. Phải chống lại chế độ độc quyền.

-...

- À. Tớ nhất định sẽ đến. Nhất định luôn cậu không cần lo. Nhất định sẽ đến. Nhất định đó. - Thiên Vũ lặp lại nhiều từ "nhất định" nhằm cổ vũ tinh thần, thể hiện quyết tâm mạnh mẽ.

Giang Thiên đứng ngoài cửa vừa vặn nghe hết câu chuyện. Cậu đi ngang qua nhưng chợt nghe Thiên Vũ nói chuyện điện thoại nen dừng lại. Kiến Hàm nhìn khuôn mặt lạnh của cậu mỉm cười nói:

- Em cậu có vẻ rất vui. Không biết đó là ai nhỉ? Tớ tò mò thật.

- Cậu tưởng nó sẽ đi được sao? Người bên ngoài tiếp cận nó chắc sẽ không có ý tốt. Tớ chắc chắn sẽ không cho nó ra ngoài khi chưa biết được người đó vô hại. - Giang Thiên nghiêng đầu nói.

- Cậu sao không thử nghĩ theo chiều hướng tốt. Biết đâu là bạn gái thằng nhóc sao? - Kiến Hàm nhướng mày, nụ cười có chút khiêu khích.

- Bạn gái? - Mặt Giang Thiên nghệt ra. - Làm sao có thể? Thiên Vũ giống tớ không thích tiếp xúc với nữ sinh. Với lại vệ sĩ nói nó cũng không có bạn nào thân ở trường.

- Đứa trẻ đáng thương. - Kiến Hàm thương tiếc. Rồi lại nhìn cậu nói. - Nếu giống cậu thì cũng sẽ có cô gái ngoại lệ. Giống Lam Thanh đó!

- Sao lại nhắc đến cô ta? - Giang Thiên nhíu mày lại.

- Chỉ là ví dụ thôi. Nhưng nếu cậu cứ hành động như thế tớ e rằng thằng nhóc này mãi mãi cô đơn chiếc bóng thôi. - Kiến Hàm vỗ vỗ vai cậu nói. Đây là lời khuyên thật lòng. Cậu thật sự rất lo cho hạnh phúc của Thiên Vũ sau này. Vấn đề này phải giải quyết nhanh mới được.

- Vậy ý cậu là tớ phải cho nó đi. Lỡ cô gái đó không tốt thì sao? - Giang Thiên nói.

- Vậy cậu chỉ cần quan sát thử thôi. Sau đó quyết định cũng chưa muộn. - Kiến Hàm cười.

Giang Thiên cẩn thận quan sát ý cười trên mặt Kiến Hàm.

- Ý cậu là chúng ta theo dõi?

- Đoán đúng rồi đó! - Kiến Hàm nói. Xem ra cậu không cần đợi lâu để thật hiện kế hoạch của mình. Cậu sẽ dùng tài ăn nói số một của mình.

*********************

Mọi người thử đoán xem người hẹn với Thiên Vũ là ai? Gợi ý là lạ mà cũng quen. Đoán thử nhé.

Chap tiếp theo: Kế hoạch của Kiến Hàm đã được triển khai. Trùng hợp gặp lại người quen. Buổi hẹn của Thiên Vũ sẽ xảy ra như thế nào? Tò mò thì chờ xem chap kế nha.
 
Giới thiệu nhân vật mới:

Hạ Ngọc Uyển: (nữ) 14 tuổi.

- Thành tích học tập: Giỏi.

- Gia đình: em gái Khả Vị

- Tính cách: một cô gái dịu dàng luôn nỗ lực hết mình.

- Câu nói ưa thích: "Không có chuyện gì không thể giải quyết được"

Vào truyện thôi!

**************************

Đúng tám giờ sáng, Thiên Vũ vuốt mái tóc, chỉnh lại trang phục của mình trước gương rồi tự tin nói:

- Rất đẹp trai!

Thiên Vũ lấm la lấm lét quan sát dưới lầu rồi nghi hoặc lầm bầm:

- Sao không thấy anh ta đâu nhỉ?

Thiên Vũ rón rén bước xuống rồi nhìn trái nhìn phải tìm xem Giang Thiên ở đâu.

- Thiếu gia!

- Á! - Thiên Vũ giật bắn người.

- Thiếu gia không sao chứ? - Quản gia hỏi.

- Sao... sao ông lại đứng sau lưng tôi? - Thiên Vũ hoàn toàn không nghe thấy bước chân của ông. Trời ơi! Quản gia nhà cậu thật xuất quỷ nhập thần.

- Thiếu gia tìm gì sao?

- Không có. À mà Giang Thiên đâu? - Thiên Vũ hỏi.

- Sáng nay có việc nên Giang Thiên thiếu gia đã đi từ sớm.

Có việc? Đi từ sớm? Sao mà trùng hợp vậy nè. Chẳng lẽ ông trời cũng đang giúp mình. Nghĩ vậy Thiên Vũ trong lòng cười lớn. Cuối cùng ông trời cũng có mắt.

- Thiếu gia? - Quản gia gọi.

Thiên Vũ giật mình, hắng giọng nói:

- Khụ. Tôi có việc ra ngoài một chút! Anh tôi về thì nói chưa về thì không cần gọi báo cáo làm gì! - Thiên Vũ dặn dò. Vậy là cũng đồng nghĩa là chống lại rồi. Không cần trực tiếp nói.

- Thiếu gia đi đâu? Tôi sẽ cho vệ sĩ đi theo!

- Không cần! Bản thiếu gia hôm nay muốn ra ngoài một mình. Ông lo làm tốt việc của mình đi! - Thiên Vũ cố tỏ vẻ lạnh nhạt nói. Sau đó bình tĩnh bước đi. Nhưng vừa ra tới cổng liền nhảy lên hô to. - Oh yeah! Tự do rồi!

Lúc này Giang Thiên và Kiến Hàm ló mặt ra.

- Thằng nhóc trông rất vui!

- Ừ.

- Vậy giờ theo sau thôi! - Kiến Hàm nói.

- Ừ.

- Cậu bị ngốc hả?

- Ừ. - Trả lời theo bản năng.

Kiến Hàm khẽ cười. Xem ra Giang Thiên đang bận nghĩ ngợi.

Hai cậu đứng trước một cánh cổng to lớn dễ thương.

- Khu vui chơi sao? - Giang Thiên nhướng mày.

- Vào thôi! - Kiến Hàm kéo cậu đi.

Hai người đứng cách xa Thiên Vũ chừng mười bước chân. Thiên Vũ gọi điện cho ai đó rồi đi tiếp. Cậu ghé vào một quán bán nước. Thiên Vũ tươi cười đến bàn ở giữa. Một cô bé mặc váy hồng đã đợi sẵn. Vì cô bé ngồi xoay lưng nên Giang Thiên và Kiến Hàm không nhìn thấy mặt nhưng trông hai người có vẻ nói chuyện vui lắm. Hai cậu chọn bàn khá gần đấy, vừa vặn nghe được cuộc trò chuyện. Hai người dùng menu trên bàn che mặt, kéo mũ sụp xuống dỏng tai nghe ngóng.

- Cậu uống gì? - Cô bé hỏi.

- Tớ không biết. Lần đầu tớ tới nơi thế này. - Thiên Vũ cười ngượng ngùng. Cậu thật sự chẳng biết gì về mấy nơi thế này.

- Uống trà sữa nha. Cậu thích hương gì? - Giọng nói mềm mại hỏi.

- Hương? - Thiên Vũ không biết.

- Kiểu như là dâu, nho, táo,... các loại trái cây ý! - Cô bé giải thích. Không có chút gì là khó chịu.

- Cho tớ dâu.

Cô bé nghe xong hình như cười. Thiên Vũ lúng túng hỏi:

- Tớ nói gì sai hả?

- Không. Tớ không nghĩ cậu lại thích đầu thôi. Mấy bạn trai lớp tớ không bạn nào thích ăn đâu cả. Nên tớ nghĩ con trai đều không thích đâu.

- Thật ra... là tợ.. - Thiên Vũ cười gượng, lúng túng gãi đầu. Trước mặt cô bé này cậu không còn là đại thiếu gia kiêu ngạo nữa mà thành một tên ngốc chẳng biết gì.

- Tớ cũng thích dâu! - Cô bé chợt nói. - Tớ rất vui vì cậu cũng thích.

Mặt Thiên Vũ bỗng nhiên đỏ bừng.

- Ha ha. Thằng nhóc đó mà cũng có lúc đỏ mặt. Đáng yêu ghê! - Kiến Hàm che miệng cười. Cậu nhìn vẻ mặt ngơ ngác Giang Thiên bất chợt nghĩ không biết khi Giang Thiên đỏ mặt thì sẽ ra sao? Không biết đến khi nào mới thấy được đây.

Giang Thiên nhìn vẻ mặt của Thiên Vũ mà ngỡ ngàng. Cậu không nghĩ em mình lại có vẻ mặt đó. Trước giờ không là bộ mặt ngoan ngoãn giả tạo thì là bộ mặt cam chịu, không lạnh nhạt thì là cáu gắt. Hình như kể từ khi đó cậu chưa thấy Thiên Vũ cười thật sự. Giang Thiên tự hỏi có phải chính cậu đã cướp đi nụ cười đó. Nếu không phải cô bé kia xuất hiện cậu đoán Thiên Vũ chưa từng được vui vẻ. Nhưng khi thấy ly trà sữa đặt lên bàn, Thiên Vũ chuẩn bị uống thì Giang Thiên đứng bật dậy.

Kiến Hàm vội nói:

- Không có gì độc hại đâu! Những người khác cũng uống như vậy mà. Cậu không cần cái gì cũng nghi ngờ.

- Tớ không phải Tào Tháo. - Giang Thiên liền ngồi xuống nhưng không chịu thừa nhận mình đang nghi ngờ.

Khi phục vụ đến hỏi. Giang Thiên nghiêm túc nói.

- Giống cậu bé kia!

Khi ly trà sữa được đặt trước mặt Giang Thiên nhìn chằm chằm vào nó.

Kiến Hàm thừa nhận hai anh em này đôi lúc suy nghĩ đơn giản thật. Giang Thiên bình thường suy nghĩ sắc bén vậy mà giờ lại có suy nghĩ thật ngu ngốc. Tưởng uống giống là có thể kiểm chứng độ an toàn sao? Kiểu kiểm tra ngốc nghếch nhất mà cậu biết.

Uống một ngụm, Giang Thiên cảm thấy khá ngon đấy chứ. Thế là vui vẻ uống tiếp. Uống hết sạch. Đúng là công tử ăn sang có khác khi thưởng thức mấy món bình dân đều giống như trẻ con phát hiện món đồ chơi mới.

Ở một bàn khác.

Cũng có hai người len lút theo dõi. Một người thì cẩn thận theo dõi, một người thì lộ liễu ăn uống.

- Cậu nhóc kia trông quen ghê!

- Chắc là bạn học của nó. - Tiếp tục ăn kem.

- Không. Tớ chưa từng gặp bạn học nào của em ấy mà đẹp trai như vậy. Nhìn bộ dáng ăn mặc sang trọng thế kia có khi là học trường Hoàng Gia gần đó. - Thấp giọng nói.

- Hoàng Gia? - Vẻ mặt không biết.

- Là kiểu trường giành cho quý tộc đó! Cũng là do tập đoàn BS đầu tư. - Giải thích. Cẩn thận quan sát. - Mà mái tóc đỏ đó nhìn giống hội trưởng ghê.

- Thật sao? - Híp mắt quan sát. Chưa đầy hai giây sau. - Thôi kệ đi! Miễn sao thằng nhóc đó tốt là được.

Cuộc hẹn tiếp tục khi Thiên Vũ và cô bé đó quyết định chơi tàu lượn.

- Cái này không được chơi. Thiên Vũ sợ độ cao. - Giang Thiên muốn xông lên cản lại.

- Đừng! Thiên Vũ đã đồng ý thì chắc đã vượt qua được. Nếu muốn chúng ta nên theo sau. - Kiến Hàm nói.

Thiên Vũ hơi chần chừ. Nhìn đoạn đường cao ngất phía trước cậu bắt đầu run sợ. Chỉ vì không muốn cô bạn mất hứng nên cậu mới đồng ý. Nhưng mà thật sự đáng sợ.

(shuuya: "Dại gái là chết!". TV: " Cái này không phải là dại gái mà là tôn trọng bạn gái!")

- Cậu ổn chứ! Nếu không muốn thì không cần chơi đâu! - Cô bé quan tâm nói.

- Tại sao lại không chơi. Trông nó thú vị thế mà. Đi thôi. Tớ muốn nhanh chóng được thử! - Thiên Vũ kéo tay cô bé nói. Khi đã yên vị ngồi trên đó cậu mới tái mặt. Chết rồi! Đã bước lên lưng cọp không thể thoát được nữa. Muốn chạy cũng không chạy được.

Bỗng một bàn tay nhỏ nhắn đặt lên tay cậu. Cô bé mỉm cười ấm áp nói:

- Đừng lo lắng! Có tớ ở bên cậu không cần phải sợ!

Thiên Vũ cảm động suýt khóc nhưng sau đó cậu lại thấy ngược ngược sao ấy. Câu này phải là để cậu nói mới đúng chứ.

Giang Thiên và Kiến Hàm ngồi cách hai người bốn hàng.

- Lần đầu chơi cái này chắc vui lắm! - Kiến Hàm vui vẻ nói.

Giang Thiên nhíu mày nhìn cậu. Đừng nói là chỉ vì muốn thử mà tên này không cho cậu ngăn lại? Cậu đặt tính mạng Thiên Vũ lên nhầm chỗ rồi. Nhìn vẻ mặt tươi cười kia Giang Thiên chỉ hận không thể quay lại mấy phút trước.

Tàu lượn dần chuyển động. Tốc độ từ chậm sang nhanh, rồi từ thấp lên cao. Khi từ trên cao xuống có rất nhiều tiếng hét vang lên làm Giang Thiên điếc hết cả tai. Cậu thề đây là lần đầu cũng là lần cuối cậu chơi cái này.

- Vui quá! - Một tiếng hét của sự phấn khích.

Giang Thiên giật mình nhìn trước nhìn sau. Sao nghe quen vậy nhỉ?

Trong khi đó thì Thiên Vũ khi nhìn từ trên cao xuống một nỗi sợ dâng lên. Hình ảnh một đứa bé trên người đầy vết máu từ từ rơi xuống. Mắt cậu trừng lớn, mồ hôi đổ xuống, nhịp tim đập loạn cả lên, lồng ngực như bị chèn ép, hô hấp khó khăn.

- Thiên Vũ! - Một tiếng hét bị tiếng gió lấn áp nhưng cậu nghe được.

Thiên Vũ choàng tỉnh nhìn trân trân phía trước. Tốc độ giảm dần rồi dừng hẳn.

- Cậu ổn chứ? - Cô bé lo lắng hỏi.

- Tớ không sao! - Thiên Vũ cười yếu ớt.

Cả hai kiếm một chỗ ngồi nghỉ. Cô bé lo lắng khi thấy mặt Thiên Vũ trắng bệch. Rồi lại thấy áy náy.

- Đáng lẽ không nên rủ cậu chơi! Tớ xin lỗi!

- Không phải lỗi của cậu! - Thiên Vũ bất ngờ ôm lấy cô bé thì thào nói. - Cho tớ dựa một chút. - Hình ảnh kia cứ như hiện rõ trước mắt. Thiên Vũ nhắm tịt mắt lại. Nhắm thật chặt. Cậu sợ phải nhớ lại cảm giác khi đó.

Cảm giác Thiên Vũ dường như sợ hãi, cô bé vỗ nhẹ lưng cậu.

Sau một gốc cây nào đó có tiếng bàn luận.

- Hai đứa ôm nhau? - Tiếng nói sửng sốt.

- Thằng nhóc kia hình như rất sợ. Cho dù có sợ độ cao cũng không đến mức như vậy? Có chuyện gì xảy ra sao? - Giọng nói nghi hoặc.

Đứng khá xa một chút, trước quầy bán kem.

- Tớ phải đến lôi Thiên Vũ về! - Giang Thiên nói.

- Đừng. Cậu trông kìa. Thằng nhóc đang cố vượt qua nỗi sợ hãi. Dù là cậu hay hai bác cũng không thể giúp được nhưng cô bé kia thì có thể. Cậu giúp Hoài Anh vượt qua sự sợ hãi của bản thân nhưng lại không muốn em mình cũng vượt qua được sao? - Kiến Hàm nói.

Giang Thiên nghiến răng, siết chặt nắm tay một lúc rồi buông ra.

- Được rồi. Nhưng tớ không nghĩ đơn giản như vậy là nó có thể quên.

- Đương nhiên là cần có thời gian nhưng ít nhất là nhóc ấy có người để dựa vào không phải sao? - Kiến Hàm cười nói. Chính bản thân Giang Thiên cũng chưa thể vượt qua chỉ là cậu cố che đi mà thôi.

Giang Thiên không nói gì chỉ nhìn về hai bóng dáng kia. Xem như ngầm thừa nhận.

Sau đó Thiên Vũ và cô bé chỉ đi dạo xung quanh. Bất chợt cả hai thấy một ngôi nhà sơn đen.

- Là nhà ma! - Cô bé reo lên.

- Chúng ta vào thử đi! - Thiên Vũ đề nghị. Hồi nãy hơi mất mặt lần này cậu phải gỡ lại.

- Vậy.. sao? Nhưng nghe nói đáng sợ lắm! - Cô bé cắn môi.

- Có tớ mà. Tớ sẽ bảo vệ cậu. - Thiên Vũ vỗ ngực nói. Khi nói xong cậu này trong lòng dâng lên cảm giác khó tả. Dường như cảm thấy mình mạnh mẽ hơn. Cậu chợt nhớ đến Giang Thiên cũng nói vậy với mình. Không biết lúc đó anh ta nghĩ gì? Có phải nói như vậy sẽ giúp anh ta bớt lo lắng phải không?

Hai người bước vào. Một màn tối bao trùm lên cả hai. Sau đó một cặp người lôi người chạy bước vào. Sau đó là Giang Thiên và Kiến Hàm. Cảm thấy có một chút kì lạ.

- Tại sao lại vào đây chứ? Chẳng thấy gì cả! - Giang Thiên lầu bầu. Vào đây rồi theo với chả dõi gì nữa.

Những hình ảnh ma quái dần hiện ra. Ma trơi, ma nữ, yêu quái không mặt, ma cà rồng bị cây cọc xuyên qua, mấy chú ma lơ lửng nhảy ra bất ngờ.

- Nhàm chán! - Giang Thiên phun ra hai chữ sau ba phút đi vào.

- Thú vị mà. - Kiến Hàm còn đưa tay mân mê một ma cà rồng. - Tạo hình rất đẹp.

- Á đáng sợ quá! - Một giọng nữ vang vọng trong bóng tối.

Rầm. Kiến Hàm bị đụng trúng nhưng hình như người đụng trúng cậu mới bị ngã.

- Khả Vi! Cậu đâu rồi! - Một giọng nữ khác. Tiếng chân chạy về phía hai người.

- Khả Vi? - Kiến Hàm ngạc nhiên sau đó vội cúi xuống nhìn người bị mình đụng trúng.

Khả Vi xoa xoa mông:

- Ui đau quá đi!

Lắc lắc đầu vài cái chợt nhận thấy thiếu thiếu cái gì đó. Khả Vi hoảng hốt sờ lên mặt.

- Mắt kính đâu rồi! Mắt kính... - Khả Vi lần mò trong bóng tối.

- Em không sao chứ? - Kiến Hàm hỏi.

- Mắt kính mất rồi! - Khả Vi ngẩng đầu lên nói.

Trong ánh sáng yếu ớt của ma trơi Kiến Hàm mới nhìn thấy rõ khuôn mặt Khả Vi. Ngay lập tức cậu sững sờ khi nhìn vào đôi mắt Khả Vi. Một đôi mắt đẹp, trong sáng. Nét hoảng hốt hiện rõ lên và đặc biệt đôi mắt đấy đang nhìn cậu. Kiến Hàm bất giác đưa tay lên chạm bên dưới đôi mắt. Khả Vi hoảng sợ gạt tay cậu ra:

- Làm gì vậy?

- Xin lỗi. - Kiến Hàm giật mình nói. Cậu kéo Khả Vi đứng dậy. - Là anh! Không cần phải sợ.

- Anh Kiến Hàm? - Khả Vi nheo mắt nói. Cô chỉ thấy mờ mờ.

- Khả Vi! - Trông bóng tối, Lam Thanh lại gần.

Vừa nhìn thấy, Lam Thanh và Giang Thiên kinh ngạc:

- Sao anh /cô lại ở đây?

Giang Thiên giật mình nghĩ. Giọng hét hồi nãy là của Lam Thanh hèn gì nghe quen quen.

- Bọn tôi tới đây theo dõi một người đấy mà! - Lam Thanh nói.

- Trùng hợp vậy! Bọn này cũng vậy! - Kiến Hàm nhặt mắt kính lên đeo cho Khả Vi.

Sau một lúc trò chuyện. Lam Thanh nói lớn:

- Thằng nhóc hẹn với Ngọc Uyển là em tên ngốc này? Sao mình lại không nhận ra nhỉ? Mái tóc đỏ đó y chang. - Lam Thanh vỗ trán nói.

- Cô bé kia là em gái Khả Vi? Sao trùng hợp vậy? - Kiến Hàm và Giang Thiên nhìn nhau.

- Ngọc Uyển nói là đó là cậu bé ở biệt thự mà nó thường giao bánh nên hai đứa khá thân. Nhưng không ngờ đó lại là... - Khả Vi cũng cảm thấy hơi khó tin.

- Cậu nhóc ở biết thự mà nó thường giao bánh? - Lam Thanh nhướng mày. Khả Vi chưa nói với nó nha. Nhưng mà ở đây hình như có cái gì đó... Cậu nhoc... biệt thư... nơi thường giao bánh... - Á. Thằng nhóc đáng ghét!

- Cô nói ai đáng ghét hả? - Giang Thiên mắt lạnh nhìn nó.

- Em trai anh chứ ai! Bữa trước đến giao bánh không thèm nhìn tôi một cái liền tìm Ngọc Uyển. Không thấy thì khó chịu nhìn tôi, thái độ cao ngạo không lễ phép đó đảm bảo học từ anh luôn. - Lam Thanh chỉ Giang Thiên nói.

- Bữa trước giao bánh? Vậy không phải bị ám à? May mắn quá! - Giang Thiên lầm bầm.

- Ra ngoài trước rồi nói sau. Trong này không thích hợp với lại kẻo mất dấu đấy! - Kiến Hàm lên tiếng cắt ngang.

Ba người kia mới quýnh lên. Nãy giờ chắc hai đứa kia cũng ra mất rồi.

Khi bốn người vừa ra khỏi thì đã thấy Thiên Vũ và Ngọc Uyển đứng trước.

- Đúng như tôi nghĩ! Hai anh theo dõi bọn tôi. - Thiên Vũ đứng khoanh tay, đôi mắt tiết lộ sự tức giận. Cậu nghĩ hôm nay mình được tự do nhưng không ngờ lại bị theo dõi. Cảm giác không dễ chịu chút nào. Cảm giác như tôn ngộ không nhảy múa trong tay phật tổ như lại. Dù chạy cỡ nào cũng không thể thoát. Như mình chỉ chạy vòng vòng trong nhà giam. Hành động của Giang Thiên và Kiến Hàm khiến cậu cực kì khó chịu.

- Chị hai. Chị Lam Thanh. - Ngọc Uyển ngạc nhiên nhìn hai người. Lúc nghe Thiên Vũ nói bị theo dõi, cô không nghĩ là chị mình cũng tham gia.

- Tại sao lại làm thế! Anh có thể ngăn không cho tôi đi nhưng tại sao lại lựa chọn theo dõi? Anh có ý gì? - Đôi mắt Thiên Vũ trở nên lãnh lẽo, trông cậu giống hệt Giang Thiên về khí chất. Thiên Vũ siết chặt tay. Cậu không biết anh trai mình hiểu gì. Không bao giờ biết được. Ngay cả lúc này, khuôn mặt thản nhiên như không có chuyện gì, đôi mắt nhìn cậu nhưng lại không hiện lên bất cứ điều gì. Cậu nhận ra cả cậu hay Giang Thiên chưa bao giờ thật sự hiểu nhau.

******************

Chap tiếp theo: Câu trả lời của Giang Thiên. Mối quan hệ của hai anh em càng trở nên gay gắt. Mọi chuyện rồi sẽ ra sao? Cùng theo dõi nha.
 
Trong quầy ăn nhẹ trong khu vui chơi, có một bàn mà không ai dám tới gần mặc dù có hai người con trai đẹp nghiêng nước nghiêng thành.

Lam Thanh vừa uống coca vừa nhìn vào bàn đó rồi hỏi:

- Hai người bọn họ đúng là anh em. Khí lạnh phát ra y chang nhau. Nhưng sao khí lạnh của Giang Thiên hôm nay yếu vậy? Chẳng lẽ giống Songoku* ẩn bớt khí sao?

* nhân vật trong Dragon Ball. Khuyến khích nên xem Dragon Ball Super. Cực Hay!

- Giữa hai người bọn họ có chuyện gì à? - Khả Vi hỏi Kiến Hàm.

- Một chút chuyện thôi! Muốn biết không? - Kiến Hàm nháy mắt hỏi.

Ba cô gái đồng loạt gật đầu, đôi mắt hiện lên sự tò mò cực kì.

- Tại sao anh làm vậy? - Thiên Vũ nhíu mày nhìn Giang Thiên ngồi đối diện.

- Làm gì? - Giang Thiên thờ ờ hỏi.

Rầm. Tiếng đập bàn chấn động cả quầy ăn.

- Anh giả ngốc hả? Có cần tôi lặp lại câu hỏi không? - Thiên Vũ tức giận nói. Sau đó quơ lấy ly nước trên bàn uống cạn một hơi hạ hỏa.

Giang Thiên bình tĩnh nhìn Thiên Vũ đang tức giận.

- Sao lại theo dõi tôi? - Thiên Vũ hỏi.

- Nếu anh nói là muốn biết người hẹn với em là loại người nào, được không?

- Anh nói đùa sao? Nếu thế thì chỉ cần cho người điều tra cần gì phải cất công theo đến đây! - Thiên Vũ không tin.

Giang Thiên nhún vai nhìn đi chỗ khác. Cậu biết cho dù có nói Thiên Vũ cũng không tin.

- Anh không còn gì để nói sao?

- Em không phải cảnh sát và anh cũng không phải tội phạm. Anh không cần giải thích hành vi của mình với em. Hơn hết, những gì cần nói anh cũng đã nói rồi. - Đôi mắt lạnh nhìn Thiên Vũ. Giang Thiên cũng không muốn giải thích thêm. Nếu đã không tin thì nói thêm chỉ phí sức.

- Anh chưa nói gì hết! - Thiên Vũ nghiến răng nói. Những gì cần nói còn chưa nói nửa chữ.

Giang Thiên không nói gì nữa. Nãy giờ cậu đã nói những hai câu rồi.

Bầu không khí bao quanh trong hàn khí.

Thiên Vũ nghĩ giờ nói gì với Giang Thiên cũng sẽ không nhận được câu trả lời mà cậu muốn. Cậu đứng dậy nhìn Giang Thiên nói:

- Anh có ý gì tôi cũng chẳng quan tâm nữa. Nhưng tôi cảnh cáo anh! Không được đụng đến Ngọc Uyển!

Cậu vừa bước đi chưa được hai bước thì Giang Thiên lên tiếng.

- Nếu cô bé đó tự ý rời khỏi em thì sao?

Thiên Vũ quay phắt người lại trừng mắt nhìn Giang Thiên:

- Sẽ không có chuyện đó nếu như anh không nhúng tay vào. Đừng tưởng tôi không biết những người bạn trước đây của tôi đều vì anh mà không muốn làm bạn với tôi nữa.

- Anh làm thế là vì em. Những người đó tiếp cận em vì có ý đồ chứ không phải là thật lòng muốn làm bạn. - Giang Thiên cũng đứng bật dậy.

- Vì tôi? Ha ha ha. - Thiên Vũ gập người cười lớn.

- Thằng nhóc đó điên rồi sao? - Lam Thanh cắn ống hút.

Ngọc Uyển lo lắng nhìn Thiên Vũ.

Thiên Vũ chợt ngẩng đầu, đôi mắt nhuộm hàn khí:

- Biện minh. Anh chỉ làm những gì mà anh cho là an toàn với tôi. Những gì tôi muốn tôi cần anh đều không biết!

- Thiên Vũ! - Giang Thiên vừa đưa tay ra đã bị Thiên Vũ gạt sang một bên.

- Đừng đụng vào tôi! - Thiên Vũ gắt lên. - Tôi chịu đủ sự ích kỉ của anh rồi. Tôi không muốn chịu thêm nữa. Nếu vì tôi là em của anh mà anh làm vậy thì.. TÔI SẼ KHÔNG LÀM EM CỦA ANH NỮA!

Bốp. Giang Thiên đấm vào mặt Thiên Vũ, túm cổ áo cậu xách lên:

- Em dám nói như vậy sao? Em có hiểu mình đang nói gì không?

- Tôi hiểu và tôi muốn như vậy! Sao? Không phải tôi đang giải thoát cho anh khỏi một gánh nặng còn gì? Quá tốt mà! Đáng lẽ ra anh phải vui vẻ mà nói được chứ!

Giang Thiên ném Thiên Vũ xuống. Thiên Vũ va chạm với những bàn còn lại, quầy ăn nhẹ trở nên lộn xộn, những vị khách còn lại cũng không dám ở lại mà vội rời khỏi.

- Lần này chỉ là cảnh cáo! Anh cho em biết tốt nhất là không bao giờ nói những lời như thế một lần nào nữa. Sự kiềm chế của anh có giới hạn! - Giang Thiên đã hoàn toàn nổi giận. Vẻ mặt hung tợn, lạnh băng không như bình thường nữa. Cậu xoay người dứt khoát rời đi. Không quan tâm Thiên Vũ có bị thương hay không.

Kiến Hàm đi lướt qua Thiên Vũ vẫn ngồi dựa vào những cái bàn ngã nghiêng thành một đống, đôi mắt nhìn xuống Thiên Vũ một chút rồi nhanh chóng dời đi đuổi theo Giang Thiên. Cậu biết tâm trạng của cả hai người đều không tốt nhưng Giang Thiên là tồi tệ nhất.

Lam Thanh, Khả Vi và Ngọc Uyển đến bên cạnh Thiên Vũ. Lam Thanh vươn tay ra hỏi:

- Không sao chứ?

- Chưa chết được! - Thiên Vũ đẩy tay Lam Thanh, đứng dậy. Nhưng chưa đứng thẳng người thì cơn đau ở bả vai xông đến, chân cũng đứng không vững lảo đảo muốn ngạ

Ngọc Uyển vội đỡ cậu. Lam Thanh nhìn cậu nói:

- Còn nói không sao? Nhìn nhóc sắp thành liệt sĩ rồi mà còn mạnh mồm.

- Còn lâu mới có chuyện đó! Bà chị đáng ghét!

- Còn dễ mến hơn thằng nhóc như ngươi nhiều! - Lam Thanh phản bác.

- Chị nói cái gì?

- Thôi! Thôi! Hai người làm ơn đừng cãi nhau ở đây. Vết thương trên người Thiên Vũ mới là quan trọng. Chúng ta đến bệnh viện trước đã. - Khả Vi vội chen ngang.

- Đúng vậy! Chúng ta mau đi thôi! - Ngọc Uyển kéo Thiên Vũ đang không bình tĩnh lại.

Khả Vi và Lam Thanh đi sau. Khả Vi khó hiểu nhìn Lam Thanh một cái:

- Sao cậu với anh em nhà họ dễ cãi nhau vậy?

- Đó là vì tớ với họ khắc nhau! - Lam Thanh nhún nhún vai nói. Có khi là thế thật. Nó nói chuyện với ai cũng hợp mà với anh em Giang Thiên chưa đến năm câu là cuộc chiến bùng nổ.

Giang Thiên vừa về đến nhà đã trút hết tức giận vào đồ đạc. Quản gia và người hầu chỉ có thể đứng một chỗ nhìn khóc thầm. Lát nữa lại khổ nữa rồi.

- Đủ rồi đó! Cậu có phải là công tử Bạc Liêu đâu mà phá của vậy hả? Đồ nhà cậu đủ cho một gia đình bình thường sống mấy đời.. - Kiến Hàm vừa vào cửa đã nhìn thấy một đống đổ nát. Giang Thiên xem ra rất giận mới như thế này.

- Grừ. - Giang Thiên dùng ánh mắt đầy lửa giận nhìn cậu.

- Tớ vô tội. Đừng nhìn kiểu chính tớ làm cậu nổi điên. - Kiến Hàm giơ ngang hai tay.

- Cậu đi theo tớ làm gì? - Giang Thiên hỏi.

- Canh cậu làm hại người vô tội. Nếu không sẽ có những người không may mắn như những thứ này. - Kiến Hàm tiến lại gần.

- Xem xong thì về đi. Tớ muốn ở một mình. - Giang Thiên đùng đùng bước đi.

- Giang Thiên! Chính thái độ của cậu đã khiến Thiên Vũ nói như vậy. Cậu chỉ làm mà không nói rõ nguyên nhân cho nó biết thì cậu hỏi nó có chấp nhận được không? Cậu lại dùng thái độ mọi việc mình làm đều đúng sẽ không ai có thể chấp nhận được. Thiên Vũ giống như cậu, nó không chấp nhận được việc cuộc đời của nó do cậu thao túng. - Kiến Hàm nghiêm túc nói.

- Chuyện của tớ không cần cậu quản! - Giang Thiên lạnh lùng nói.

- Chuyện của cậu tớ nhất định phải quản. Thứ nhất chúng ta là bạn thân. Thứ hai tớ là cấp dưới của cậu. Tớ không thể bỏ mặc cậu được. Giang Thiên! Có thể khi làm một hội trưởng cậu rất xuất sắc nhưng khi làm một người anh cậu lại thất bại. Thiên Vũ là người thân, em trai cậu chứ không phải cấp dưới mà cậu có thể tự ý định đoạt mọi thứ liên quan tới nó. Có thể cậu thấy những điều đó tốt nhưng chỉ là tốt với cậu còn với Thiên Vũ thì không!

- Đủ rồi! Chuyện của tớ, tớ biết cách giải quyết! - Giang thiên gắt lên. Bước nhanh về phòng. Tại sao không ai hiểu cậu? Tại sao ai cũng nói cậu sai? Chẳng lẽ họ bắt cậu phải nói ra nguyên nhân việc làm của mình khi biết nó có thể làm tổn thương Thiên Vũ.

Thời gian cứ chầm chậm trôi đi chẳng mấy chốc đã xế chiều. Giang Thiên nhìn ra cửa sổ phòng. Hoàng hôn nhuộm đỏ một vùng trời. Lúc này cậu cũng đã bình tâm lại và chợt nhớ ra lúc sáng có đả thương Thiên Vũ. Cậu vội chạy xuống lầu gọi lớn:

- Quản gia! Quản gia!

- Có chuyện gì thưa cậu chủ? - Quản gia lập tức xuất hiện.

- Thiên Vũ về chưa?

- Vẫn chưa ạ! - Quản gia đáp.

- Cái gì? Chưa về sao? Nó có biết nơi nào đâu mà đi! Tôi ra ngoài tìm nó! Nếu Thiên Vũ có gọi về lập tức báo với tôi! - Giang Thiên dặn dò rồi vội chạy ra ngoài.

Cậu chưa ra khỏi cổng thì ông quản gia đã chạy theo cầm theo điện thoại.

- Thiếu gia có tiểu thư Lam Thanh muốn gặp cậu!

- Lam Thanh? - Giang Thiên đón lấy điện thoại từ tay quản gia. - Có chuyện gì?

- Thiên Vũ nhà anh đang ở tạm nhà Khả Vi anh không phải lo. Thằng nhóc ăn chực này nói nếu anh còn ở đó thì nó không về.

- Không về? Thiên Vũ có bị sao không?

- Không có gì nghiêm trọng lắm đâu. Chỉ bị trật khớp vai, chân bị thương một chút, lưng có vài vết thương nhỏ. Nói chung là chỉ có thế! - Làm Thành nhìn đối tượng nói.

- Vây mà cô nói chỉ bị thương một chút sao? - Giang Thiên gằn từng tiếng, trên đầu rơi xuống cả đống hắc tuyến.

- So với mấy kẻ bị anh đánh trước đây phải nằm viện ít nhất ba tháng thì em anh còn nhẹ đấy. Tất cả đều là nạn nhân nên tôi phải phán xét công bằng.

- Chịu thua cô luôn! - Giang Thiên không hiểu sao lại thấy tâm trạng tốt hơn hẳn.

- Anh không cần lo lắng. Nhà Khả Vi rất an toàn. Tôi nghĩ thằng nhóc chỉ nói thế chỉ để kiếm cớ ở lại thôi, ngày mai có mà xách dép về vì nhớ ông anh yêu quý đó! - Lam Thanh trêu đùa nói.

- Không phải về tìm tôi tính sổ sao? - Giang Thiên nửa đùa nửa thật nói.

- Hừm. Cũng có thể lắm! Nhớ cẩn thận nha. Ya. Buổi chiều tốt lành!

- Khoan đã!

Tít tít tít.

Giang Thiên nhìn điện thoại trên tay, chưa ai nói chuyện điện thoại với cậu mà dám tắt máy trước. Lam Thanh lại là người đó. Nhưng mà cậu kêu lại làm gì? Giang Thiên hơi nghiêng đầu nghĩ. À. Mà sao nó biết số điện thoại nhà cậu?

- Thiếu gia! Cậu không sao chứ? - Quản gia hỏi. Đột nhiên thiếu gia nhà ông nhìn điện thoại thẩn thờ.

- Không sao! Thiên Vũ tối nay không về. - Giang Thiên trầm ngâm. Mặc dù Lam Thanh nói vậy nhưng cậu biết Thiên Vũ nói được làm được. Cậu phải làm sao đây? Thật nhức đầu.

Thiên Vũ xoay trái xoay phải. Mắt cảm thấy hơi khó chịu. Nheo nheo vài cái rồi mơ màng tỉnh dậy.

- Trời sáng rồi sao? - Thiên Vũ vươn vai. - Ặc. Đau quá! - Cậu xoa xoa lưng, gi.ường nhà Ngọc Uyển hơi cứng. Lưng đau quá! Cậu vươn tay lấy điện thoại trên đầu gi.ường. Mấy giờ rồi nhỉ. - Một tin nhắn gửi lúc hai ba giờ ba mươi phút. Của Giang Thiên. Xem anh ta nhắn gì. Hừ đừng tưởng nhắn một lời xin lỗi thì tôi đây tha cho. Xem nào: "Ngày mai anh sẽ về kí túc xá. Em về nhà đi!" ". Ngày mai anh sẽ về kí túc... Ngày mai... - Thiên Vũ mở to mắt nhìn vào màn hình điện thoại hét lên. - Anh ta làm quái gì vậy?

*******************************************

Chap tiếp theo: Giang Thiên có thật sự về kí túc xá? Liệu cậu có nhận ra được cái sai của mình? Mời các bạn đón xem.
 
Thiên Vũ gọi nhiều cuộc cho Giang Thiên nhưng đáp lại là giọng nói ngọt ngào của cô tổng đài. Thiên Vũ gọi sang số điện thoại bàn, sau một loạt tiếng bíp kéo dài, giọng nói già nua của ông quản gia đáp lại. Thiên Vũ gấp gáp hỏi:

- Giang Thiên đâu rồi?

-...

Ngọc Uyển gõ cửa gọi:

- Thiên Vũ! Xuống ăn sáng thôi! Thiên Vũ!

Nhưng không có tiếng trả lời, Ngọc Uyển áp tai vào cửa. Bên trong hoàn toàn im ắng. Cô thầm nghĩ có lẽ Thiên Vũ đang ngủ. Lúc cô định rời đi thì nghe tiếng vật gì rơi xuống. Ngọc Uyển lo lắng mở cửa hỏi:

- Cậu sao vậy? Thiên Vũ...

Đập vào mắt cô là hình ảnh Thiên Vũ ngồi đờ đẫn trên gi.ường. Trên sàn, chiếc điện thoại nằm đó, có tiếng nói của ông quản gia.

- Vũ... - Ngọc Uyển từ từ bước lại gần.

Trong đầu Thiên Vũ lúc này câu nói của ông quản gia vang lên."Giang Thiên thiếu gia rời nhà từ sớm để vào kí túc xá để thiếu gia về nhà. Giang Thiên thiếu gia nói khi thiếu gia ở nhà thì sẽ không về nên mong thiếu gia nhanh chóng về nhà. Giang Thiên thiếu gia thật sự rất lo lắng cho người. Nhưng hình như Giang Thiên thiếu gia cũng không ở kí túc xá. Tôi đã cho người điều tra nhưng vẫn chưa có tin tức gì..."

Thiên Vũ siết chặt tay nghiến răng nói:

- Tên ngốc đó! Tưởng làm như thế thì mình sẽ về nhà sao? Đồ ngốc!

Thiên Vũ vội bước xuống gi.ường khoác áo khoác rồi nói với Ngọc Uyển:

- Tớ về nhà đây! Cậu không cần lo.

- Tớ đi cùng cậu! - Ngọc Uyển nói.

- Không cần đâu! Tớ tự về được! - Thiên Vũ nhặt điện thoại lên rồi chạy vội đi.

Thiên Vũ vừa chạy vừa gọi cho Kiến Hàm.

- Giúp tôi tìm Giang Thiên.

Cùng lúc này. Lam Thanh đeo balo vừa đi vừa gặm bánh mì đến trạm xe buýt. Hôm nay nó sẽ đến thăm ông nó. Tận hưởng những ngày nghỉ còn lại cùng với thiên nhiên. Gần đến nơi nó lại bắt gặp một người quen thuộc. Người con trai mặc áo sơ mi trắng với quần jean đen, đôi giày bata đen nốt, mái tóc đỏ nổi bật, khuôn mặt đẹp trai có chút ảm đạm, ngồi trên hàng ghế chờ, một tay buông thõng đặt trên đầu gối, một tay cầm lon nước. Mặc kệ bao nhiêu người đi ngang qua nhìn chằm chằm, mặc kệ bao nhiêu cô gái nhìn mình với ánh mặt trái tim, chàng trai ấy vẫn hướng ánh mắt nhìn đằng trước, dường như là nhìn vào một khoảng không vô định nào đó, dường như rất cô đơn. Lam Thanh ăn nốt rồi đến bên chàng trai đó vỗ vai một cái nói:

- Sao lại ở đây?

- Lam Thanh! - Giang Thiên bất ngờ trước sự xuất hiện trước sự xuất hiện của nó.

- Cậu có vẻ không ổn! Tôi đến gần mà cũng không phát giác ra. - Lam Thanh ngồi xuống cạnh cậu.

- Đang suy nghĩ chút chuyện thôi! - Giang Thiên hơi cúi đầu nói, lắc lắc lon nước trên tay.

- Nhưng sao anh lại ngồi ở đây? - Lam Thanh hỏi lại.

- Tôi đi bụi. Nhưng lại không biết nên đi đâu đây! - Giang Thiên ngả người ra sau dựa vào ghế.

Lam Thanh nhìn cậu. Đi bụi sao? Chẳng lẽ thật sự cậu ta vì Thiên Vũ mà rời đi sao?

- Sao không đến kí túc xá? Đó là lãnh địa của cậu còn gì?

- Nơi đó sao? Đến đó chẳng lẽ suốt ngày nhốt mình trong phòng với lại không còn ai ở đó nữa. Chán lắm! - Giang Thiên nói. Với lại cậu muốn đi nơi nào xa thành phố này một chút. Lúc này cậu muốn tìm một nơi mà bản thân có thể là chính mình, làm những điều mà bản thân muốn. Không phải nhớ đến quá khứ, lo lắng cho tương lai, bận tâm về người khác. Cậu không muốn bản thân phải nghĩ ngợi gì nữa, thoải mái mà tận hưởng. Nhưng nên đến nơi nào đây? Cậu thật sự không biết.

Xe buýt cuối cùng cũng đến. Những người khác bắt đầu lên xe. Lam Thanh đứng bật dậy hỏi:

- Cậu có đem theo quần áo chứ?

- Có vài bộ. - Giang Thiên đáp.

- Vậy là được rồi! Đi thôi! - Lam Thanh kéo tay Giang Thiên hướng cửa xe buýt đi tới.

- Đi đâu?

- Không thể lãng phí mấy ngày nghỉ được, phải đi chơi chứ! - Lam Thanh cười nói rồi kéo cậu lên xe.

Giang Thiên ngây ngốc bị kéo đi. Đến khi yên vị trên xe cậu mới tự hỏi mình đang làm gì thế này? Nhưng khi nhìn Lam Thanh ngồi bên cười vui vẻ, Giang Thiên nhắm mắt nghĩ, đến đâu thì đến vậy.

Chiếc xe chạy hơn hai tiếng đồng hồ ra khỏi thành phố. Trên xe chỉ còn lác đác vài người. Cảnh sắc bên ngoài đã thay thế bằng những cánh đồng cỏ xanh mơn mởn, chỉ còn vài căn nhà nhỏ nằm thưa thớt. Hàng cây xanh ven đường chạy dọc thẳng tắp. Giang Thiên lần đầu tiên nhìn thấy những cảnh tượng này không khỏi mê mẩn ngắm nhìn trong khi người bên cạnh đã sớm lăn ra ngủ ngon lành, đầu tự nhiên dựa vào vai cậu lẩm bẩm:

- Tiến lên... Tenma* cố gắng lên... Mao-chan** kawaii...

* nhân vật trong The Lost Canvas

** nhân vật trong Chibi Devil

Chiếc xe dừng lại, tiếng bác tài hô lớn:

- Đến trạm cuối rồi!

- Đến rồi sao? - Lam Thanh dụi dụi mắt tỉnh dậy.

Giang Thiên nhìn quanh, ngoài căn nhà gỗ trên đồi thì không nhìn thấy căn nhà nào hết. Cậu huých tay Lam Thanh hỏi:

- Chúng ta đi đâu bây giờ?

- Hả? À chúng ta cuốc bộ một khoảng nữa sẽ vào thị trấn. Đi thôi! - Lam Thanh xốc balo nó.

- Vào thị trấn? Rốt cuộc thì chúng ta đi đâu? - Giang Thiên thắc mắc. Lúc lên xe cậu đã muốn hỏi nhưng mà nó lại ngủ mất.

- Nhà ông tôi. Có dịp nghỉ ngoài ở nhà thì tôi thường đến nhà ông. Chủ yếu là tránh khỏi nanh vuốt sư tử của mẹ tôi thôi! - Lam Thanh nhe răng cười.

- Nhưng mà ở đây có nhiều điều thú vị lắm. Anh chắc chắn sẽ thích.

Hai người đi bộ mất mười lăm phút mới tới nơi. Một vài đứa trẻ chơi gần đấy thấy Lam Thanh liền reo lên:

- A! Chị Lam Thanh!

- Chào mấy em. Nhưng mà lần này chị không có quà đâu! - Lam Thanh nháy mắt nói.

Mấy đứa trẻ liền trưng ra vẻ mặt thất vọng:

- Hể?

- Ông chị có ở nhà không?

- Có ạ! Sáng giờ không biết ông làm gì mà đóng cửa nhà kín mít. Rất thần bí! - Một cậu nhóc nói.

- Ya. Cảm ơn nhiều! - Lam Thanh vẫy tay nói rồi bước đi.

Giang Thiên vừa đi vừa nhìn quanh. Những căn nhà khang trang nhỏ nhắn, có vài căn trông có chút cổ kính. Giang Thiên cũng nhận ra một điều là Lam Thanh rất được yêu quý, ai gặp nó cũng tươi cười chào hỏi. Nhưng mà ánh mắt họ nhìn cậu sao có điểm quỷ dị.

- Cậu sao vậy? - Lam Thanh hỏi khi thấy Giang Thiên nhíu mày.

- Không có gì!

Hai người tiếp tục đi dọc một con sông, qua một cây cầu rồi đi dọc con đường đất nhỏ hẹp đến một căn nhà gỗ, có cái cổng rất độc đáo. Hừm theo Giang thiên thấy có chút quái quái. Miêu tả sao nhỉ? Hai bên cổng là hai thanh kiếm lớn được khắc rất đẹp. Nó có thể là một tuyệt tác nếu không kèm theo hình ảnh một bầy sóc gỗ bám trên đấy, đặc biệt hơn tấm biển treo ở trên lủng lẳng như sắp rớt có biểu tượng đầu lâu đội nón. (giống biểu tượng trên lá cờ của băng hải tặc mũ rơm trong One Piece). Hàng rào là những chú khỉ gỗ nắm tay nhau. Lần đầu tiên trong suốt mười bảy năm cậu thấy một cổng nhà được thiết kế như vậy. Lam Thanh từ bên ngoài đã lớn tiếng hét lên:

- Ông ơi! Đứa cháu yêu quý của ông về rồi nè! Ông ơi! - Lam Thanh vừa đẩy cổng vào vừa hét gọi lớn.

- Có cần hét lớn vậy không? Ông cậu bị lãng tai hả? - Giang Thiên bịt hai tai bước theo.

Vèo. Cửa nhà chợt mở ra, một vật gì đó bay thẳng đến Giang Thiên kèm theo giọng nói khàn khàn của người già nhưng lại đầy uy lực:

- Dám nói ông đây lãng tai hả?

Giang Thiên bất ngờ chỉ kịp lách sang một bên, bị sượt qua cánh tay. Khi nhận ra cái thứ ném tới mình là gì Giang Thiên không khỏi cám thấy may mắn. Một cái đục có cán làm bằng gỗ, lưỡi sắc bén sáng bóng cắm xuống đất. Lam Thanh ở bên vỗ tay nói,

- Rất tuyệt!

Giang Thiên hung hăng nhìn Lam Thanh, cậu xém nữa bị ám sát mà nó còn ở bên vỗ tay. Có tính người ghê.

- Cháu chưa vào nhà đã nghe thấy tiếng hét đinh tai nhức óc rồi. Ông suýt chút nữa là làm hỏng tuyệt tác để đời của mình. - Một ông lão thân hình hơi gầy, nhưng làn da màu đồng khỏe khoắn, mái tóc bạc dài ngang vai hơi rối, chòm râu cằm trắng xóa dài rậm che phần cổ, đôi mắt lại sáng kì lạ. Chiếc áo thun trắng trên người ướt đẫm mồ hôi, xem ra ông đã làm việc vất vả.

- Tuyệt tác? Ông lại làm gì nữa vậy? - Lam Thanh tò mò hỏi.

- Ha ha. Đây sẽ là tác phẩm để đời của ta! - Ông Trần vuốt chòm râu, cười sảng khoái. Rồi ông nhìn sang Giang Thiên. - Thằng nhóc vô lễ này là bạn cháu sao?

Vô lễ? Một cái búa như đập thẳng vào đầu Giang Thiên. Chưa từng ai nói cậu như vậy. Giang Thiên khẳng định trên đời này không có ông cháu nào giống nhau như thế.

Lam Thanh nhìn vẻ mặt méo mó của Giang Thiên nén cười dõng dạc nói:

- Vâng! Thằng nhóc vô lễ này là bạn của cháu!

- Trần Lâm Thanh! Cô chết chắc rồi! - Giang Thiên hung ác nhìn Lâm Thành, lửa giận bốc lớn.

- Á! Ông ơi cứu cháu! - Lam Thanh và Giang Thiên chạy vòng trong sân.

- Ai. Tuổi trẻ thật năng động! - Ông Trần vuốt chòm râu, tay còn lại đặt chỗ thắt lưng thản nhiên bước vào nhà. Ngẩng đầu nhìn lên hồi tưởng một thời tuổi trẻ oanh liệt của mình.

Cả hai thở hồng hộc ngồi trước hiên nhà. Ông Trần từ trong nhà gọi:

- Hai đứa chơi xong rồi vào đây!

- Vâng! - Đáp một cách yếu ớt.

Nhà ông Lam Thanh rất đơn sơ. Phòng tiếp khách chỉ đơn giản với bàn gỗ và bốn chiếc ghế trông cũ kĩ, một bàn thờ đặt sát vách tường bên phải khá sát cửa sổ. Điều khiên Giang Thiên chú ý nhất chín là những bức tranh gỗ được treo trên tường. Chúng được khắc rất đẹp.

- Đẹp lắm đúng không. Ông tôi là một nghệ nhân điêu khắc rất giỏi đấy!

- Xuống đây! - Ông Trần gọi từ nhà sau.

Giang Thiên nhìn thấy khoảng sân nhà sau có rất nhiều bức tượng gỗ, có rất nhiều gỗ lớn được xếp thành đống. Ông Trần mở cửa căn phòng gần đó, cười đắc ý chỉ vào vật được phủ khăn đỏ.

- Hai đứa sắp được chiêm ngưỡng một tuyệt tác của nhân loại. Một pho tượng đẹp nhất thế gian. Hãy xem đây!

Tấm vải đỏ được kéo xuống. Lòng hiếu kì của hai người nhanh chóng bị dập tắt. Lam Thanh cười méo xệch chỉ vào pho tượng:

- Đây là tuyệt tác sao ạ?

- Đúng vậy! - Ông Trần gật dù, trên mặt vẫn giữ nụ cười đắc ý.

- Vậy mà là tuyệt tác sao? Rõ ràng chỉ là ông thôi! Trên tay còn cầm cái rìu ông tưởng mình là tiều phu chắc! - Lam Thanh nói lớn.

- Cháu nói vậy là sao chứ? Một người vĩ đại như ta đương nhiên cần phải có một pho tượng hoành tráng vậy chứ! Ta sẽ để nó ở trước thị trấn để ai cũng được thấy và nhớ đến nghệ nhân điêu khắc số một này! HaHaHa!

Có cần tự đại thế không? Giang Thiên và Lam Thanh nhìn ông không nói nên lời. Lam Thanh xoa xoa trán, trình độ của ông so với Mr. Satan* không kém đâu!

*nhân vật trong Dragon Ball

Giang Thiên nhìn ông Trần chống tay cười lớn rồi lại nhìn sang Lam Thanh vẻ mặt khổ não mà bất giác cười. Thú vị thật. Cả Lam Thanh và ông nội của nó là những người thú vị nhất mà cậu từng biết. Cậu đoán ở đây thêm vài ngày cũng không tệ. Có thể sẽ gặp nhiều chuyện thú vị hơn.

*****************************************************

Xin lỗi vì đăng trễ nhưng cùng chúc m. n đọc truyện vui vẻ.

Chap tiếp theo:

Những điều thú vị. Nỗi lòng của Giang Thiên, Mời mọi người đón xem.
 
Buổi trưa, ông Trần trổ tài làm bếp làm mấy món ăn. (Nói trắng ra là trong ba người chỉ có ông biết nấu). Giang Thiên nhìn những món ăn mà mình chưa từng thử một cách tò mò. Ông Trần nói:

- Hồi sáng ông không đi chợ nên không mua được gì. Chỉ toàn là đồ có sẵn trong nhà thôi.

Một bàn thức ăn bốn món với trứng chiên, rau muống xào, canh bầu và cơm. Lam Thanh đang đói thế là cứ nhào vào ăn mà chẳng để ý tới ai. Giang Thiên hơi chần chừ một chút. Ông Trần thấy cậu như vậy thì hỏi:

- Sao chưa ăn? Bộ chê ông lão này nấu ăn dở sao? Nói cho cháu biết trong vùng này ông đây nấu ăn đứng thứ hai thì không ai dám xưng đứng thứ nhất! - Vỗ ngực cao giọng nói.

- Ô... ọi... ét. - Lam Thanh nuốt xong miếng cơm trong miệng rồi nói tiếp. - Cháu thấy quán cơm của bà Tư nấu rất ngon, tiệm mì của chú Ba ngon miễn chê. Còn nữa...

- Cháu đây là chê ông nấu không ngon sao? Thế thì đừng ăn nữa! - Ông Trần trẻ con kéo hết thức ăn về mình.

- Ấy. Ấy. Cháu chưa nói hết mà. Đương nhiên trong số đó ông cháu vẫn là số một. - Lam Thanh cười lấy lòng. Trong đầu âm thầm bổ sung bốn từ "từ dưới đếm lên".

- Thức thời đấy nhóc à! - Ông Trần hài lòng nói.

Giang Thiên buồn cười với hai ông cháu này.

- Anh ăn không được sao? - Lam Thanh hỏi. Dù gì cũng là nó kéo cậu đi cho nên phải có trách nhiệm quan tâm một chút.

- Không phải! Chỉ là lần đầu mới thấy mấy món kiểu này thôi! - Giang Thiên thành thật nói. Ở nhà thì có đầu bếp nấu. So với nhà hàng năm sao chỉ có hơn không kém. Ở kí túc xá thì có Kiến Hàm, tài năng nấu ăn so với đầu bếp chuyên nghiệp không hề kém. Hơn nữa đồ ăn lại hết sức phong phú. Nói chung bữa ăn của cậu dùng ba cụm từ để miêu tả SANG TRỌNG - NGON MIỆNG - PHONG PHÚ.

- Đúng là con nhà giàu. Anh khiến tôi ghen tị đó! Vâng đại thiếu gia. Tôi biết mấy món này so với mấy món cậu thường ăn chẳng là gì cả nhưng mà chẳng lẽ cậu không đói sao? Nếu cậu không ăn thì tôi mạn phép ăn hết vậy! - Lam Thanh cười gian. Nó không tin tên này sáng giờ ngồi xe đến lếch bộ, rượt đuổi cô mấy vòng mà cái bụng không rỗng.

- Ăn thì ăn. Còn lâu tôi mới cho cô ăn hết! - Giang Thiên nghe theo tiếng gọi của dạ dày mà xông trận. Ăn một miếng trứng kèm với một chút cơm. Giang Thiên cảm thấy khá ngon. Hương vị khá mới lạ. Lại thêm một miếng rau. Cứ như vậy lao vào ăn không kiêng nể gì hết.

Lam Thanh thấy thức ăn cứ dần vơi đi bắt đầu hoảng hồn. Sao lại quên sức ăn của Giang Thiên khá lớn chứ? Nếu cứ thế này thì còn gì mà ăn nữa. Không thể chịu thua được.

Ông Trần nhìn hai người ăn như hồ đói lại thao thao nói không ngừng:

- Thanh niên là phải vậy! Ăn phải ăn bát to, ăn nhiều thì mới có sức học hành vui chơi nữa. Nhớ lại thời tuổi trẻ. Ông đây sức sống tràn trề...

Ông Trần vừa nói vừa đưa đũa xuống gắp đồ ăn nhưng hình như không chạm được gì cả. Ông Trần lúc này mới ngừng nói nhìn bàn ăn há hốc mồm. Sạch sẽ không còn miếng nào. Nhìn sang hai người trẻ ăn no, vẻ mặt thỏa mãn mà căm hận cắn đũa nói:

- Sao hai đứa không chừa ông miếng nào?

- Nhanh chân thì còn chậm chân thì hết ông ạ! - Lam Thanh cười đến muốn đánh đòn.

Ông Trần căm phẫn nhìn đứa cháu không ra gì của mình. Nuốt cơm trắng nuốt luôn cả cục tức xuống bụng.

Lúc dọn bàn, Lam Thanh nói:

- Để cháu rửa chén. Ông dẫn Giang Thiên tới phòng đi ạ. Bọn cháu sẽ ở đây vài ngày.

- Không! Thà chết ông cũng không để cháu rửa chén! - Ông Trần vừa nghe xong liền một mực lắc đầu từ chối.

- Ông không cần sợ cháu mệt đâu. Cứ để cháu! - Lam Thanh cười nói.

- Ông không phải sợ cháu mệt mà ông sợ chén bát vỡ hết mất. Ông đã từng một lần phạm sai lầm không thể phạm sai lầm thêm lần nào nữa. - Ông Trần đáng thương nói. Lần đó nghe Lam Thanh nói thể ông đã rất vui mừng mà giao tính mạng chén bát vào tay nó kết quả là không còn cái nào sống sót.

- Hay để cháu rửa cho! - Giang Thiên lên tiếng. Dù sao cậu đã ăn một bữa cơm với lại mấy ngày tới còn phải ở đây không thể không làm chút việc giúp đỡ được.

- Cháu /Anh? - Hai ông cháu khó tin nhìn Giang Thiên.

- Vâng! - Giang Thiên gật đầu chắc nịch.

- Được! Ông giao cho cháu! - Ông Trần vỗ vai cậu nói. Nhìn cậu vẫn đáng tin hơn Lam Thanh. Giao xong công việc ông Trần vui vẻ rời đi nói. - Vậy ông đi tiếp tục hoàn thành tác phẩm của mình đây!

- Ya. Vậy cậu rửa chén. Tôi đem đồ của cậu vào phòng! - Lam Thanh nói rồi xách balo của cậu đi.

Giang Thiên nhìn đống chén trên bàn thầm nghĩ rửa chén chắc cũng dễ. Thu dọn đem đi rửa.

Từ khi Giang Thiên bắt đầu rửa thì có tiếng choang choang phát ra. Sau đó...

- Cậu bị đuổi rồi đúng không? - Lam Thanh nhìn người xuất hiện trước cửa phòng, trên áo còn dính đầy xà phòng.

- Ừ! - Giang Thiên nói.

- Vỡ mấy cái? - Lam Thanh hỏi.

- À. ừm. Hơn một nửa.

- Vậy sao? - Lam Thanh thản nhiên nói.

Ông Trần từ xa đi ngang qua nhìn hai người mắng một câu:

- Hai đứa vô dụng! - Rồi bỏ đi.

Giang Thiên sờ sờ mũi hối lỗi. Không ngờ rửa chén lại khó thế.

- Không cần để ý! Ông mắng vậy thôi chứ lát sau quên liền hà. Anh thấy phòng này thế nào? - Lam Thanh hỏi.

Giang Thiên nhìn quanh. Chiếc gi.ường kê sát cửa sổ. Một tủ sách và một tủ kính trưng bày rất nhiều tượng gổ nhỏ. Giang Thiên đến gần tủ kính hỏi:

- Những bức tượng này là sao?

- A. Anh thấy lạ đúng không? Đây là tượng của những nhân vật manga và anime mà tôi thích. Tôi nhờ ông làm đấy. - Lam Thanh khẽ vuốt lên mặt kính. Động tác nhẹ nhàng trân trọng.

- Cô đơn thuần không chỉ là thích! - Giang Thiên nhìn động tác của nó là biết nó có bao nhiêu trân trọng những thứ này.

- Bởi vì đối với tôi nó có ý nghĩa đặc biệt. Manga và anime không đơn thuần chỉ là giải trí. Tôi đã học được rất nhiều điều mà trong cuộc sống hiện thực không có được. - Lam Thanh cười nói. Sau đó vẻ mặt nghiêm túc nói. - Anh không được làm hỏng đâu nhé!

- Tôi biết rồi cô nương. Tôi chỉ cần cái gi.ường chứ có cần mấy thứ này đâu. Nhưng sao cô không đem về nhà?

- Bởi vì tôi là người rất lười dọn phòng. Ở đây mỗi ngày đều được ông tôi lau cẩn thận nhưng nếu để ở phòng tôi thì tôi sợ mình sẽ quăng đâu mất. - Lam Thanh lè lưỡi. - Số này chưa phải là tất cả. Bên phòng của tôi bên cạnh còn những hai tủ như thế này nữa cơ.

Lam Thanh đến mở cửa sổ ra, dựa người vào thành cửa nói:

- Đây là căn phòng có hướng nhìn tốt nhất trong nhà. Nó vốn là phòng của anh họ tôi. Anh ấy nói vào ban đêm từ đây có thể nhìn thấy một bầu trời đêm tuyệt đẹp.

- Bầu trời đêm sao? - Giang Thiên chống hai tay nhìn lên bầu trời. Bầu trời đêm liệu có đẹp như bầu trời xanh kia không?

Buổi tối.

Giang Thiên vừa tắm xong thì ngửi thấy một mùi thơm thoang thoảng. Ra trước sân thì thấy hai ông cháu Lam Thanh quây quần bên đống lửa nhóm giữa sân. Lam Thanh vẫy tay nói:

- Lại đây đi! Sắp có ăn rồi!

- Ăn? Cái gì? - Giang Thiên lại gần ngồi xuống cạnh nó.

- Khoai lang nướng! - Lam Thanh cười nói.

- Chín rồi đây! - Ông Trần lấy ra hai ba củ khoai lang được nướng thơm ngon, bốc mùi thơm phức.

- Cái này ăn được sao? - Giang Thiên ngần ngại hỏi.

- Đương nhiên rồi. Rất ngon là đằng khác. - Lam Thanh lấy một củ. Hất qua hất lại hai tay rồi mới bẻ làm đôi, một màu vàng rượm, hương thơm xông vào mũi kích thích vị giác. - Cẩn thận lột vỏ ra là ăn được hết.

Giang Thiên đón lấy một nữa từ tay nó, cứ thế mà ăn. Ông Trần cầm cành cây nhỏ gõ xuống đất trách một câu:

- Phải lột vỏ rồi ăn chứ!

- Thế nào? - Lam Thanh nghiêng đầu nhìn cậu hỏi.

- Nóng!

- Đương nhiên là nóng rồi! Chẳng lẽ vị giác của anh vì nóng mà bị tê liệt rồi sao?

- Cảm thấy bùi bùi. Nói chung là tạm được. - Giang Thiên nhìn nó nói.

- Tôi thật sự muốn đánh người! - Lâm Thanh nhỏ giọng nghiến răng nói.

- Để ông vào nhà lấy thêm. Hai đứa chắc ăn không đủ mớ này đâu! - Ông Trần phủi phủi quần áo vào nhà.

- Nhà cô trồng khoai lang à? Sao tôi không thấy? - Giang Thiên hỏi.

- Làm gì có. Ông tôi chỉ có tâm với gỗ thôi. Toàn là người trong thị trấn cho cả. Cho nên cho dù nhà không có một đồng xu nào vẫn không sợ đói! - Lam Thanh hãnh diện nói. Gia đình được mọi người yêu mến.

- Cô nói làm như nhà nghèo lắm vậy đấy!

- Đó là chuyện của thế hệ trước. - Lam Thanh nói. Bây giờ nhà nó không nghèo nhưng khi ba nó còn nhỏ thì lại trong tình trạng đó. Lam Thanh lấy cây nhỏ đẩy đẩy mấy cây củi đang cháy hỏi. - Anh có liên lạc về nhà không?

- Tôi khóa máy rồi! - Giang Thiên nói.

Lam Thanh kích động suýt nhảy dựng lên.

- Anh điên hả? Lỡ mấy người đó đi tìm anh không được sau đó báo cảnh sát thì hóa ra tôi thành kẻ bắt cóc à!

- Cô suy nghĩ đi đâu vậy! Tôi có phải con nít đâu mà. Nếu không tim được tôi được tôi họ tự biết tôi không muốn liên lạc không tới mất báo cảnh sát đâu. Với lại thay vì báo cảnh sát thì sai người đi tìm tôi có phải nhanh hơn không. - Giang Thiên cốc đầu nó một cái.

- Nói cũng đúng! Nhưng chẳng lẽ anh không lo cho Thiên Vũ sao? Lỡ nó có chuyện gì sao liên lạc với anh? - Lam Thanh chớp mắt hỏi. Tên này rất quan tâm em trai mà.

Nó vừa nói xong sắc mặt Giang Thiên trầm xuống.

- Quản gia... có thể lo cho nó. Với lại còn rất nhiều vệ sĩ.

- Anh không phải là bảo vệ quá đáng sao? Anh làm như vậy sẽ chỉ khiến Thiên Vũ cảm thấy ngột ngạt mà thôi!

- Kiến Hàm nói gì với cô à?

- Ừ. Cậu ta nói anh và em anh có mối quan hệ không tốt mà nguyên nhân chủ yếu là từ anh. - Lam Thanh nhẹ giọng nói.

- Chỉ khi cô mất đi thứ mà cô quý trọng cô mới hiểu cảm giác của tôi. - Giang Thiên nhìn lên bầu trời. Đôi mắt ảm đảm gợn sóng.

Lam Thanh nhìn cậu chờ nghe tiếp. Giang Thiên trầm giọng nói:

- Cơ thể Thiên Vũ lúc nhỏ rất yếu. Nói đúng hơn là từ bảy năm trước. Thời gian nó ở trong bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà. Mỗi lần sốt cao là giống như lưỡi hái tử thẩn kê sát cổ chực chờ lấy mạng nó đi.

Lam Thanh vẻ mặt khó tin nhìn cậu. Liên tưởng lời cậu nói với thằng nhóc trong ấn tượng của mình. Nghe sao vẫn cảm thấy không có khả năng.

- Thiên Vũ bây giờ là thành quả của hàng trăm cuộc trị liệu và hàng trăm loại thuốc khác nhau từ tây y đến đông y. Nhưng không chỉ đơn giản vì thế mà tôi làm vậy mà còn vì thân phận đặc thù của nhóc ấy nữa. - Giang Thiên nhìn Lam Thanh nói. - Nhị thiếu gia tập đoàn BS.

Lam Thanh chỉ đơn giản nhìn cậu không nói hay hỏi bất kì điều gì dù rất tò mò. Giang Thiên nói tiếp:

- Thân phận ấy thu hút rất nhiều loại người. Những tên nịnh bợ muốn dựa hơn và cả kẻ thù. Khi Thiên Vũ chín tuổi nó suýt bị sát hại bởi chính bác sĩ tham gia điều trị cho nó. Đó là vị bác sĩ trẻ tuổi mà nó rất thích. Không phải dùng một con dao để kết liễu mà dùng thuốc độc trá hình thuốc điều trị. Với một đứa đơn thuần như nó đương nhiên sẽ không phát hiện ra nhưng tôi đã tận mắt nhìn thấy. Lý do cũng thật là nực cười chỉ vì muốn trả thù cho cha mẹ tử tự vì phá sản. Thương trường như chiến trưởng. Công ty đó dù vì BS mà phá sản cũng chẳng liên quan gì đến em tôi. Có trách người anh ta nên trách là ba mẹ mình. Tình hình công ty đó không đến nổi không cứu chữa được mà là họ lựa chọn buông xuôi tất cả mà thôi. Anh ta trách ba tôi khiến gia đình anh ta tan nát, nói gì nợ do cha gây ra con phải gánh. Nực cười lắm phải không? Anh ta chắc hẳn chưa nghe câu oan có đầu, nợ có chủ. Nhưng tôi tức giận không chỉ có vậy mà là anh ta đã lợi dụng tình cảm chân thành của Thiên Vũ. Mọi chuyện giải quyết xong tôi cũng không nói rõ với Thiên Vũ mà chỉ nói anh ta chuyển công tác. Tôi biết nếu nói ra Thiên Vũ sẽ bị đả kích.

- Vậy còn chuyện bạn bè của Thiên Vũ thì sao? Tôi nghe nói chính anh khiến những người bạn đó rời xa nó! - Lam Thanh hỏi.

- Nếu tôi nói tôi làm vậy là vì nó cô tin không?

Lam Thanh gác chống một tay xuống đất nhướng mày nói:

- Tin hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà yếu tố quan trọng nhất là nguyên nhân đằng sau hành động đó!

- Muốn nghe sao? - Giang Thiên khẽ cười hỏi.

- Cái đó không phải phụ thuộc vào anh sao? Cho dù tôi muốn nghe nhưng anh không nói thì cũng chẳng làm được gì. - Lam Thanh nhún nhún vai.

- Chậc. Tôi còn tưởng cô sẽ cầu xin tôi nói chứ? Muốn xem bộ dạng thất thế của cô thật khó. - Giang Thiên lắc lắc đầu.

- Muốn tôi cầu xin sao? Chờ mặt trời mọc hướng tây đi! - Lam Thanh bĩu môi nói.

- Không hiểu sao vẫn muốn nói cô nghe. Thế nghe không?

- Dù sao cũng không phải tôi tốn nước miếng đương nhiên là nghe rồi! - Lam Thanh ngồi nghiêm chỉnh nói.

- Đó là vì... bạn của Thiên Vũ cũng chỉ muốn lợi dụng nó mà thôi! Lúc mới đầu đi học tôi tưởng Thiên Vũ khó mà kết bạn vì thái độ nó khá kiêu căng. Nhưng sau đó nó lại rất vui vẻ về nhà khoe là có một người bạn rất tốt. Lúc đó tôi vì vừa phải học vừa phải làm quen với công việc của tập đoàn nên cũng không có nhiều thời gian ở bên nói hỏi đủ thứ, cũng không tìm hiểu kĩ về gia thế của người kia. Cho đến một ngày Thiên Vũ dẫn bạn về nhà chơi. Tôi chỉ hạn chế không cho nó ra ngoài nhưng ở nhà thì không sao. Tình cờ hôm đó tôi về nhà sớm, qua thư phòng thì thấy cửa mở đến khi tôi nhìn vào trong thì người mà nó gọi là bạn đang lục tung căn phòng lên và trên tay là cầm usb chứa tài liệu mật của tập đoàn. Hóa ra vẫn chỉ là lợi dụng Thiên Vũ để có thể lấy được những tài liệu đó. Lần thứ hai nó kết bạn, tôi cẩn thận điều tra về những người đó nhưng bị Thiên Vũ tức giận. Tôi cũng không nói gì thêm vẫn tiếp tục điều tra. Nhưng mà tôi lại quên mất một điều những thứ tôi điều tra có thể dễ dàng nhìn thấy nhưng tâm con người tôi lại không thể thấy được. Tên đó nhiều lần mượn tiền Thiên Vũ nói là ba bị ốm nhà không đủ điều kiện để chi trả. Thiên Vũ cứ thế mà tin hết lần này đến lần khác cho mượn. Tiền Thiên Vũ cho mượn không phải là số tiền nhỏ. Cho dù chữa trị một căn bệnh nặng đến mức nào thì số tiền đó quá dư thừa. Thiên Vũ không phải người tiêu sài nhiều nên cũng không mang quá nhiều tiền bên người. Nếu số tiền người bạn kia mượn nhiều hơn số tiền nó đang có thì sao? Người khác sẽ tiếp tục đi mượn người khác nhưng tên này ngoại lệ. Một màn kịch giúp hắn có nhiều hơn. Giả vờ bị xã hội đen uy hiếp và bắt giữ nhờ Thiên Vũ đến cứu. Thiên Vũ lần đầu nói dối tôi. Nó dùng mọi cách để đến nơi đó. Nhưng kết quả đạt được là nó bị đánh bất tỉnh và trở thanh con tin moi tiền gia đình tôi. Một số tiền rất lớn. Nếu không phải người tôi cử đi bảo vệ nó báo tin thì chẳng biết mọi chuyện sẽ ra sao? Tôi cảm thấy nó rất ngốc. Những người bạn mà nó lựa chọn chẳng ai tốt đẹp. - Giang Thiên siết chặt tay nói.

- Những người đó anh xử lí ra sao? - Lam Thanh chậm rãi hỏi.

- Cảnh cáo, cho chúng những thứ gì chúng muốn.

- Có phải là anh không Giang Thiên? Tôi nghĩ anh phải cho bọn chúng một trận nhớ rời rồi tiễn đi nơi xa chứ? - Lam Thanh trừng mắt, cảm thấy cực kì khó tin.

- Nhưng làm như thế sẽ rất phiền phức. So với làm lớn chuyện để Thiên Vũ biết thì giải quyết trong êm đẹp thì tốt hơn.

Lam Thanh nhìn cậu. Nó biết Giang Thiên quan tâm rất nhiều đến em mình. Những việc cậu làm chỉ để bảo vệ em mình khỏi bị tổn thương nhưng cậu lại không nhận ra người làm Thiên Vũ tổn thương nhiều nhất lại chính là Giang Thiên cậu.

Thấy Lam Thanh trầm mặc không nói gì Giang Thiên hỏi:

- Cô sao vậy?

- Anh đã từng nghĩ để cho Thiên Vũ đau một lần còn hơn đau dài không? - Lam Thanh ngẩng đầu nói.

- Là sao? - Giang Thiên hơi nhíu mày.

- Anh đã từng nghĩ rằng so với những người bạn đó thì anh mới là quan trọng đối với Thiên Vũ không?

- Cô nói vậy là sao? - Giang Thiên cảm thấy thật khó hiểu. Sao càng nói lại có cảm giác càng lạc đề vậy.

- Ý tôi là so với bị những người kia lừa dối lợi dụng thì việc anh lừa gạt Thiên Vũ mới gây ra tổn thương lớn nhất. Anh bảo vệ Thiên Vũ bằng những hành động không rõ nguyên nhân ấy tôi nghĩ chính là nguyên nhân tạo nên khoảng cách giữa hai người. Khi Thiên Vũ phát hiện nhưng điều anh làm sẽ tức giận vì tại sao anh lại làm thế. Thứ nó cần là một lời giải thích. Dù lời giải thích ấy sẽ khiến nó tổn thương nhưng so với việc giữa hai anh em có quá nhiều bí mật khiến nó còn lo lắng hơn. Theo như anh nói thì Thiên Vũ không có quá nhiều bạn mà sự quan tâm của anh với nó như là cưỡng chế, cảm thấy bất an, cảm thấy cô đơn, những cảm giác ấy lớn dừng rồi trở thành sự sợ hãi, nỗi ám ảnh. Anh là người anh trai duy nhất cũng là người mà nó tin tưởng. Khi anh che giấu quá nhiều bí mật mà không nói với nó có lẽ Thiên Vũ sẽ nghĩ anh không tin tưởng nó như nó tin tưởng anh. Nó sẽ cảm thấy trên đời này không có ai thật lòng quan tâm mình và dần khép mình lại trốn trong một vỏ bọc cứng cáp để bảo vệ bản thân. Lạnh nhạt chỉ là không muốn bản thân quá để tâm vào người nào đó. Đau một lần còn hơn đau dài là khi anh nói ra nguyên nhân Thiên Vũ sẽ chỉ đau trong một thời gian ngắn còn nếu anh che giấu thì nó sẽ mãi tổn thương mà người khiến nó như vậy không ai khác là anh. Nó sẽ chỉ biết anh ngụy biện cho hành vi của mình. Như tôi đã nói muốn được người khác tin tưởng ngoài nguyên nhân ra chính là thái độ. Lúc anh nói anh làm thế chỉ để bảo vệ Thiên Vũ hôm trước thì sẽ khiến cho Thiên Vũ cảm thấy anh chỉ là đang biện minh mà thôi. Đem nó ra làm một cái cớ. Thiên Vũ sẽ nghĩ bảo vệ nó sao lại khiến nó mất đi bạn bè? Bảo vệ nó sao lại khiến nó bị cô lập, khiến nó có cảm giác mình bị mọi người xa lánh hắt hủi? Cảm giác ấy không dễ chịu chút nào. Thái độ của anh quá cứng rắn và lạnh lùng. Lời nói cứ như là mệnh lệnh phải tuân theo vậy rất khó mà thuyết phục người khác. Nếu anh thử dùng thái độ mềm mỏng, kiên nhẫn và thân thiết giải thích biết đâu lại khác. Mọi chuyện bây giờ có thể đã theo một chiều hướng tốt cũng nên.

Giang Thiên ngưng trọng nhìn nó. Mọi chuyện sẽ theo chiều hướng khác thật sao? Nhưng muốn nói ra thật khó.

- Anh không cần phải nhanh chóng nói ra làm gì. Chỉ cần anh thay đổi từ từ mà thôi. Bắt đầu từ việc đừng quản thúc em mình quá nhiều. Mỗi người đều cần có một khoản trời riêng. Đôi khi anh chỉ cần đứng bên cạnh quan sát, đến khi Thiên Vũ vấp ngã thì vươn tay ra giúp nó đứng lên. Đôi khi chỉ một câu nói: "Mọi chuyện sẽ ổn thôi! Anh tin tưởng em sẽ làm được!" lại là cách thể hiện sự quan tâm của anh dành cho nó rõ nhất. Câu nói đó sẽ giúp Thiên Vũ có động lực hoàn thiện bản thân, có khả năng tự bảo vệ mình như anh vậy! Ai. Tôi nói vậy chỉ là muốn anh suy xét lại hành vi của mình một chút. Giải quyết vấn đề giữa hai người để anh em hòa hợp không cần người có mặt thì ta không đến, kẻ lưu lạc người ở nhà thôi. - Lam Thanh cắn miếng khoai lang trên tay mình nhìn cậu một chút rồi lại chuyển mắt nhìn sang đống lửa.

- Ý cô là tôi là kẻ lưu lạc sao? - Giang Thiên buồn cười hỏi. Nhưng lời nói của nó đã giúp cậu khai thông cái đầu, sự cố chấp của bản thân.

- Không khác là mấy! - Lam Thanh thản nhiên nói.

- Nhưng tôi không nghĩ mình là kẻ lưu lạc. Không có ai lưu lạc mà vẫn tỏa sáng ngời như tôi được! - Giang Thiên tỏ vẻ tự tin nói. Vẻ mặt mình đi đâu cũng là bộ dáng đại thiếu gia cao cao tại thượng.

- Thôi đi hội trưởng ơi! Hình tượng của anh bị củ khoai lang trong tay hủy mất rồi! - Lam Thanh bĩu môi nói. Người đâu mà tự tin thấy ớn. - Tôi nghĩ anh nên suy nghĩ kĩ vấn đề đó. Bây giờ anh bảo vệ được nó, nhưng còn sau này thì sao? Khụ, tôi nói chẳng may... chẳng may... anh xảy ra chuyện, Thiên Vũ đã quen được bảo bọc sẽ sống ra sao? Đừng chỉ nghĩ đến hiện tại, anh còn phải suy tính đến tương lai nữa.

Giang Thiên nghe rõ những lời nó nói, cậu khẽ cụp mi mắt, sau đó khuôn phục vẻ mặt bình thường, gõ đầu nó:

- Giờ lại trù tôi chết sớm. Cô càng lúc càng to gạn

- Đừng có cốc đầu tôi hoài. Đau lắm đấy! - Lam Thanh quơ quơ que củi cháy đỏ rưc.

Ông Trần lẳng lặng nhìn hai người cười đùa vui vẻ. Ai. Hai đứa thật là hòa hợp. Lão già như ông đây cũng sẽ không tự biết điều mà làm bóng đèn. Già rồi nên đi ngủ sớm thôi.

*********************************

Chap tiếp theo: Cánh cửa quá khư được mở ra. Bóng tối trong tim được soi sáng. Những chuyển biến mới trong mối quan hệ anh em, những cảm xúc kì lạ trong tim. Nhớ đón xem nhé!
 
Lam Thanh đang vùi người trong chăn ấm, hưởng thụ cảm giác ấm áp mà thở dài thỏa mãn. Thật không muốn dậy. Bất chợt cảm giác ấm áp biến mất, không khí lạnh xông đến bất ngờ, Lam Thanh không thích ứng kịp mà hắt xì một tiếng mơ mơ màng màng mở mắt. Mặc dù đôi mắt cảm nhận được ánh sáng nhưng người nào đó lại tự thôi miên chính bản thân mình.

- Còn... sớm. Ngủ tiếp thôi! - Thế là cuộn tròn người lại nhất quyết không chịu chấp nhận thực tế trời đã sáng trưng.

- Con heo lười này! Cô có dậy không?

Một giọng nói lạnh băng làm giảm nhiệt độ trong phòng xuống dưới 0 độ C làm người kia cho dù có thôi miên bản thân bằng những câu lảm nhảm như mớ ngủ bắt buộc phải tỉnh dậy. Theo thói quen người nào đó dụi dụi mắt ngái ngủ nói:

- Hôm nay nghỉ mà mẹ. Cho con ngủ đi!

Bốp. Một thứ mềm mềm ấm ấm nằng nặng rơi trên đầu Làm Thành.

- Ai là mẹ cô! Thần kinh. Dậy mau đi! - Giang Thiên không kiên nhẫn nói.

- Hả? - Lam Thanh ngơ ngác nhìn cậu. Người mới dậy phản ứng chậm chạp hơn người bình thường một chút. Mãi một lúc Lam Thanh đưa tay vò rối mái đầu chậm chạp nói. - Giang Thiên hả?

- Vâng! Tôi đây tiểu thư! Mau dậy ăn sáng đi! Đại thiếu gia ta đây lần đầu tiên phải đi gọi người khác dậy còn không mau biết điều mà rời gi.ường. - Giang Thiên khoanh tay cao giọng nói. Thái độ đại nhân cao cao tại thượng.

Lam Thanh híp mắt nhìn cậu rồi dứt khoát nằm xuống gi.ường vùi người vào chăn. Người bình thường còn dậy trễ hơn nó, chỉ có lần này dậy sớm hơn mà đã vênh mặt. Chị đây không dậy làm gì nhau.

Giang Thiên đen mặt. Cả người tỏa khí lạnh nở nụ cười nguy hiểm. Dám có thái độ chống đối sao? Cho ngươi biết lợi hại của Hàn thiếu gia này.

Làm Thành nằm trong chăn bất giác run người, đôi mắt cẩn thận liếc nhìn người nào đó. Cả người run bắn lên, tóc tai dựng đứng, da gà cũng nổi lên hết. Nụ cười của người trước mắt so với ác quỷ còn có phần hơn.

Một tiếng hét thống khổ vang khắp cả nhà. Ông Trần bình thản ăn sáng, âm thầm thán. Tuổi trẻ quả là tuổi trẻ, đến cả tiếng hét cũng lớn như vậy.

Một lát sau, Giang Thiên vẻ mặt xán lạn ngồi vào bàn ăn. Đồ ăn sáng bình thường cũng trở nên ngon kì lạ. Tiếp đó Lam Thanh ủ rũ bước tới, vẻ mặt mặt hận không thể băm vằm người kia ra thành trăm mảnh rồi đem đi nấu súp. Sáng sớm trời lạnh, Lam Thanh từ nhỏ sợ lạnh nhất vậy mà người nào đó nhẫn tâm thẳng tay ném nó vào bồn nước lạnh ngoài trời, còn nói đó là cách giúp nó tỉnh dậy tốt nhất. Hừ. Chị đây khinh. Thử một lần bị ném vào đó đi rồi biết. May mà nó trời sinh thể chất tốt nếu không cảm mất rồi. Giang Thiên vờ như không thấy vẻ mặt hận thấu xương của nó còn cười nhếch miệng đắc thắng. Lâu lâu mới có thể thắng mà.

Lam Thanh chợt nhìn thấy ba cần câu cá ở góc tường mặt mày liền hớn hở lên, hưng phấn hỏi ông nội:

- Sáng nay đi câu cá đúng không ông?

- Ừ. Câu cá rồi nướng ăn tại chỗ luôn! - Ông Trần nói. Thật ra thì trong nhà không còn thức ăn nữa mà so với đi vào thị trấn mua đồ thì tới dòng sông gần hơn. Với lại đã lâu chưa ăn cá có chút thèm nói chung là tiện cả đôi đường.

- Yosha. Không còn gì vui hơn. Hàn Giang Thiên tôi thách đấu anh. Xem ai là người câu được nhiều cá nhất. - Lam Thanh chỉ cậu nói. Vẻ mặt cực kì tự tin. Tài nghệ câu cá của Lam Thanh so Musashi* không kém nha. Về điểm này nó rất tự tin. (phóng đại quá đi)

* nhân vật trong anime Vua câu cá.

Cùng lúc đó. Trong thành phố.

Thiên Vũ cầm cung tên, dáng vẻ oai phong giương cung lên. Ngón tay nắm chặt đuôi tên, mũi tên nhắm đến cái bia cách đó mươi mét. Kéo dây cung, đôi mắt thẳng tắp nhìn về phía trước. Vút. Mũi tên lao đi nhưng lại không trúng hồng tâm mà hơi lệch về phía bên trái.

Một tràn vỗ tay truyền đến. Kiến Hàm nhìn cậu thiếu niên trước mặt không khỏi tán thưởng.

- Kĩ thuật rất khá. Chỉ tiếc lại lệch mất rồi.

- Sao anh biết tôi ở đây? - Thiên Vũ nhíu nhíu mày, đôi mặt có chút lạnh. Kiến Hàm cảm thấy Thiên Vũ lúc này giống với Giang Thiên.

- Là tớ nói! - Ngọc Uyển rụt rè từ sau lưng Kiến Hàm bước lên.

- Xem ra đúng là có nhiều thứ mà tôi hay Giang Thiên không hiểu về cậu. Che giấu khá lắm nhóc. Tuyển thủ bắn cung số một của trường Hoàng Gia. Tôi không nghĩ cậu lại có thể tham gian câu lạc bộ dưới sự giám sát của Giang Thiên. Tôi đoán nếu cậu ấy biết sẽ không bao giờ đồng ý. - Kiến Hàm chống hai tay ngồi xuống sàn gỗ.

Thiên Vũ đặt cây cung xuống đất, khoanh chân ngồi xuống.

- Là quản gia giúp tôi. Đa số thời gian anh ta đều ở trường nên không thể cái gì cũng biết.

- Nhưng sao lại chọn bắn cung?

- Sao ư? Có lẽ vì cảm giác bản thân có thể kiểm soát một thứ gì đó. - Thiên Vũ nhìn lòng bàn tay của mình. Cậu luôn nằm trong sự kiểm soát của Giang Thiên cho nên mới thích cảm giác này. Có lẽ vậy.

- Tôi có tin tức của Giang Thiên. - Kiến Hàm như lơ đễnh nói.

- Anh ta ở đâu? - Thiên Vũ cố trấn tĩnh hỏi nhưng đôi mắt đã lộ vẻ khẩn trương.

- Ở đâu sao? Nếu nói cho cậu thì cậu sẽ làm gì? Tình trạng hai người lúc này có khi lại tốt. Cậu không phải rất ghét Giang Thiên sao? Giang Thiên đã một ngày không gọi về cậu đáng lẽ nên vui mừng, đây có thể là dấu hiệu cậu ta sẽ không quản cậu nữa. Cậu được tự do! - Kiến Hàm nhấn mạnh bốn từ cuối. Đôi con ngươi dưới lớp kính khẽ động. Cậu đoán như thể đủ để đánh vào tâm lí của Thiên Vũ rồi.

Quả như cậu nghĩ, Thiên Vũ nghe cậu nói liền trở nên bần thần cúi gầm mặt. Kiến Hàm đứng dậy nhìn vào mũi tên còn cắm trên bia, vị trí kia trùng hợp lại giống với vị trí của trái tim. Đó đơn thuần là trùng hợp hay còn một ý nghĩa khác chắc có lẽ chỉ có Thiên Vũ biết. Kiến Hàm đi ngang qua Ngọc Uyển khẽ nháy mắt với cô bé một cái, Ngọc Uyển hơi gật đầu đáp trả. Kiến Hàm đơn giản nói:

- Tôi dạo một vòng trường xem sao? Đến lúc trở về hi vọng cậu đã có đáp án.

Bóng dáng chàng trai nhanh chóng biến mất. Tâm tư của cậu cũng khó đoán.

Thiên Vũ mãi trầm tư trong câu hỏi của Kiến Hàm. Nếu gặp thì đã sao? Cậu cũng không biết bản thân sẽ làm gì, dùng thái độ gì để đối với người anh trai kia.

- Ăn chút bánh nhé? - Ngọc Uyển đẩy hộp bánh quy tới gần cậu.

- Lại phiền cậu rồi! - Thiên Vũ cười yếu ớt rồi lấy một cái bánh. Vẫn là loại bánh thường ngay cậu thích ăn nhưng không hiểu sao hôm nay lại cảm thấy nhạt thếch.

- Thiên Vũ! Chúng ta là bạn phải không? - Ngọc Uyển chợt hỏi.

- Đương nhiên là bạn. Sao cậu lại hỏi vậy?

- Chỉ là nếu là bạn tớ hi vọng cậu có thể nói với tớ những điều cậu nghĩ. Tớ hi vọng cậu sẽ chia sẻ điều phiền muộn trong lòng với tớ. Tớ có thể không giúp được gì nhưng nói ra sẽ tốt hơn.

- Ngọc Uyển! - Thiên Vũ nắm hai tay Ngọc Uyển đôi mắt rưng rưng cảm động.

- Nói cho tớ, được chứ? - Ngọc Uyển nhẹ giọng hỏi.

- Lúc còn nhỏ tớ thật sự rất ngưỡng mộ anh hai. Anh ấy là niềm tự hào của gia đình. Mặc dù chỉ hơn kém nhau ba tuổi nhưng khi nhìn anh ấy tớ thấy mình kém rất nhiều. Giang Thiên làm việc gì cũng giỏi có thể nói là thiên tài trong các thiên tài. Dù nhỏ tuổi nhưng tài năng đó thật sự rất lớn. Tuy vậy anh ấy lại không chút kiêu ngạo luôn chăm chỉ học tập. Học rất nhiều rất nhiều mặc dù không ai ép cả. Không những thế Giang Thiên còn rất yêu thương tớ. Thường hay bao che cho những hành vi quậy phá của tớ. Tình cảm anh em lúc đó thật sự rất tốt. - Thiên Vũ khi nhớ lại đoạn quá khứ này trong lòng dâng lên niềm vui khó tả. Nét mặt giãn ra, khóe miệng cong lên nở một nụ cười.

Đoạn quá khứ ấy tốt đẹp biết bao nhưng bây giờ không còn được như trước. Quá khứ cũng chỉ là quá khứ.

Nắm tay bất giác xiết chặt, vẻ mặt trở nên u ám nói tiếp:

- Nhưng mà sau sự việc đó mọi chuyện đã đổi khác. Tớ cảm thấy Giang Thiên thay đổi, cảm giác ấm áp khi bên anh đã biến mất thay vào đó tớ lại cảm thấy nặng nề. Lúc đầu tớ nghĩ chỉ là ảo giác như dần dần lại phát hiện ra không phải vậy. Hành động của anh ấy dường như chỉ xuất phát từ cảm giác tội lỗi và trách nhiệm. Bảo vệ tớ an toàn tuyệt đối nói đúng hơn là cô lập tớ với cuộc sống này. Bạn bè dần xa lánh tớ, tớ hoàn toàn cô độc dù ở bất kì đâu không một người nào đối xử với tớ một cách bình thường. Không phải là kính cẩn, xu nịnh thì là tránh xa. Không một ai thật lòng. Tớ thật sự rất cô đơn. Tớ thật sự muốn trở lại khoảng thời gian trước. Tớ đã từng nghĩ không bạn bè cũng được chỉ cần Giang Thiên lại đối xử với tớ giống như trước là được. Tớ thật sự đã nghĩ như vậy.

- Thiên Vũ! Cậu có phải giận anh Giang Thiên vì đã khiến mọi người xa lánh cậu không? - Ngọc Uyển hỏi.

- Tớ không giận việc đó. Tớ biết những người tiếp cận tớ đều không có ý tốt. - Thiên Vũ nhẹ lắc đầu nói.

- Cậu biết? Vậy cậu giận điều gì?

- Tớ giận vì cái gì anh ấy cũng giấu tớ. Khi anh ấy phát giác ra đó là những người xấu và âm thầm xử lí tớ cũng không để ý chỉ mong một lời giải thích. Hi vọng anh ấy nói ra mà thôi. Dù cho bao lần tớ cố ý gợi chuyện anh ấy đều cố ý tránh né. Tại sao phải làm như vậy? Tớ không hiểu. Không phải chỉ cần anh ấy nói ra thì tớ sẽ không phải bận tâm sẽ cẩn thận hơn và cảm thấy khoảng cách giữa hai anh em không xa như tớ tưởng nhưng tất cả chỉ là do tớ ảo tưởng mà thôi. Người mình tin tưởng nhất lại không tin tưởng mình. Người thân nhất với mình lại giấu mình quá nhiều bí mật. Cảm giác cứ như bị phản bội ấy. Rất khó chịu. Mỗi lần cảm giác ấy lại nổi lên. Đôi lúc muốn xông tới túm cổ áo anh ta mà hỏi "Tại sao lại làm như vậy? Tại sao lại không nói với em?". Nhưng... cuối cùng cũng chẳng làm được. Tớ bị bại trước khuôn mặt lạnh lùng đó, khuôn mặt khiến tớ cảm thấy xa lạ, xa đến mức gần ngay trước mắt nhưng lại không tài nào với tới. - Giọng nói bất lực, yếu ớt. Thiên Vũ đã chôn giấu những cảm xúc ấy rất lâu trong tận đáy lòng. Đôi lúc còn tự hỏi hai người có thật sự là anh em không? Nhưng không tài nào trả lời được.

Ngọc Uyển nhẹ nhàng ôm lấy Thiên Vũ. Thiên Vũ giật mình lắp bắp:

- Cậu... câu... sao... vậy... này...

- Tớ biết cậu rất cô đơn nhưng sao cậu không thử nói điều này với anh ấy. Nói cho anh ấy những gì cậu nghĩ, cậu muốn. Hai người thẳng thắn với nhau một lần. Vì cả hai đều giấu cảm xúc của mình đi nên không thể hiểu nhau được. Cho nên hãy lấy can đảm đến gặp anh ấy và nói tất cả. Nếu anh ấy không nghe thì cứ dần anh ấy một trận, bắt anh ấy nghe cậu nói. - Ngọc Uyển mỉm cười khoa trương quơ quơ nắm đấm.

Thiên Vũ ngơ ngác nhìn cô. Bất chợt mọi thứ đều sáng tỏ. Chỉ cần nói ra là được mà. Tất cả mọi chuyện xảy ra như vậy vì cậu không đủ can đảm nói ra mà thôi. Sợ nếu nói ra Giang Thiên sẽ giận dữ không còn quan tâm cậu nữa nhưng mà bây giờ dù có ra sao cậu muốn làm rõ mọi thứ.

- Thế nào rồi? Đáp án của cậu là gì? - Kiến Hàm không biết xuất hiện từ lúc nào nhàn nhã dựa vào thân cây gần đó.

- Tôi... tôi muốn đến gặp Giang Thiên nói cho anh ta những gì mình nghĩ. Nói cho anh ta biết tôi không cần anh ta bảo vệ, không cần anh ta áy náy. Tôi muốn chúng tôi là anh em như trước! - Thiên Vũ kiên định nói. Cậu không biết Giang Thiên sẽ nói gì nhưng ít nhất cậu muốn nói ra những gì trong lòng mình.

- Cố lên Thiên Vũ! - Ngọc Uyển giơ tay cổ vũ.

Kiến Hàm đẩy đẩy kính. Một cuộc nói chuyện mà lại có tác dụng thế này thật đáng kinh ngạc. Xem ra cậu đã nghĩ đúng. Hai người này thiếu người để có thể tâm sự mà thôi. Phải nói ra thì mới có thể giải quyết được. Kiến Hàm nhìn lên bầu trời xanh khẽ cười. Còn người kia không biết thế nào rồi? Thật tò mò.

Khung cảnh câu cá sẽ thật bình yên nếu không có hai kẻ tuổi trẻ dư năng lượng làm ồn cả lên.

- Này! Anh đi chỗ khác đi! Chỗ này để tôi câu! - Lam Thanh vừa cầm cần âu vừa nói.

Tên nào đó ương ngạnh trưng ra vẻ mặt thà chết cũng không đi đáp:

- Tại sao tôi phải đi? Chỗ này có nhiều cá tôi đi cho cô hưởng lợi à?

- Nói đạo lí chút đi! Chỗ này tôi tới trước! - Lam Thanh gân cổ lên nói.

- Ai thả câu trước người đó chiếm chỗ! Có trách thì trách cô chậm chạp quá thôi! - Giang Thiên cười nhếch miệng nói. Trên khuôn mặt lộ rõ vẻ khinh thường.

Lam Thanh nghiến chặt răng. Có trách thì trách nó quá khinh địch. Ai ngờ tên này biết câu cá lại còn rất thuần thục nữa chứ.

Ông Trần ngồi cách bọn họ một quãng xa. Bên kia quả là rất náo nhiệt. Mặc dù hai người ồn ào khiến ông rất bất mãn nhưng mà ngược lại cũng có cái lợi. Lợi ở chỗ nào thì sẽ biết ngay thôi.

Mặt nước dao động. phao câu chuyển động. Cá cắn câu rồi.Ông Trần nhanh nhẹn giựt cần câu. Một con cá tươi béo đung đưa trên không. Tháo con cá khỏi móc câu bỏ vào xô nước bên cạnh. Con cá thứ năm rồi. Nãy giờ chỉ mất ba mươi phút đã có năm con cá. Ông Trần càng nhìn càng đắc ý cười thầm. Tại sao không cười lớn? Đương nhiên vì sợ cá chạy mất chứ sao. Hai người bên kia ồn ào nên cá chạy sang bên ông hết. Ông cách xa hai người kia quả là ý hay. Ngồi một chỗ cầm cần câu cũng có cá tới. Trong khi đó hai đứa thanh niên lắm mồm sẽ chẳng có con cá nào cho mà xem.

Gần trưa. Giang Thiên và Lam Thanh đã đình chỉ nói tập trung câu cá. Hai người đứng gần nhau, hai đôi mắt trừng nhau tóe lửa. Tuy nhiên hai người vẫn chưa câu được con cá nào. Giang Thiên bất mãn nói:

- Nãy giờ chẳng có động tĩnh gì là sao! Thật bực bội.

- Có rồi! - Lam Thanh reo lên. Phao câu của nó rung lên nhưng chưa kịp làm gì thì dây câu có xu hướng di chuyển qua chỗ Giang Thiên. Phao câu của Giang Thiên cũng rung lên. Hai người đồng loạt kéo cần lên. Một con cá lơ lửng. Tại sao lại là một con cá? Đơn giản vì nó bị mắc hai lưỡi câu trong miệng. Một cuộc tranh chấp xảy ra. Hai dây câu kéo căng ở giữa. Lam Thanh ra sức kéo về phía mình ra lệnh:

- Anh mau thả ra! Con cá này là của tôi!

- Nó ăn mồi của tôi cuối cùng nên nó là của tôi! - Giang Thiên không chịu buông ra. Một con cũng là thắng. Không thể thả ra được.

- Thả ra!

- Không thả!

Hai bên giằng co. Tội nghiệp nhất vẫn là con cá ở giữa, miệng nó cứ ngoác ra, đuôi vẫy lên vẫy xuống trông có vẻ đau đớn lắm. Ai biểu tham ăn làm chi giờ cho khổ.Con cá rưng rưng đôi mắt. Nếu giờ mà thoát ra được nó hứa sẽ nhịn ăn ba ngày.

Ông Trần xách xô cá đứng nhìn con cá hết chuyển qua bên này lại chuyển qua bên kia cứ như kéo co ấy. Cứ như thế này thì bao giờ mới xong. Ông Trần vung cần câu. Lưỡi câu chính xác móc vào miệng con cá giựt mạnh vè phía mình. Giang Thiên và Lam Thanh trơ mắt nhìn con cá bị cướp mất. Con cá được cứu thoát khỏi đau đớn giương mắt cảm động nhìn ân nhân. Ông Trần nhẹ nhàng vuốt ve thân cá cười nói:

- Tội nghiệp cho mày! Yên tâm đi tao sẽ không giống hai người kia. Tao sẽ cho mà một cái chết nhẹ nhàng.

Con cá chết đứng. Đúng là tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa. Mạng sống của nó tới hôm nay đã tận.

- Ông đó là con cá của con mà! - Lam Thanh nói.

- Con cá của con? Rõ ràng nó nằm trong xô của ông mà! - Ông Trần thản nhiên thả con cá vào rồi nhìn cả hai người khinh thường nói. - Sáng giờ một con cá cũng không câu được đúng là vô dụng. Còn không mau đi nhóm lửa!

- Vâng! - Hai người nghiến răng nói. Rõ ràng là ngư ông đắc lợi mà.

Hai người nhóm lửa xong vẫn không tài nào nuốt trôi cơn tức. Ông Trần vừa hát vừa xử lí mấy con cá gần đó. Thái độ thật trêu tức người khác mà. Hai người nhìn nhau cùng chung một ý tưởng lớn. Cả hai nở nụ cười gian mãnh.

Ông Trần bất chợt ngửi thấy mùi khói. Kì lạ vậy! Hướng gió ngược lại cơ mà. Ông Trần ngẩng đầu lên. Một làn khói dày đặc từ đốn lửa hướng ông bay tới. Ông híp mắt nhìn xem hai người kia có giơ trò hay không. Giang Thiên và Lam Thanh xoay người đi chỗ khác một vẻ mặt không liên quan tới mình.

Ông Trần dịch người sang chỗ khác tiếp tục công việc. Giang Thiên và Lam Thanh liền lấy ra cây quạt ra sức quạt mạnh để khói đổi hướng bay tới chỗ ông. Ông Trần vừa ngẩng lên hai người liền giấu cây quạt ra vẻ thờ ờ nhìn đi chỗ khác. Ông vừa chuyển chỗ hai người liền cầm quạt nhưng chưa làm được gì thì đã nhận ánh mắt sắc lém của ông Trần.

- Còn quạt nữa thì nhịn nha!

- Bọn cháu có làm gì đâu! - Hai người đồng thanh đáp. Nụ cười gượng gạo cố tỏ ra vô tội. Hai tay đem cây quạt giấu ra sau lưng phi táng.

Lát sau.

- Ngon quá! - Lam Thanh liếm liếm môi, thỏa mãn nói. Hai tay cầm hai con cá nướng.

- Không ngờ lại ngon như vậy! - Giang Thiên nói. Cắn thêm một miếng hương vị miễn chê.

- Ha ha. Ông làm mà. - Ông Trần cười đắc ý.

Sau khi xử lí xong. Giang Thiên và Lam Thanh thu dọn. Nắng trưa chói chang cũng không khiến họ cảm thấy khó chịu. Ông Trần chợt nhớ ra điều gì đó, ông nói với Lam Thanh:

- Chiều cháu nhớ vào thị trấn, ghé qua cửa hàng của của Kì Lâm nhé.

- Sao vậy ông? - Lam Thanh hỏi.

- Kì Lâm nói là có gì đó muốn đưa nhưng lại không tới được. Hay là hai đứa cùng đi. Sẵn tiện đi chơi một chút. - Ông Trần nói.

- Cũng được đó! Tôi sẽ dẫn cậu đi chơi. - Lam Thanh khoát tay nói.

- Được!

Giang Thiên nhìn chiếc xe đạp rồi lại nhìn Lam Thanh ngồi yên sau.

- Vậy là sao?

- Anh chở tôi. Chúng ta vào thị trấn bằng xe đạp. - Lam Thanh nói.

- Sao tôi phải chở?

- Giang Thiên đại ca. Anh là con trai mà lại để con gái chở mình là mất thể diện đó. Với lại tôi lười lắm! - Lam Thanh nói.

Giang Thiên híp mắt. Lí do chắc chắn là vế sau.

- Mau đi thôi! Nếu không thì không kịp đi chơi đó!

- Được rồi! - Giang Thiên bất đắc dĩ nói.

Hai người tới một cửa hàng tiện lợi lấy đồ. Chủ cửa hàng là một chàng trai chừng ba mấy tuổi. Trong khi Lam Thanh theo Kì Lâm lấy đồ thì Giang Thiên đứng đợi trước cửa. Cậu chợt nghe thấy tiếng ríu rít của trẻ nhỏ.

- Anh hai chờ em với! - Một cậu bé chừng sáu bảy tuổi đuổi theo cậu bé lớn tuổi hơn.

- Đi mau nào! Nắm tay anh kẻo lạc đấy! - Cậu bé kia nắm tay em mình.

- Vâng! - Cậu bé nhỏ hơn cười rạng rỡ.

Nhìn hai anh em kia Giang Thiên như nghe thấy tiếng gọi trong trẻo của Thiên Vũ."Anh hai! Anh hai!". Không biết từ lúc nào cậu không còn nghe tiếng gọi ấy nữa.

Lam Thanh thấy Giang Thiên đứng sững sờ vẻ mặt trầm lặng, như đang tưởng nhớ cái gì đó. Khi thấy hai anh em mà cậu nhìn tới Lam Thanh biết cậu nhớ gì.

- Giang Thiên!

- Cô xong rồi hả? Là gì vậy? - Giang Thiên khôi phục nét mặt hỏi.

- Bộ dụng cụ khắc gỗ của ông tôi thôi. Mà cậu... không sao chứ?

- Hể? Trông tôi có sao à? - Giang Thiên nhướng mày nói.

- Tôi biết chúng ta nên đi đâu rồi! - Nếu cậu đã không muốn nói thì nó cũng không ép làm gì. Nhưng thật không quen với vẻ mặt đầy tâm sự đó chút nào.

Giang Thiên ra sức đạp xe gằn tiếng nói với người đằng sau.

- Tự dưng muốn đạp xe lên núi là sao?

- Cho anh thấy phong cảnh tuyệt đẹp. - Lam Thanh thoải mái đung đưa chân.

- Làm ơn đi! Trước khi thấy được chắc tôi chết vì kiệt sức mất! - Giang Thiên nhìn con dốc cao ngất ngưỡng không thấy điểm dừng mà thán trong lòng.

- Anh không có lòng tin về thể lực của mình vậy sao? Hội trưởng hội kỉ luật sao mà yếu ớt vậy? - Lam Thanh ra chiêu khiêu khích.

- Ai mà yếu ớt! Có cô yếu đấy! - Giang Thiên lấy sức hét lên rồi lại hì hục đạp xe.

Lam Thanh giang hai tay tận hưởng cơn gió mát lạnh. Giang Thiên mệt lả, lau mồ hôi. Khi lấy lại sức cậu đến gần Lam Thanh. Giang Thiên liền sững sờ với cảnh trước mắt. Từ trên nay nhìn thấy một màu xanh tươi đẹp, thị trấn trở nên nhỏ như ngôi làng của người tí hon. Dòng sông lấp lánh ánh bạc. Khung cảnh mới đẹp làm sao. Một cơn gió mát lạnh thổi tới, mái tóc đỏ nhẹ lay trong gió.

- Rất đẹp phải không? Chỉ cần có nỗi buồn đến đây là sẽ hết ngay.

- Cô thường hay tới đây à?

- Ừm. Nhưng mà là vì tôi thích. Tận hưởng những cơn gió, hương cỏ, nhìn thấy bầu trời, cảm thấy rất yên bình. Ở nơi này hãy để nỗi phiền muộn bay theo gió. - Lam Thanh giơ tay mình về phía trước, nhắm mắt lại.

- Tôi có lẽ không thể làm được! - Giang Thiên chợt nói.

- Hửm? - Lam Thanh nhìn cậu.

- Chuyện cô nói hôm qua. Tôi không nên quản thúc Thiên Vũ quá nhiều tôi làm không được. Chỉ có làm như vậy mới khiến tôi cảm thấy an toàn cho chính bản thân mình và Thiên Vũ.

- Nói tiếp đi!

- Thiên Vũ đã từng bị bắt cóc mà lỗi là của tôi! - Giang Thiên nói. Vẻ mặt man mát buộn

Bảy năm trước.

Giang Thiên vừa đi học về đã thấy Thiên Vũ mặt cúi gầm đứng nghiêm trước mặt ba mẹ.

- Có chuyện gì sao ạ? - Giang Thiên hỏi. Cậu và Thiên Vũ học khác trường nên cậu không biết chuyện gì đã xảy ra với em mình.

- Thiên Vũ đánh bạn. - Ba Hàn thở dài nói. Không biết đây là lần thứ mấy rồi.

- Có chuyện này sao? - Giang Thiên nhìn sang em mình.

- Là nó gây sự trước. - Cậu bé Thiên Vũ chu chu môi nói. Chân dí xuống đất.

- Nhưng con cũng không nên đánh bạn đến mức phải nhập viện chứ? - Ba Hàn nghiêm mặt nói.

- Thôi mà anh! Nó con nhỏ có biết gì đâu! - Mẹ Hàn ở bên đỡ lời cho con. Nhìn vẻ mặt ủy khuất của Thiên Vũ thật tội nghiệp.

- Câu này anh nghe hơn chục lần rồi. Lần trước anh tha nhưng lần này thì phải phạt. - Ba Hàm nghiêm giọng nói.

- Phạt? - Thiên Vũ liền trở nên hốt hoảng nhìn sang anh hai cầu cứu. Anh hai ơi cứu em với.

Giang Thiên thở hắt nói:

- Ba. Chuyện phạt Thiên Vũ để con lo được không?

- Con lo? Thế con tính phạt nó thế nào?

- Cấm túc một tuần. Con nghĩ vậy là được chứ ạ?

- Con đã nói vậy thì thôi. Nhưng nếu còn tái phạm thì không nhẹ vậy đâu!

Chờ ba mẹ đi rồi, Thiên Vũ liền hớn hở ôm cổ anh hai nói:

- Cảm ơn anh hai. Anh vừa cứu em một bàn thua trông thấy.

- Lần sau không được như vậy nữa. Có gì thì nói với cô giáo nghe chưa. Lỡ bị thương thì không được. - Giang Thiên vỗ nhẹ lưng Thiên Vũ.

- Đâu trách em được. Thằng đó rất đáng ghét! - Thiên Vũ nói.

- Cố học đi để vào trường anh học. Thật không yên tâm để em học trường khác.

- Thôi miễn đi. Vừa thấy sách là em thấy choáng rồi. - Thiên Vũ ôm trán nói.

- Anh cũng không miễn cưỡng em làm gì. Ăn gì chưa?

- Chưa. Nãy giờ đứng mỏi cả chân quên cả đói luôn. Anh nhắc em mới nhớ! - Thiên Vũ cười hì.

- Em vào phòng ăn trước đi. Anh lên cất cặp rồi chúng ta cùng ăn. - Giang Thiên xoa đầu em trai nói.

- Em đi trước đây! - Thiên Vũ vui vẻ chạy đi.

Nhưng mà Thiên Vũ có vui mừng hơi sớm. Một tuần cấm túc với cậu nhóc hiếu động này sao mà chịu được. Chỉ mới ba ngày, đôi mắt cậu đã trông ngóng nhìn bên ngoài. Thiên Vũ chống cằm nhìn ra ngoài cửa sổ than vãn:

- Chán quá đi! Chừng nào anh hai mới về? Haizz chán quá! Chán quá!

Than vãn xong thì nằm xuống gi.ường rồi không biết ngủ lúc nào.

Thiên Vũ nghe tiếng gọi khe khẽ mà tỉnh dậy. Cậu dụi dụi mắt, khi nhìn thấy người ngồi trên gi.ường liền vui mừng reo lên.

- Anh hai!

- Ở nhà chán lắm sao? Dậy rửa mặt rồi anh lén dẫn em đi chơi!

- Thật không? Yeah. Vui quá đi!

Hai cậu nhóc lén lút rời khỏi biệt thự. Giang Thiên dẫn Thiên Vũ đi ăn kem. Hai cậu vui vẻ đứng trước xe kem. Thiên Vũ thấy Giang Thiên nhíu mày, tò mò hỏi:

- Anh sao vậy?

- Không có gì! - Giang Thiên cười nói, bàn tay nắm chặt lấy tay Thiên Vũ, mặc dù đang cười nhưng ánh mắt cậu lại hiện lên tia cảnh giác. Hai cậu đi tiếp, lúc đi ngang qua công viên Giang Thiên thì thầm:

- Lát nữa anh hô tới ba lập tức chạy nghe không?

- Tại sao?

- Nghe lời anh được chứ?

- Vâng.

Hai cậu rẽ vào công viên. Giang Thiên bắt đầu đếm:

- Một.

- Hai.

- Ba!

Hai anh em vừa chuyển nhanh bước chân thì ngay lập tức đằng sau hai người bốn năm người đàn ông áo đen đuổi theo. Giang Thiên nắm tay Thiên Vũ chạy tới những chỗ hẹp, luồn lách để cắt đuôi. Hai cậu chạy khỏi công viên, đám người áo đen vẫn đuôi theo. Giang Thiên cắn răng nguyền rủa. Cậu chạy vào đám đông, hai cơ thể nhỏ bé dễ dàng tiến lên. Đám người áo đen khó khăn đẩy đám đông ra, khi tới đoạn đường vắng thì mất dấu. Đám người chửi vài câu rồi tiếp tục tìm. Từ một thùng lớn trong con hẻm gần đấy, nắp thùng khẽ mở ra Giang Thiên đưa mắt quan sát một lúc rồi mới trèo ra kéo tay Thiên Vũ thoát khỏi đó. Thiên Vũ xoa xoa bụng nói:

- Anh hai! Em đói!

- Em chưa ăn gì sao? - Giang Thiên lo lắng hỏi.

- Chưa! - Thiên Vũ lắc đầu.

- Chúng ta ra khỏi đây rồi anh kiếm gì cho em ăn! - Giang Thiên nói. Cậu quan sát một lúc, không thấy đám áo đen nữa nên mới an tâm rời khỏi đó.

Giang Thiên chậc lưỡi. Lúc nãy chỉ lo chạy trốn mà không để ý đã chạy tới đâu. Hai cậu lang thang trên đường. Một lúc sau mới tìm tới công viên trước đó. Thiên Vũ bước đi không nổi nữa, cậu níu áo Giang Thiên nói:

- Em đi không nổi nữa...

Giang Thiên không thấy đám người áo đen nên mới an tâm. Cậu để Thiên Vũ ngồi trên một chiếc ghế. Cậu quan sát xung quanh. Thấy có một tiệm bánh bên đường. Câu đặt hai tay lên vai Thiên Vũ dặn dò.

- Em ngồi đây đợi anh một lát nhé!

- Em biết rồi!

- Không được đi đâu đấy! Anh sẽ trở về nhanh thôi!

Giang Thiên chạy đi, cậu cẩn thận quan sát xung quanh. Cậu chắc chắn đám người kia không phải vệ sĩ của mình nên mới lo lắng. Cậu cảm thấy nguy hiểm từ họ. Ngoảnh đầu lại nhìn thấy Thiên Vũ, nhẹ thở một cái cố chạy nhanh đi mua bánh mì. Cậu sẵn tiện mượn điện thoại của cửa tiệm gọi về. Cậu nói cặn kẽ cho ba nghe, nhưng lúc cậu nhìn sang công viên thì chẳng thấy bóng dáng Thiên Vũ đâu. Giang Thiên vội vàng cúp máy chạy đi tìm. Cậu nhìn quanh nhưng không hề thấy bóng dáng Thiên Vũ. Thiên Vũ rất nghe lời cậu chắc chắn không chạy lung tung. Lòng Giang Thiên các rối bời. Cậu chạy khắp nơi tìm. Cuối cùng phát hiện một chiếc xe hơi màu đen, mặc dù đứng ở xa nhưng cậu nhận ra gã áo đem đang ôm Thiên Vũ. Cậu vội vàng chạy tới nhưng chiếc xe đã chạy xa. Cậu chỉ thoáng nhìn thấy biển số xe.

Giang Thiên ngồi xuống đất nhìn ra xa xa.

- Sau đó thì sao? - Lam Thanh hỏi.

- Sau đó không có tin tức của Thiên Vũ. Một ngày. Hai ngày. Ba ngày. Không có một chút tin tức nào. Nếu là bắt cóc tống tiền chắc chắn sẽ gọi lại nhưng một cuộc điện thoại cũng không có. Đến ngày thứ tư có bọn bắt cóc gọi đến. Địa điểm là một tòa nhà cũ.

Ba Hàn dẫn theo thuộc hạ và cảnh sát đến. Giang Thiên không được cho phép nên lén lút đi theo. Lúc cậu chui ra từ sau xe thì nghe thấy tiếng xô xát hét lớn trên sân thượng. Và sau đó, Thiên Vũ từ trên cao rơi xuống. Giang Thiên trong mắt toàn là hình ảnh Thiên Vũ rơi xuống, cả người cứng đờ không cử động được.

Lập tức một cái đệm hơi được đặt ở dưới. Một cảnh sát từ tầng hai lao ra ôm lấy Thiên Vũ cả hai cùng rơi xuống. May mắn, cả hai người đều an toàn. Giang Thiên lúc này mới hoàn hồn chạy đến, cậu đẩy vị cảnh sát kia ôm lấy Thiên Vũ. Nhìn cơ thể mềm yếu đầy vết thương, hơi thở yếu ớt của Thiên Vũ càng khiến cậu thêm sợ hãi.

- Lúc đó, tôi chỉ biết gọi Thiên Vũ nhưng em ấy dần khép mắt lại. Cô biết không thì ra không phải bắt cóc tống tiền mà là trả thù. Thiên Vũ bị bỏ đói ba ngày, bị đánh đập. Cơ thể trở nên suy nhược. Và rơi vào tình trạng tôi đã nói với cô như trước. Tất cả là do lỗi của tôi. Nếu như tôi không để Thiên Vũ một mình... à không nếu tôi không dẫn Thiên Vũ ra ngoài thì chuyện đó sẽ không xảy ra. - Giang Thiên siết chặt tay, cả người run lên.

- Anh nói vậy là không đúng. Tất cả không phải lỗi của anh. - Lam Thanh đặt tay lên vai cậu nói.

Giang Thiên giật mình nhìn nó bằng ánh mắt mờ mịt.

- Đúng là anh có lỗi ở việc không dẫn Thiên Vũ theo sát bên mình nhưng mà là một người anh dẫn em mình đi chơi thì đâu có sai. Anh đơn thuần chỉ muốn nhìn thấy nụ cười của Thiên Vũ mà thôi cho nên anh không sai. Với lại anh nói là trả thù thì nếu không phải là hôm đó thì cũng sẽ là một ngày khác và lúc đó có thể sẽ là cả hai người. Anh thử nghĩ đi. Một mình Thiên Vũ mất tích đã khiến ba mẹ anh lo lắng nếu ngay cả anh cũng vậy anh nghĩ họ ra sao đây? Nếu như anh ôm hết lỗi về mình thì Thiên Vũ cũng sẽ giận chính bản thân mình vì khiến anh như vậy và ba mẹ anh sẽ lại càng trách mình hơn vì họ đã không bảo vệ được những đứa con của mình. Cho nên đừng ôm hết lỗi về bản thân.

- Nhưng tôi làm không thể không làm như vậy. Suốt bảy năm nó cứ như ám lấy tôi vào những giấc mơ. Chưa ngày nào tôi quên được. Làm sao tôi có thể quên được chứ.

- Ai nói anh phải quên. Anh không cần phải quên. Nếu anh cảm thấy có lỗi thì hãy sửa chữa nó. Anh chỉ cần quan tâm Thiên Vũ bằng tất cả tình yêu thương của mình bằng chính trái tim của anh. Nếu như nó cho thành một vết thương trong lòng anh thì anh lại càng cần chạm vào nó. Chihiru *đã từng nói: "Chạm vào vết thương tuy rất đau nhưng đó là cách duy nhất để chữa lành nó!". Nhớ đến nó không có nghĩa là khiến nó thành một sự ám ảnh mà biến nó thành sức mạnh, sức mạnh để anh tiến về phía trước. Trở nên mạnh mẽ hơn để bảo vệ những người mình yêu thương, học cách trân trọng những giây phút bên họ. Không biết khi nào sẽ mất đi thì hãy trân trọng những gì mình còn có, những giây phút còn lại. Chỉ đơn giản như vậy thôi. - Lam Thanh nhẹ giọng nói nhưng chợt nhớ đến điều gì đó nó nghiêm giọng nói. - Không phải anh bảo vệ Thiên Vũ quá mức để cảm thấy bớt tội lỗi đấy chứ?

* nhân vật trong Fushigi Yuugi

- Đúng... đúng là vậy! - Không biết sao khi trả lời Giang Thiên cảm thấy có chút chột dạ.

Lam Thanh gục đầu xuống. Hèn gì. Nó trừng mắt nhìn cậu:

- Anh làm thế có khác nào đâm vào vết thương của Thiên Vũ cơ chứ! Sau chuyện đó thứ Thiên Vũ cần nhất chính là sự quan tâm từ trái tim anh chứ không phải từ cái cảm giác tội lỗi dở hơi kia. Haizz. Anh đúng là... Nếu như vậy Thiên Vũ sẽ không có cảm giác an toàn như anh nghĩ. Ngược lại nó sẽ chỉ cảm thấy anh đã thay đổi không còn thật sự quan tâm nó nữa. Những việc làm cho nó chỉ để bảo vệ anh tránh khỏi tổn thương mà thôi. Thiên Vũ và anh tình cảm rất tốt nên đối với cậu ấy anh chính là chỗ dựa vững chắc giúp cậu ấy vượt qua nỗi sợ hãi nhưng lại không ngờ anh lại khiến cậu ấy trở nên sợ hãi. Sao anh không thật đặt mình vào vị trí của cậu ấy xem. Sau khi bị bắt cóc sẽ cảm thấy thật sợ hãi muốn vươn tay ra níu lấy anh để lấy thêm dũng khí thì anh lại cho cậu ấy vẻ mặt tất cả là lỗi của anh. Thứ cậu ấy cần là được anh an ủi chứ không phải là anh nhận lỗi về mình. Khoảng cách của hai anh em một phần do anh quá cố chấp lỗi của mình để rồi lúc nào cũng bảo vệ cậu ấy. Đó không phải là cách tốt nhất. Nếu cứ như vậy Thiên Vũ khi muốn quên đi nỗi đau trong quá khứ thì sẽ không tài nào quên đươc. Anh không quên được thì Thiên Vũ cũng sẽ không quên được. Những việc anh làm giống như nhắc nhở nó về điều đó vậy. Anh chẳng lẽ muốn Thiên Vũ cứ nhớ mãi vậy sao?

Câu hỏi của Lam Thanh làm Giang Thiên rơi vào trầm mặc.

- Tôi... không muốn... có lẽ là tôi đã sai... nhưng nếu không làm như vậy tôi không thể an tâm được. Tôi luôn lo lắng sự việc đó sẽ lại xảy ra một lần nữa. Nếu vậy thì sẽ ra sao?

- Đơn giản thôi. Giup1 Thiên Vũ có khả năng bảo vệ bản thân mình. Anh nếu cho người bảo vệ Thiên Vũ thì lỡ nếu bị tấn công Thiên Vũ không có khả năng tự vệ cũng gặp nguy hiểm. Anh không cho cậu ấy tiếp xúc nhiều với thế giới quanh mình thì sau này cậu ấy lớn lên cậu ấy cũng bắt buộc phải tiếp xúc với nó chi bằng bắt đầu từ bây giờ để cậu ấy học cách ứng phó với mọi nguy hiểm rình rập. Anh để cho cậu ấy tự do làm điều mình muốn không phải là sẽ bỏ mặc không quan tâm nữa mà anh sẽ là cố vấn. Khi cậu ấy gặp khó khăn thì anh cho lời khuyên, thỉnh thoảng ra tay giúp đỡ một chút. Và đặc biệt là phải ở bên Thiên Vũ nhiều, mỗi ngày nói chuyện cùng nhau cũng là cách anh quan tâm cậu ấy rồi. Làm như vậy sẽ có hai cái lợi. Một là Thiên Vũ sẽ trở nên mạnh mẽ hơn hai là anh em xích lại gần nhau hơn. Mà đôi khi cãi nhau, đánh nhau vài lần cũng là cách kéo gần quan hệ ấy chứ. - Lam Thanh gật gù nói. Những người thường hay đánh nhau thì dễ hiểu nhau hơn. Trong anime nhiều ví dụ lắm.

Giang Thiên chống hai tay xuống đất nhìn nó. Cái cô gái bình thường trông hời hợt vậy mà lại suy nghĩ thấu đáo hơn cậu tưởng. Giang Thiên cảm thấy lòng nhẹ nhõm hơn, phần bóng tối trong tim dường như cảm nhận được ánh sáng ấm áp vậy, thứ bóng tối đó đang dần tan biến.

- Anh không sao chứ? - Lam Thanh kê sát mặt nhìn Giang Thiên. Nó thấy cậu cứ sững người nhìn mình. Không lẽ những lời bản thân nói đã đả kích lòng tự trọng của Giang Thiên. Cũng đúng mà ha. Giang Thiên luôn cho là bản thân đúng mà giờ đây bị nó nói ra cả một đống sai lầm chắc bị đã kích lắm đây.

(Shuuya: "Suy nghĩ đi đâu vậy trời! =_=)

Giang Thiên cảm nhận được hơi thở của nó gần bên cạnh tim bỗng chốc nghe một tiếng thịch rõ to. Cậu không biết sao lại có một cảm giác mơ hồ, mặt hình như nóng lên. Giang Thiên vội quay mặt đi chỗ khác lắp bắp nói:

- Làm gì mà sát dữ vậy!

- Anh không bị sao đấy chứ?

- Tôi thì bị sao được.

- May quá! - Lam Thanh thở phào nhẹ nhõm. Nếu cậu ta bị đã kích mà hóa thành hận nó thì chết.

Giang Thiên quay mặt đi chỗ khác nhưng thỉnh thoảng vẫn liếc nhìn nó. Cậu không biết mình bị sao nữa. Phiền quá. Tim hình như đập rất mạnh có cần đi kiểm tra sức khỏe lại không nhỉ?

- Hoàng hôn kia! Thật tuyệt. - Lam Thanh vươn tay ra.

Mặt trời gần xuống núi, một mảng trời nhiễm sắc cảm, đâu đó bay lên những làn khói trắng. Những đàn chim bay về tổ khung cảnh thật mới yên bình làm sao.

Thiên Vũ loay hoay nhìn quanh rồi hỏi:

- Anh thật sự nghĩ họ ở đây sao?

- Theo nguồn tin đáng tin cậy là vậy. - Kiến Hàm nói. Nhưng cậu lại không ngờ Giang Thiên lại theo chân Lam Thanh đến thị trấn nhỏ này. Nhờ ông Lam Thanh mà biết họ vào thị trấn có việc nhưng nãy giờ chẳng thấy đâu.

- Không lẽ cậu ấy đến đó rồi! - Khả Vi nghiêng đầu nghĩ.

- Đến đó?

Bốn người Kiến Hàm, Thiên Vũ, Ngọc Uyển và Khả Vi đứng dưới đường lên núi.

- Giờ phải cuốc bộ lên sao? - Thiên Vũ nghi hoặc hỏi. Từ giờ mà đi lên đó chắc tối mịt.

- Có tiếng gì đó! - Ngọc Uyển chỉ tay lên đằng trước.

Từ bên trên truyền đến tiếng hét.

- Giang Thiên chết tiệt anh muốn chết thì đi chết một mình đi đừng lôi tôi theo. - Lam Thanh ôm chặt eo Giang Thiên hét lên. Cái tên chết bầm. Đã chạy xuống dốc rồi mà còn ra sức đạp. Nói cái gì nhanh về nhà có mà nhanh vào nhà xác ấy.

- Cô còn lộn xộn nữa là chết thiệt đó! - Giang Thiên cảnh cáo. Tay cố nắm chặt tay lái. Hồi nãy muốn thử cảm giác mạnh nên bây giờ cứ như đang rơi xuống vực thẳm bằng tốc độ ánh sáng vậy.

Bốn người ở dưới nhìn thấy vội tấp vào một bên. Nhìn chiếc xe đạp lao như tên ấy đúng là đáng sợ.

Giang Thiên canh thời gian bóp thắng. Cậu bóp nhè nhẹ để giảm bớt tốc độ. Khi vừa xuống hết con dốc, Giang Thiên bóp mạnh thắng, bánh xe ma sát mạnh với mặt đường vẽ thành một đường cong, Giang Thiên chống hai chân xuống đất, cả hai người thở mạnh một phát. Tạ ơn trời vẫn còn sống.

Giang Thiên vừa nhìn thấy Thiên Vũ thì hơi ngạc nhiên nhưng sau đó liền lấy vẻ mặt trấn tĩnh.

- Mọi người sao đến đây hết cả vậy? - Lam Thanh sau khi hoàn hồn mới nhìn thấy bốn người kia vẫn nhìn hai người bọn họ bằng ánh mắt không thể nào tin nổi. Kiến Hàm vẫn là người nhanh chóng lấy lại vẻ mặt tự nhiên những động tác đẩy kính liên tục đã cho thấy cậu ta không như vẻ bề ngoài chút nào.

- Sao em lại tới đây? - Giang Thiên hỏi.

Thiên Vũ nhanh chóng lấy lại tinh thần nói:

- Em có chuyện muốn nói với anh.

Phải. Mọi chuyện đến lúc phải làm rõ ràng rồi. Cái cảm giác đè nén nên giải tỏa thôi.

**************************

Vì xảy ra chút chuyện nên đăng chương muộn xin lỗi m. n. Hi vọng mọi người đọc chuyện vui vẻ.

Chap tiếp theo: Quan hệ anh em của Giang Thiên rồi sẽ ra sao? Đón xem nhé.
 
Giang Thiên và Thiên Vũ đứng nhìn nhau, không ai nói thêm lời nào. Bầu không khí bỗng chốc trở nên căng thắng. Một cơn gió bất chợt thổi qua cuốn theo lá khô. Trong không gian chỉ còn tiếng gió thổi và tiếng lá xào xạc. Lam Thanh và ba người còn lại chăm chú theo dõi. Một giọt mồ hôi chảy dọc trên khuôn mặt Lam Thanh. Sau một lúc cuối cùng đã có người lên tiếng.

- Hai người bọn họ... ai sẽ thắng?

- Hả? - Ba người kia hoàn toàn không hiểu nó hỏi gì.

- Ai sẽ thắng nhỉ? Nên đặt cược ai bây giờ? - Lam Thanh cắn cắn móng tay suy tính.

Rốt cuộc thì cậu đang nghĩ gì vậy? Ba người kia híp mắt nhìn nó.

- Cậu đang nghĩ gì thế? - Khả Vi hỏi.

- Bọn họ không phải sắp đánh nhau sao? Đây chắc chắc sẽ là một cuộc chiến của các cao thủ. Hai đối thủ đứng nhìn nhau, một cơn gió thổi qua và vèo trận chiến xảy ra. - Lam Thanh trông có vẻ rất vui nói.

Bốp.

Trên đầu Lam Thanh xuất hiện một cục u.

- Đây là tình huống nào rồi mà cậu còn nghĩ như vậy hả? - Khả Vi gằn từng tiếng.

- Trong anime thường vậy mà! - Lam Thanh đáng thương ôm lấy đầu. Người ta chỉ liên tưởng chút thôi mà.

Thiên Vũ liếc mắt nhìn vụ ồn ào đằng sau. Cậu thì đang căng thẳng không biết nên nói sao mà họ còn ở đó đùa được. Bất công quá đi!

- Thế em muốn nói gì với anh? - Giang Thiên đút hai vào túi quần, nhìn thẳng Thiên Vũ hỏi bằng chất giọng lành lạnh.

Thiên Vũ giật mình. Mở lời như thế nào đây? Mặc dù đã chuẩn bị tinh thần để đối mặt nói chuyện đàng hoàng với Giang Thiên nhưng mà cậu cũng không biết nên bắt đầu từ đâu.

Giang Thiên kiên nhẫn chờ Thiên Vũ lên tiếng. Nếu Thiên Vũ không nói thì cậu cũng có điều cần nói ra. Ngay lúc Giang Thiên định lên tiếng trước thì Thiên Vũ lắp bắp nói:

- Tôi muốn... hỏi anh... về nguyên nhân tại sao... anh lại làm vậy... với bạn tôi. Cho dù anh không muốn nói...

- Được thôi!

-... cho dù anh không muốn nói ra... tôi nhất định... Hả? Anh vừa nói gì cơ? - Thiên Vũ khó tin nhìn Giang Thiên. Vừa nãy cậu nghe nhầm đúng không?

- Anh sẽ nói rõ với em về chuyện đó. - Giang Thiên hoàn toàn nghiêm túc. Hôm nay cậu sẽ nói rõ mọi chuyện. Nhưng ít nhất cậu sẽ lựa lời để Thiên Vũ không chịu quá nhiều đả kích.

Anh ta sẽ nói ra? Anh ta sẽ nói ra? Thiên Vũ bây giờ lại lâm vào tình trạng rối loạn. Hể? Giang Thiên bị uống nhầm thuốc hay bị đập đầu vào đá rồi. Có thể là vì lao xe từ trên núi xuống với tốc độ đó khiến anh ta có vấn đề rồi. Thiên Vũ gật gật với suy nghĩ của mình. Nếu thế thì không đời nào người anh trai băng giá của cậu lại dễ dàng đồng ý. Vậy những lời anh ta nói lúc này có đáng tin không nhỉ?

- Anh hoàn toàn bình thường. Những lời anh sắp nói tới đây chắc chắn là sự thật.

Thiên Vũ giật thót, sờ sờ mặt mình. Bộ có viết ở trên hả?

- Nghe không? - Giang Thiên nhướng mày hỏi.

- Đương... đương nhiên rồi... - Thiên Vũ nói.

Lam Thanh ngồi trên yên sau xe đáp bĩu môi tỏ vẻ không hài lòng.

- Tên ngốc này chẳng ngầu chút nào! Làm gì mà dễ dàng đáp ứng vậy. Ít nhất phải cười khiêu khích nói: "Hể? Muốn biết sao? Đến đánh bại ta và người sẽ biết tất cả! Hehehe!"

- Cậu giống mấy nhân vật phản diện lắm đó! - Khả Vi nói.

Kiến Hàm và Ngọc Uyển không thể nói thêm lời nào với cái suy nghĩ khác người của nó nữa. Người ta là anh em có phải kẻ thù đâu mà nghĩ theo hướng đó cơ chứ.

Sau khi Giang Thiên nói tất cả cậu nhận thấy Thiên Vũ trừ lúc đầu tỏ vẻ hơi khó tin thì sau đó không còn lộ vẻ gì cả.

- Em tin không? - Giang Thiên hỏi.

- Tôi tin. Tôi không nghĩ anh lại nói sự thật nhưng những lời anh nói hoàn toàn là sự thật.

- Làm sao em lại biết nó không phải là giả tạo? Tin nhanh vậy sao?

Thiên Vũ nhìn thẳng vào mắt Giang Thiên nói:

- Vì tôi biết sự thật!

Giang Thiên giấu đi sự ngạc nhiên của bản thân dưới đáy mắt hỏi:

- Thế sao còn hỏi?

- Vì tôi muốn chính anh nói ra điều đó. Nếu như lúc trước anh cũng dễ dàng nói ra thì tốt biết mấy. Dù nói ra muộn nhưng nó khiến tôi nhẹ nhõm. Không biết tại sao nhưng ít nhất giữa chúng ta lúc này không còn gì là bí mật nữa. - Thiên Vũ miệng cười.

Nhìn nụ cười của Thiên Vũ, Giang Thiên hơi ngẩn ra một chút sau đó cậu hơi cúi đầu, khóe miệng vẽ lên một đường cong. Lam Thanh đã đúng. Đáng lẽ ra cậu nên nói điều này sớm hơn.

- Tuy nhiên! - Thiên Vũ nói bằng giọng nghiêm túc. - Tôi đến không phải chỉ nói điều này! Hàn Giang Thiên! Hàn Thiên Vũ tôi tuyên bố, từ nay sẽ không chịu sự quản lí của anh nữa. Tôi sẽ sống độc lập, tự giải quyết vấn đề của bản thân, tự đến trường mà không cần vệ sĩ. Là vậy đó.

Giang Thiên chỉ nhìn Thiên Vĩ mà không nói gì, nét mặt âm trầm khiến người khác lo lắng, hồi hộp.

- Cho dù anh không đồng ý tôi vẫn làm như vậy. - Thiên Vũ cứng rắn nói.

- Anh không đồng ý.

- Hả? - Bốn người đứng xem kinh ngạc tột độ.

Kiến Hàm quay sang chất vấn Lam Thanh:

- Cậu giáo dục tư tưởng cho cậu ấy thế nào vậy?

- Cậu nói gì kì vậy? Giáo dục tư tưởng thì liên quan gì tôi. Tôi có phải giáo viên đâu. Với lại quyết định nằm ở anh ta.

Thiên Vũ vốn nghĩ câu trả lời sẽ là như vậy nên càng trở nên quyết tâm hơn.

- Anh đồng ý hay không tôi không quan tâm. Tôi quyết định sẽ làm như vậy.

- Nhưng giờ không phải là lúc thích hợp. Em hoàn toàn không có khả năng tự chăm sóc bảo vệ bản thân. Cho nên từ giờ cho đến lúc đó em vẫn chịu sự giám sát của anh. Đương nhiên, Anh sẽ cho em học võ, học những thứ mà anh đã từng học. Anh sẽ giúp em trở thành người thừa kế hoàn hảo.

Thiên Vũ hoàn toàn không nói nên lời. Vậy nghĩa là sao?

- Anh luôn nghĩ cách anh làm luôn đúng nhưng thật ra nó lại sai. Anh bị bóng tối của quá khứ ám ảnh để rồi lạc mất tình cảm chân thật của mình. Bây giờ cho dù anh có thay đổi thì vẫn rất khó để tình cảm anh em chúng ta giống như trước nhưng anh sẽ thay đổi từng chút một. - Giang Thiên nhẹ nhàng nói, khuôn mặt lạnh lùng có chút thay đổi hình như đã ấm áp hơn.

Nghe những lời này cảm xúc đè nén trong Thiên Vũ dường như bộc phát, cậu tức giận nói:

- Anh tưởng nói như vậy là xong sao? Chính lúc tôi cần sự giúp đỡ nhất anh lại xa lánh tôi, chính lúc tôi cần sự quan tâm nhất anh lại cô lập tôi. Anh nói anh sẽ thay đổi nhưng liệu có thay đổi được quãng thời gian mà tôi phải trải qua không. Anh có biết.. chỉ vì anh.. chỉ vì anh luôn nhớ đến chuyện đó... khiến tôi rất đau không? Mỗi lần nhìn anh tôi luôn nhớ đến những gì đã xảy ra với mình. Tôi rất ghét ánh mắt anh nhìn tôi, nó toàn là áy náy và tội lỗi. Nó khiến tôi cảm thấy lạnh lẽo. Sau những gì anh gây ra cho tôi... anh tưởng... nói như vậy là xong sao? - Từng dòng nước mắt lăn dài trên má. Thiên Vũ ra sức lau đi. Không được khóc. Không được khóc. Cậu nhủ trong đầu, lặp đi lặp lại nhiều lần nhưng nước mắt vẫn tiếp tục rơi xuống.

Giang Thiên từng bước lại gần Thiên Vũ và bất ngờ ôm lấy cậu:

- Anh xin lỗi vì đã khiến em tổn thương. Và anh cũng cảm ơn vì em đã chịu đựng đến tận lúc này. Thành thật xin lỗi và cảm ơn em rất nhiều, Thiên Vũ. Có thể sau này những việc anh làm được là chỉ có thể quan sát em mà thôi. Nhưng anh hi vọng khi em gặp khó khăn sẽ tìm anh giúp đỡ như trước đây vậy.

- Anh hai ngốc! - Thiên Vũ lầm bầm.

Giang Thiên giật mình. Thiên Vũ gọi cậu là anh hai tức là đã tha thứ rồi phải không? Như vậy thật tốt quá.

- Cuối cùng hai người họ cũng hòa hợp lại rồi. Vui quá đi! - Ngọc Uyển cười nói.

- Có gì mà vui chứ! Sự trở lại của hai anh em rắc rối. Chúng ta cũng nên về thôi. - Lam Thanh ra vẻ uể oải nói. Vốn là đối với hai anh em nhà họ hay cãi nhau. Sau nay lỡ mà trêu chọc một người rồi hai người liên thủ lại... một cái miệng sao mà cãi lại hai cái. Vẫn là trêu Giang Thiên tốt hơn. Anh ta chắc sẽ không đến mức đi cáo trạng với em mình đâu nhỉ? Lam Thanh đang lo lắng về cuộc sống vui vẻ của mình về sau. Mặc dù vậy, nó thật lòng vui khi hai anh em hòa thuận. Lam Thanh quơ tay gọi lớn. - Hai người còn đứng đó nữa là tới nửa đêm mới về nhà lận đó. Về thôi!

- Phải ha. Chúng ta về thôi! - Giang Thiên mỉm cười đi về phía Lam Thanh. Đi chừng vài bước cậu ngoảnh đầu lại nói với Thiên Vũ. - À mà nếu em không muốn anh phải lo lắng thì từ thứ hai tuần sau em sẽ phải bắt đầu học tập nhiều thứ. Có lẽ sẽ sẽ tốn rất nhiều thời gian đấy. - Nói xong cậu thản nhiên đi tiếp, nở một nụ cười thâm sâu. Sẽ không vất vả lắm đâu nhỉ?

Thiên Vũ nghệt mặt ra. Học tập? Bao gồm cả việc đọc hết mẩy quyển sách trong thư phòng sao? Hể? Thiên Vũ chỉ nghĩ đến mấy quyển sách triết học, vật lí, kinh doạnh.. mà đầu đã quay mòng mòng. Đúng là cậu muốn tự do nhưng chẳng lẽ phải vùi đầu vào hàng ngàn con chữ sao? Thiên Vũ giận dữ hét lên:

- Giang Thiên đáng ghét!

Ngôi nhà nhỏ của ông Trần hôm nay thật đông khách. Và điều khiến ông vui vẻ nhất là ông không cần nấu bữa tôi vì đã có người nấu giùm rồi. Nhưng mà...

Nhìn Kiến Hàm và Khả Vi vui vẻ nấu bữa tối. Chỉ ngửi mùi thôi đã biết là mĩ vị. Lại nhìn sang Thiên Vũ và Ngọc Uyển đang sắp chén bát ra bàn. Rồi nhìn sang... hai kẻ lắm mồm đang đấu đũa. Ông Trần ngẩng đầu nhìn lên trần nhà. Haizz nguyệt lão làm việc thật biết chọn đối tượng a.

Tạm biệt ông Trần trở về thành phố, Lam Thanh lại không biết có một mối nguy hiểm đang chờ mình ở nhà.

Vui vẻ mở cửa nhà, vui vẻ hô to:

- Mẹ ơi con về rồi!

- Mừng... con... trơ... VỀ... CON... YÊU! - Mẹ Lam Thanh đứng đợi trước cửa.

Lam Thanh sợ hết cả hồn. Không còn là super saiyan god nữa mẹ nó đã tiến hóa lên một level mới. Đáng sợ hơn. Cái nụ cười tươi rói nguy hiểm, tiếng gọi khiến người khác run sợ và cả luồng khí đen mù mịt ở đằng sau. Lam Thanh nuốt mấy ngụm nước miếng. Trời ạ! Chuyện gì thế này? Trong mấy ngày nó đi vắng chẳng lẽ có ai đến mách chuyện nó ở trường với mẹ hay không? Hay giáo viên gửi giấy đến? Lam Thanh đổ mồ hôi ròng. Nó không nghĩ là mẹ nó lại tức giận vì mấy chuyện đó. Chẳng phải đã thành thói quen rồi sao? Vậy là... còn có lí do gì ghê gớm hơn sao?

- Mẹ... mẹ... có... chuyện... gì... mẹ... cứ nói. Làm ơn... đừng nhìn... con... như vậy... - Lam Thanh ôm tim lắp bắp nói. Nó bị yếu tim nha.

- Hai tuần nữa con thi cuối học kì phải không?

- Hả? Thi cuối học kì? Có sao? - Lam Thanh khoanh tay nghĩ. Nghĩ. Nhớ lại. Hình như... nó không biết.

- Trần Lam Thanh! - Mẹ nó nghiến răng.

Lam Thanh rùng mình vội đứng nghiêm đáp:

- Vâng!

- Con đi học kiểu gì mà không biết chừng nào thi hả? Nếu không phải Dương Minh gọi tới báo thì con quên luôn rồi không? Hả?

- Vâng! - Lam Thanh lấy tay áo lau mồ hôi. Ôi mẹ ơi. Hình trước khi nghỉ cô giáo có nói gì đó nhưng lúc đó nó ngủ thì biết trời trăng mây đất gì nữa. Còn cái tên Dương Minh kia sao không nói với nó mà lại báo cáo trực tiếp lên tổng bộ thế này khác nào hại nó rồi chứ!

- Kì thi lần này nếu con không đạt điểm giỏi tất cả các môn thì... manga, anime của con sẽ được mẹ tiễn đi một đoạn. Cố lên nhé! - Mẹ Trần cười nói.

- Hả? Hả? HẢ! - Lam Thanh hét lên. Cái gì? Tại sao? Mọi chuyện là như thế nào? Mẹ nó lúc trước chỉ mong nó lên lớp là được sao giờ lại. Rốt cuộc là bị ai tẩy não rồi! Lam Thanh cười gượng nói. - Mẹ đùa phải không ạ? - Nói là đùa đi. Làm ơn! Với một đứa lười học như nó thì học chừng nào mới được điểm thi giỏi trong khi thậm chí bài học nó còn chưa chép đủ.

- Đùa sao? Không đời nào! Còn nữa. Phải nằm trong top 10 đấy. Con liệu mà làm đi! - Mẹ Trần nói xong quay người đi còn nhếch miệng cười.

Lam Thanh hoàn toàn hóa đá, hồn phách bay thẳng đi gặp Kami sama. Top 10? Top 10? Manga. Anime. CÓ AI NÓI CHO NÓ BIẾT CHUYỆN GÌ ĐÃ XẢY RA KHÔNG!

***************************

Chap tiếp theo: Thời kì khó khăn của Lam Thanh. Bắt đầu những ngày tháng vất vả bên sách vở nào!
 
Thứ hai đến.

Học sinh lục tục trở về trường. Sau một tuần thư giãn thì tinh thần ai trông cũng rất hăng hái, sẵn sàng chuẩn bị cho kì thi sắp đến. Nhưng vẫn có học sinh ngoại lệ.

Khả Vi đứng trước cổng trường chờ Lam Thanh. Những nhóm học sinh mặt mày vui vẻ đang trò chuyện tự nhiên mặt tái lại dạt sang hai bên. Lam Thanh mang theo mảng đen u ám đi tới. Hai tay buông lõng xuống, mặt cúi gầm, trong miệng có cái gì màu trăng trắng như muốn bay ra, bước đi nghiêng qua nghiêng lại. Trông thật thảm khác hẳn với vẻ lười biếng nhưng vui tươi hằng ngày.

- Cậu sao vậy Lam Thanh? - Khả Vi vươn tay hỏi.

Lam Thanh ngẩng mặt lên nhìn Khả Vi rồi lững thững đi tiếp. Khả Vi hoàn toàn đứng đơ người. Cái vẻ mặt u ám, tuyệt vọng kia là sao?

Không chỉ Khả Vi mà ngay cả thành viên Hội kỉ luật và nhóm Kiến Hàm (trừ Giang Thiên) đều bị vẻ mặt của Lam Thanh dọa sợ. Cái luồng khí đen đó càng lúc càng mạnh.

Học sinh trong lớp vừa lên tiếng chào nó liền bị hóa đá. Lam Thanh ngồi vào bàn. Thở dài một tiếng đầy ảo não. Cả lớp liền vội cách xa nó bàn tán.

- Cậu ấy bị ma ám hả? - Học sinh A lo sợ run cầm cập.

- Có đứa nào mách lẻo với mẹ cậu ấy không? - Học sinh B nhìn một lượt hỏi.

Cả đám liền lắc đầu. Bọn họ chưa muốn tìm đến dịch vụ đấm bóp miễn phí.

Dương Minh bảy ngày không gặp bạn bè hưng phấn đẩy cười hô to:

- Mọi người chào buổi sáng!

Bốp!

Một quyển vở bay thẳng đến, yên vị trên mặt cậu. Dương Minh ôm mặt quát:

- Đứa nào dám ám sát ông?

Cả lớp đồng loạt chỉ nó. Dương Minh nhìn theo, cả người lập tức run bật lên.

- Dương... Minh. - Lam Thanh kéo dài tiếng gọi. Người nghe cảm giác như âm hồn gọi.

- Lam Thanh! Sáng hôm nay trông cậu sáng sủa nhỉ? - Dương Minh gãi đầu cười gượng. Mồ hôi lạnh đổ ròng tự chất vấn bản thân đã gây tội gì mà bị nó gọi hồn thế kia.

Nhóm học sinh âm thầm hừ khinh một tiếng. Sáng sủa đến mức tối tăm.

- Cậu...

- Tớ sao? - Dương Minh gượng cười, ngón tay run run chỉ bản thân.

- Cậu dám! - Sát khí tỏa ra ngày càng mạnh.

Dương Minh bước chân bất giác lùi lại.

- Có chuyện gì từ từ nói...

- Đánh trước nói sau! - Lam Thanh không nói lí lẽ lập tức túm lấy người muốn bỏ trốn đánh tới tấp.

Nhóm học sinh không chỉ không can còn đứng đó nhìn. Có người còn ra trước cửa canh giáo viên. Một bạn hỏi:

- Có nên dán thông báo trước cửa lớp: "Đang thanh lí môn hộ. Miễn làm phiền." không nhỉ?

- Không cần đâu. Nghe tiếng là ai cũng hiểu hết rồi. - Bạn bên cạnh nói.

Khả Vi vào lớp thêm một lần hoảng sợ khi thấy Dương Minh nằm bệt xuống sàn rất thê thảm. Dương Minh khóc hu hu tố cáo:

- Lam Thanh hành hung tớ.

Khả Vi lại nhìn sang Lam Thanh. Người lúc nãy một bộ dạng không có sức sống giờ lại như nữ vương ngồi trên ghế gác chân lên bàn.

- Cậu sao lại đánh cậu ấy?

- Hừ. Tại cậu ta mà kì thi lần nay tớ bi bi đát đát đây!

- Có chuyện gì sao?

Lam Thanh hậm hực thuật lại mọi chuyện. Dương Minh nghe xong liền ủy khuất xoa xoa mặt nói:

- Đâu phải tại tớ. Là mẹ cậu gọi điện hỏi nên tớ mới nói thôi mà.

- Mẹ tớ gọi điện hỏi? Sao tự dưng rảnh rỗi vậy nhỉ? - Lam Thanh chống má hỏi.

- Chắc có chuyện gì rồi. Nhưng mà kì thi này cậu nhất định phải nằm trong top 10 không thì với cậu căng lắm đây. Bài vở cậu còn chưa chép đủ thì tính sao đây? Kì thi cuối kì giới hạn nằm trong toàn bộ kiến thức đã học đó. - Khả Vi lo lắng hỏi. Nó quả thật thông minh có hạn nhưng lại mắc tội lười, giờ mà học liệu có kịp không?

Lam Thanh khoanh tay suy tư. Trước hết phải chép đầy đủ bài trước đã.

Dương Minh đang kiểm tra vết thương trên người thì cảm thấy ánh mắt như laze của nó nhìn tới. Cảnh giác lùi ra xa.

Lam Thanh cười hối lỗi bá vai cậu thánh khẩn nói:

- Xin lỗi vì đã đánh mà chưa tìm hiểu kĩ nha. Tớ sẽ đãi cậu một chầu kem.

- Không cần đâu! - Dương Minh vội nói. Câu trước cậu có thể tin nó không có ý gì nhưng kèm theo câu sau đảm bảo có âm mưu.

- Đương nhiên là cần chứ. Đổi lại...

Dương Minh thầm than. Biết ngay là không có ý tốt mà. Cậu muốn giãy ra nhưng lại bị Lam Thanh kèm chặt nói:

-... Cậu chép bài hộ tớ được không?

- Chép bài?

- Đúng. Chép bài. Chép lại mấy bài trước ấy!

Dương Minh cảm thấy nếu chỉ chép bài thì không có gì khó ậm ừ một hồi liền gật đầu.

Lam Thanh liền cười xán lạn vỗ vai cậu:

- Cảm ơn trước nha. Chiều tớ đưa vở cho cậu sáng mai đưa lại tớ nhé. Cả đêm quá lo lắng đến không ngủ được nên giờ tớ về kí túc xá ngủ đây. Nhớ xin hộ tớ nhé! - Nói rồi xách cặp vui vẻ rời đi.

- Nhớ ăn trưa đấy! - Khả Vi vẫy tay nói.

Còn Dương Minh thì hồn lìa khỏi xác. Trong một đêm bắt cậu chép hết đống vở trắng đó muốn giết người sao? Dương Minh âm thầm thề. Về nhà nhất định phải đổi số điện thoại.

( Shuuya: "Dạo này xuất hồn nhiều nhỉ? Đi làm thầy bắt hồn chắc cũng kiếm được kha khá.")

Khả Vi như thường lệ lên ăn trưa trên sân thương. Tử Phong không thấy Lam Thanh, tò mò hỏi:

- Sao không thấy Lam Thanh?

- Cậu ấy về kí túc xá rồi.

- Mà sáng nay Lam Thanh bị sao vậy? - Kiến Hàm hỏi.

- Chuyện là vầy...

Nghe xong, Tử Phong và Vĩnh Khang đồng loạt hét lên:

- Top 10?

Khả Vi gật đậu

- Xem ra kì này Lam Thanh khổ rồi đây. - Minh Nhạc nói. Top 10 trường Quang Vân đâu dễ dàng đạt được. Nhóm học sinh nằm trong top 10 đều là những học sinh xuất sắc

- Mà sao không thấy Giang Thiên. Anh ấy cũng về kí túc rồi sao? - Khả Vi hỏi.

- Cậu ta nói ở nhà vài ngày sắp xếp việc học cho Thiên Vũ. Cũng rất là bận rộn. - Kiến Hàm nói.

- Hai anh em nhà họ thân thiết như vậy thật tốt. - Khả Vi cười nói.

Lam Thanh sau khi nhận được vở học tỏ ra nghiêm túc đến lớp đều đặn còn cực lực ôn tập. Còn lại hai tuần đương nhiên phải lao vào học ngày học đêm.

Sự xuất hiện của Lam Thanh trong lớp khiến nhiều giáo viên sửng sốt. Có người vào lớp điểm danh đi điểm danh lại. Có người thì dụi dụi mắt nhiều lần. Có người thậm chí tát mạnh vào mặt để khẳng định mình không nằm mơ. Đúng là làm khổ giáo viên người ta mà.

Mặc dù Lam Thanh học hành chăm chỉ nhưng theo thói quen ngủ gật trong lớp. Nhiều kiến thức còn chưa hiểu rõ. Đến kì thi, người nào người nấy cũng đều khốn khổ, bạn bè dù muốn giúp Lam Thanh nhưng cũng không làm được gì nhiều.

Lam Thanh mệt mỏi nằm dài trên bàn ăn than thở:

- Mệt quá đi trời ơi! Học hành sao khổ quá vậy!

- Tớ nghĩ cậu nên nhờ ai kèm cho. Như vậy sẽ tốt hơn. Chứ nếu mình cậu học như vậy tớ e khó mà vào top 10 được.

- Eh? Cô mà cũng muốn vào top 10 sao? - Giang Thiên không biết xuất hiện lúc nào, nở nụ cười châm chọc.

- Im đi tên ngốc kia! Bổn cô nương hôm nay không có hứng đấu khấu với ngươi.

- Mới vài ngày mà trông cậu tiều tụy hẳn đi. Sắp tiến hóa thành gấu trúc rồi! - Tử Phong hùa theo châm chọc.

- Tôi thà làm gấu trúc suốt ngày ngậm lá tre còn tốt hơn ôm vở học.

- Chưa bao giờ thấy cậu thiếu sức sống như thế này, thật không quen chút nào! - Minh Nhạc nói.

- Cho cậu nè. Vitamim bồi bổ cơ thể! - Đan Bảo đưa cho nó một lọ thuốc.

- Cậu thật chu đáo. Nhưng vitamin không giúp tôi tốt hơn được đâu!

- Hay là tôi có ý kiến này! Cô muốn nghe không? - Giang Thiên chống cằm cười nói.

- Tôi sẽ nghe nếu anh giấu nụ cười gian trá ấy đi! - Lam Thanh khoát tay nói.

- Chúng tôi giúp cô ôn thi... ngược lại, cô làm chân sai vặt cho bọn tôi trong một tháng. Thế nào? - Giang Thiên nhướng mày nói.

- Nói là năm người họ kèm tôi thì được chứ còn anh...

- Cô nhìn vậy là sao? Tôi đường đường đứng đầu khối nha! - Giang Thiên hô lên.

- Nói ma tin. Anh so với tôi có khác gì đâu! Thôi, lo cho bản thân trước đi! - Lam Thanh phất phất tay khinh thường.

- Lam Thanh đừng nói vậy. Hội trưởng nói thật đó. Anh ấy là học sinh xuất sắc nhất trường! - Khả Vi khều tay nó nói.

- Anh ta? - Vẫn còn nghi ngờ.

- Dẹp ánh mắt đó đi ngay lập tức! Giờ cô có đồng ý hay không? - Giang Thiên khoanh tay hỏi.

- Một ngày đi. Tôi thấy ý này cũng không tệ. - Lam Thanh mặc cả.

- Không đời nào! - Giang Thiên cự tuyệt.

- Vậy thôi không cần nữa.

- Một tuần. Nhân nhượng lắm rồi đấy! - Giang Thiên cắn răng nói. Muốn hành hạ nó một chút sao mà khó quá!

- Thành giao! Ngày mai chúng ta bắt đầu. Giờ ăn cơm thôi! - Lam Thanh nói. Nhìn thế nào cũng giống người ra điều kiện.

Giang Thiên ôm mặt. Dù nó đã đồng ý nhưng sao vẫn có cảm giác thất bại nặng nề thế này.

Lam Thanh được năm chàng trai ưu tú nhất trường dạy học.

Giang Thiên kèm môn toán. Minh Nhạc kèm môn Anh. Đan Bảo kèm môn vật lí. Tử Phong kèm môn văn.(Thật khó tin làm sao!). Và Vĩnh Khang kèm môn hóa.

Lịch học dày đặc nguyên một tuần.

Còn Kiếm Hàm, anh chàng tự nhận năng lực kém cỏi không dạy nổi nó nên chuyển sang yêu cầu học chung với Khả Vi. Rõ ràng muốn tiếp cận con gái nhà người ta mà nói học chung.

Và như thế. Tuần chạy nước rút bắt đầu.

Còn lí do mẹ Trần yêu cầu như vậy thì chỉ khi có kết quả thi mới biết được.

******************************************

Có ai đoán được lí do mẹ Trần yêu cầu như vậy không. Gợi ý là do một chút tác động từ bên ngoài. Thêm một chút bản chất hiếu thắng của con người. Chắc gộp lại sẽ ra lí do đó.

Chap tiếp theo: Kèm Lam Thanh học thật không dễ. Kết quả rồi sẽ ra sao?
 
Từ ngày nhận lời kèm học của nhóm Giang Thiên, buổi chiều thần thánh của Lam Thanh đã trở thành buổi chiều địa ngục. Tan học là phải về kí túc xá liền không còn được đi chơi nữa nên Lam Thanh có phần uể oải. Vì Vĩnh Khang và Tử Phong còn phải sinh hoạt câu lạc bộ nên sẽ học với hai người trước. Anh chàng Vĩnh Khang thường ngày tốt tính cũng bị Lam Thanh chọc cho nhiều lần phát cáu. Điển hình như trong một lần giúp Lam Thanh giải bài tập. Vĩnh Khang đã hướng dẫn cực kì tỉ mỉ nhưng cứ một phút Lam Thanh lại hỏi mà toàn hỏi những chỗ một học sinh kém cũng giải được. Vĩnh Khang tính tình vui vẻ có chút trẻ con nay phải trở thành một ông thầy kiên nhẫn để đấu với cô học trò phá phách. Đến lần hỏi thứ hai mươi, Vĩnh Khang phát giận giật lấy quyển bài tập trên tay Lam Thanh nói.

- Tớ giải xong rồi cậu phải xem lại đó! - Đến khi cậu nhìn vào quyển vở thì không chỉ bài cậu đang hướng dẫn mà những bài khác cũng đều đã giải xong. Vĩnh Khang khó hiểu nhìn Lam Thanh hỏi. - Cậu giải xong rồi sao còn hỏi tớ làm gì?

- Sợ cậu rảnh rỗi không có việc gì làm cho nên giúp cậu hoạt động miệng một chút cho vui. - Lam Thanh tỏ vẻ vô tội nói. Nó là đang làm việc tốt mà nhỉ? Dù có một chút là thỏa mãn niềm vui của bản thân nhưng chung quy vẫn là làm việc tốt. Lam Thanh đang biện minh hành động vui đùa của mình trong đầu.

Tội nhất vẫn là anh chàng Tử Phong. Cậu quả thật là một giáo viên dạy văn cực kì tốt chỉ tiếc đã chọn nhầm học sinh để dạy. Một học sinh chỉ cần một lời nói là khiến thầy giáo nghẹn họng. Như lúc này chẳng hạn.

Tử Phong vừa nói cho Lam Thanh bí kíp làm một bài văn hay xong, hai tay chắp sau lưng vẻ mặt hiểu biết nói thêm:

- Làm văn đặc biệt là văn thuyết minh và nghị luận cần phải chính xác và thực tế. Cậu phải lựa chọn từ ngữ miêu tả vấn đề hoặc sự vật ngắn gọn, chính xác, nói lên được đầy đủ đặc điểm của vấn đề hoặc sự vật đó. Đương nhiên cậu cần phải có ý văn phong phú đa dạng nữa.

- À. Tớ hiểu rồi. - Lam Thanh vẻ mặt xán lạn nói. Sau đó lại tỏ ra nghi hoặc hỏi. - Mặc dù cậu nói vậy nhưng mà Tử Phong sao tớ thấy cậu miêu tả bản thân sai thực tế vậy? Nếu thế thì tớ không biết cậu nói vậy có đúng hay không?

Tử Phong nói không nên lời. Bình thường đã bị Lam Thanh làm cho tâm hồn vỡ nát. Bây giờ một chút tự tin của cậu nát luôn rồi. Có cần phải đem cậu ra làm ví dụ hay không cơ chứ? Và như thế Tử Phong mang vẻ mặt u ám ra về.

Tiếp đến là tiết học anh do Minh Nhạc đảm nhiệm. Quả đúng là người của thế giới, phát âm tiếng Anh siêu chuẩn luôn. Theo Minh Nhạc thì Lam Thanh phát âm chưa chuẩn lắm nhưng khá nắm chặt ngữ phát và từ vựng nên không khó để kèm cặp. Minh Nhạc hướng dẫn Lam Thanh cách phát âm và kiểm tra vốn từ vựng. Cậu đọc một đoạn văn và cố tình lập lại những chỗ khó phát âm. Đôi lúc đưa mắt nhìn Lam Thanh ngồi đối diện thấy nó đang chăm chú nhìn vào sách thì thấy khá hài lòng nhưng sau đó lại phát hiện có gì đó không đúng. Cậu thấy Lam Thanh thỉnh thoảng cười nhẹ, rồi nhíu mày, xụ mặt xuống rồi lại lẩm bẩm cái gì đó. Minh Nhạc tự thấy đoạn văn mình đọc rất bình thường làm gì mà có nhiều biểu cảm phong phú thế.

- Lam Thanh! Cậu dịch thử đoạn đầu xem.

Không phản ứng gì, mắt vẫn dán vào sách.

- Lam Thanh! - Gọi lớn tiếng hơn.

Mắt không rời sách.

Minh Nhạc đến bên cạnh Lam Thanh nhìn xem cái gì trong sách khiến nó tập trung đến không nghe thấy gì và kết quả là sau quyển sách là một cuốn manga đọc đến hơn nửa quyển. Minh Nhạc sầm mặt lại. Vươn tay lấy cuốn manga lên nhìn bìa:

- Thám tử kì tài? Cậu cũng thích thể loại trinh thám sao?

- Thích... chứ! - Lam Thanh cười gượng. Không ngờ lại bị phát hiện rồi.

- Vậy nãy giờ cậu lo đọc mà không nghe giảng sao?

- Gần... gần như vậy. - Nhỏ giọng đáp.

Minh Nhạc thở dài. Cậu nghiêm giọng nói:

- Đến khi cậu có thể đọc chuẩn đoạn văn và hiểu hết nghĩa tớ sẽ trả lại.

- Đừng mà. Cho tớ đọc một chút đi. Gần biết hung thủ là ai rồi.

- Không được. Cậu đừng quên nếu cậu không nằm trong top 10 thì không thể giữ được những thứ này đâu.

- Cậu nói đúng. Phải vì miếng cơm ngàn giờ đành phải hi sinh một giờ vậy. - Lam Thanh ảo não nói.

Lam Thanh đã học tập nghiêm chỉnh nhờ công lao của Minh Nhạc. Tiết học kết thúc suôn sẻ.

Trong năm người thì có lẽ tiết học của Đan Bảo là trôi qua một cách bình yên nhất. Không nháo không loạn không làm việc riêng chỉ có nghiêm túc học hành. Một phần là do ảnh hưởng từ tiết học trước một phần là do khuôn mặt đúng chuẩn giáo viên khó tính chả Đan Bảo, một phần vì do bài tập quá nhiều khiến Lam Thanh khóc ròng, đã thế trong mười bài thì hết bảy bài nâng cao. Giờ cơm tối đã gần kề nhưng không xong thì không được ăn. Tội nghiệp cô bé. Nhờ sự chăm chỉ hiếm có và cái đầu phải vận hành hết công suất Lam Thanh làm xong trước giờ ăn chừng hai phút. Cơ thể kiệt quệ cần phải nạp năng lượng ngay tức khắc. Lam Thanh dùng chút năng lượng còn sót lao xuống nhà ăn nơi các món ăn thơm phức đang vẫy gọi.

Năng lượng nạp đầy đủ cũng là lúc bắt đầu tiết học toán náo nhiệt. Có thể do năng lượng quá dư thừa mà Lam Thanh và Giang Thiên làm ầm cả lên. Chỉ một hai bài toán đã khiến hai người có lí do đấu khẩu.

- Lúc làm bài kiểm tra đầu năm cô có thể giải được nhiều bài toán khó sao giờ một bài toán đơn giản lại giải không được. - Giang Thiên gắt lên. Nãy giờ hơn ba mươi phút mà chưa giải xong được một bài.

- Mấy bài đó là kiến thức cũ với lại cô có ôn qua rồi. Còn bài này của anh rõ ràng là đề thi học sinh giỏi toàn quốc sao mà tôi giải được. - Lam Thanh gắt lại. Nó giải một bài nâng cao còn khó mà giờ lại bắt giải bài kiểu này tưởng nó là thiên tài học một lần là hiểu sâu hiểu rộng sao?

- Phải làm nhiều bài khó mới nâng cao trình độ chứ!

- Tôi là người thường chứ không như anh. Tôi cần học từ thấp lên cao.

Hai người nói qua nói lại lớn tiếng đến nỗi bên phòng kế bên cũng nghe rõ.

- Hai người họ thật sự ổn chứ? - Khả Vi lo lắng hỏi.

- Ổn cả thôi. Em không cần lo lắng đâu. Bài giải xong chưa đưa anh xem thử. - Kiến Hàm cười nói.

- Đây ạ. - Khả Vi đưa vở ra. Học chung với Kiến Hàm rất thoải mái, cậu lại còn dịu dàng kiên nhẫn giảng giải từng chút một. Học với cậu Khả Vi rất vui.

Sau khi học chung với năm chàng trai Lam Thanh còn phải thức khuya học bài thuộc lòng của các môn học bài khác.

Trong một tuần trước kì thi Lam Thanh đã phải dính chặt với sách vở.

Và rồi ngày đó cũng tới. Hơn một tuần thi gian nan. Đề thi lần này khiến nhiều học sinh choáng váng. Có rất nhiều câu hỏi khó chưa từng gặp. Muốn đạt được điểm giỏi trong kì thi lần này là một thách thức lớn.

Mà mọi chuyện dù khó khăn vất vả chừng nào rồi cũng sẽ qua. Ngày công bố kết quả đến.

Học sinh chen lấn đứng trước bảng thông báo. Hội kỉ luật phải làm việc vất vả để tránh tình trạng xô đẩy làm bị thương nhau. Nhiều học sinh nhảy cẫng lên vui sướng cũng có học sinh khóc không ra nước mắt. Vui buồn lẫn lộn.

Khi những học sinh kia phải vất vả mới nhìn thấy kết quả thì trên phòng hội kỉ luật có nhóm học sinh đơn giản ngồi trên ghế cầm tờ giấy kết quả. Bảy người sáu trai một gái chụm đầu mắt mở lời nhìn một tờ kết quả để giữa bàn.

- Không thể tin được! - Tử Phong nói.

- Tớ không nằm mơ đấy chứ? - Vĩnh Khang dụi dụi mắt.

- Lần đầu tiên tớ thấy thành tích này xuất hiện. - Khả Vi cũng không khỏi ngạc nhiên.

Lam Thanh thô bạo đẩy cửa ra gấp gáp hỏi:

- Kết quả sao rồi?

- Cậu nằm trong top 10 rồi! Chúc mừng! - Minh Nhạc cười nói.

- Yosha! Vậy là an toàn rồi! - Lam Thanh nhảy cẫng lên.

- Cậu không tò mò mình đứng thứ mấy sao? - Kiến Hàm đẩy nhẹ kính.

- Quan tâm chi nhiều. Miễn nằm trong top 10 là được. Tớ mệt quá đi mất. Cho tớ mượn sopha một chút! - Lam Thanh ngáp ngắn ngáp ngáp dài nói.

Khả Vi và Kiến Hàm nhường chỗ cho nó. Lam Thanh lập tức nằm sấp xuống thỏa mãn nói:

- Vậy là ngày tháng hạnh phúc đến rồi.

Bảy người kia lại nhìn vào tờ giấy trên bàn. Mặc dù nó không quan tâm nhưng kết quả nó đạt được thật sự đáng ngạc nhiên. Nó đứng thứ năm. Một ví trí cao trong toàn khối. Từ học sinh khá chuyển thành học sinh giỏi với một thành tích nổi bật, chỉ thiếu mười điểm nữa là đạt điểm tuyệt đối. Họ vốn chỉ hy vọng nó vừa điểm lọt vào top 10 là được nhưng thật không ngờ ngoài sức mong đợi như vậy. Quá tuyệt vời!

- Vậy là từ ngày mai bắt đầu! - Giang Thiên chợt nói.

- Bắt đầu? Bắt đầu cái gì? - Lam Thanh hỏi. Nó cũng cảm giác mình đã quên cái gì đó.

- Bắt đầu một tuần làm sai vặt của cô. - Giang Thiên nhếch miệng cười hứng thú. Một tuần thú vị nha.

Niềm vui vừa chớm nở lập tức héo úa. Sao nó lại quên lời thỏa thuận đó chứ!

*****************************

Chap tiếp theo: Đáp án cho lí do của mẹ Lam Thanh. Một tuần làm chân chạy vặt của Lam Thanh. Liệu cô nàng sẽ lặng im chịu đựng hay đáp trả ra sao. Cùng đón xem nhé!

Mình đã xem suy đoán của vài bạn và mình cho thêm một gợi ý là tác động bên ngoài xuất hiện khi Giang Thiên còn buồn vì chuyện Thiên Vũ. Và lí do còn liên quan đến tâm lí của các bà mẹ nữa nha! Các bạn tiếp tục suy nghĩ nhé!
 
Lam Thanh u ám lết xác đến quán cà phê sang trọng khá xa kí túc vào một buổi chiều đông gió thổi lành lạnh. Trong lòng oán than nhưng cũng chẳng thế làm được gì vì đã lỡ thỏa thuận rồi còn đâu. Nhưng mà vẫn còn có thể mắng lén đối tượng mà.

- Tên Giang Thiên hẹp hòi. Tại sao bốn người kia có thể thoải mái từ chối. Sao hắn không học Minh Nhạc cười nói: "Không cần đâu. Tớ có thể tự lo cho bản thân nên không cần sai vặt." Ôi chao người ta quân tử thế chứ đâu như tên ngốc đó. Bắt một cô gái yếu ớt như mình phải ra ngoài vào thời tiết lạnh như vầy, đi bộ hai km chỉ để mua ly cà phê. Tên đó đúng là ác bá, ác độc, ác nhân ác đức, ác... Ác gì nữa nhỉ? - Lam Thanh xoa cằm suy nghĩ một giây sau liền vứt cái suy nghĩ đó ra đằng sau chỉ tay lên trời mắng tiếp. - Mọi cái xấu trên đời đều tập trung trên người hắn. Hắc xì. - Lam Thanh xoa xoa cái mũi vì lạnh mà ửng đỏ lầm bầm. - Không mắng nữa. Giữ hơi tí nữa về mắng tiếp.

Giang Thiên đang ngồi trên ghế chơi game không biết sao hắc xì liên tục. Kiến Hàm quan tâm hỏi:

- Cậu bị cảm rồi sao?

- Không biết nữa. Dù sao cũng giữa tháng mười hai rồi, trời đúng là lạnh thật.

- Vậy mà cậu còn bắt cậu ấy đi mua cà phê. Không biết chừng cô gái đó vừa đi vừa run cầm cập nha.

Giang Thiên hơi trầm mặc một chút rồi liên lắc đầu nói:

- Ai chứ chớ Lam Thanh tớ tin chắc 100 % khỏe mạnh. Có khi bây giờ vừa đi vừa mắng tớ xối xả.

- Dù sao cậu ấy cũng giúp cậu trong chuyện Thiên Vũ đừng có mà bắt nạt quá đấy! - Kiến Hàm nhắc nhở.

- Giúp gì chứ! Mà cho dù có thì cũng đâu bằng mấy vố Lam Thanh chơi tớ. Ít nhất lần này phải thị uy một chút nếu không sau này tớ chả có đất dựng võ trước cô ấy.

- Hội trưởng đại nhân cậu đây cũng có lúc lo mất đất nhỉ? Ai. Nếu không có Lam Thanh thì chừng nào tớ mới thấy cậu như thế này. Càng ngày tớ càng khẳng định quyết định của mình thật sáng suốt. - Kiến Hàm cười nói.

- Im đi. - Giang Thiên quơ lấy cái gối dựa ném tới.

Lam Thanh đón lấy ly cà phê trên tay chị bán hàng sau đó nhìn chằm chằm ly cà phê. Trong đầu lại sáng lên ý tưởng tinh quái.

Ván game của Giang Thiên bị gián đoạn bởi một cuộc gọi. Cậu tức khí nghe mấy:

- Cô rảnh lắm hay sao mà gọi điện?

- Giang Thiên... - Tiếng sụt sịt tội nghiệp.

Giang Thiên hoảng hồn cậu đưa điện thoại ra trước mặt nhìn rõ cái tên hiện rõ trên màn hình. Quái. Lam Thanh bữa nay bị ma nhập hay cái đầu bị ướp lạnh đến thay đổi cả tính cách. Cái tiếng nói yếu ớt tội nghiệp kia là sao? Trên đầu Giang Thiên hiện rõ cái dấu chấm to đùng.

- Cô là ai? - Giang Thiên híp mắt hỏi. Cậu đặt ra một giả thiết người bên kia có thể là người giả mạo.

- Trần Lam Thanh. Bộ anh không biết đọc chữ sao? - Lam Thanh nói lớn.

- Đúng là cô rồi! - Giang Thiên gật gù. Rồi hỏi tiếp. - Có chuyện gì?

Bên kia truyền đến tiếng nức. Giang Thiên lo lắng hỏi:

- Cô khóc hả?

- Khóc? Lam Thanh khóc? - Kiến Hàm lập tức hiếu kì ngồi xuống chăm chú nghe ngóng.

Lam Thanh vuốt vuốt cổ họng. Cầm ly cà phê mua cho Giang Thiên uống một hơi mới hết nấc. Trên bàn ngổn ngang vỏ bánh ngọt. Hồi nãy ăn vội quá nên bị nghẹn sinh ra nấc cụt.

- Cô không sao chứ? - Giang Thiên hỏi.

- Tôi... không sao!

- Có chuyện gì xảy ra à?

Lam Thanh lúc này mới chợt nhớ ra một bên vừa ăn kem vừa tạo giọng nghẹn ngào nói:

- Tôi quên mang theo tiền rồi!

- Rồi sao?

- Tôi mua cà phê cho anh... - Nghẹn ngào muốn khóc. Thêm muỗng kem lớn vào miệng.

- Sao nữa?

- Lỡ tay làm đổ... - Nức lên một cái. Vẫy tay gọi chị phục vụ.

- Nói tiếp đi!

-... Lên máy tính tiền... - Chỉ vào món bánh trong thực đơn.

- Cho nên?

- Máy bị hỏng... Họ bắt tôi ở lại làm phục vụ oa. - Khóc rống lên.

Chị phục vụ đứng cạnh cười như mếu nghĩ bọn chị bắt em làm phục vụ hồi nào chứ?

Giang Thiên và Kiến Hàm nghe xong đơ người.

- Chỉ vậy thôi mà cô khóc?

- Cái gì mà chỉ vậy thôi. Tôi vừa đói vừa lạnh mà còn bắt tôi làm việc sao mà tôi sống nổi! - Cường điệu giọng nói lên. Một tay vuốt cái bụng no căng.

- Vậy giờ tôi đến đón cô được chưa! - Giang Thiên thở dài nói. Biết vậy đừng kêu nó đi cho đỡ rắc rối.

- Nhớ mang theo nhiều tiền nha! Tới nhanh nha. - Lam Thanh nhỏ giọng nói. Vừa nói xong liền thè lưỡi tinh nghịch. Không mang theo nhiều tiền sao mà trả đống đồ nó ăn.

- Biết rồi! Thật phiền với cô. Cúp máy đây! - Giang Thiên cất điện thoại vào túi lấy áo khoác trên ghế mặc vào.

- Cậu đi thật sao? - Kiến Hàm hỏi. Việc này chỉ cần nhờ ai đó đi hộ là được mà.

- Chớ sao nữa. Cô gái đó thật là. Đi ra ngoài mà quên mang theo tiền. Đầu óc để đâu không biết. Tớ đi đây! - Giang Thiên bộ dáng gấp gáp ra khỏi phòng.

- Nhưng không phải cậu đang lo lắng sao? - Kiến Hàm cười khẽ.

Giang Thiên vừa đến đã thấy Lam Thanh ngồi úp mặt xuống bàn gần quầy tính tiền. Cậu đến gần gõ lên đầu cô một cái:

- Tỉnh dậy đi!

Lam Thanh xoa đầu ngước lên. Nhìn Giang Thiên thở ra khói trắng nó vui thầm. Cho cậu nếm trải cảm giác đi dưới trời lạnh. Mặc dù vậy vẫn trưng ra cái mặt uất ức nói:

- Nếu không tại anh thì tôi đâu lưu lạc đến mức này!

- Nói quá không hà. Bộ cô bị đuổi khỏi nhà sao? Đi trả tiền rồi về. - Giang Thiên ngoắc tay bảo nó đứng lên.

Lam Thanh vờ ủ rũ đứng sau.

- Chúng tôi phải trả bao nhiêu tiền để đền cái máy tính tiền? - Giang Thiên hỏi thẳng chị thu ngân.

- Khoảng năm trăm ạ! - Chị thu ngân gượng cười nói. Làm gì có mấy tính tiền nào hỏng. Chỉ có cô bé đứng sau cậu nãy giờ ngồi càn quét trong quán thôi.

Giang Thiên nhanh chóng lấy tiền ra trả. Lúc cậu định xoay người đi thì Lam Thanh níu áo cậu hỏi:

- Anh không mua cà phê à?

- Không muốn uống nữa. Về thôi!

- Ngoài trời lạnh lắm. Sao không mua ly cà phê nóng uống trên đường về. - Lam Thanh đề nghị. Nó muốn uống thêm ly sữa nữa.

- Cô muốn uống gì? - Giang Thiên hỏi. Nó nói vậy mà cậu không hiểu thì là đầu đất rồi.

- Sữa. - Lam Thanh vui ra mặt. Chuyến đi lần này được lợi quá chừng.

Đang trên đường về, cả hai đi ngang qua một nhà hàng, Lam Thanh tình cờ thấy mẹ mình ngồi cùng một hai người phụ nữ khác. Kì lạ thật. Giờ này đáng lẽ mẹ nó phải ở nhà nấu cơm chứ sao lại đi ăn nhà hàng. Bình thường tiếc tiền lắm mà. Lam Thanh chợt thấy trên bàn của họ có đặt mấy tờ giấy giống tờ kết quả học tập. Lam Thanh cẩn thận quan sát, linh tính mách bảo cho nó biết chuyện này có liên quan đến cái yêu cầu khó tưởng của mẹ Trần. Lam Thanh lôi Giang Thiên lén lút ngồi vào bàn gần đó, xoay lưng với mẹ nó. Giang Thiên nhíu mày hỏi:

- Vào đây làm gì?

- Điều tra. Lần này tôi phải vào vai thám tử để điều tra nguyên nhân mẹ tôi nói như vậy. - Lam Thanh dỏng hai tai lên tập trung nghe ngóng.

Bên kia, người phụ nữ áo vàng trầm trồ nói:

- Con gái chị thật giỏi nha. Đứng thứ năm ở trường Quang Vân không phải chuyện dễ.

- Không giỏi vậy đâu em chỉ là mới đứng thứ năm thôi mà. Chị còn muốn con bé đứng nhất nữa kìa. - Mẹ Trần mỉm cười nói. Nhưng đôi mắt lộ tia đắc ý nhìn người phụ nữ mặc đầm trắng sang trọng. Nhìn đi, con gái tôi đứng thứ năm đấy, coi cậu còn dám khinh thường nữa không.

Số là lúc Lam Thanh về thăm ông nội, mẹ Trần tình cờ gặp lại hai người phụ nữ này. Người phụ nữ mặc đầm trắng vốn là đối thủ cạnh tranh của mẹ nó từ sơ trung đến đại học và đến tận bây giờ. Lần trước gặp khoe khoang cô con gái xinh đẹp mỉa mai Lam Thanh. Bây giờ cho thấy con gái nhà ai mới giỏi.

Lam Thanh nghe mẹ nói vậy muốn hộc máu. Đứng thứ nhất. Mẹ nó đùa chắc. Với thành tích này nó đã muốn mệt chết rồi. Lam Thanh toan đứng lên thì bị Giang Thiên kéo xuống nhỏ giọng nói:

- Nghe xong đã.

Lam Thanh cắn răng nghe tiếp.

- Biết đâu chỉ là may mắn. Thành tích trước giờ của con bé không phải chỉ là khá thôi sao. Lần này chắc là may mắn mà thôi. - Người phụ nữ mặc đầm trắng cố ra vẻ tự nhiên nói nhưng nắm tay siết chặt lộ vẻ không cam tâm.

- Cậu không biết sao người ta thường nói may mắn là một phần của thực lực. Con bé nhà tôi may mắn thì đã sao? Thành tích của nó vẫn được công nhận. - Mẹ Trần ra vẻ thoải mái nói. Dám khinh dễ con gái nhà bà không dễ đâu. Con bé một khi nghiêm túc thì đứng nhất chẳng là gì. Mẹ Trần tỏ vẻ sơ ý nói. - Dù sao Lam Thanh vẫn hơn con gái nhà cậu còn gì.

- Hơn một lần chưa chắc có lần thứ hai. - Người phụ nữ mặc đầm trắng cơ hồ nghiến răng nói.

Giang Thiên và Lam Thanh mơ hồ cũng hiểu được lí do. Lam Thanh lúc này cũng thông cảm cho mẹ nhưng trong lòng vẫn gào lên CHỈ NHƯ VẬY MÀ MẸ BẮT CON VÀO TOP 10 SAO? Nhưng đồng thời cũng lo lắng. Lần thi sau có khi mẹ bắt nó đứng thứ nhất quá.

Người phụ nữ áo vàng ở giữa hưởng mùi thuốc súng giữa hai đàn chị. Cô vội cười nói:

- Thôi! Chuyện của bọn nhỏ mình gác sang một bên. Lâu ngày mới có cơ hội tụ họp chúng ta vừa ăn vừa nói chuyện.

- À. Chị quên mất. Hôm nay chị đãi hai người cứ thoải mái mà ăn. À mà bạn trai Ngọc Lan là cậu chủ chuỗi nhà hàng này. Nói là chị đãi nhưng thật ra cũng chẳng tốn tiền. - Người phụ nữ mặc đầm trắng cười nói. Bạn trai con gái tôi đấy. Con gái cậu đời nào được như vậy.

- Cậu chủ sao? Em nghe nói cậu chủ này rất đẹp trai mà còn là thiên tài nữa. Chỉ mới mười tám mà đã học lên đại học danh tiếng bậc nhất trong nước. - Người phụ nữ áo vàng sùng bái nói. Nó chỉ xuất phát từ lòng không có ý gì khác.

Nhưng mẹ Trần nghe vào lại khác. Lam Thanh nói là chia tay với Giang Thiên rồi nếu không bà chẳng thua keo này. Chỉ với vẻ bề ngoài của Giang Thiên đủ ăn đứt mấy thằng con trai khác.

- Thế con gái cậu đã có bạn trai chưa? - Người phụ nữ mặc đầm trắng cười hỏi.

- Con bé chỉ mới mười sáu. Vẫn còn nhỏ nên tôi không muốn nó yêu sớm. - Mẹ Trần cười gượng nói. Đến cái này cũng muốn so. Với mười tiêu chuẩn chọn bạn trai sờ sờ đó Lam Thanh có mà tới già cũng không có bạn trai. Mẹ Trần cũng thở dài trong lòng. Vốn nghĩ lần trước nó đưa Giang Thiên về là đã bỏ được mười cái tiêu chuẩn kia nhưng ai ngờ lí do lại là không phù hợp với tiêu chuẩn của nó. Thế có chết không cơ chứ.

- Có khi tính khí con bé không tốt nên chẳng có ai thèm quen. Người ta nói tính cách con gái thường giống mẹ còn gì. - Người phụ nữ mặc đầm trắng quả thuật cao tay. Một câu nói vừa nâng cao mẹ con mình vừa hạ thấp mẹ con Lam Thanh.

Mặt mẹ Làm Thanh sầm lại. Cái gì cũng không nói được.

Đúng lúc này vang lên tiếng đổ vỡ. Ba người lập tức nhìn tới.

Giang Thiên nhìn những mảnh vỡ dưới chân nó, kéo nó về phía mình hỏi:

- Không sao chứ?

- Không sao. - Lam Thanh lắc đầu. Hai người vốn lặng lẽ rời đi nhưng nó lỡ tay va vào bàn làm ly nước rơi xuống đất.

- Lam Thanh, Giang Thiên! Sao hai đứa lại ở đây? - Mẹ nó ngạc nhiên hỏi.

- Mẹ... - Nó cười không nổi. Hai người vốn định rời đi vì sợ bị hiểu lầm là...

Mấy phút sau.

- Hai đứa đi hẹn hò mà không thèm đến chào mẹ một tiếng. Sợ bà cô già này làm kì đà sao? - Mẹ nó cười trêu nhưng ánh mắt lại phóng tới người phụ nữ mặc đầm trắng. Nhìn đi bạn trai con gái tôi đó.

- Không phải vậy đâu ạ. Chỉ là bọn cháu không nhìn thấy thôi. Nếu thấy nhất định tới chào mà. - Giang Thiên cười đáp. Lam Thanh thậm chí thấy màu hồng sau Giang Thiên. Có cần cười rộ lên vậy không. Nó còn chưa muốn chết dưới ánh mắt laze.

Bao nhiêu cô gái nhìn nó ghen tỵ. Lam Thanh khẽ thở dài một tiếng.

- Cậu bé đẹp trai này là bạn trai Lam Thanh sao? Thật là xuất chúng khiến em ghen tỵ chết đi. Nhưng mà nhìn có chút quen nha. Cháu tên gì? - Người phụ nữ mặc áo vàng hỏi.

- Là Hàn Giang Thiên! - Giang Thiên đáp. Chân để dưới bàn bị Lam Thanh đáp một phát.

Lam Thanh trừng mắt nhìn cậu. Sao lúc này ngoan ngoãn quá vậy? Bộ anh muốn tôi nhảy xuông sông Hoàng Hà cũng không rửa được tội sao?

Giang Thiên liếc mắt nhìn nó. Tội của cô cho dù nhảy xuống sông Hoàng Hà cũng làm bẩn dòng sông. Tôi là đang giúp mẹ cô. Ngoan ngoãn phối hợp đi!

Phối hợp cái đầu anh. Keo này đầu tôi chắc nổ tung luôn. Lam Thanh đạp lên chân Giang Thiên phát nữa.

Hai người kẻ trừng người liếc, chân đấu lọt vào mắt người lớn thành liếc mắt đưa tình, yêu thương dạt dào. Kiểu này Lam Thanh chắc phải nhảy xuống sông Amazon mới được.

- A. Cháu là người thừa kế tập đoàn Big Sky phải không? - Người phụ nữ áo vàng hào hứng hỏi.

- Cô cũng biết sao? Thật vinh hạnh cho cháu. - Nụ cười xã giao cực kì chuyên nghiệp.

- Sao lại không biết được. Tập đoàn BS lớn cỡ nào cơ chứ. Với lại cô là phóng viên mà. Nói thật cô rất muốn phỏng vấn cháu nha. Nghe nói cháu rất lạnh lùng còn xa cách nữa nhưng hôm nay gặp cô thấy khác xa lời đồn.

- Không phải đâu ạ. Dù sao cô cũng là người quen của mẹ Lam Thanh với cháu cũng coi là trưởng bối. - Giang Thiên khéo léo nói.

- Hóa ra là được hưởng soái. Mà cũng thôi kệ. Cô nghĩ nếu đưa tin tức hai đứa là một cặp lên báo chắc sẽ nổi lắm. - Người phụ nữ áo vàng hồ hớn nói.

- Không được! - Giang Thiên và Lam Thanh đồng thanh nói.

- Sao không được?

- Vì bọn cháu không... - Phải là người yêu. Bốn chữ này chưa kịp ra khỏi miệng đã bị Giang Thiên chặn lại.

Giang Thiên một tay bịt miệng Lam Thanh nói:

- Lam Thanh không thích bị làm phiền. Nếu mà đưa lên báo cháu sợ... không được tự nhiên.

- Cô hiểu rồi. Cô sẽ giữ nó như một bí mật. - Người phụ nữ áo vàng nháy mắt.

- Chẳng phải cháu vẫn đang học cao trung sao? Cô tưởng người thừa kế tập đoàn lớn như vậy chắc giờ hải học cao lắm rồi chứ? - Người phụ nữ áo trắng châm chọc nói. Là người thừa kế tập đoàn lớn thì sao vẫn thua bạn trai con bà.

- Chị nói vậy là không biết rồi. Giang Thiên đã tham gia quản lí tập đoàn năm mười lăm tuổi kìa. Cậu ấy còn đi học chắc có liên quan đến trường Quang Vân. Trường học đó do mẹ cậu ấy mở ra mà. - Người phụ nữ áo vàng nói.

- Thật ra là trường có một vài vấn đề nên cháu vào học để giúp thôi.

- Vậy là đúng rồi. Hèn gì thấy anh đâu có lên lớp đâu mà thành tích vẫn tốt. Đừng nói tới trường chỉ để làm hội trường hội kỉ luật thôi nha. - Lam Thanh thắc mắc.

- Đúng rồi. Hóa ra vẫn chưa nói với em sao? - Giang Thiên mỉm cười nhìn nó.

Lam Thanh xoay mặt đi chỗ khác. Em? Có cần gọi buồn nôn vậy không.

- Cháu không ngờ là cô biết nhiều như vậy! - Giang Thiên nhìn người phụ nữ áo vàng nói.

- Đương nhiên rồi. Vì là phóng viên nên cô nắm rất nhiều tin tức. Thậm chí mấy thông tin cơ mật nữa kia.

Giang Thiên và Lam Thanh cùng nâng cao cảnh giác. Họ cùng chung một suy nghĩ "PHÓNG VIÊN QUÁ NGUY HIỂM"

- Chúng ta đã nói là không nhắc đến chuyện của bọn nhỏ nữa mà. Mau gọi món gì ăn thôi! - Mẹ Trần tươi vui hẳn lên. Tưởng thua ai ngờ lại lật ngược tình thế thắng tuyệt đối sao mà không vui được. Quay sang Giang Thiên cười hiền nói. - Bữa hôm nay nhờ cháu nhé!

- Không... không sao! - Giang Thiên cười.

Lam Thanh huých tay Giang Thiên hỏi:

- Nè bạn trai tốt! Anh có mang đủ tiền không vậy. Kiểu này mẹ tôi lợi dụng anh triệt để đó!

- Chuyện tiền bạc thì khỏi lo. Mà tôi không phải bạn trai tốt của cô. - Giang Thiên gằn từng tiếng.

- Ai biểu anh nãy giờ diễn vai con rể ngoan ngoãn chi. Mẹ tôi chưa từng nói chuyện dịu dàng với tôi như vậy. - Lam Thanh bĩu môi nói. Mà nếu mẹ nó mà nói như vậy chắc nó nổi da gà. Vẫn là dùng giọng điệu hung hăng tốt hơn.

- Người ta nói xấu cô mà không cảm thấy gì sao? - Giang Thiên nhíu mày hỏi.

- Làm ơn đi. Nếu chỉ như vậy mà tôi không chịu nổi thì sao còn là tôi bây giờ. - Lam Thanh thản nhiên nói. Cứ như nó bị nói xấu như vậy nhiều rồi. - Chuyện của tôi đâu liên quan gì anh mà anh phải làm vậy?

- Tôi chỉ không thích cách nói của người phụ nữ kia thôi. Mà cô nói vậy là sao? - Giang Thiên hỏi. Cái cách nói bất cần đời của nó khiến cậu thấy khó chịu.

- Là sao thì vậy. Gọi món nhiều lên chúng ta ăn tối luôn. - Lam Thanh lập tức khôi phục dáng vẻ tham ăn.

- Được rồi! - Giang Thiên gật đầu. Nó đã không muốn nói thì cậu không ép.

Sau bữa ăn, hai người tạm biệt mẹ Lam Thanh và hai người phụ nữ kia về. Mẹ Trần từ lúc Giang Thiên xuất hiện cười tươi như hoa. Còn người phụ nữ mặc đầm trắng chỉ có thể cười gượng.

Lam Thanh vừa đi vừa xoa cái bụng tròn. Quả nhiên hôm nay có lộc ăn mà không tốn tiền.

- Haizz. Hôm nay rốt cuộc thì chỉ có tôi thiệt. Lần sau vẫn là không nên sai cô ra ngoài mua đồ. - Giang Thiên đút hai tay vào túi quần vừa đi vừa nói.

Cho đáng đời. Lam Thanh cười thầm. Nó là mạng may mắn muốn sai bảo nó không dễ đâu.

Ngày hôm sau.

Giang Thiên ngồi trên ghế gác chân lên bàn trong phòng hội kỉ luật xem giấy tờ. Nó lù lù xuất hiện trước cửa.

- Mau dọn bàn sát cửa sổ đi!

Giang Thiên ra lệnh cho nó dọn bàn một đống giấy tờ lộn xộn. Cậu còn nói thêm:

- Nhớ phân loại ra nữa đó!

Cảm thấy nó không di chuyển Giang Thiên ngẩng đầu lên hỏi:

- Sao còn chưa làm? Hả? - Giang Thiên giật mình nhảy dựng lên giấy tờ rơi hết xuống đất.

Lam Thanh cả người đầy oán khí, tay còn cầm một cây dài, hai mắt đỏ lên nhìn Giang Thiên.

- Cô... bị sao vậy?

- Hàn... Giang...Thiên. Anh tới số rồi! - Lam Thanh nghiến răng nói rồi quơ cây tấn công cậu.

Trong phòng kỉ luật có một cảnh tượng rất vui mắt. Hội trưởng đại nhân nhảy như con khỉ né đòn tấn công của Lam Thanh miệng vẫn hét lên hỏi:

- Tự dựng nổi điên lên là sao?

- Tự dưng cái gì mà tự dựng. Nhờ vai diễn hôm qua của anh mà điện thoại của tôi reo xuống đêm. Họ hàng ba đời gọi đến chỉ để hỏi chừng nào dẫn anh ra mắt. Cái gì mà ra mắt hả? Tôi đánh chết anh. Trả lại ngày tháng yên bình cho tôi! - Quơ cây loạn lên.

Rầm. Xoảng. Bộp. Hàng loạt tiếng đổ vỡ vang lên. Những thành viên khác thức thời tránh đi hết. Coi như họ chưa nghe thấy gì. À không tốt nhất là không đến phòng vào lúc này. Chuồn thôi. Còn phải truyền tin tức này cho các thành viên còn lại để họ né đi. Phải có tinh thần đoàn kết như vậy đó.

Sau một hồi phát lửa giận, Lam Thanh hầm hầm ngồi trên ghế tu hết mấy ly trà hạ nhiệt. Trong khi đó Giang Thiên lại phải thu dọn bãi chiến trường do nó bày ra. Khổ thân chàng trai trẻ vội đi sai người ta đi dọn dẹp cái bàn giờ thành ra mình phải dọn nguyên cái phòng. Vốn tình gọi mấy người khác vào dọn nhưng chẳng còn ai ngoài cậu và cái người mặt đầy sát khí. Giờ mà bắt Lam Thanh dọn dẹp có mà chết cậu. Giang Thiên bây giờ đã lĩnh hội thêm một mặt đáng sợ của Lam Thanh. Rõ ràng là cậu ra tay giúp đỡ lại biến mình ra như vậy. Người xưa nói không có sai "Cứu vật vật trả ơn. Cứu nhân nhân trả oán!" mà.

Mấy ngày sau đó, cứ mỗi lần Giang Thiên muốn sai khiến Lam Thanh cái gì là nhận ngay ánh mắt sắc lém của cô náng ném tới. Cậu đành sờ sờ mũi tự làm. Hành động đó làm cho sáu người còn lại tò mò vô cùng. Giang Thiên thì nghĩ Lam Thanh còn giận nên không dám đụng tới nhưng nào biết tâm tư nó như thế nào.

Lam Thanh thoải mái nằm sấp trên gi.ường đọc truyện. Muốn nó làm chân sai vặt chờ trăm năm nữa đi. Không ngờ chỉ một lần nổi giận mà có hiệu quả thế nhưng chiêu này chỉ sử dụng một lần thôi lần sau phải nghĩ ra cách khác mới được. Còn chuyện bên gia đình. Dùng lí do cũ thôi. Cần thiết thì khóa máy là được. Với lại nó căn bản còn không nhớ điện thoại quăng ở đâu rồi.

Một tuần thỏa thuận yên bình trôi qua. Giáng sinh đến.

**********************************

Chap tiếp theo: Cùng tận hưởng đêm giáng sinh ngọt ngào vui vẻ và ấm áp. Bức thư tình là gửi cho ai? Màn tỏ tình lãng mạng.

Mình đã sắp xếp được lịch đăng chương. Cứ cách một ngày đăng một chương. Đăng vào mấy ngày lẻ. Gần nhập học nên khá bận rộn. Nếu đăng muộn thì mình sẽ đăng bù hai chương luôn. Ngày đăng tiếp theo là vào ngày hai mươi lăm. Mọi người nhớ đón xem nhé.
 
Cái tiết trời lạnh căm cũng không làm dịu đi bầu không khí nóng của ngày Giáng sinh. Trường Quang Vân cũng được trang trí hết sức đẹp mắt với hàng cây thông noen thẳng tắp tạo thành một lối đi. Những chiếc chuông bạc, đèn cầu, miếng bông mềm mại được trang trí trước cửa mỗi lớp. Bình thường vào ngày này, trường Quang Vân thường tổ chức lễ hội thu hút đông đảo nhiều người đến xem. Từ quan chức cấp cao, gia đình giàu có đến những người bình dân, từ học sinh các trường danh tiếng từ các thành phố lận cận đến học sinh các trường trong thành phố cũng đến tham gia náo nhiệt. Và đó cũng là lúc hội kỉ luật thể hiện khả năng quản lí. Mà sự kiện đó diễn ra từ xế chiều đến nửa đêm thôi. Còn bây giờ các lớp và câu lạc bộ đang tích cực chuẩn bị.

Kiến Hàm cầm theo bản kế hoạch do hiệu trưởng đưa đi lên sân thượng. khi đi tới tầng hai cậu khựng lại nhìn về phí cửa lớp 1-E.

Một nam sinh đỏ mặt ngượng đưa cho Khả Vi một lá thư màu hồng, dường như dùng hết can đảm để nói, cậu ta gập người nói lớn.

Kiến Hàm ở xa loáng thoáng chỉ nghe thấy vài chữ mà với cậu nó là mấu chốt:

-... Đó là tất cả tấm lòng của tớ xin cậu hãy nhận lấy...

Kiến Hàm híp mặt nguy hiểm đánh giá nam sinh kia một lượt. Sau đó rút ra kết luận còn kém cậu xa, Khả Vi chắc chắn không nhận lời. Mặc dù trong lòng đinh ninh là vậy nhưng cậu vẫn nán lại xem tiếp. Và kết quả là... Khả Vi vừa mỉm cười vừa nhận lấy. Còn nói điều gì đó khiến nam sinh cười rộ lên. Nam sinh sau đó ngượng ngùng gãi gãi đầu nói gì đó và chạy đi. Khi cậu ta chạy ngang qua, Kiến Hàm nhận thấy cậu ta trông rất hạnh phúc. Sau đó Khả Vi bị một vài nữ sinh bám tới hỏi còn giật lá thư trên tay cô xem sai đó lại ồ lên, hình như trêu đùa gì đó khiến hai má Khả Vi đỏ lên rất đáng yêu. Kiến Hàm nhẹ lắc đầu, cậu chỉnh chỉnh kính, đáng yêu hay không giờ không quan trọng, quan trọng là bức thư đó chẳng lẽ là thư tình? Khả Vi nhận nó không phải là chấp nhận tình cảm của cậu ta sao? Kiến Hàm cảm thấy một nguy cơ lớn đang rình rập.

Cố lấy phong thái tự nhiên, mỉm cười tới hỏi Khả Vi:

- Cậu nam sinh kia đưa em thư tình sao?

- Đúng vậy ạ! - Khả Vi gật đầu nói, còn mỉm cười thật hạnh phúc.

Đôi con ngươi sau lớp kính co rút lại, dù có chút tức giận nhưng Kiến Hàm không đánh mất phong thái của bản thân vẫn cố duy trì nụ cười muốn cứng lại trên mặt:

- Em nhận lời rồi sao?

- Vâng! Em thật sự rất vui. Cuối cùng cậu ấy cũng quyết định thổ lộ rồi. Cậu ta còn nói nếu tỏ tình vào ngày giáng sinh chắc chắn sẽ thành công nên em cũng không thể từ chối được. - Khả Vi vô tư cười nói mà không để ý chàng trai nãy giờ vẫn tươi cười đứng trước mặt mình đang bị đả kích trầm trọng.

Kiến Hàm lững thững quay lưng, lặng lẽ bước đi.

- Anh Kiến Hàm! - Khả Vi khó hiểu nhìn theo bóng lưng cậu. Bộ cô nói gì làm cậu giận sao?

Kiến Hàm trưng ra khuôn mặt âm trầm, đen phân nửa bước lên sân thượng. Trên đường đi không biết đã dọa sợ bao nhiêu người. Những nữ sinh bình thường ái mộ cậu cũng bị dọa sợ chạy mất dép.

Lam Thanh và Giang Thiên đang chơi đấu bài Vanguard * hết sức gây cấn. Hai người còn đang lớn tiếng tranh luận.

* trong phim hoạt hình CardFight Vanguard.

- Anh sai rồi. Phải xác nhận sát thương trước chứ! - Lam Thanh nói. Nãy giờ hướng dẫn cậu chơi mấy lần rồi sao mà không nhớ gì hết vậy nè!

- Phiền phức quá! Không phải chỉ cần so điểm tấn công ai cao hơn thì thắng sao? - Giang Thiên bất mãn nói.

- Nếu chơi đơn giản như vậy thì người ta cần gì phải mua mấy con cấp thấp làm chi! - Lam Thanh không hài lòng nói. Tên này chả hiểu gì sất. Biết thế chả rủ cậu chơi cùng làm gì.

Đúng lúc này, một giọng nói âm trầm như thần chết thình lình xuất hiện:

- Im hết đi!

- Tại sao phải im? - Hai người đồng thanh phản bác.

Kiến Hàm giương mắt nhìn hai người, bầu không khí trong phòng đột ngột có xu hướng đen lại.

- Có ý kiến sao?

Hai người đồng loạt phát run lắc đầu. Biết hôm nay vốn là Giáng sinh nên trời rất lạnh nhưng mà trong phòng có điều hòa sao mà lạnh dữ vậy.

Giang Thiên và Lam Thanh nhìn nhau. Rõ ràng trước khi lên phòng hiệu trưởng Kiến Hàm còn trêu chọc bọn họ được nhưng sao mới từ đó trở về lại trở nên... đáng sợ như vậy. Bộ bị ma nhập rồi sao?

- Nè! Lam Thanh! - Giọng nói không có khí lực nhưng vẫn khiến Lam Thanh rùng người.

- Dạ có! - Lam Thanh nghiêm chỉnh ngồi thẳng lưng, hai tay đặt lên đầu gối.

- Cậu...

- Sao? - Lam Thanh run run hỏi. Sáng nay nó rất ngoan. Đâu gây tội với ai ngoài Giang Thiên. Đặc biệt là dính dáng tới ông thần u ám đang ngồi trên ghế sau bàn sát cửa sổ.

- Cậu... có biết Khả Vi từng thân thiết với nam sinh khác lớp nào không?

Nhìn mặt kính người kia sáng lên quỷ dị còn phối hợp với khuôn mặt đen hơn một nửa trên làm Lam Thanh không được tự nhiên, cố gắng suy nghĩ kĩ lưỡng.

- Nam sinh khác lớp sao? Cao trung thì không thấy nhưng hồi sơ trung cậu ấy thỉnh thoảng đi cùng một nam sinh.

- Sơ trung? - Kiến Hàm chợt nhớ đến lời nói lúc nãy của Khả Vi: "Cuối cùng cậu ấy cũng quyết định thổ lộ rồi!". Mặt cậu tối sầm lại, luồng khí đen trong phòng tăng vọt. Khả Vi thích tên đó từ sơ trung sao?

- Giang Thiên! Dùng khí lạnh của anh lấn át bớt được không? Dù sao thì tôi vẫn thích màu xanh của anh hơn! - Lam Thanh cố trấn tĩnh nói. Tự dưng bị vây trong cái màu đen u ám này thấy lạnh gáy quá!

- Nói thật dạo gần đây hình như tôi hơi bị cảm cho nên nếu mà dùng hàn khí thì tôi sẽ bị phản tác dụng. Mà cho dù có dùng cũng không lấn át nổi oán khí cao ngất trời của cậu ta đâu. Vậy nên tốt nhất là vẫn đi chỗ khác thì tốt hơn. - Giang Thiên thành thực nói.

- Anh nói phải! - Lam Thanh gật đầu.

Hai người nhẹ nhàng thu dọn bài trên bàn, rón rén tới cửa, tay chậm rãi đặt lên khóa cửa. Vặn một cái. Cạch. Chỉ cần đẩy cửa ra nữa là xong. Tuy nhiên lại có người không muốn cho họ đi. Một bàn tay lạnh lẽo đặt lên vai hai người.

- Muốn đi đâu?

- Cậu thấy đấy. Tâm trạng cậu lúc này không tốt nên bọn tôi nghĩ nên cho cậu không gian riêng. - Lam Thanh gượng nói. Tay huých tay Giang Thiên.

- Dù sao cũng là hội trưởng tớ nghĩ mình nên đi xem xét tình hình một chút. - Giang Thiên ra vẻ trách nhiệm nói.

- Thật sao?

Hai người gật đầu liên tục. Trong lòng vạn hô vạn gào vạn cầu Kiến Hàm bỏ tay ra. Cậu mà cứ đặt tay lên vai họ thế này khiến họ cảm giác chẳng mấy chốc sẽ bị kéo vào cánh cửa địa ngục.

- Cầm lấy! - Kiến Hàm đặt lên tay Giang Thiên xấp giấy.

- Gì gì vậy? - Giang Thiên hỏi. Không phải là giấy bào tử dành cho hai người bọn họ đấy chứ? Chẳng lẽ cần phải xem qua lý do tử và điểm chỉ nữa sao?

- Bản kế hoạch. Từ giờ tốt nhất đừng trở lại. Đi đi! - Kiến Hàm phất phất tay.

Giang Thiên và Lam Thanh hoài nghi nhìn Kiến Hàm. Làm bộ mặt nghiêm trọng đó mà chỉ nói vậy thôi sao?

- Còn chưa đi sao? - Kiến Hàm lườm hai người.

- Ở lại mạnh giỏi! - Lam Thanh vẫy vẫy tay nói rồi hai người đồng loạt kéo cửa chạy ào ra.

Hai người chạy một mạch xuống sân trường dựa vào một gốc cây thở dốc. Dương Minh ôm theo thùng đồ trang trí lớp đi ngang qua nhìn bộ dáng hai người buồn cười hỏi:

- Bộ gặp quỷ sao mà chạy dữ vậy?

- Còn đáng sợ hơn quỷ nữa! - Giang Thiên và Lam Thanh đồng loạt trừng mắt nói.

- Hả? Thôi đừng đùa nữa. Hôm nay là Giáng sinh đừng nói mấy thứ đáng sợ ấy. Buổi chiều cậu nhớ về lớp đấy Làm Thanh! - Dương Minh nhắc nhở.

- Rồi rồi! Cậu mau đi đi! - Lam Thanh không kiên nhẫn đuổi người.

Dương Minh lắc đầu vài cái rồi bước đi.

- Anh đường đường là hội trưởng sao mà sợ Kiến Hàm quá vậy? Mất mặt quá! - Lam Thanh lầu bầu nói.

- Đó là cô chưa thấy được độ đáng sợ của Kiến Hàm. Nếu lúc đó chống đối cậu ta đảm bảo không còn thấy mặt trời ngày mai. Chỉ khi cậu ta giận tới cực điểm mới vậy thôi. Không biết hôm nay ai chọc cậu ta nữa.

- Giờ đi đâu đây? Chẳng lẽ đi xem xét tình hình sao? - Lam Thanh hỏi. Như thế thì chán chết.

- Trước tiên vứt cái này cho người trong hội trước đã. - Giang Thiên nói.

Hai người lần lượt đi tìm Minh Nhạc, Đan Bảo, Vĩnh Khang và Tử Phong nhận đều nhận chung một kết quả: HỌ ĐƯỢC GỌI LÊN PHÒNG HỘI KỈ LUẬT CẢ RỒI.

Giang Thiên bất đắc dĩ phải tự thân làm việc, phân công cho từng nhóm. Lam Thanh đi theo ngáp ngắn ngáp dài. Biết thế chuồn về kí túc xem anime sướng hơn.

Ông mặt trời nhanh chóng đi ngủ. Trường Quang Vân ngập tràn trong ánh đèn lung linh, tiếng nhạc và tiếng náo nhiệt. Tiếng chuông ngân lên giai điệu bài hái Jingle bell. Nhanh chóng sân trường đông nghịt người phân tán đến các lớp. Nhiều lớp mặc trang phục ông già noen đi phát tờ rơi mời khách. Lớp Lam Thanh mở quán cà phê, nữ thì mặc đồ hầu gái, nam thì mặc đồ giống quản gia. Đang lúc bận rộn nhất thì Khả Vi nhận được một bức thư yêu cầu lên sân thượng. Lam Thanh bị gọi về giúp đỡ.

Giang Thiên rảnh rỗi ghé sang lớp 1-E tìm Lam Thanh chơi. Cậu choáng váng khi nhìn thấy một hàng dài xếp trước cửa lớp. Nhưng sao đa số là nam sinh vậy nhỉ? Các nam sinh kia thấy Giang Thiên vội vàng tránh ra nhường đường. Giang Thiên dễ dàng tới cửa lớp và chào đón cậu là con mèo Lam Thanh.

- Hoan nghênh chủ nhân! - Lam Thanh mặc trang phục mèo trắng đeo chuông bạc, trên đầu đội nón của ông già noen vẫy vẫy tay mèo cười tít mắt. Thiếu mỗi tiếng gọi "nya" thôi.

Phụt. Giang Thiên che miệng cười. Lam Thanh thấy vậy bất mãn nói:

- Cười cái gì đó hả?

- Không có gì! - Giang Thiên xua tay. Cậu là đang cười bản thân lại nghĩ Lam Thanh đáng yêu cơ chứ.

- Vậy thì né đường cho người khác vào với. Anh đang chắn đường khách hàng của lớp tôi đó. - Lam Thanh cằn nhằn. Nó phải đứng đây làm mèo dụ khách. Vất vả lắm đó.

Trong khi đó. Trên sân thượng.

Khả Vi vẫn còn mặc trên người trang phục hầu gái màu hồng phối với kiểu tóc thắt rít hai bên càng thêm đáng yêu. Với bản tính nhát, Khả Vi chầm chậm từng bước trên cầu thang tối tăm lên sân thượng. Nhờ ánh đèn từ bên dưới hắt lên nên Khả Vi có thể mờ hồ nhìn thấy xung quanh. Cô nắm chặt bức thư trong tay, quan sát nhưng một bóng người cũng không có. Cơn gió đông thổi tới, Khả Vi rét lạnh ôm lấy người lầm bầm:

- Làm gì có ai. Bộ có người muốn chọc mình sao?

Ngay lúc cô định xoay người đi xuống thì nghe tiếng phụt. Cả người Khả Vi được chiếu sáng, sau đó từng cánh hoa hồng theo đường ánh sáng rơi xuống. Khả Vi sững sờ nâng tay đón lấy những cánh hoa đang rơi xuống. Nhưng sau đó đầu óc cô nàng lại suy nghĩ theo một chiều hướng không mấy lãng mạn. Ánh đèn tự nhiên sáng lên. Hoa từ đâu rơi xuống. Khả Vi bất giác lùi lại, run run nhìn bức thư trên tay mình. Chả lẽ cô bị ma gọi sao? Ma. Ma. Mấy chữ đó cứ bay lòng vòng trên đầu Khả Vi. Khả Vi hét lên một tiếng xoay người muốn chạy đi thì bị bàn tay ai đó kéo lại. Càng thêm hoảng sợ suýt hét lên một tiếng thì có một bàn tay khác bịt miệng cô lại sau đó là kèm theo tiếng thở dài nói:

- Em thật là... Phản ứng sao mà khác xa các cô gái khác đi.

- Hể? - Khả Vi dần trấn tĩnh lại. Giọng nói này là... anh Kiến Hàm. Anh ấy từ đâu hiện ra vậy?

Kiến Hàm xoay người cô lại đối diện với mình ảo não nói:

- Màn mở đầu bị em làm hỏng mất rồi. Vốn tình xuất hiện ngầu một chút vậy mà...

- Hể? Là sao? - Khả Vi hoàn toàn chẳng hiểu gì hết.

- Anh đã chuẩn bị kĩ càng đến thế rồi mà... - Kiến Hàm thở dài nói. Chẳng lẽ công sức chuẩn bị của cậu còn thua một tờ giấy sao?

- Anh nói vậy... là sao? - Khả Vi càng nghe càng mù mịt.

- Là... anh muốn tỏ tình với em. Vậy đó! - Kiến Hàm mỉm cười nói. Bắt đầu thế nào cũng mặc kệ miễn kết quả đúng như mình nghĩ là được.

- Hể? HẢ! - Khả Vi thốt lên kinh ngạc. Tỏ... tỏ tình với cô? Mặt Khả Vi lập tức đỏ bừng lên. Chuyện... chuyện này sao có thể?

Trong lúc Khả Vi còn đang trợn mắt khó tin thì xung quanh bỗng sáng lên những bóng đèn lung linh đủ màu sắc, phạm vi chiếu sáng mở rộng bao trùm lên cả hai người. Những cánh hoa rơi xuống, tiếng đàn piano ngân lên giai điệu lãng mạng. Kiến Hàm tao nhã trong bộ vest trắng, cậu như một bạch mã hoàng tử trong giấc mơ của biết bao cô gái. Kiến Hàm khuỵch xuống một chân, giọng nói dịu dàng, chân thành như rót mật vào tai người khác:

- Khả Vi! Nàng công chúa của anh. Em có nguyện ý trở thành người con gái được anh yêu và yêu anh không?

Khả Vi mặt còn đỏ hơn, tim đập thình thịch lắp bắp nói:

- Em... em không nghĩ... mình là công chúa... - Bàn tay vì bối rối mà siết chặt gấu váy. Cô là đang mặc trang phục hầu gái thì làm sao mà là công chúa được.

- Trong mắt người con trai thì người con gái mình yêu luôn là công chúa. Khả Vi em là đang nghi ngờ tấm lòng của anh sao? Chẳng lẽ em lại không nhận ra anh luôn đối xử đặc biệt với em sao? Ngày từ lần đầu tiên gặp mặt anh đã thấy em rất thú vị. Sau đó anh muốn Lam Thanh gia nhập hội kỉ luật không chỉ vì Giang Thiên mà còn là vì muốn tiếp cận em. Muốn hiểu rõ về con người em. Và không biết từ lúc nào ánh mắt anh luôn dõi theo em. Khả Vi, còn em thì sao?

Khả Vi không sao nói nên lời. Cô không phải là một cô gái xinh đẹp nên trước những cử chỉ ân cần của Kiến Hàm không dám mơ tưởng nhiều nhưng không ngờ ngay lúc này anh lại quỳ trước mặt cô và thổ lộ tình cảm chân thành ấy. Khả Vi bối rối nói:

- Khi ở bên anh, em cảm thấy rất vui và ấm áp nhưng... nhưng...

- Anh thích em. - Kiến Hàm vội nói. Cậu không muốn nghe cô từ chối và đi thích một người khác. Lần đầu tiên cậu thích một người và dồn nhiều tâm tư như vậy chẳng lẽ cô không biết. Dù sao thÌ Kiến Hàm cậu nhận định Khả Vi là người sẽ ở bên cậu suốt cuộc đời này.

Khả Vi nghe thấy vậy mắt càng mở lớn ngạc nhiên. Cô không nghĩ cậu nói thẳng như vậy nhưng nhiều hơn là ngọt ngào. Lúc nãy cô định nói... nhưng cô cũng rất bối rối khi ở bên cậu bởi vì...

- Em cũng vậy! - Khả Vi nhỏ giọng nói. Hai má đỏ như cà chua.

Kiến Hàm hết sức vui mừng đứng bật dạy hỏi:

- Thật không?

- Thật. - Khả Vi ngượng ngùng gật đầu.

- Ha. Anh biết em cũng vậy mà. - Kiến Hàm cười hạnh phúc ôm lấy cô. Tận hưởng cảm giác phấn hồng. Nhìn xem lá thư kia sao địch lại kế hoạch tỏ tình của cậu được.

Mặc cho hai người ở dưới tình cảm thắm thiết thì trên nóc phòng hội kỉ luật có hai người đang rét run.

- Chúng ta ngừng rải hoa được chưa? Tớ lạnh lắm rồi. - Vĩnh Khang run cầm cập nói. Cậu vốn định giúp câu lạc bộ kịch nên trên người còn đang mặc đồ lúc diễn tập không quá dày. Ai ngờ lại bị lôi lên đây để giúp Kiến Hàm làm cái màn tỏ tình sến súa này. Lạnh muốn chết!

- Ai mà biết. Cậu có ngon thì nhảy xuống hỏi cái người đang hạnh phúc ngập tràn dưới kia đi. Tớ cũng cứng hết tay rồi! - Tử Phong vừa nói vừa lấy hoa rải tiếp.

- Tớ nói thật chứ mấy lời cậu ấy nói có khác nào cầu hôn đâu. Không ngờ nhìn cậu ta vậy mà cũng buồn nôn quá. Hắc xì. - Vĩnh Khang xoa xoa mũi. Làm khổ anh em quá chừng.

- Cái đó là lãng mạn đấy! Cậu chẳng hiểu gì cả.

- Vậy cậu hiểu sao?

- Không hiểu! - Tử Phong thắng thắn nói.

- Vậy mà cũng nói được. - Vĩnh Khang khinh thường nhìn cậu.

Trong phòng. Đan Bảo vừa điều chỉnh máy cái nút điều khiển ánh sáng than thở:

- Mai mốt mà cầu hôn không biết còn như thế nào nữa...

- Cũng thú vị đấy chứ! Kiến Hàm cũng đã xác định được một nửa của mình rồi chúng ta phải vui cho cậu ấy. Chỉ là tớ thật sự muốn biết tại sao cậu ấy làm vậy? - Minh Nhạc tò mò nghĩ, ngón tay vẫn điêu luyện lướt trên phím đàn.

Kiến Hàm vẫn luôn đặt chuyện lá thư kia ở trong lòng. Khi hai người ngọt ngào tựa vào nhau nhìn bầu trời thì Kiến Hàm mới hỏi:

- Còn chuyện bức thư tình của nam sinh kia em tính sao? Anh nghe Lam Thanh nói em khá thân với cậu ta.

- Đương nhiên là đưa cho Lam Thanh rồi. Cậu ấy đã thích Lam Thanh từ hồi sơ trung cho nên luôn muốn từ em hỏi về chuyện cậu ấy nhưng không ngờ tới tận bây giờ mới dám nói. Lại còn viết thư nữa chứ. Em cảm thấy rất vui vì Lam Thanh cuối cùng cũng có người thích. - Khả Vi cười nói. Cô còn lo với tính khí của nó sẽ không có ai thích cơ.

- Vậy bức thư kia là gửi cho Lam Thanh sao? - Kiến Hàm nhếch lên một nụ cười nguy hiểm. Mọi chuyện thú vị hơn rồi đây.

Trong khi đó con mèo Lam Thanh lại đang trốn việc đi chơi với Giang Thiên. Hai người ghé qua lớp 3-C đang nướng thịt. Lam Thanh sau khi làm dơ hết tay thì kiếm cái gì đó lau tay và tiện tay lấy trong túi ra một mảnh giấy màu hồng bị vò nát, lau lau rồi ném nó vào thùng rác. Hoàn toàn quên mất lúc trước Khả Vi dặn là phải xem nó. Hoàn toàn chẳng nhớ gì hết chỉ lo ăn thôi. Giang Thiên cầm ra thêm máy xâu thịt đưa cho nó:

- Còn nhiều lắm ăn tiếp đi!

- San kìu. Nhưng mà lần sau không được đòi tiền đâu đó! - Nó vừa ăn vừa nói. Đây là cậu bao cho nên nó mới ăn nha.

- Yên tâm đi cô nương. Bổn thiếu gia không thiếu nhất là tiền chẳng lẽ lại đi đòi cô à! - Giang Thiên lấy bàn tay dính dầu mỡ xoa đầu nó.

- Ai biết được. Con người đâu hay chữ ngờ. - Lam Thanh ham ăn không biết đầu mình đang bị làm bẩn.

- Cô cũng vậy thôi! - Giang Thiên cười cười rụt tay lại. Chơi vậy đủ rồi. Đâu ngờ đầu mình làm chỗ lau tay rất tốt.

Đằng xa có hai chàng trai âm thầm nhìn họ.

- Hóa ra đó chính là Hàn Giang Thiên sao? Cậu ta không có vẻ giống như lời đồn nhỉ? - Chàng trai đeo khuyên tai một bên nghiêng đầu nói với chàng trai choàng khăn trắng bên cạnh.

- Cái đó thì phải chờ chúng ta tiếp xúc thì mới biết được. Ngày đó cũng không còn xa đâu. - Chàng trai choàng khăn trắng khẽ mỉm cười, ánh mắt lại tập trung trên người Làm Thành. Người cậu chú ý lại là cô gái mà vị hội trưởng huyền thoại kia thân thiết.

Đồng hồ điểm mười hai giờ. Tiếng chuông từ nhà thờ ngân vang khắp thành phố. Giai điệu thanh thúy cầu chúc may mắn.

*****************************

Chap tiếp theo: Trao đổi học sinh. Sự kiện năm năm có một lần giữa trường Quang Vân thành phố X và trường Thần Phong thành phố Y. Học sinh nào sẽ được chọn đây? Nhớ đón xem nhé.
 
Tại phòng hiệu trưởng, vị hiệu trưởng trẻ tuổi đang trò chuyện với chị gái mình.

- Hai anh chị định tới sinh nhật Giang Thiên mới về sao?

- Ừm. Em nói với tụi nhỏ hộ chị nhé! Chị chẳng liên lạc được với đứa nào cả! - Giọng nữ than phiền lại có chút mềm dịu dễ nghe.

- Ồ vậy sao? - Vị hiệu trưởng trẻ ngã người dựa vào ghế, xoay xoay cây bút trên tay.

- Dạo này tụi nó sao rồi, Hạo?

Tống Minh Hạo hơi đanh mặt lại, giữ yên cây bút trên tay rồi chợt cong khóe môi nói:

- Rất tốt. Mà hình như giữa hai anh em nó hòa thuận lại rồi!

- Thật sao? Thế thì vui quá! Chị muốn để bọn nó tự chăm nom lẫn nhau để dễ dàng hàn gắn mối quan hệ nhưng thật ra vẫn lo lắm. Làm cách nào để bọn nó hòa thuận vậy? - Mẹ Hàn tò mò hỏi.

- Chuyện này... đợi chị về em sẽ nói cho. Mà sắp tới là sự kiện trao đổi học sinh chị nghĩ sao? - Minh Hạo hỏi.

- Em cứ tự quyết định đi. Nhưng mà nói thật chị ghét tên chủ tịch trường đó. Người đâu mà cố chấp quá đi!

Khỏi nói Minh Hạo cũng biết chị mình vừa phồng má vừa nói. Lớn tuổi rồi mà mặt còn búng ra sữa.

- Em biết rồi. Mà hai anh chị về nhớ mua quá cho em đấy. Nhất định phải mua nhiều hơn Giang Thiên nha. Em yêu chị nhất! - Minh Hạo bày ra mặt mèo con nói. Nếu lúc này trong phòng có giáo viên nào sẽ chết ngất với độ làm nũng chị gái của anh.

- Dành lời đó cho người khác đi em trai. Chị cúp máy đây. Nhớ giữ gìn sức khỏe đó!

Minh Hạo đặt điện thoại lên bàn đứng dậy nhìn ra cửa sổ. Trao đổi học sinh sao? Có cơ hội báo thù rồi. Vị hiệu trưởng trẻ sau bao nhiêu năm bị thằng cháu đàn áp nay quyết tâm đì đứa cháu đi tận hưởng cuộc sống mới. A, trả thù thì trả thù nhưng ít nhất phải giúp cháu nó ngộ đạo đã. Hành hạ một lần không bằng bối rối lâu dài.

Lam Thanh đang chơi bài với Giang Thiên thì Khả Vi lôi kéo một nam sinh vào. Cô thúc nam sinh kia:

- Có gì nói đi!

- Lam Thanh... - Nam sinh kia cúi mặt ngượng ngùng hỏi.

- Hả? Tìm tôi sao? - Lam Thanh ngẩng đầu lên hỏi.

- Chẳng phải người gửi thư tình cho cậu sao? - Kiến Hàm rời mắt khỏi giấy tờ cười cười nói lớn.

- Thư tình? - Năm chàng trai còn lại đồng loạt lộ vẻ mặt kinh ngạc.

Nam sinh kia càng đỏ mặt hơn, lắp bắp nói:

- Thật ra... là tớ đến hỏi cậu... cậu thấy sao... à... cậu trả lời sao...

Giang Thiên nhíu mày nhìn nam sinh vẻ mặt hồi hộp lại nhìn sang Lam Thanh ngẩn người dường như suy nghĩ điều gì đó rồi lại lộ ra chút xấu hổ, sờ sờ má. Chẳng lẽ Lam Thanh và nam sinh kia... Không hiểu sao Giang Thiên lại thấy khẩn trương. Cậu có chút căng thẳng.

Mãi một lúc Lam Thanh mới nói:

- Thật ra là...

Cả phòng hồi hộp theo.

- Lá thư đó... có sao?

Hả? Tất cả nghệt mặt ra. Ngay cả Kiến Hàm cũng muốn té ghế. Chẳng phải Khả Vi đã đưa cho nó sao?

- Chẳng phải vào hôm giáng sinh tớ có đưa cho cậu sao? - Khả Vi hỏi. Trước khi lên sân thượng cô đã đưa cho nó và còn dặn dò cẩn thận nữa mà.

- Hôm giáng sinh? - Lam Thanh bắt đầu hồi tưởng sau một hồi gãi gãi đầu nói. - Hình như tớ lỡ dùng nó để lau tay lúc đi ăn thịt nướng với Giang Thiên rồi...

- Khụ. - Giang Thiên ho khan một tiếng thật ra là đang cố nén cười. Hèn gì mà ngày hôm đó nó tỉnh bơ. Chỉ tội nam sinh kia mà thôi. Lại đi thích một người như nó.

- Với lại chúng ta quen nhau sao? - Lam Thanh hỏi. Nó không nhớ là gặp cậu ta ở đâu cả.

- Chúng ta cùng học chung sơ trung và còn học chung lớp nửa năm đầu năm nhất. - Nam sinh nhìn nó hi vọng nó nhớ ra. - Với lại tớ... tớ... - Nam sinh đỏ mặt lắp bắp. Cậu thích nó từ đó đến giờ rồi.

- A. Nhớ ra rồi! - Lam Thanh đập tay nói.

Mặt cậu nam sinh hớn hở.

- Cậu là người vẽ bậy lên truyện của tôi.

Nam sinh hóa đá. Sao lại nhớ chuyện xấu ấy chứ.

- Bị tôi đánh tơi tả nè.

Phập. Cắm thêm một mũi tên.

- Sau đó chẳng dám đến trường luôn. - Nói bằng vẻ mặt tươi cười.

Thêm một mũi tên trúng hồng tâm.

- Cậu không còn nhớ gì khác sao? - Nhỏ giọng hỏi. Hi vọng vớt vát được hình tượng.

- Không. - Trả lời không chút chần chừ.

Phập. Tâm hồn vỡ nát.

Nam sinh vừa khóc vừa chạy đi.

- Này! - Khả Vi gọi với theo.

Lam Thanh ngớ người chẳng hiểu gì sất. Sao trông cảnh này giống giống lúc Misaki nhìn thấy Usui *hồi đầu phim vậy trời.

* Nhân vật trong kaichou wa maid sama.

Khi bóng nam sinh vừa khuất trong phòng vang lên tràn tiếng cười lớn. Vĩnh Khang và Tử Phong là khoa trương nhất vừa cười vừa đập bàn đập ghế nhìn quằn quại đến đau đớn.

- Lam Thanh cậu bá nhất năm! - Tử Phong ôm bụng bật ngón cái.

Đan Bảo vùa cười vừa nói không nên lời. Hình tượng trầm tĩnh của cậu khi quen Lam Thanh đang dần bị phá vỡ. Cô gái này thật sự rất thú vị.

- Tôi nói gì sai ư? - Lam Thanh ngờ nghệch hỏi.

- Không. Cô nói rất hay. - Giang Thiên xoa đầu nó còn tặng cho một nụ cười tán thưởng.

- Cái gì mà hay chứ! Cậu thật là... sao toàn nhớ chuyện xấu của người ta không vậy. Cậu ấy suốt năm sơ trung hết cho cậu mượn vở, bị cậu đánh phải chuyển lớp mà vẫn tốt với cậu, mỗi lần đi chấm điểm thi đua đều tha cho cậu cả. Thật là... kiếm đâu ra người tốt như vậy chứ. Keo này cậu ta hẳn bị tổn thương sâu sắc lắm. - Khả Vi thở dài nói.

- Cậu ta tốt với cô vậy sao? - Giang Thiên cúi đầu hỏi.

- Khả Vi nói thế... chắc là đúng đấy. - Lam Thanh ngập ngừng nói. Sau đó quyết định. - Phải đi xin lỗi cậu ta mới được.

- Đừng đi. - Giang Thiên đột ngột kéo tay nó lại.

- Sao vậy? - Nó hỏi.

Giang Thiên giật mình. Trong vô thức cậu đã kéo tay nó lại, Giang Thiên lúng túng nói:

- Cô mà đi nói vậy cậu ta lại hiểu lầm cô thích cậu ta thì sao! Chẳng lẽ cô thật thích cậu ta à?

- Làm gì có. Vậy khỏi đi!

Nghe nó nói thế Giang Thiên thở phào nhẹ nhõm. Cũng chả biết tại sao lại như vậy.

- Xem ra cậu rất nhẹ nhõm. - Kiến Hàm đi tới cạnh cậu cười nói.

- Cậu nói gì lạ vậy? - Giang Thiên nhíu mày tỏ ý không vui. Cậu làm gì mà phải nhẹ nhõm.

- Tùy cậu thôi! - Kiến Hàm khoát tay. - Tớ lên phòng hiệu trưởng đây!

- Lên đó có chuyện gì?

- Không biết. Chắc có gì nhờ tớ chỉnh cậu. - Kiến Hàm vui vẻ nói. Việc đó cậu rất sẵn lòng nha.

- Chờ trăm năm nữa đi! - Giang Thiên vỗ vai Kiến Hàm an ủi.

Trăm năm nữa sao? Không nghĩ sẽ lâu đến đó đâu. Kiến Hàm thầm nhủ. Cậu đi ngang qua Khả Vi khom người hôn vào má cô ngọt ngào nói:

- Chờ anh. Lát nữa chúng ta cùng đi ăn trưa.

- Vâng. - Khả Vi đỏ mặt nói.

- Á! Khả Vi. Cậu và tên đó đã xảy ra chuyện gì. Ai cho phép hắn hôn cậu! - Lam Thanh la làng lên. Khả Vi nó cẩn thận bao bọc trong sáng thuần khiết sao lại rơi vào tay tên hồ ly kia rồi.

- Bọn tớ... đang hẹn hò mà. - Khả Vi ngượng ngùng nói.

- Tớ không cho phép tuyệt đối không cho phép. Tớ phải đi cáo trạng với hai bác. - Lam Thanh hét lên.

- Ba mẹ tớ cũng cho phép rồi. - Khả Vi nói. Hôm sau ngày tỏ tình Kiến Hàm đã tự mình đến nhà xin phép. Không biết cậu nói gì mà thái độ ba mẹ cô như là sẵn sàng đưa hai tay dâng con gái cho cậu vậy. Nói chung là vô cùng hài lòng. Đến cô còn không hiểu nổi.

- Cái gì? - Lam Thanh ôm mặt hét lên.

Kiến Hàm vừa đi vừa nhếch miệng cười. Cậu đâu có dễ để cho nó phá hoại. Muốn lấy con gái nhà người ta đương nhiên phải lấy lòng hai vị trưởng bối. Điều này ai cũng hiểu rõ. Đánh nhanh rút gọn đạt kết quả tốt nhất mới là phong cách của cậu.

Cốc, cốc, cốc.

- Vào đi. - Minh Hạo vừa nhìn hồ sơ vừa nói.

- Thầy gọi em có chuyện gì sao? - Kiến Hàm tự nhiên ngồi xuống ghế sopha trong phòng.

Minh Hạo đặt tay lên trán tự hỏi tại sao cứ là bạn của Giang Thiên là không đứa nào tôn trọng anh vậy nhỉ? Đường đường là hiệu trưởng sao mà anh cảm thấy mình chẳng có chút quyền uy nào vậy.

- Thay vì ngồi đó tự kỉ không phải thầy nên vào chuyện chính sao? - Kiến Hàm bắt chéo chân nhâm nhi ly trà vừa rót mắt liếc nhìn vị hiệu trưởng nãy giờ ôm vẻ mặt đau khổ.

- Xem đi! - Minh Hạo ném cho Kiến Hàm tập hồ sơ đang xem.

- Hồ sơ gì vậy? - Kiến Hàm hỏi.

- Chắc em cũng đã nghe về sự kiện trao đổi học sinh giữa trường ta và trường Thần Phong chứ?

- À. Có nghe qua rồi. Không nghĩ trường ta lại có liên quan đến cái trường quý tộc chảnh đó! - Kiến Hàm nhún vai nói. Cậu đã nghe nhiều lời đồn về trường đó, đối với những người yêu thích tự do như bọn cậu đó là nơi khắc nghiệt.

- Không cần thêm từ chảnh đâu. Dù không muốn đó là truyền thống rồi. Hơn hết lần này họ lại chủ động nhắc nhở không thể tìm cớ thoái thác được. Với lại... - Minh Hạo đan hai tay vào nhau nghiêm túc nhìn cậu.

- Với lại? - Kiến Hàm cũng tập trung nghe.

- Biết đâu những học sinh lần này lại khiến họ từ bỏ truyền thống đó thì sao? - Minh Hạo nghiêng đầu cười tỏa nắng.

Kiến Hàm nhíu mày, nói vậy là có ý gì? Cậu bắt đầu lật hồ sơ xem, càng xem mắt càng mở lớn.

- Chuyện này... rốt cuộc thầy có ý gì? Giang Thiên, Lam Thanh, Khả Vi, Tử Phong và Đan Bảo. Những năm người là sao? Trong đó những bốn người hội kỉ luật.

- Họ yêu cầu hai học sinh năm nhất, hai học sinh năm hai và một học sinh năm ba. Thầy nghĩ đó là những học sinh thích hợp nhất.

- Nhưng Khả Vi cô ấy không thể đi! - Kiến Hàm kích động nói.

- Không thể. Cô bé ấy tiếp xúc thân thiết hội kỉ luật chứng tỏ là đủ mạnh mẽ. Chẳng lẽ em lại không tin tưởng vào bạn gái mình sao? - Minh Hạo nhướng mày hỏi.

- Vậy em muốn đổi với Tử Phong.

- Không thể. Lúc đầu thầy cũng muốn em đi nhưng lần này đích thân ông của Tử Phong yêu cầu. - Minh Hạo cứng rắn nói.

- Tại sao ông ấy lại nói vậy?

- Một trong những người kế tục học ở đó và người đó còn là thanh mai trúc mã của Tử Phong. Đối với cậu ấy đây không còn đơn thuần là trao đổi trường học mà là một thử thách. Cậu ấy liệu có đủ khả năng để kế tục ông mình hay không cần có sự chấp thuận của người đó.

Kiến Hàm siết chặt tập hồ sơ trên tay. Nếu đã nói vậy thì cậu không thể làm gì khác được nữa. Cái cảm giác bất lực này thật khó chịu.

**************************

Chap tiếp theo: Những người được chọn sẽ tạm thời dọn đến trường Thần Phong. Cái gì đang chờ đợi họ phía trước? Thần Phong là ngôi trường như thế nào?

Chap tiếp theo sẽ đăng vào ngày 29. Đón xem nhé!
 
Sau khi nhận được thông báo từ Kiến Hàm mọi người vô cùng sửng sốt.

- Trường ta còn có cái vụ này nữa sao? - Lam Thanh nhíu mày nghĩ.

- Nhưng toàn là thành viên chủ chốt của hội. Giang Thiên còn là hội trưởng, để cho cậu ấy đi thì không ổn lắm. - Minh Nhạc nói. Nói sao thì cậu ấy cũng là trụ cột của hội sao có thể tùy tiện sang trường khác được.

- Dù các cậu có nói gì thì cũng không thay đổi được đâu. Hiệu trưởng nói trong thời gian Giang Thiên đi tớ sẽ thay cậu ấy quản lí hội. - Kiến Hàm nói.

- Có phải dư thừa không. Chẳng phải bình thường cũng do cậu lo còn gì. - Lam Thanh nói.

- Có cần nói thẳng ra vậy không? Cho dù tôi không làm gì vẫn là người quan trọng đấy biết không hả? - Giang Thiên vò đầu nó.

- Vậy phải đi trong bao lâu ạ? - Khả Vi hỏi.

- Hai tuần. Ngày mốt khởi hành. - Kiến Hàm đáp rồi lại nhìn cô lo lắng. - Em đi như vậy không sao chứ?

- Anh không cần lo lắng. Em cũng muốn thử đến đó một lần mà. - Khả Vi cười trấn an cậu.

- Nói vậy nhưng anh thật sự vẫn lo. - Kiến Hàm thở dài nói.

- Vậy... cậu đổi với tớ đi! - Tử Phong nãy giờ im lặng lúc này chợt lên tiếng. Sắc mặt cậu có chút nhợt nhạt.

- Cậu nghĩ tớ không muốn vậy sao? Nhưng thật sự không thể.

- Tại sao lại là tớ? Không phải chọn cậu tốt hơn sao? Tớ không muốn đi! - Tử Phong kích động nói.

- Chính ông cậu đề nghị. Có gì đi hỏi ông cậu đi!

- Ông... tớ...

- Có chuyện gì hãy giải quyết trong lần này luôn đi. Nếu cậu cứ mãi trốn tránh sẽ khiến mọi việc tệ hơn thôi.

- Tớ... hiểu rồi.

- Đi có được lợi gì không? - Lam Thanh nhao nhao hỏi.

- Lợi? Cậu sẽ không cần tham gia kiểm tra mà vẫn đạt điểm cao. Sau khi về còn được nghỉ một tuần. Lợi vậy được chứ?

- Đi hai tuần, nghỉ một tuần sau đó là nghỉ tết tổng lại là được nghỉ ba tuần. Ha tuyệt cú mèo! - Lam Thanh hô lên. Vậy là có những ba tuần để chơi. Bây giờ trong đầu Lam Thanh toàn nghĩ trong ba tuần nghỉ nên làm gì. Vẻ mặt lấp la lấp lánh rạng ngời.

Kiến Hàm trông lại càng lo lắng hơn. Minh Nhạc cúi đầu suy tư. Mọi chuyện đơn giản vậy sao? Chỉ đơn thuần là trao đổi học hỏi hay là có ý khác.

Đến ngày khởi hành, năm người được đưa đi bằng xe riêng của Hàn gia. Trước khi đi Kiến Hàm âm thầm nói với Đan Bảo:

- Cậu quan sát xem họ có biểu hiện gì lạ thì báo ngay với tớ và Giang Thiên. Nhớ phải cẩn thận.

- Cậu lo lắng điều gì sao?

- Hôm qua tớ mới chợt nhớ ra con trai của chủ tịch trường đó là bại tướng của Giang Thiên và hắn ta là một kẻ hiếu thắng không chấp nhận thất bại. Nếu như cậu ấy đến đó hắn sẽ không dễ dàng bỏ qua. Nếu có chuyện gì xảy ra giúp tớ bảo vệ Khả Vi.

- Tớ biết rồi! - Đan Bảo gật đầu.

- Tớ nghĩ Giang Thiên cũng đã biết điều này nhưng vẫn tỏ ra bình thường thật không biết cậu ấy nghĩ gì nữa. - Kiến Hàm nhìn về phía Giang Thiên đang trêu đùa với Lam Thanh.

- Cậu không cần lo lắng quá. Giang Thiên đâu phải kẻ dễ chọc. Cho dù gặp hoàn cảnh nguy hiểm nào cậu ấy hoàn toàn đối phó được. - Đan Bảo vỗ vai Kiến Hàm trấn an.

- Nhưng nếu thứ quan trọng của cậu ấy bị tổn hại thì khác. Con người chỉ khi bĩnh tĩnh mới có thể giải quyết mọi chuyện nhưng trong hoàn cảnh đó lí trí không đủ để điều khiển trí óc.

- Tớ hiểu những gì cậu nói. Đừng lo lắng quá!

- Trông cậy vào cậu!

Kiến Hàm đứng nhìn chiếc xe rời đi lòng vẫn ngổn ngang những lo âu. Minh Nhạc đi kế bên cậu nói:

- Tớ hỏi một chuyện được không?

- Cậu hỏi đi!

- Tại sao lại cử mấy người bọn họ mà không phải ai khác? Chỉ là một sự kiện trao đổi thì học sinh nào đi chẳng được.

Một tia sáng xẹt qua đầu Kiến Hàm. Minh Nhạc nói đúng. Tại sao cậu lại không nhận ra điều bất thường nãy nhỉ.

- Nè. Các cậu biết không? Tớ đã nghe một tin đồn rất lạ. - Vĩnh Khang vừa đi vừa gác hai tay sau đầu.

- Tin đồn? - Minh Nhạc và Kiến Hàm đồng loạt nhìn cậu.

- Nghe nói là chủ tịch trường đó quyết định chuyện lần này nhưng có nguồn tin nói là ông ta đã đi Châu Âu từ tháng trước đến nay chưa về. Nếu vậy thì ông ta căn bản đâu có ở đây mà quyết định chuyện đó?

- Gọi điện thoại vẫn được mà! - Minh Nhạc nói.

- Ông ta á! Nếu đã cố chấp với truyền thống này thì không phải chuyện này rất quan trọng sao? Nếu thế ông ta thường trực tiếp chỉ đạo. - Vĩnh Khang giải thích.

Vậy sự kiện lần này...

Trong phòng hiệu trưởng, Minh Hạo đang xem xét vài bản kế hoạch chợt ngẩng đầu lên lẩm bẩm:

- Mình quên nói với Giang Thiên chuyện quan trọng rồi. Định nói với thằng bé là ngoài Tử Phong thì bốn người bọn nó là được chủ tịch trường Thần Phong chỉ định mà có phải là anh ta hay không... còn chưa biết. Mà thôi. Bọn nhỏ dư sức để đối phó mà.

Khoảng bốn năm giờ chiều, cả nhóm đến nơi. Nhưng cả nhóm không dừng trước cổng trường Thần Phong mà dừng lại ngã tư. Đứng từ xa nhìn thôi nhưng cũng đủ để nhận thấy độ hoành tráng của ngôi trường này.

- Kami sama! Tôi nghĩ trường ta là quá lớn rồi nhưng trường này còn phô trương hơn.

- Hình như bọn họ chuẩn bị nghênh tiếp chúng ta kìa! - Đan Bảo chỉ về phía cổng trường.

Hơn trăm học sinh tập trung trước cổng trường, một nam sinh mái tóc cam vuốt ngược đang chỉ huy sắp xếp thành hai hàng.

- Đồng phục của họ khiến tớ liên tưởng đến công chúa và hoàng tử trong cổ tích. - Khả Vi nói. Nam sinh lịch lãm với áo khoác đuôi tôm màu trắng xám, áo sơ mi trắng với nơ màu xanh đậm, quần tây xám và giày da đen. Bên ngực trái đeo huy hiệu của trường. Nữ sinh lộng lẫy trong đầm công chúa màu hồng, hơi phồng và có ren ở cổ và chân váy, đã thế mỗi người còn cầm thêm một cây quạt, trên cổ áo thêu giống huy hiệu mà nam sinh đeo.

- Cậu biết không, khi xem Ouran high school host club tớ đã nghĩ nữ sinh trường họ đã giống công chúa rồi nhưng bây giờ tớ mới nhận thấy như thế vẫn còn là khiêm tốn. - Làm Thành kết luận sau khi nhìn thấy nữ sinh trường Thần Phong.

- Và... chẳng lẽ chúng ta cứ thế đi thẳng vào sao? - Tử Phong hỏi. Tự dưng nhìn hai hàng người kia cậu thấy ớn lạnh quá.

- Hình như còn định trải thêm thảm đỏ nữa. - Đan Bảo nói.

- Xem ra chúng ta rất được coi trọng. - Khả Vi nói.

- Tên kia hình như đang nói gì kìa! Tới gần nghe thử. - Lam Thanh nói.

Cả nhóm lén la lén lút chạy đến nấp gần đó nghe.

- Mau mau lên! Chúng ta phải cho bọn họ thấy chúng ta là một trường quy củ và sang trọng như thế nào. Phải cho họ lác mắt với màn ra mắt đầy ấn tượng và cảm thấy hổ thẹn khi đứng trước những học sinh ưu tú như chúng ta. - Tên tóc cam vuốt ngược kiêu ngạo nói.

Năm người đồng loạt xoay lưng, đi thẳng cách xa cổng trường.

- Bọn người chết tiệt. Hóa ra là muốn phô trương thanh thế. Trường chúng ta chỉ là không muốn phô bày thôi nếu mà phô bày thì bọn họ còn lâu mới bằng. - Tử Phong tức giận đá chân lung tung. Máu kiêu ngạo trong người cậu đang sôi sùng sục đây.

- Bọn họ muốn đợi thì cho họ đợi. Chúng ta kiếm đường khác vào. - Giang Thiên lạnh lùng nói. Tưởng họ có ý tốt nhưng nếu có ý muốn hạ nhục bọn cậu thì cũng chẳng cần nể mặt nể mũi gì nữa.

- Nhưng vấn đề là vào bằng đường nào? - Đan Bảo nói ra vấn đề nan giải của cả nhóm lúc này.

Bởi vì ngoài cổng ra thì chẳng còn đường nào để vào và tường trường này cao hơn sáu mét.

Bầu không khí tĩnh lặng lập tức bao phủ cả nhóm. Làm sao để vào bây giờ?

- Ha ha ha. - Lam Thanh chợt chống tay cười lớn.

- Cô cười cái gì mà ghê vậy? - Giang Thiên nhíu mày nhìn nó.

- Đương nhiên là tôi có biện pháp. Không có gì hữu dụng hơn thứ này bây giờ. - Lam Thanh giơ lên một mảnh giấy tỏa sáng lấp lánh, thứ ánh sáng thần thánh của vị cứu tinh.

- Lam Thanh, sáng nay cô uống nhầm thuốc phải không? Tưởng cô lấy ra thang hay cái cuốc để phá tường chứ đem ra mảnh giấy làm gì! - Giang Thiên hừ lạnh.

- No no no. - Lam Thanh lắc lắc ngón tay. - Những cái đó quá tầm thường để so sánh với cái này. - Lam Thanh mở mảnh giấy ra hỏi. - Thấy gì không?

Bốn người chúi đầu vào nhìn. Nhìn trái nhìn phải nhìn trên nhìn dưới rồi kết luận một câu:

- Vẽ xấu thật!

Lam Thanh nghe mà té ngửa, nó chỉ vào tờ giấy nói:

- Để ý cái gì vậy trời! Nhìn cho kĩ đi! Đây là bản đồ! Bản đồ đấy!

- Vậy thì sao? - Tử Phong hỏi.

- Đây là bản đồ trường Thần Phong. Dựa vào cái này có thể kiếm đường vào. Hiểu chưa?

- Hiểu. - Đồng loạt gật đầu.

- Cái này Dương Minh đưa cậu hả? - Khả Vi hỏi.

- Cậu ấy sợ tớ bị lạc nên vẽ gấp một bản đường. Công nhận cậu ta rất hợp với nghề bảo mẫu.

- Cậu mà nói vậy trước mặt cậu ấy đảm bảo cậu ta phát điên lên.

Đan Bảo cầm bản đồ xem xét.

- Cái trường này nếu không có cổng thì chẳng khác nào nhà tù kín. Kiếm một lối đi khác khá khó.

- Kiếm chỗ nào dễ trèo lên trèo xuống là được. - Giang Thiên nói. Giờ mà kiếm một lối đi đàng hoàng chỉ có mỗi cái cổng kia thôi.

- Ừm. Nếu vậy thì ở bức tường ở ngã rẽ kia có cái cây lớn. Nếu chúng ta trèo từ cây qua bức tường rồi trèo từ cái cây bên trong xuống đất, khu vực này cách khu học chính khá xa nên chắc không bị bắt gặp. Bản đồ này vẽ thật chi tiết. Bạn của hai người rất giỏi. - Đan Bảo cười nói.

- Cậu ta giỏi nhất ở khoản này mà. Chúng ta mau đi thôi! - Lam Thanh cười nói. Không ngờ ngày đầu đến trường người ta lại được thử ngay cảm giác trèo tường. Lam Thanh cảm thấy mình hình như có duyên với bức tường mỗi khi đổi trường mới.

Cả nhóm an toàn đáp đất lại được một phen sửng sốt với khuôn viên trường này.

- Má ơi! Đây là trường học sao? - Lam Thanh thốt lên. Nhìn thế nào cũng không giống trường học.

Từ chỗ bọn nó nhìn đi.

Đầu tiên là một rừng cây được trồng có trật tự, đi khỏi rừng cây sẽ đi dọc con đường đất bằng phẳng với hai bên là mê cung xanh được tỉa cẩn thận vô cùng đẹp mắt. Đi hết con đường đó sẽ tới đài phun nước lớn đặt giữa sân trường, và sau dài phun nước kia, bọn nó thêm một lần nữa sửng sốt với tòa nhà giữa hình như là khu học trông không khác gì lâu đài. Hai tòa nhà bên cạnh cũng không kém cạnh.

- Tự dưng thấy hổ thẹn sao ấy! - Lam Thanh ôm mặt nói. Đúng là so với trường người ta thì trường nó khiêm tốn quá.

- Giang Thiên! Về nói ba cậu xây dựng lại trường đi. Nhất định phải xây to hơn cái này! - Tử Phong bức xúc nói.

- Mẹ tớ sẽ không đồng ý đâu! Mẹ tớ không thích cái phong cách hoàng gia này. Với lại đối với loại trường như thế này về vấn đề tuyển chọn học sinh rất quy tắc. Một là quý tộc, hai là giàu có. Liệu với ngôi trường như vậy cậu thích sao? - Giang Thiên nhướng mày hỏi.

- Vẫn trường mình tốt hơn. - Tử Phong nói. Học ở ngôi trường này chắc khắc nghiệt lắm. Phải đấu đá để nâng cao địa vị bản thân với lại cũng không có mấy hoạt động đường phố.

- Tớ đói quá! Kiếm chỗ nào ăn trước đi! - Lam Thanh ôm bụng nói.

- Để tớ xem. Chúng ta phải đi qua chỗ này, đi qua vườn hoa tới... nhà kính. Nhà ăn ở đó! - Đan Bảo nói. Chỉ cần nhìn bản đồ này đã khiến cậu biết trường này đồ sộ cơ nào rồi. Nội khu nhà ăn cũng đã chiếm một khoảng bằng một nữa khu này.

- Tại sao không để gần cho dễ đi lại chứ? - Lam Thanh nhăn mặt. Nó bắt đầu ghét trường này rồi. Hành xác học sinh quá!

May mà vẫn chưa đến giờ ăn nên nhà ăn vắng bóng người. Nhưng ngay cả nhà ăn cũng được trang trí trang nhã, đèn chùm rực rỡ, bàn ăn hình tròn trải khăn trắng, ở giữa đặt lọ hoa.

- Trường này kinh doanh thêm nhà hàng hả? - Khả Vi hỏi.

- Quá đáng lắm à nha! - Tử Phong nhảy dựng lên. Cái trường này toàn con cháu hoàng gia hả?

- Mà nè, người đầu tư trường này giàu lắm hả? - Lam Thanh hỏi.

- Chủ tịch trường này cũng là chủ tịch tập đoàn ngang với BS. Mục đích là quảng cáo thôi. - Giang Thiên thản nhiên nói. Cậu cũng biết ít nhiều về trường này nhưng so với chất lượng giáo dục thì trường cậu hơn hẳn. Cả về học sinh tốt lẫn... học sinh xấu. Đa số học sinh con cháu nhà giàu nhập học trường cậu là thành phần bất trị hoặc người thừa kế.

- Họ giàu kệ họ. Kiếm gì ăn trước đã. Ăn xong rồi về! - Lam Thanh quyết định.

- Ăn xong rồi về? Chúng ta phải ở đây hai tuần không trốn được đâu! - Giang Thiên chặt đứt ý tưởng của nó.

- Anh muốn ở đây hai tuần sao? Tôi thì chẳng muốn chút nào! - Lam Thanh lắc đầu nguầy nguậy.

- Không muốn cũng chẳng thay đổi được gì đâu. Cứ xem như cơ hội sống cuộc sống thượng lưu đi. - Giang Thiên vỗ vỗ đầu nói.

- Không cần thử đâu. Tôi chắc chắn mình không hợp. - Lam Thanh phẩy tay liên tục.

- Tôi gọi món rồi. Chúng ta ngồi ăn đi! - Đan Bảo bất thình lình đứng trước hai người bọn nó nói. Cậu chỉ tay về cái bàn đầy ắp đồ ăn ở giữa. Trong khi bọn nó nói chuyện thì cậu đã chuẩn bị sẵn bàn ăn.

- Đan Bảo! Cậu thật chu đáo! - Lam Thanh vỗ tay một cái.

Cả nhóm đang ăn ngon lành thì bỗng xuất hiện một khuôn mặt trẻ con đáng yêu nửa che dưới bàn nữa ló lên nhìn chằm chằm bàn ăn.

Năm người tiếp tục lờ đi ăn tiếp. Một tiếng nuốt nước miệng phát ra từ khuôn mặt đáng yêu đó.

- A. Tớ không tài nào ăn được nữa. Này nhóc con nhóc muốn gì? - Tử Phong chống hai tay lên bàn hỏi.

- Đói. - Bĩu môi nói.

- Vậy cùng ngồi ăn được chứ? - Khả Vi cười nói.

- Nhưng mà Kỳ Kỳ nói không được ăn với người lạ. - Giọng nói trẻ con cẩn trọng.

- Vậy đi chỗ khác chơi! - Giang Thiên lạnh lùng nói. Ăn mà cứ nhìn chằm chằm sao mà nuốt nổi.

- Nhưng... - Ánh nhìn luyến tiếc.

- Chị nói nhóc nghe. Kỳ Kỳ nói không được ăn với người lạ nhưng nãy giờ trò chuyện cũng coi như một phần quen thuộc. Nói thật chị đang rất đói. Nhóc làm ơn ngồi lên ăn lẹ lẹ cho chị nhờ. - Lam Thanh hối thúc.

Cậu nhóc đó suy nghĩ một chút rồi gật đầu. Chờ cậu nhóc đứng lên ngồi xuống ghế bọn nó nhận thấy cậu nhóc này cỡ học sinh năm cuối tiểu học.

- Mà sao nhóc lại ở đây? - Khả Vi hỏi.

- Học ở đây! - Cậu nhóc quơ quơ đùi gà nói.

- Học?

Năm người chụm đầu lại bàn tán.

- Trường này có khối tiểu học hả? - Lam Thanh hỏi.

- Rõ ràng là trường cao trung. - Giang Thiên khẳng định.

- Nhưng nó vừa mới nói... học ở đây.

Năm người nhìn cậu nhóc đầy nghi ngờ.

- Mọi người không tin sao? Nhưng là thật mà. - Cậu nhóc mò túi áo lấy ra một cái huy hiệu. - Thật sự học ở đây mà.

- Đúng là huy hiệu trường. Nhưng học sinh năm nhất cũng không thấp đến vậy. - Đan Bảo nói.

- Không phải năm nhất. Học năm ba. - Cậu nhóc giơ ba ngón tay nói.

- Hả? - Vô cùng kinh ngạc.

Trong lúc đó, nhóm học sinh chào đón vẫn đang đứng trước cổng trường.

- Sao vẫn chưa đến chứ? - Tên tóc cam vuốt ngược đi đi lại lại trước cổng.

**************************

Chap tiếp theo: Hội trưởng và King. Liệu bọn nó có thể tin tưởng ai ở ngôi trường này? Đón xem nhé.
 
Năm bạn trẻ hoàn toàn há hốc mồm. Học sinh năm ba mang thân hình học sinh tiểu học chẳng lẽ cũng uống thuốc teo nhỏ như Conan * sao?

* Nhân vật trong Detective Conan.

- Anh hai! - Giọng nam gọi lớn vang khắp nhà ăn.

- A. Kỳ Kỳ. - Cậu nhóc năm ba vẫy tay.

- Sao anh lại ở đây? Làm em kiếm mệt muốn chết! - Chàng trai trách cứ.

- Anh đói. - Cậu nhóc năm ba cười hì hì.

Còn bọn nó lúc này sững người nhìn hai anh em. Nói là anh em nhưng lại có một sự tương phản không hề nhẹ ở đây. Cậu nhóc năm ba cao chưa tới mét năm, khuôn mặt trẻ con, mái tóc vàng hơi rối, đôi mắt to tròn long lanh. Chàng trai kia thì cao gần bằng Giang Thiên, khuôn mặt anh tuấn chững chạc, mái tóc đen rũ xuống, đôi mắt có phần sắc bén.

- Hai người họ là anh em thật sao? - Lam Thanh nghi ngờ hỏi.

- Tớ nghe nói mấy gia đình giàu có thường có chuyện anh em cùng cha khác mẹ. Hai người này chắc cũng thế rồi. - Khả Vi nhỏ giọng nói.

- Hèn chi cậu nhóc kia có nhiêu đó trong khi em trai lại nhiêu đó. Chắc không được đối xử tử tế đây mà. - Tử Phong thương cảm nói. Tội nghiệp cậu nhóc năm ba.

- Ba người nói cái gì vậy hả? - Chàng trai kia lườm ba người một cái. Đừng tưởng thì thầm to nhỏ mà cậu không nghe thấy.

- Nói gì đâu! - Ba người đồng thanh chối bỏ.

- Hai chúng tôi là anh em cùng cha cùng mẹ không có chuyện cùng cha khác mẹ như mấy người nghĩ đâu! - Chàng trai kia bất giác giải thích.

- Vậy tại sao mà anh cậu có nhiêu này? - Lam Thanh lớn giọng chất vấn.

- Tại sao? - Cậu nhóc năm ba cũng bày bộ mặt nghiêm túc hùa theo.

- Anh đang ở phe nào đó hả? - Chàng trai híp mắt thẳng một đường nhìn anh trai bé nhỏ.

- Phe trung lập. - Giơ tay cao nói.

- Nói đi. - Năm đôi mắt nhìn chằm chằm không tha.

- Cái này đi mà hỏi anh ta. Suốt ngày chỉ toàn ăn đồ ngọt, bỏ bữa như bỏ đồ chơi. Dinh dưỡng đâu mà lớn nổi. Giữ được cái thân hình trẻ con đáng yêu này là một kì tích rồi. - Chàng trai bức xúc nói. Rõ ràng là do người kia giờ lại đi chất vấn cậu là sao? Đừng tưởng làm em trai cho cái tên con nít kia sung sướng lắm vậy.

- Thì ra là vậy. - Sáu khuôn mặt tỏ vẻ đã hiểu.

- Đừng làm như giờ mới biết anh trai. - Chàng trai híp mắt nhìn ông anh.

- Nhưng nhìn hai người vẫn có nhiều điểm khác nha. - Khả Vi nói.

- Tôi giống cha. Anh ta giống mẹ. - Chàng trai chán nản nói rồi sau đó nổi sùng lên. - Tại sao tôi phải giải thích với mấy người?

- Ai biết. - Bọn nó lắc đầu. Là do cậu ta tự giải thích chứ có ai ép đâu.

- Mà mấy người là ai? Trông không giống học sinh trong trường. - Chàng trai khoanh tay nhìn bọn nó một lượt. Khi đôi mắt chạm phải cái nhìn băng giá của Giang Thiên thì có chút rùng mình. Và cũng cảm thấy quen.

- Nói sao ta. Chúng tôi là học sinh của trường mà cũng không phải là học sinh của trường. Cũng có thể sẽ là học sinh của trường mà cũng có thể không. Nói chung là phức tạp lắm. - Lam Thanh thở dài một hơi nói. Làm phức tạp hóa vấn đề lên.

- Nói như không nói. Vì năm người các cậu rất đáng nghi nên phải theo tôi lên phòng Hội học sinh để điều tra. - Chàng trai nói.

- Từ từ đã. Đợi anh ăn xong rồi đi. - Cậu nhóc năm ba vừa ăn vừa nói.

- Trên hội còn nhiều việc cần anh xử lí lắm. Đi mau! - Chàng trai xách cậu nhóc năm ba như xách con nít. Còn cậu nhóc kia vẫn cố gắng cầm theo đĩa thức ăn vừa bị xách vừa ăn.

- Cậu ta nói hội học sinh vậy nghĩa là trường này có hội học sinh hả? - Lam Thanh hỏi. Trường nó chỉ có hội kỉ luật mà thôi.

- Trường Thần Phong có những quy định rất khắc khe với lại học sinh toàn là con cháu thế gia được giáo dục kĩ lưỡng về cách ứng xử nên không có mấy chuyện gây rối trong trường học. Thay vào đó họ sẽ bầu ra hội học sinh để giải quyết những vấn đề học tập, lên kế hoạch cho các buổi lễ. - Giang Thiên giải thích.

- Vậy còn trường ta sao không có?

- Đơn giản vì chuyện học tập thì do các giáo viên phụ trách. Tổ chức lễ hội thì do ban giám hiệu trường phô biến trực tiếp với các lớp trưởng. Trường ta đối với mấy hoạt động ngoại khóa, lễ hội sợ không cần ai hướng dẫn cũng làm cho náo nhiệt rồi.

- Đúng là vậy thật! - Lam Thanh gật đầu đồng ý. Trường nó đối với mấy hoạt động vui chơi của học sinh rất ủng hộ miễn sao không ảnh hưởng tới việc học là được. Hơn nữa học sinh khá tự do và phóng túng, không bị ràng buộc nhiều bởi các quy định nên xảy ra các vấn đề xô xát trong trường học là chuyện thường. Mà đã là học sinh mà không có một lần quậy phá trong đời thì rất vô vị. Với lại giáo viên và học sinh cũng gắn bó rất thân thiết. Chẳng hạn như nó và cô giáo nè. Nó toàn trốn tiết nhưng khi kiểm tra cô toàn giới hạn chặt chẽ cho nó cả. Cho dù trong lớp có ngủ gật cũng chỉ bị cốc nhẹ một cái, có khi cô còn nói nếu buồn ngủ thì xuống phòng y tế mà ngủ, ngủ trên bàn không có tốt. Thấy giáo viên quan tâm học sinh chưa.

Và sau đó.

- Các cậu là ai mau khai báo tên đi? - Chàng trai kia gõ tay trên bàn hỏi.

- Phép lịch sự tối thiểu không phải là các cậu nên giới thiệu trước sao? - Giang Thiên lạnh giọng nói. Hội trưởng quả là hội trưởng dù ở đất khách vẫn không mất khí thế. Trông chẳng khác nào đang đứng trên đất mình.

Lam Thanh bĩu môi nghĩ, lần đầu gặp mặt Giang Thiên cũng hỏi y chang vậy mà giờ lại nói người ta không lịch sự. Đang tự mắng mình sao?

- Được rồi. Anh trai tôi Diệp Hạo Nhiên hội trưởng hội học sinh. Tôi Diệp Hạo Kỳ hội phó.

- Anh em Diệp gia? - Đan Bảo lẩm bẩm.

- Hội trưởng? Thằng nhóc này là hội trưởng? - Lam Thanh và Khả Vi ngạc nhiên hô lên.

- Thiên ơi. Cậu ngang với thằng nhóc này sao? - Tử Phong giở giọng trêu đùa Giang Thiên. Buồn cười chết đi được. Hai người đều là hội trưởng cơ đấy.

Bốp.

Giang Thiên thẳng tay thụi vào bụng Tử Phong. Ánh mắt sắc bén như lưỡi dao phóng tới cậu.

Tử Phong ôm bụng ho sặc sụa. Có cần ác vậy không trời.

Hội trưởng ngày nay toàn mấy tên kì quái sao? Nhìn thế nào cũng thấy hội phó có quyền lực hơn. Haizz nó thật lo lắng cho địa vị của mấy vị hội trưởng.

- Đến lượt các cậu đó! - Hạo Kỳ bỏ qua biểu cảm phong phú của năm người kia nói. Mỗi lần nghe nói Hạo Nhiên là hội trưởng cũng có không ít nhiều kẻ khinh thường nhưng khi biết rõ lợi hại của Hạo Nhiên thì lại khác. Không có tự nhiên mà kẻ có thân hình con nít này trúng cử đâu.

Ngay lúc này cánh cửa mở ra, hai chàng trai đồng loạt bước vào, một người choàng khăn trắng, một người đeo khuyên tai.

- Hình như nhóm học sinh trao đổi chưa đến! Nhị tướng vẫn đang đợi ở đó. - Chàng trai choàng khăn nói.

- Vậy sao? Thôi kệ họ đi! - Hạo Kỳ phất tay nói. Đó không phải là việc của bọn cậu.

- Nhìn bọn họ tối rồi mà còn đứng đợi mới tội nghiệp làm sao? - Chàng trai đeo khuyên mặt dù nói vậy nhưng nét mặt lại lộ vẻ hả hê.

- Bọn tôi nè! Là bọn tôi đó! - Lam Thanh nhao nhao giơ tay nói. Nhưng ba người kia vẫn mải mê trong câu chuyện của mình.

- Hể? Chưa đến sao? Anh thật sự rất muốn gặp Hội trưởng kia nha. - Hạo Nhiên xụ mặt thất vọng nói.

- Là bọn tôi nè! - Lam Thanh nói lớn hơn.

- Cô im lặng chút được không? Nói bọn tôi hoài không mệt sao? - Hạo Kỳ bất mãn nhìn nó.

- Là hai người họ! - Chàng trai đeo khuyên và chàng trai choàng khăn giờ mới chú ý đến mấy vị khách trong phòng.

- Hai cậu quen? - Hạo Nhiên và Hạo Kỳ hỏi.

- Hội trưởng hội kỉ luật trường Quang Vân là cậu ta. - Chàng trai choàng khăn chỉ Giang Thiên nói.

- Cậu ta? - Hạo Nhiên và Hạo Kỳ ngạc nhiên nhìn Giang Thiên.

- Vậy năm người là...

- Học sinh trao đổi nè! - Lam Thanh nói.

- Sao nãy giờ không nói? - Hạo Kỳ khẽ quát.

- Tôi có nói mà. Mới nãy nói là bọn tôi nè cậu đâu có nghe. - Lam Thanh vô tội nói.

- Nói vậy ai hiểu. - Hạo Kỳ nghiến răng nói.

- Năm người các cậu vào trường kiểu nào mà không ai biết vậy? - Hạo Nhiên tò mò hỏi.

- Chuyện đó là bí mật. Học sinh trường Quang Vân bọn tôi xuất quỷ nhập thần đâu thế giống như người phàm các cậu. - Tử Phong vênh mặt nói.

Leo tường là xuất quỷ nhập thần sao? Cậu nổ vừa thôi. Bốn người còn lại mặc dù nghĩ thế trong lòng nhưng không nói ra. Phải chừa lại chút mặt mũi cho bản thân.

- Tôi là Thiếu Đình, cậu ấy là Vân Tường. Hai bọn tôi cũng thuộc hội học sinh. Hân hạnh. - Chàng trai choàng khăn cười đưa tay trước mặt Giang Thiên.

- Chào. - Giang Thiên lạnh nhạt nói.

Thiếu Đình xấu hổ thu tay lại. Hội trưởng mà bọn cậu nhìn thấy hôm lễ hội đúng là khác lúc này. Bây giờ mới thật đúng như lời đồn.

Sau khi làm quen một chút. Bọn nó được dẫn về nơi ở.

Phòng hội học sinh ở khu học chính còn khu kí túc lại nằm ở phía đông, phải đi thêm một quãng đường.

Bọn nó vốn nghĩ kí túc trường này chắc cũng lớn lắm nhưng không ngờ so với kí túc trường nó chỉ bằng một nửa nhưng lại có vẻ sang trọng của biệt thự.

- Chỉ có vài nhóm học sinh có địa vị cao sống ở đây thôi! - Vân Tường nói.

Bên trong được trang trí như cung điện hoàng gia, đại sảnh có đèn chùm lớn, sàn nhà sáng bóng như trong khách sạn lớn, trải thảm đỏ ở cầu thang rất sang trọng.

- Phòng của các cậu ở tầng trên. Các cậu sẽ ở chung phòng. - Hạo Kỳ nói.

- Hả? Chung phòng?

- Ừm. Căn phòng này dành riêng cho học sinh trao đổi. - Hạo Nhiên nhảy chân sao nói.

Ở hành lang họ chạm mặt một chàng trai tao nhã, ăn mặc hàng hiệu. Ánh mắt cậu ta nhìn Giang Thiên đầy hận ý.

- King. Đã muộn vậy mà cậu còn định đi đâu? - Vân Tường nói có chút châm chọc.

- Tôi đi đâu đến lượt cậu quản sao? - Người được gọi là King liếc mắt nhìn Vân Tường khinh thường.

- Tôi nào dám.

- Hàn Giang Thiên. Chúng ta lại gặp nhau rồi! - King tới gần đối diện với Giang Thiên, giọng nói lạnh như ẩn nhẫn điều gì đó.

- Chúng ta quen nhau sao? - Giang Thiên thờ ờ nói.

- Cậu nói vậy là ý gì? Đừng có dùng giọng điệu khinh người như vậy! - King kích động túm cổ áo Giang Thiên.

- Người dùng giọng điệu khinh người là cậu không phải tôi. Cậu thật bất lịch sự khi túm áo người khác như vậy đó! - Giang Thiên lạnh băng nói, ánh mắt đầy hàn khí nhìn cậu ta, thẳng tay hất người đang túm cổ áo mình, chỉnh chỉnh lại áo.

- King. Cậu có thể nhường đường không. Tôi thật sự rất buồn ngủ. - Hạo Nhiên ngái ngủ nói, hai tay dụi dụi mắt.

- Hừ. - King lườm Giang Thiên cảnh cáo. - Tôi sẽ cho cậu thấy ai mới là kẻ mạnh. - Rồi phất tay áo rời đi.

Đan Bảo nhìn nét mặt lạnh của Giang Thiên tự hỏi, cậu ấy liệu có thực sự biết King cũng chính là Hoa Lạc Thần kẻ đã thua cậu thảm hại trong cuộc thi hai năm trước không?

- Thái độ kiêu ngạo của cậu ta thật khó chịu. - Thiếu Đình khó chịu nói.

- Trường cậu còn có King nữa sao? - Khả Vi hỏi.

- Ừm. Quyền lực của King ngang với hội trưởng hội học sinh. Hơn hết cậu ta lại là con trai của ngài chủ tịch nên rất phách lối. Nếu hội học sinh dưới quyền trực tiếp của ngài chủ tịch thì nhóm của King lại hoạt động độc lập, cậu ta có thể tự quyết định nhiều thứ chẳng hạn một cuộc thi đấu. Có lẽ hội học sinh cản trở con đường nắm quyền kiểm soát toàn trường của cậu ta nên chúng tôi vẫn thường không ưa nhau. Mà nhóm người đón tiếp các cậu là do nhị tướng dưới quyền của King dàn xếp. Học sinh trong trường thật sự rất nghe lời cậu ta. - Hạo Kỳ nói.

- Trường cậu thật phức tạp như hoàng cung hồi xưa vậy. - Tử Phong gác tay sau đầu nói. Địa vị, quyền lực, hai thế lực đối địch. Mặc dù hi vọng bọn cậu không phải bị kéo vào trận nội chiến này nhưng địch ý của Lạc Thần với Giang Thiên đã rất rõ ràng. Mọi chuyện dù như thế nào cậu nhất định phải giúp Giang Thiên.

- Nhưng hình như tên King đó sợ, cậu nhóc hội trưởng này. - Lam Thanh xoa đầu Hạo Nhiên nói.

Hạo Nhiên đang buồn ngủ quơ tay loạn xạ trông rất vui.

- Đơn giản chỉ là nể mặt chủ tịch thôi. Sự hiện diện của hội trưởng đại diện cho chủ tịch. - Vân Tường giải thích.

- Hóa ra là thượng phương bảo kiếm trong tay hoàng đế. - Khả Vi nói.

- Cách so sánh của cậu thật thú vị. - Hạo Kỳ khẽ cười.

Cả nhóm đến căn phòng cuối hành lang. Đây là một căn phòng rộng lớn, có sáu chiếc gi.ường đơn trải nệm trắng sạch sẽ.

- Sao lại là sáu? - Đan Bảo hỏi.

- Mấy đợt trước là sáu học sinh. Mỗi năm hai học sinh. Nhưng không hiểu sao năm nay lại chỉ có năm người. - Hạo Nhiên vừa híp mắt vừa nói. Giống như sắp ngủ đến nơi.

- Các cậu không biết? - Đan Bảo nhíu mày hỏi.

- Ừ. Ngài chủ tịch chỉ nói việc đón tiếp do King phụ trách còn chúng tôi chịu trách nhiệm hướng dẫn. Điều đó cũng thật kì lạ. Bình thường sự kiện này do hội học sinh toàn quyền đảm nhiệm. - Hạo Kỳ nói.

- Ngài chủ tịch trực tiếp nói cho các cậu? - Giang Thiên hỏi.

- Không. Chúng tôi chỉ nghe chỉ thị của ngài ấy qua hiệu trưởng. - Thiếu Đình nói.

Phải nói chuyện này cho Kiến Hàm mới được. Đan Bảo tự nhủ.

- Phòng này đầy đủ tiện nghi cả. Nhưng ba bữa mỗi ngày các cậu đều phải đến nhà ăn. Là vậy đó! - Vân Tường nói.

- Nhà ăn hình như ở hướng ngược lại. Các cậu đây là hành xác bọn tôi sao? - Lam Thanh xụ mặt bất mãn.

- Đành chịu thôi. Đó là quy định mà. Các cậu cần gì thì đến tìm tôi. Vậy nhé! Sáng mai gặp lại. - Hạo Kỳ nói rồi bế Hạo Nhiên đang ngủ đứng cùng hai người kia rời đi.

- Cái trường này thật kì lạ. - Khả Vi nói.

- Kệ nó đi. Hôm nay tốn nhiều sức quá bây giờ tớ chỉ muốn ngủ thôi. - Lam Thanh ngã lên gi.ường.

Nữ một bên, nam một bên, ai nấy tự chọn gi.ường mà nghỉ. Giang Thiên ra ngoài ban công nhìn quanh một lượt. Đan Bảo đi đến gần cậu hỏi:

- Cậu không nhớ Hoa Lạc Thần thật à?

- Nhớ? Loại người đó cần phải nhớ sao? - Giang Thiên không nhanh không chậm nói, ngữ điệu lạnh nhạt tự nhiên.

Đan Bảo hơi ngẩn người sau đó nhìn lên bầu trời. Hóa ra là nhớ. Vậy mà làm cậu lo lắng.

- Không phải cậu muốn thông báo cho Kiến Hàm sao?

- Cậu biết. Không có chuyện gì qua mắt được cậu nhỉ? Lát nữa tớ sẽ gọi.

Giang Thiên không nói gì thêm chỉ đứng lặng người. Sau đó chậm rãi nói gì đó làm Đan Bảo hơi ngạc nhiên và cười gật đầu.

Hoa Lạc Thần sau khi rời đi liền gọi điện cho nhóm người đang chờ trước cổng trường:

- Không cần đợi nữa! Trở về đi!

Cậu ta cúp máy, siết chặt điện thoại trong tay đôi mắt lộ rõ sự thù hằn. Món nợ hai năm trước nhất định sẽ phải bắt Giang Thiên trả đủ.

************************

Chap tiếp theo: Buổi học đầu tiên. Náo loạn. Thanh mai trúc mã của Tử Phong.

Chap tiếp theo sẽ đăng vào đầu tháng. Đón xem nhé!
 
Từng tia nắng sớm len lỏi chiếu sáng căn phòng rộng lớn. Cơn gió sáng mang theo hơi lạnh của sương đêm thổi vào, màn cửa sổ nhẹ bay.

Lam Thanh rụt đầu ủ vào trong chăn, mơ mơ màng màng mở mắt. Trước mắt nó là một màu trắng tinh khiết. Lam Thanh lầm bầm:

- Mình đang ở đâu đây? Không lẽ bị cuốn vào lỗ hỏng xuyên không gian. Hể? Vậy là sau đó mình sẽ thành người hùng của thế giới đó giống như Ginta* sao. Vui quá! Không cần phải đi học rồi.

* nhân vật trong Mars Heaven.

Trong lúc đang đắm chìm vào giấc mơ viễn vong của mình Lam Thanh nghe thấy một tràn tiếng cười lớn.

- Ha ha. Thú vị. Thú vị thật. - Giống như giọng cười của con nít, vang rộ lên, to và rõ nhất trong tràn cười đó.

- Trở về thực tại đi cô nương. Đến giờ đi học rồi. - Một cái cốc rõ đau trên trán.

Lam Thanh ngồi bật dậy ôm đầu ngữ điệu hung ác nói:

- Tên nào dám đánh ta. Nộp mạng đi!

- Chờ cô tỉnh táo hẳn rồi nói đi! - Giọng nam lạnh nhưng lại có chút nhu hòa không rõ và vô cùng quen thuộc.

Quen thuộc? Lam Thanh mở to mắt và đập vào mắt nó đầu tiên không ai khác là vị hội trưởng đáng ghét Hàn Giang Thiên.

Nhìn vẻ mắt ngây ngốc của nó Giang Thiên có chút buồn cười. Giang Thiên chụp một cái khăn lên mặt nó nói:

- Lau mặt cho tỉnh táo rồi dậy thay đồ đi học.

Lam Thanh kéo khăn xuống nhìn Giang Thiên một hồi. Cậu đang mặc đồng phục của trường Thần Phong.

- Trông anh hôm nay rất đẹp trai.

- Thật... thật sao? - Giang Thiên có cảm thấy ngượng ngùng. Dù đã bao lần nghe người ta nói như vậy nhưng khi nghe nó nói lại thấy khác lạ.

- Nhưng mà anh vẫn hợp với màu đen hơn. Như thế mới bộc lộ được bản tính tà ác của anh. - Lam Thanh thản nhiên nói còn gật đầu cảm khái vài cái.

- Cô muốn gây sự phải không? - Nghiến răng nói. Vẻ mặt tối sầm.

- Tôi chỉ nói thật thôi!

- Lam Thanh thật đáng yêu! - Hạo Nhiên cười nói.

Lam Thanh lúc này mới để ý đến những người khác trong phòng, ngoài Khả Vi và Đan Bảo không có mặt thì có thêm bốn người trong hội học sinh.

- Không ngờ cậu lại muốn làm anh hùng. Ai. Giấc mơ thật vĩ đại. - Vân Tường cười tinh nghịch.

- Ai nói tôi muốn làm người hùng. Ước mơ của tôi là làm một otaku được vây quanh trong một núi truyện, anime xem hoài không hết. - Hai mắt sáng hoắc. Một ước mơ thật vĩ đại.

- Otaku? - Bốn chàng trong hội học sinh hoàn toàn không hiểu gì hết.

- Vậy thì đơn giản quá! Cậu không phải chỉ cần lấy ông chủ nhà xuất bản hay ông chủ studio là được sao? - Tử Phong vô tư hùa theo.

Và kết quả cậu lại lãnh lấy ánh mắt như dao gâm muốn xẻ cậu ra thành trăm khúc. Tử Phong biết tội vội khóa miệng lại. Cậu chỉ là đang cố tìm đường thoát cho anh em sau này.

- Ý này cũng hay nhưng mà lại có nhiều bất trắc. Lỡ sau này bị phá sản hay đại loại thế không phải khổ lắm sao? Ngành này cạnh tranh khốc liệt lắm.

Khả Vi và Đan Bảo từ phòng thay đồ đi ra. Hai người đều đã khoác trên người bộ đồng phục đi học mới.

- Mọi người đang nói chuyện gì vui thế! - Khả Vi hai tay kéo váy hỏi.

- Tương lai của Lam Thanh thôi. Mà trông cậu hợp với đồng phục lắm. Rất giống công chúa. - Hạo Kỳ cười khen ngợi.

- Cảm ơn! - Khả Vi cười đáp lại.

- Còn cậu với Tử Phong thôi đó. Hai người mau đi thay đồng phục đi! - Thiếu Đình cầm hai bộ đồng phục đưa cho hai người.

- Hả? Tôi phải mặc cái bộ đồ quái quỷ này sao? Không bao giờ. - Lam Thanh kích liệt phản đối. Nó không thích mặc mấy bộ đầm rườm rà như thế này. Nhìn sao cũng rất nặng nề.

- Không thích cũng phải mặc. - Giang Thiên mặc nó giãy giụa xách nó ném vào phòng thay đồ cùng với bộ đầm. - Bọn tôi ra ngoài đợi.

Tử Phong thì vào phòng thay đồ bên cạnh.

Lam Thanh ảo não nhìn bộ đầm công chúa trên tay. Chẳng lẽ nó phải chịu khuất phục. Ngay lúc đó ánh sáng hi vọng le lói hiện lên.

Tử Phong đem trang phục vắt lên vách tường. Lam Thanh chồm lên lấy xuống. May mà vách tường ngăn giữa hai phòng hở ở trên. Lam Thanh dùng tốc độ sét đánh mặc đồng phục nam vào rồi vắt ngược trang phục của mình lên. Lúc Tử Phong đem đồ mình thay ra vắt lên Lam Thanh gom lại cùng với đồ mình thay ra chạy ra ngoài. Thực hiện trong yên lặng và nhanh chóng.

- Ra rồi! - Giang Thiên cùng mọi người nghe tiếng mở cửa đồng loạt quay đầu lại và mặt chữ A mồm chữ O.

- Cậu... cậu đây là sao? - Khả Vi lắp bắp nói. Làm sao mà từ đồng phục nữ thành đồng phục nam.

- Thế nào? Đẹp trai không? - Lam Thanh hất tóc làm dáng.

- TRẦN LAM THANH! TRẢ LẠI ĐỒ CHO TỚ! - Tử Phong hầm hầm tức giận tông cửa chạy ra và...

- Ha ha. Trời ạ! Công chúa Tử Phong! - Vân Tường cúi gập người cười những người còn lại không nhịn được cũng cười rộ cả lên.

Tử Phong thẹn quá mặt đỏ hết cả lên. Tại Lam Thanh mà cậu phải mặc như thế này. Lấy đi đồng phục cũng phải để đồ cậu lại chứ!

- Trả đồ cho tớ!

- Ai. Cậu mặc vậy đẹp mà. - Lam Thanh che miệng cười.

- Có trả không? - Tử Phong chồm tới. Lam Thanh nhanh chân lách sang một bên.

Nó giơ đồ lên cười nói:

- Muốn lấy lại phải xem cậu có bản lĩnh không đã!

Một màn đuổi bắt xảy ra. Hai người làm ầm ĩ cả kí túc. Tử Phong khó khăn xách vạt váy chạy theo. Hai người chạy xuống đại sảnh. Nhóm còn lại vội vàng đuổi theo hai người. Giang Thiên quát lớn:

- Lam Thanh! Trả lại đồ cho cậu ta đi! - Đùa cũng phải có lúc. Giờ nhìn hai người chả ra thể thống gì cả. Nữ mặc đồ nam, nam mặc đồ nữ.

- Lam Thanh! Đứng lại! - Tử Phong cố sức chạy theo, đến khi gần bắt được thì nó bất ngờ biến mất. Cậu đụng phải bức tường thịt.

Tử Phong ngã phịch xuống ê hết cả mông.

- Cậu không sao chứ? - Bức tường thịt vươn tay ra hỏi.

- Không sao mới lạ! - Tử Phong nhăn mặt nhưng vẫn nắm tay người ta đứng dậy

Nhưng khi chạm mặt với bức tường thịt mặt cậu dần trắng bệch.

- Hóa ra là Lâm Tử Phong cậu! Cậu xem ra vẫn hợp với loại trang phục này. Lần này ai có thể ép cậu thế?

- Quân... Du...

- Hể? Bạn cậu hả? - Lam Thanh lại gần hỏi.

- Chúng tôi... là thanh mai trúc mã. - Quân Du cười nói.

- Cũng là chuyện bình thường thôi mà! - Lam Thanh gật đầu nói.

Bình thường cái gì mà bình thường! Những người còn lại gào lên. Đan Bảo thầm nghĩ cậu tưởng thanh mai trúc mã của Tử Phong là con gái chứ nếu như thế này phải là trúc mã trúc mã mới đúng.

- Không... không phải! - Tử Phong yếu ớt phản bác.

- Dù cậu không muốn thừa nhận nhưng chẳng phải mọi người ở đạo quán đều gọi chúng ta như vậy sao Phong Phong. - Quân Du cười vô lại đưa tay nâng cằm Tử Phong lên.

Tử Phong quay ngoắt đầu sang một bên, khuôn mặt cắt không một giọt máu. Người kiêu ngạo như cậu lại để cho người khác đùa giỡn lập tức gợi lên nghi hoặc trong lòng mọi người.

- Cậu buông ra! - Tử Phong gằn từng tiếng, nắm tay siết chặt.

- Cố chịu đựng đi! Đây là cách cậu chuộc lại lỗi lầm của mình đấy! - Quân Du ghé sát Tử Phong nói.

Cả người Tử Phong run lên không dám cử động. Đó là lí do cậu không muốn đến đây.

Bất ngờ Lam Thanh cầm tay Quân Du kéo tay áo cậu ta lên đặt lên miệng Tử Phong, Giang Thiên không biết đứng sau cậu lúc nào, dùng tay mở miệng Tử Phong rồi ép nó khép lại cắn lên tay Quân Du. Một dòng máu tươi chảy ra. Tất cả bị dừng trong năm giây.

Hai nạn nhân lúc này mới kịp phản ứng. Quân Du giật tay ra gào lên:

- Chảy máu rồi! Bông băng đâu?

- Khụ khụ. Ghê quá! - Tử Phong thì liên tục ho khan muốn nôn hết máu hồi nãy nuốt vào.

Hai người không hẹn cùng trừng mắt nhìn hai thủ phạm:

- Hai người /Hai cậu làm quái gì thế hả?

- Tại tôi thấy có người thiếu máu nên.. - Lam Thanh gác tay sau đầu nhởn nhơ nói.

- Tôi thì thấy có người dư máu dồn lên não nên... - Giang Thiên đút tay vào túi quần.

Hai người đồng thanh:

-... Trao đổi máu thôi!

Nghe đáp án hai người nói mà không chỉ nạn nhân mà ngay cả những người đừng xem cũng chịu thua. Lấy đâu ra lý lẽ đó.

Quân Du nhanh chóng lấy lại phong độ, một tay bịt chỗ rỉ máu nói:

- Sắp tới chính là lễ kế tục. Nếu như cậu không có được sự đồng ý của tất cả ứng cử viên thì buổi lễ sẽ hủy bỏ phải không? Tôi thật trông chờ nhìn thấy vẻ mặt thất bại của cậu lúc đó bởi vì... tôi sẽ không bao giờ chấp nhận một tên yếu đuối như cậu. - Nói rồi quay lưng bỏ đi. Nhưng khi nói ra những lời đó, nhìn vẻ mặt cam chịu của Tử Phong trong đôi mắt người con trai này lộ vẻ thất vọng.

- Cậu không sao chứ? - Giang Thiên hỏi.

- Tớ không sao! - Tử Phong cười nói rồi hầm hè với Lam Thanh. - Còn không mau trả đồ cho tớ!

- Tớ không thích. Tớ muốn mặc bộ này.

- Để tớ lấy bộ khác cho cậu! - Hạo Kỳ nói.

- Cảm ơn. - Mặc dù Tử Phong tỏ ra bình thường nhưng tất cả bọn họ đều thấy nắm tay cậu vẫn siết chặt.

Nhìn bóng cậu rời đi cùng Hạo Kỳ lòng Giang Thiên nổi lên một tầng băng lạnh. Đi ngang qua Đan Bảo cậu thì thầm:

- Mau nói Kiến Hàm đi hỏi rõ chuyện này.

- Tớ hiểu rồi.

Kiến Hàm đang xử lí công vụ cùng hai người kia thì nhận được tin nhắn của Đan Bảo.

- Có chuyện gì sao? - Minh Nhạc hỏi.

- Con trai...

- Vợ cậu sinh con trai sao? - Vĩnh Khang nói đùa.

- Giờ không phải lúc để nói đùa. Tớ phải lên phòng Hiệu trưởng một chút. - Kiến Hàm lạnh giọng nói.

Cậu xông thẳng vào phòng hiệu trưởng chất vấn.

- Thanh mai trúc mã của Tử Phong là nam hay nữ?

- Ít nhất em cũng phải gõ cửa chứ! Là nam. - Mặt dù bất mãn nhưng Minh Hạo vẫn trả lời.

- Thầy điên hả?

- Thầy đâu có điên. Chính ông của Tử Phong nói vậy mà. Còn gửi hình này. - Minh Hạo lấy trong ngăn keo ra một tấm hình.

Kiến Hàm cầm tấm hình lên xem, cậu ấy tức khắc muốn vò nát nó. Trong hình là Tử Phong giả gái đứng cùng cậu con trai khác. Đúng là hồi nhỏ cậu ta rất dễ thương nhưng có cần phải làm thế không? Còn nữa, dùng cụm từ khiến người khác hiểu lầm. Và hơn hết đây lại là bằng chứng cho một quá khứ đen tối.

- Thầy phải nói rõ với em chứ? - Kiến Hàm tức tối nói.

- Em đâu có hỏi. - Minh Hạo vô tội nói.

Kiến Hàm xoa xoa thái dương.

- Mà công nhận Tử Phong hồi đó dễ thương ghê đâu giống thằng nhóc đáng ghét bây giờ. Đúng là chỉ có trẻ con mới đáng yêu. - Vị hiệu trưởng cảm thán.

Bốp.

Kiến Hàm quơ tập hồ sơ ném lên người Minh Hạo nói liên tục gầm lên:

- Thầy đi chết đi!

Rồi đùng đùng bỏ đi mặc kệ vị hiệu trưởng nào đó quát theo:

- Sao em dám nói với thầy mình vậy hả?

Kiến Hàm vò đầu. Lúc đầu tưởng là con gái nên chỉ nghĩ đó là chuyện tình cảm không có gì đáng lo. Mà bây giờ lại là con trai thì vô cùng rắc rối. Ân oán giữa tụi con trai với nhau đâu giải quyết bằng lời được. Aishi. Giờ không phải chỉ lo cho Giang Thiên mà phải lo cho Tử Phong nữa. Đáng lẽ không nên đáp ứng vụ lần này mới phải.

*************************

Có bạn nào cảm thấy bất ngờ hay hụt hẫng về thanh mai trúc mã của Tử Phong không? Nói cho mình biết nha.

Chap tiếp theo: tiếp nối phần này. Làm loạn trong tiết học. Thời thơ ấu của Tử Phong.
 
Khi đến khu học chính cả nhóm tách ra. Vân Tường dẫn Lam Thanh và Khả Vi đến lớp học năm nhất. Hạo Kỳ, Thiếu Đình cùng Giang Thiên, Tử Phong đến lớp học năm hai, Hạo Nhiên cùng Đan Bảo đến lớp học năm ba. Từ lúc rời kí túc xá vẻ mặt Tử Phong buồn buồn trầm tư khiến mọi người cảm thấy lo lắng. Nhưng khi Giang Thiên hỏi cậu xua tay cười nói không sao nhưng chính như thế lại khiến mọi người lo lắng hơn nhưng không ai ép hỏi. Đơn giản vì không muốn tạo áp lực cho cậu và muốn cậu tự nói ra sẽ tốt hơn.

- Vẻ mặt lúc nãy của Tử Phong thật không sao quen nổi. Từ khi đi thay đồ trở ra vẻ mặt cậu ấy càng nặng nề hơn. Không biết đã xảy ra chuyện gì? - Lam Thanh gác tay sau đầu nói.

- Tớ mong cậu ấy nhanh chóng trở lại như trước. Mà cậu... tính mặc như thế thiệt hả? - Khả Vi lườm Lam Thanh hỏi.

- Đương nhiên rồi. Trông tớ cũng đẹp trai chứ bộ. Đi lừa tình mấy em nhà giàu chắc vui lắm! he he - Lam Thanh che miệng cười gian. Nó sẽ làm cho trường này thêm màu sắc. Mái tóc dài được vấn lên trông nó chẳng khác gì con trai chắc lừa tình được nhiều người.

- Cậu thú vị thật. Nhưng hãy nhớ mấy vị tiểu thư ở đây chỉ có mã ngoài thục nữ thôi bên trong nguy hiểm lắm! Nhớ cẩn thận. - Vân Tường vui tính cho lời khuyên. - Mà Tử Phong như thế có lẽ Hạo Kỳ đã nói cho cậu ta biết.

- Nói cái gì? - Nó và Khả Vi hỏi.

- Quân Du, anh chàng lúc nãy là cánh tay phải của King. Cậu ta được gọi là đại tướng của gió. Giống như Tử Phong cậu ta là một thiên tài kiếm thuật. Khi ra đòn thì nhanh như gió và trúng chỗ hiểm của đối thủ. Cậu ta khá trầm tính và đặc biệt trung thành. Nghe nói là King từng giúp cậu ta một việc quan trọng nên cậu ta mới như vậy. Nói sao thì cậu ấy cũng từng là người tôi ngưỡng mộ và bình thường nhất trong tứ tướng của King. Không ngờ hôm nay lại thấy một mặt vô lại thế này. - Vân Tường cười nói có chút tiếc nuối. Mà cũng dễ hiểu thôi. Thử nghĩ người mà bạn ngưỡng mộ bỗng một ngày lại trở thành kẻ xấu xa như thế có khi còn phản ứng mạnh hơn là tiếc nuối.

- Cậu ấy vô lại sao? - Lam Thanh khẽ lẩm bẩm.

- Tới rồi. Lớp của các cậu đây! - Vân Tường nói. - Các cậu đợi tớ chút.

Vân Tường vào nói chuyện với cô giáo ăn mặc đúng kiểu nữ nhân quý tộc anh. Cậu ta cười một cái cô giáo vẻ mặt tươi hẳn nhìn bọn nó với đôi mắt trìu mến nổi da gà.

- Hai cậu vào đi! Nhớ giới thiệu đàng hoàng đấy! - Vân Tường đi ra dặn dò. Cậu vẫy tay nói. - Vậy tớ lên lớp đây. Chúc may mắn.

- Hẹn gặp lại.

Hai bọn nó vào lớp. Bao nhiêu ánh mắt nhìn theo. Mặc dù không biết rõ lý do nhưng nó cảm thấy ánh mắt tia lửa điện nhìn Khả Vi của đám nữ sinh như muốn nướng cháy cô. Nó nên vỗ ngực nhẹ nhõm vì ăn mặc như con trai sao?

- Các em giới thiệu đi! - Cô giáo nhẹ nhàng nói. Nụ cười dịu dàng như nước, yểu diệu thục nữ không biết đã có quân tử hảo cầu chưa.

- Khụ. Chào mọi người. Tôi là học sinh trao đổi Trần Lam Thanh. Hân hạnh làm quen. Mong mọi người giúp đỡ nha. - Nói xong còn nháy mắt một cái. Nó nghe được mấy tiếng oa khe khẽ.

- Chào mọi người. Tôi là học sinh trao đổi Hạ Khả Vi. Mong được chỉ giáo thêm. - Khả Vi cúi người nói.

- Hai em ấy sẽ học chung với chúng ta hai tuần. Các em phải cư xử thật lễ độ hiểu chưa? - Cô giáo nói.

- Vâng! Thưa cô! - Đồng thanh nói. Rất có quy củ.

- Để xem nào. Hai em ngồi bàn cuối được chứ. Hai bàn trống bên cạnh Phi Tuấn nha. - Cô giáo đưa tay chỉ về cậu bạn tóc cam cuối lớp.

Lam Thanh và Khả Vi vừa nhìn thấy hàng xóm tạm thời của mình lập tức chấn động. Không phải là tên tóc cam dàn hàng đón tụi nó sao.

Ánh mắt cậu ta nhìn bọn nó đầy lửa giận, miệng nhấp nháy như đang nguyền rủa. Trời ạ! Đảm bảo cậu ta ghi thù vụ đón tiếp. Trong khi Khả Vi rất khẩn trương thì Lam Thanh hoàn toàn tỏ ra không biết gì hết tươi cười nhìn cậu ta. Nhìn nụ cười ấy có bao nhiêu vô tội và ngây thơ. Nó không biết gì hết, không quen cũng như chưa thấy cậu ta. Nó vừa mất hết trí nhớ của ngày hôm qua. Lam Thanh tự nhủ.

Lam Thanh tự nhiên chào hỏi:

- Chào cậu! Ánh mắt cậu nhìn chúng tôi nóng bỏng như thế không biết là cậu thích tôi hay cô bạn xinh đẹp này. - Nở nụ cười khôn khéo.

Cả lớp vừa nghe xong nó lập tức cảm thấy tất cả bọn họ đang nén cười. Khi bị ánh mắt muốn giết người của cậu ta quét qua lập tức ngồi nghiêm chỉnh như tượng đá. Cậu ta cả người phừng phực lửa nhưng không nói bọn nó lời nào.

Lam Thanh che miệng nói:

- A. Xin lỗi. Cậu không nói được sao? Tôi mới vào nên không biết. Thật tội nghiệp. Trông cũng được đấy nhưng mà bị tật thì... Haizz. - Nó cố tình thở dài một tiếng rõ to. Còn tỏ vẻ thương cảm vỗ vai cậu ta an ủi.

Khả Vi vờ như không thấy. Lam Thanh lại nổi hứng vui đùa rồi.

Phi Tuấn nén đến mức nghẹn đành chút giận lên cây bút trên tay. Một tiếng crắc, cây bút gãy làm đôi. Nhịn nhịn.

Học sinh trong lớp nghe tiếng bút gãy mặt đều tái đi. Lam Thanh còn muốn tiếp tục cuộc vui. Nó tò mò sức chịu đựng của cậu ta đến mức nào.

- Nhưng không sao. Cậu vẫn viết được mà phải không? Hay chẳng lẽ tay cậu... cũng phế rồi. - Nó hạ thấp âm, thì thầm sát bên tai cậu ta.

Nhịn nhịn nhịn nhịn. Phi Tuấn tiếp tục nén lửa đang sùng sục trong người. Nếu không phải là King dặn cậu không được đụng tên mấy tên học sinh trao đổi trước khi King ra lệnh thì cậu đã... Phi Tuấn trút giận trong đầu.

Oa. Sức chịu đựng tốt nhưng mà...

- Có lửa mà không phun được... Nhàm chán. - Lam Thanh phất tay quay người về chỗ mình.

Bùm. Núi lửa lập tức bùng nổ. Phi Tuấn lật vàn túm cổ áo nó:

- Mày vừa nói ai nhàm chán? Nói lại thử xem.

Lam Thanh vì ngạc nhiên mà nói không nên lời. Cậu ta tức giận chỉ vì hai từ này thôi sao? Nó chợt nhận thấy trong ánh mắt ấy không chỉ có giận dữ mà còn có chút đau thương.

- Như thế này cậu sẽ thú vị hơn đấy. Con người mà nén giận quá sẽ bị bệnh nguy hiểm đến tim đó. Tôi chỉ đang giúp cậu thôi. - Lam Thanh cười gạt tay cậu ta ra. - Con người không phải túi không đáy có thể cất giữ quá nhiều cảm xúc. Tôi không phải giúp cậu xả bớt cơn giận dữ nén đầy người sao? Nên cảm ơn tôi mới phải. - Lam Thanh chỉnh chỉnh áo nghiêng đầu nói.

Phi Tuấn sững người nhìn nó.

- A. Mà bàn học bị cậu làm hỏng rồi nếu không mau chóng thay bàn mới thì sẽ muộn giờ học đó.

Phi Tuấn lập tức chuyển sắc tối. Tức tối ra lệnh:

- Còn không mau đi lấy cái bàn khác!

Hai nam sinh lập tức tới dọn bàn đi. Phi Tuấn ngồi bịch xuống ghế. Liếc mắt nhìn Lam Thanh. Và đáp lại nó cười một cái thật tươi.

Khả Vi ngồi bên cạnh huých tay Lam Thanh nói:

- Cậu không nên chọc cậu ta giận dữ như vậy. Tớ sợ cậu ta ném bàn vào cậu luôn đó.

- Đừng lo, đừng lo. - Lam Thanh cười trấn an. Nó chỉ là đang làm lớp học thú vị hơn mà thôi.

Nhưng mà cảm giác vui vẻ vừa mới có nhanh chóng bị những kiến thức lịch sử quý tộc làm biến mất. Lam Thanh lặng lẽ cúi thấp người lôi trong cặp ra một cuốn manga ngồi đọc. Vẫn là truyện tranh thú vị hơn.

Trên bảng, thầy giáo râu vểnh đang say sưa giảng bài, đắm chìm vào màu sắc Hoàng tộc Anh thời trung cổ.

- Edward III là một quốc vương nổi tiếng thời Trung cổ Anh...

Bên dưới,

- Lam Thanh! Đưa tớ một quyển với! - Khả Vi khe khẽ nói.

- Cậu? - Lâm Thanh giật mình sửng sốt. Mèn ơi. Khả Vi bình thường chăm học mà giờ... mặt trời mọc hướng tây sao?

- Bài học chán quá! - Khả Vi nói nhỏ vừa đủ nghe.

Nhưng hình như vị thầy giáo kia rất thính tai, ông ta bắt trúng từ mấu chốt "chán". Ông ta chỉ tay về phía Khả Vi gọi lớn:

- Vị tiểu thư kia? Làm sao em lại dám nói bài học của tôi nhàm chán. Em có biết được sự cao quý về những vị vua và nữ hoàng không hả? Em có biết Tutankhamun nổi tiếng thế nào không? Em có biết nữ hoàng Elizabeth I tài năng thế nào không? Em có biết hoàng đế Charlemange vĩ đại thế nào không? *

* Lần lượt là Pharaong của Ai Cập, nữ hoàng Anh, vua đầu tiên của một đế quốc tại Tây Âu.

Những câu hỏi dồn dập cùng ánh mắt trừng lớn của thầy giáo làm Khả Vi nghẹn họng. Cô vừa định mở miệng thì mấy câu hỏi liên tiếp nhảy vào.

- Không nói được đúng không? Em thật kém cỏi! - Thầy giáo gay gắt nói.

Bỗng rầm một tiếng lớn. Mọi ánh mắt đều đổ dồn về thủ phạm. Lam Thanh chống hai tay lên bàn vẻ mặt âm trầm. Phi Tuấn tự hỏi nó định làm gì với ông thầy sử khó tính.

- Vậy thầy có biết vua hải tặc Gold D. Roger là ai không? Thầy có biết vua Simon Astal tài năng thế nào không? Thầy có biết đến Hunter huyền thoại người đã khám phá ra nhiều di tích lịch sử Ging không? Thầy có biết đến nữ hoàng tiên mạnh mẽ Erza Scarlet khkhôn*? - Khí thế mười phần mạnh mẽ, ánh mặt cực kì nghiêm túc, Lam Thanh liên tiếp hỏi.

*nhân vật trong One piece, hunter x hunter, densetsu no yuusha no densetsu (hơi hại não tí), fairy tail.

Thầy giáo cũng bị khí thế của nó dọa sợ lùi lại.

- Thầy có biết không? - Lam Thanh hỏi lớn đầy uy lực.

Thầy giáo dính sát vào bảng không nhúc nhích.

Lam Thanh nói tiếp:

- Có thể thầy nghĩ bọn em không biết gì nhưng những thứ bọn em biết thầy cũng chưa chắc biết. Là một người "yêu mến" lịch sử em cảm thấy vô cùng thất vọng khi thầy không biết đến những nhân vật huyền thoại của huyền thoại ấy. Và em cũng không ngờ trong ngôi trường sang trọng này giáo viên lại không biết tôn trọng học sinh. Đây là một vết nhơ không nên có. Thầy không cho cậu ấy nói thì sao thầy biết cậu ấy không biết gì. Hơn nữa nếu nói cậu ấy kém cỏi thì thầy cũng kém cỏi. Trong một tiết học sự giảng giải của giáo viên là chưa đủ. Chẳng lẽ học sinh trao đổi kiến thức cho nhau là sai trái sao? - Lam Thanh lúc cao lúc thấp nói. Vẻ mặt cực kì thất vọng.

Lam Thanh đeo cặp, nắm tay Khả Vi nói thêm:

- Đến khi thầy có thể hiểu được những gì em nói và biết đến những gì em nói em sẽ quay lại học. Thầy biết những gì em biết thì em cũng sẽ tự giác biết những gì thầy viết. Chào thầy. - Nói rồi keo tay Khả Vi rời khỏi lớp còn dứt khoát đóng mạnh cửa.

Ra đến ngoài, Lam Thanh mới trút bộ mặt nghiêm chỉnh dán tai vào cửa nghe ngóng. Hồi nãy nó nói hơi quá không biết có sao không? Trong lớp im lặng hồi lâu mới vang lên tiếng hô:

- Ngầu quá!

Lam Thanh mới thở phào nhẹ nhõm. Thấy như vậy Khả Vi cũng yên tâm hơn. Nếu không phải tại cô thì nó sẽ không nói như thế nhưng mà tiết học thật sự quá nhàm chán. Mà những câu hỏi nó đặt ra cũng thật khó đỡ, làm sao mà thầy biết được chứ.

- Cảm ơn cậu đã cứu tớ một mạng. - Khả Vi khẽ nói.

- Không cần đâu. Mà cũng nhờ cậu mà chúng ta mới ra khỏi lớp học. Tớ cần một nơi thoải mái để đọc truyện. - Lam Thanh vươn vai nói. - Chúng ta về kí túc thôi.

- Phải. - Khả Vi gật đầu. Cô cũng nghĩ như vậy.

Bọn nó lại trùng hợp gặp Giang Thiên, Tử Phong, Hạo Kỳ, Vân Tường, Thiếu Đình, Hạo Nhiên và Đan Bảo ở cầu thang. Mấy đôi mắt nhìn nhau. Khỏi đoán cũng biết chuyện gì xảy ra.

- Năm người các cậu thật không sao nói nổi. Giang Thiên lên lớp mà ngồi gác chân lên bàn còn nói ra mớ kiến thức ghép nối đủ kiểu làm ông thầy vật lí đến giờ hai mắt còn xoay tròn. - Hạo Kỳ chán nản nói.

- Vui ghê. Nhưng Đan Bảo còn hay hơn. Cậu ấy chỉ cần ngồi suy tư cũng làm cô giáo tái mét mà ngất xỉu. - Hạo Nhiên vui vẻ nói.

- Như thế nào? - Cả đám đồng thanh hỏi. Như vậy là quá cao thủ rồi.

Hạo Nhiên kéo Đan Bảo thấp xuồng đưa tay chỉnh mặt cậu vừa nói:

- Cậu ấy ngồi chống cằm nè, mắt nhìn chằm chằm lên bảng, mặt hơi sầm lại, tóc mái che một bên mắt, tay gõ gõ lên bàn. Nhìn ngầu lắm.

Cô giáo không bị dọa chết là may rồi. Cả đám thầm nghĩ. Cái này mà là suy tư sao rõ ràng giống tới đòi nợ, ánh mắt thâm trầm, gõ tay mất kiên nhẫn trong rất bất mãn giống như ai đốt bộ cờ vây của cậu.

- Hay chúng ta cùng xuống nhà ăn đi! Tự dưng tớ thấy hơi đói. - Lam Thanh ôm bụng nóí. Chắc nó cần nạp thêm năng lượng.

- Nhiên cũng đói! - Hạo Nhiên xụ mặt xoa bụng.

- Vậy chúng ta tới đó trước. - Giang Thiên quyết định.

- Các cậu đi đi. Tớ cảm thấy hơi mệt nên muốn về kí túc. - Tử Phong bất ngờ nói. Nụ cười gượng gạo khó coi. Nói xong thì lủi thủi bước đi bỏ lại đằng sau ánh mắt lo lắng của mọi người.

Tử Phong lết xác về phòng nằm dài lên gi.ường nhìn ra cửa sổ. Giờ đây trong đầu cậu ngổn ngang những suy nghĩ. Câu nói của Hạo Kỳ cứ vang mãi trong đầu: "Quân Du là cánh tay phải của King. Nếu như King gây khó khăn cho Giang Thiên thì cậu ta nhất định sẽ làm theo. Đến lúc đó cậu phải chọn một trong hai người."

- Lựa chọn... - Tử Phong lẩm bẩm. Bắt cậu phải lựa chọn giữa Giang Thiên và Quân Du thật sự rất khó. Quân Du không chỉ từng là bạn thân của cậu mà cậu còn nợ cậu ấy một món nợ lớn. Cậu đã cướp đi của cậu ấy người quan trọng, phản bội lòng tin Quân Du. Cho nên cậu không phản kháng lại những gì Quân Du làm hay nói vì cậu nghĩ đó là cách mà cậu có thể chuộc tội. Giang Thiên giờ là bạn cũng là người đã cứu sống cậu một lần. Nếu không có Giang Thiên thì sẽ không có cậu bây giờ. Như vậy bắt cậu phải lựa chọn ra sao?

Tử Phong cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Cậu nghĩ giá như thời gian dừng lại ở thời thơ ấu thì tốt biết mấy. Thời thơ ấu với biết bao kỉ niệm đẹp.

Ba mẹ Quân Du ly hôn sau khi sinh cậu ấy không lâu. Quân Du theo cha đến sống tại Đạo quán. Cũng không lâu sau ba cậu qua đời vì tai nạn giao thông. Vì mong muốn Tử Phong sẽ là người kế tục tiếp theo, ba mẹ cậu đã đưa cậu đến sống với ông khi chỉ mới một hai tuổi và như thế hai đứa trẻ lớn lên bên nhau và trở thành bạn vô cùng thân thiết.

Tính cách Tử Phong cao ngạo, giọng điệu giống như xem thường người khác cộng thêm khuôn mặt khá giống con gái nên cậu bị bạn bè xa lánh, hay bị trêu chọc. Chính lúc ấy Quân Du sẽ ở bên cạnh cậu, đập cho đám người trêu cậu một trận nên thân. Quân Du đã từng nói:

- Không ai làm bạn của cậu thì tớ sẽ mãi làm bạn của cậu. Cho nên không cần phải để ý người khác nói gì. Cậu cứ sống thoải mái và làm theo những gì cậu nghĩ.

Tử Phong nhớ lúc đó mình ừm một tiếng lớn. Mà hình như đó cũng là lý do khiến tính cách cậu trở nên vô pháp vô thiên đem lại không ít rắc rối cho Quân Du. Trong đó có rắc rối khiến cậu ân hận rất nhiều.

Hai đứa có tố chất luyện kiếm nên được ông dạy dỗ rất nghiêm khắc. Cũng có mấy lần trốn tập bị ông phạt quỳ không cho ăn cơm lại lén lút xuống bếp ăn một trận no nê, đi dạo vài vòng cho tiêu cơm và khi trở lại kết quả là quỳ đến tối. Nhưng đã ăn no rồi thì rất dễ ngủ nên chưa tới tiếng cả hai đều lăn ra sàn ngủ say sưa.

Mỗi khi quậy phá thì Tử Phong sẽ là tiên phong, Quân Du theo sau nhưng đến khi chịu tội Quân Du đều gánh hết cho cậu. Giờ nghĩ lại, Tử Phong cảm thấy mình đã dựa vào Quân Du quá nhiều.

Bất giác dòng hồi tưởng lại hiện lên lúc cả hai năm tuổi, trong bữa tiệc chào mừng năm mới không biết mẹ cậu tự dưng nổi hứng bắt cậu mặc đồ con gái. Tử Phong lúc đó xấu hổ muốn chết nhưng hết ông lại đến môn sinh trong đạo quán trêu. Đã thế lúc cậu cầu cứu Quân Du, cậu ta còn hí hửng lấy mấy ảnh đòi chụp vài kiểu đem bán. Và như thế, cậu tức giận chạy đuổi vòng vòng xung quanh. Nhìn hai đứa vui đùa như thế không biết tên nào đã nói:

- Hai đứa này đúng là thanh mai trúc mã. Tử Phong là thanh mai, Quân Du là trúc mã.

Mặc dù chỉ là lời nói đùa phút chốc nhưng sau này rất nhiều người cũng gọi hai cậu như vậy kể cả người đó.

Tử Phong ngồi bật dậy ôm trán. Tư dựng lại nghĩ đến đoạn quá khứ đen tối đó. Cũng nhờ mẹ mà mỗi lần lớp có diễn kịch thì Tử Phong lại diễn vai con gái có điên không cơ chứ. May mắn là lớn lên cậu trông nam tính hơn.

Tử Phong trầm lặng trong giây lát. Nếu như thời gian dừng lại lúc đó thì cậu sẽ không được gặp Giang Thiên, Kiến Hàm, Minh Nhạc, Đan Bảo, Vĩnh Khang và còn cả hai cô bạn nữa. Cậu mất đi người bạn trong quá khứ nhưng bù lại có những người bạn mới vô cùng thân thiết. Quá khứ, hiện tại hay tương lai, cậu đoán mình vẫn nên sống cùng thực tại. Dù thế nào cậu cũng sẽ cố gắng hết sức để giúp đỡ Giang Thiên nhưng cũng sẽ không từ bỏ Quân Du. Không biết phải làm cách nào nhưng cậu sẽ cố gắng hết sức. Tử Phong thông suốt vươn vai nói:

- Yosh. Giờ phải lấy lại tinh thần thôi. Không thể để mọi người lo lắng được.

Tử Phong gọi điện cho Giang Thiên, giọng nói đầy sức sống:

- Các cậu nhớ phải đem về cho tớ nữa. Không thể ăn một mình đâu đó.

Bên ngoài cửa phòng một bóng đen lặng lẽ rời đi.

**********************************

Chap tiếp theo: Tứ đại tướng. Lời thách đấu. Mọi người nhớ đón xem nha.
 
Bọn nó thoải mái vơ vét các món tráng miệng trong nhà ăn. Bốn chàng trai hội học sinh nhìn bàn gần như bị che phủ hết mà không nói nên lời đã vậy Lam Thanh còn lấy tiếp. Không chỉ bốn người mà đầu bếp cũng mở to mắt, phản ứng chậm chạp.

Khi đã yên vị trên bàn, Hạo Kỳ mới hỏi:

- Sắp đến giờ ăn trưa rồi mà hai cậu ăn toàn đồ ngọt thế này có ổn không?

- Cậu không cần lo. Nếu ba người bọn tôi không ăn hết thì còn Lam Thanh. Bụng cô ấy không đáy đó! - Giang Thiên vừa ăn vừa nói.

Khả Vi và Đan Bảo phối hợp gật đầu chắc nịch.

- Mà cho dù giờ ăn nhiều thế nào thì đến trưa, ngửi thấy mùi thức ăn là rỗng ngay thôi. - Lam Thanh cười cười nói. Má phồng lên vì nhét một khối bánh lớn.

- Cậu ăn thế mà không mập thì hay thật. Không biết có bao nhiêu cô gái ước được như cậu. - Hạo Kỳ cười.

- Chưa đủ hay đâu. Cậu ấy hết ăn lại ngủ, rất lười vận động mà không hiểu sao lại không béo phì nữa cơ. - Khả Vi giơ ngón trỏ lên lắc qua lắc lại nói.

- Cơ thể cậu rốt cuộc cấu tạo như thế nào? Cho tớ kiểm tra một chút. - Thiếu Đình nhìn nó với ánh mắt của một nhà khoa học điên.

- Được thôi. Nhưng cậu phải chắc rằng cơ thể tớ hoàn toàn như cũ. Không một vết sẹo, không đau đớn, không chút ảnh hưởng từ cuộc thí nghiệm điên khùng của cậu. - Lam Thanh thản nhiên vừa liếm ngón tay vừa nói. - Mà còn phải...

- Tớ bỏ cuộc. - Thiếu Đình giơ tay nói. Không có cuộc thí nghiệm nào mà không để lại vết tích hay tác dụng phụ.

- Bỏ cuộc nhanh quá. Nếu thế sẽ chẳng thành nhà khoa học nổi tiếng được đâu. - Lam Thanh lắc đầu thất vọng nói.

- Tớ đâu tính thành nhà khoa học.

- Hể? Vậy sao còn đòi tớ làm vật thì nghiệm? - Lam Thanh ôm người cảnh giác nói.

- Tò mò thôi.

Lam Thanh ngẩn người rồi sau đó vỗ bàn tay dính đầy kem của mình lên vai Thiếu Đình như một trưởng bối nói với hậu bối:

- Cậu nên thay đổi dự định của mình đi! Tớ thấy cậu rất có khả năng thành một nhà khoa học điên nổi tiếng đó. - Nói xong còn kéo áo Thiếu Đình lau sạch những vết kem còn sót lại. Rồi như chưa có việc gì xảy ra nói. - Ăn tiếp thôi.

- Tớ không muốn thành khoa học điên mà cậu chỉ muốn kiếm chỗ lau tay thôi đúng không?

- Hể? Sao cậu biết hay vậy? - Lam Thanh vờ ngạc nhiên hỏi.

- Không thèm chối luôn. - Thiếu Đình gục đầu nói.

Cả bàn ngay lập tức ngập tràn tiếng cười.

Chờ dọn sạch bàn ăn thì bụng Lam Thanh đã tròn vo. Nó thỏa mãn xoa bụng:

- Mấy món này ngon thật. Khả Vi hay cậu học rồi về làm cho tớ ăn.

- Học được sao? - Khả Vi hỏi. Nếu có thể cô cũng muốn học.

- Trường này không keo kiệt đến nổi không cho học sinh trao đổi học làm món tráng miệng đâu. - Giang Thiên lành lạnh nói. Một câu nói tưởng như khen ngợi nhưng lại chặt đứt đường lui của người khác. Nếu không cho học chẳng phải là keo kiệt sao?

- Cậu thật là... - Hạo Kỳ vỗ nhẹ trán. Tên hội trưởng này thật chẳng dễ ăn chút nào. - Mặc dù bình thường không có chuyện này nhưng nếu để Hạo Nhiên nói chắc là được.

- Anh sao? Ừm. Chắc được đó. - Hạo Nhiên suy nghĩ rồi cười nói.

- Vậy nhờ anh cả đấy! - Khả Vi chắp tay nói.

- Ừm. - Hạo Nhiên đáp ứng một tiếng lớn.

- Mà các cậu không định đi học đàng hoàng sao? - Vân Tường vừa khoáy ly cà phê vừa hỏi.

- Tại sao phải học đàng hoàng? - Giang Thiên nhướng mày hỏi.

- Này. Đừng nói là các cậu không biết ý nghĩ của việc trao đổi này nha. Là trao đổi kiến thức, học hỏi lẫn nhau đó. - Vân Tường nói.

- Thì sao? Đâu quan trọng! - Giang Thiên lười biếng nói.

- Ách. Nhưng chẳng lẽ ở trường các cậu không lên lớp sao? - Vân Tường cười méo mó.

- Không! - Một lời chắc chắn.

- Chỉ có cậu với Lam Thanh mới vậy thôi! - Đan Bảo đính chính lại.

- Đừng nói vậy chứ! Tôi cũng thỉnh thoảng lên lớp mà. - Lam Thanh phồng má nói.

- Lên lớp đọc truyện. - Khả Vi cười trêu.

Rốt cuộc trường các cậu dạy học sinh thế nào vậy? Đây là nỗi lòng của bốn người hội học sinh.

- Nhưng mà... trong hai tuần này các cậu nhất định phải lên lớp. Chủ tịch có dặn là nhất định phải bắt các cậu lên lớp bằng mọi giá. - Hạo Nhiên vừa đá chân vừa nói.

- Không thích. - Lam Thanh nói ngay.

- Như vậy là không được. Nếu không đành phải dù biện pháp mạnh. - Hạo Nhiên nghiêng đầu nói.

- Biện pháp mạnh? - Bọn nó bắt đầu tò mò.

- Như trói các cậu vào ghế. - Hạo Nhiên cười tươi nói.

- Rõ ràng trói người là nghề của hội kỉ luật mà. Giang Thiên, anh truyền nghề nhanh thật. - Lam Thanh cười trêu Giang Thiên.

- Cô nói sai rồi. Trói người là nghề của bọn bắt cóc. Bọn tôi là bắt người. - Giang Thiên không chút nao núng đáp.

- Ầy. Không cần biện minh. Y như nhau thôi. - Lam Thanh che miệng, mắt híp thành một đường cong.

- Ý nghĩa khác nhau. Mà cô quên mình là người của hội kỷ luật rồi sao? - Giang Thiên vừa nhấp ngụm cà phê nói.

Lam Thanh lập tức quay ngoắt thái độ, trừng mắt nói:

- Ai dám nói hội kỉ luật như bọn bắt cóc hả? Ý nghĩa hình thức khác khác nha. Rất cao cả đó!

Cả bọn khinh bỉ nhìn nó. Người vừa nói là nó chứ ai.

- Dù sao thì cũng cố đi học giùm bọn tớ đi. Nếu bọn tớ ngay cả việc này cũng không làm được thế nào cũng bị King kiếm cớ nói không đủ năng lực. Đến lúc đó các cậu không thể gặp lại bọn tớ đâu. - Vân Tường ngẩng đầu nhìn xa xăm. Tựa như cả bọn sắp đi xa đến nơi.

- Không thể gặp lại các cậu nữa sao? - Lam Thanh nói bằng giọng luyến tiếc không thôi.

- Ừ. Cho nên... - Vân Tường đưa đôi mắt long lanh nhìn nó.

- Vậy thì không cần gặp nữa. - Nó và Giang Thiên đồng thanh nói.

- Hai cậu sao mà nhẫn tâm dữ vậy. - Vân Tường gắt lên. Dù sao cũng một ngày làm bạn cả đời làm bạn có cần phũ phàng vậy không?

- Đường nào bọn tôi cũng không có ý định trở lại đây một lần nữa. Sau hai tuần thế nào cũng chia tay không bao giờ gặp lại. Chi bằng sớm rời xa sẽ không còn luyến tiếc. - Nó nói vô cùng diễn cảm còn thở dài một cái làm sâu thêm cảm xúc.

- Mà các cậu cũng chẳng có gì để luyến tiếc. - Giang Thiên tàn nhẫn nói.

- Đáng lẽ không nên dùng chiêu này. - Vân Tường ôm mặt hối hận.

- Đúng rồi! Lên lớp bọn tớ gặp lại tên tóc cam đó. - Khả Vi chợt nhớ ra nói.

- Tên tóc cam đứng trước cổng trường? - Ly cà phê trên tay bị Giang Thiên bóp chặt.

- Ừm. Cậu ta bị Làm Thanh chọc đến lật bàn học luôn. - Khả Vi nói.

- Làm tốt lắm Lam Thanh! Đến khi về tôi sẽ nhường sopha cho cô. - Giang Thiên hài lòng vỗ đầu nó.

- Hứ. Nó vốn là của tôi đâu cần anh nhường. Tên tôi còn in đậm trên đó. - Lam Thanh bĩu môi.

- Các cậu chọc tới lò lửa sao? Vui ghê. - Hạo Nhiên thích thú nói.

- Oa. Ra đó là biệt danh của cậu ta sao? Nhưng tớ thấy cậu ta thật biết nhẫn nhịn nha. - Lam Thanh xoa cằm nói.

- Đừng đùa. Bình thường học sinh vô tình đụng trúng cậu ta cũng bị lửa giận của cậu ta thiêu chết đấy! - Vân Tường nói.

- Trường các cậu mà cũng có học sinh phách lối vậy sao? - Đan Bảo hỏi. Chẳng phải bị quản rất chặt mà.

- Cậu ta là tứ tướng của King đó. Mà hôm đón các cậu còn có cả nhị tướng nữa. Mà bình thường hai tên đó không kiên nhẫn vậy mà vẫn đợi các cậu đến tối. Đặc biệt nhị tướng. Cậu ta không có cái gọi là kiên nhẫn đâu, còn rất hời hợt nữa. Nhưng nhìn thấy cậu ta phải đứng dưới trời lạnh mà đợi cảm giác rất vui. - Vân Tường cười nọi

- Ra là vậy. - Cả bốn người bọn nó gật đầu.

- Hai cậu vẫn ít đụng cậu ta thì hơn. Nếu nóng lên thật thì không biết cậu ta sẽ làm gì đâu! - Thiếu Đình cảnh báo. Cũng có học sinh đã từng biết kết quả rồi.

- Ánh sáng thường đi cùng bóng tối. Mặt tối của trường các cậu cũng y như mặt sáng chói của nó. - Giang Thiên nhàn nhạt nói. Cho nên con người cũng vậy. Nhiều người tốt và người xấu cũng không thiếu.

- Dù vậy cũng không ít người đâm đầu vào còn gì. Nếu không nó đã không tồn tại. Ánh sáng hay bóng tối đều do chính con người tạo ra. - Hạo Kỳ nói. Tất cả đều là vì con người.

- Các cậu đừng cứ ánh sáng và bóng tối mãi thế! Dù sao cũng đã ăn xong rồi lấy cho Tử Phong rồi về kí túc thôi. - Lam Thanh đứng dậy nói.

- Không đợi ăn trưa luôn sao? - Hạo Nhiên hỏi.

- Sẽ có nhiều học sinh đến. Tớ không quen. Vẫn nên đem đến kí túc ăn. - Lam Thanh nói. Nó đến lấy túi bánh cho Tử Phong.

- Phiền các cậu rồi hội học sinh. - Giang Thiên nói rồi Khả Vi cùng Đan Bảo cũng đứng dậy. Bốn người cùng rời đi.

Lam Thanh ảo não nhìn kí túc còn xa lắc.

- Lần đầu tiên trong đời vừa ăn xong là tớ phải đi bộ xa thế này. - Vừa than vừa lấy bánh trong túi ăn tiếp.

- Cô ăn nữa là hết luôn đó. Ráng mà đi đi. - Giang Thiên giật túi bánh trên tay nói. Cậu tự hỏi sao ba mẹ nó có thể nuôi nó đến bây giờ mà kinh tế vẫn ổn định. Có lẽ cũng vì thế mà không có đứa thứ hai đây mà.

Lúc bọn nó đi ngang qua khu trường học, nghe tiếng mắng oan oan của Phi Tuấn. Cậu ta đang vừa đánh vừa mắng một nam sinh.

- Mày nói lại xem! Mày vừa nói ai là đứa con hoang hả? - Hai mắt Phi Tuấn bị bao phủ bởi ngọn lửa đen. Cậu không ngừng đấm đá nam sinh đó mặc dù cậu ta gần như ngất đến nơi. Cậu ta kéo cổ áo nam sinh xách lên. Nắm đấm vung xuống gương mặt rướm máu.

- Cậu dừng lại được rồi đó! - Lam Thanh bất ngờ chặn nắm đấm của cậu ta lại. - Cậu muốn có án mạng sao?

- Lại là mày. Chuyện của tao không cần mày xen vào. - Phi Tuấn giật tay ra.

- Nếu tôi thích xen vào thì sao tên nhàm chán! - Lam Thanh hất mặt nói.

- Mày nói ai nhàm chán? - Phi Tuấn xiết cổ nó.

- Một tên chỉ biết dùng thế mạnh của mình để bắt nạt người khác không phải quá nhàm chán sao? - Lam Thanh cười nhếch. Giọng nói có chút khó khăn. Bàn tay đã xiết thành nắm.

- Đừng làm như mình biết hết mọi thứ! - Phi Tuấn quát lên bàn tay càng siết chặt.

Chết tiệt. Nghẹt thở mất. Lam Thanh không giãy giụa, nó dùng chút sức dồn vào chân. Khi chân vừa vung lên một nữa..

Bốp. Giang Thiên dễ dàng đánh vào tay Phi Tuấn để cậu ta buông ra. Giang Thiên đỡ lấy nó lạnh lùng nhìn Phi Tuấn:

- Đây là cách đối đãi của cậu với học sinh trao đổi sao? Nếu đây là thứ mà chúng tôi học được từ ngôi trường này... tôi nghĩ chẳng đáng để bỏ sức.

Phi Tuấn ôm tay. Lực mà Giang Thiên dùng làm tay cậu tê cứng.

- Xin lỗi nếu làm cậu thất vọng. Nhưng đó chính là quy luật của trường này. Kẻ mạnh sẽ sống và kẻ yếu cần loại bỏ. - Lạc Thần từ xa đi tới.

Học sinh đang vây quanh vội tìm đường né.

- King. - Phi Tuấn vội khom người.

Lạc Thần liếc cậu ta một cái, hơi gật đầu rồi chuyển nhanh ánh mặt về phía Giang Thiên vẫn ôm nó ho sặc sụa.

- Không biết hội trưởng cậu muốn thuộc loại nào? - King nhếch miệng nói.

- Loại nào? Không phải cậu biết rõ sao. Từ hai năm trước luôn thuộc một loại người. - Giang Thiên lạnh giọng cố ý nhắc quá khứ.

Gương mặt Lạc Thần lập tức tối sầm. Sự kiện hai năm trước luôn là sự sỉ nhục của cậu. Nó không chỉ tước đi danh dự mà còn... thứ mà cậu luôn ước ao.

- Một loại người? Cậu có chắc đến bây giờ mình vẫn như thế sao?

- Ngoài tôi ra còn ai sao? - Giang Thiên cao ngạo nói.

- Ya. Vậy sao chúng ta không thử một chơi một trò chơi nhỉ? - Lạc Thần đề nghị.

- Trò chơi? - Giang Thiên nhíu mày.

- Trò chơi điều kiện. Nếu cậu thắng cậu sẽ là kẻ mạnh còn nếu cậu thua... danh tiếng của hội kỉ luật sẽ có vài vết thú vị. - Lạc Thần cười tà ác.

- Trông như điều kiện này không công bằng. Và trò chơi của các cậu là công bằng sao? - Giang Thiên không dễ dàng nhận lời ngu xuẩn như vậy.

- Trò chơi rất đơn giản. Một trận bóng rổ thì sao?

- Bóng rổ?

- Rất đơn giản phải không nào? Chẳng lẽ cậu sợ hay cậu lo lắng tên nhóc yếu đuối kia không có khả năng. - Lạc Thần cố ý nhắm vào Lam Thanh.

Yếu đuối? Lam Thanh muốn lên tiếng phản bác thì đã bị Giang Thiên bịt miệng lại.

- Được thôi! Nhưng tôi muốn thêm điều kiện.

- Điều kiện? Nói đi! - Lạc Thần nói.

- Nếu bọn tôi thắng thì cậu ta phải xin lỗi tên nhóc "yếu đuối" này. - Giang Thiên nhìn thẳng vào Phi Tuấn.

- Cái gì? Không đời nào!

Lạc Thần đưa ngang tay ngăn Phi Tuấn lại.

- Dễ thôi. Điều kiện không khó.

- Tôi không phải cậu sẽ không đưa ra điều kiện bôi xấu người khác.

Lạc Thần cắn răng nhẫn nhịn. Chính cái thái độ đó khiến cậu căm hận. Lúc nào cũng tỏ ra cao ngạo, quân tử. Xem cậu còn kéo dài được bao lâu.

- A. Nhưng mà phải đủ thành viên đấy. Nếu bên đội cậu có con gái thì đừng nói tôi không công bằng. - Lạc Thần cười gian ác.

- Nếu vậy thì tôi sẽ tham gia. Được chứ Giang Thiên. - Hạo Kỳ đi tới nói.

- Tôi không phiền. - Giang Thiên nhún vai.

Sự xuất hiện của Hạo Kỳ khiến Lạc Thần tức giận. Hội học sinh luôn chống đối cậu.

- Vậy thì tôi trông chờ vẻ mặt thất bại của các cậu. Ba ngày nữa tai sân bóng phía nam. Đi thôi!

Lạc Thần xoay lưng, giọng nói lạnh lùng thấu xương mang theo hận thù. Phi Tuấn hung hăng nhìn nó rồi vội theo bước King.

- Cậu không sao chứ? - Khả Vi chạy tới lo lắng hỏi nó.

- Chưa chết được. Nếu không phải Giang Thiên xuất hiện không đúng lúc tớ đã cho tên đó một trận rồi. - Lam Thanh ôm cổ nói.

- Cậu đó. Tự dưng xông ra. - Khả Vi gõ đầu nó.

- Bản năng anh hùng trỗi dậy không ngăn được. - Lam Thanh xoa xoa đầu nói. Làm anh hùng thiệt khổ mà.

- Sao cậu lại ở đây? - Giang Thiên hỏi Hạo Kỳ.

- Tôi nhận được thông báo nên vội chạy tới. - Hạo Kỳ đáp. Khi đang dặn dò đầu bếp thì một học sinh chạy đến nói tứ tướng đánh người. Cậu vốn đến thu dọn tàn cuộc nhưng lại chứng kiến một lời thách đấu thú vị.

- Có ai làm ơn đưa tên này đi chữa trị đi! - Lam Thanh ngồi xổm xuống chọc chọc vào mặt nam sinh đã bất tỉnh.

Hạo Kỳ phất tay. Hai người mặc áo blouse trắng nhanh chóng đem cáng tới khiêng nam sinh đi.

- Trận bóng này được giúp các cậu cũng xem là trải nghiệm mới của tôi. - Hạo Kỳ nói.

- Tớ nhất định phải cho tên kia sáng mắt. Hừ dám nói tớ là tên nhóc yếu đuối. - Lam Thanh hừ hừ nói. Nó ghi thù nhanh lắm.

- Nếu là bóng rổ nên gọi cho Vĩnh Khang. Cậu thấy sao? - Đan Bảo nói với Giang Thiên.

- Không cần. Chuyện của chúng ta chúng ta nên tự giải quyết. Hơn nữa sắp tới có giải đấu của cậu ấy không thể làm phiền được. - Giang Thiên dứt khoát nói.

- Nhưng mà...

- Không cần phải lo. Chúng ta còn một con át chủ bài mà. - Giang Thiên cười thần bí nhìn về phía nó.

- Ý cậu là Lam Thanh?

- Nếu một tên nhóc "yếu đuối" trở nên tinh quái, mạnh mẽ không phải sẽ rất bất ngờ sao! Món quà đầu tiên dành cho cậu ta sẽ đầy màu sắc.

Giang Thiên cười tự tin. Ai là ngườithưởng thức vẻ mặt thất bại... sẽ rõ ràng nhanh thôi.

***********************

Chap tiếp theo: Bức thư cảnh báo. Ba ngày trước ngày thi đấu. Đón xem nhá!
 
Tại căn phòng nằm tách biệt khu trường học ở hướng bắc. Căn phòng được thiết kế tao nhã và sang trọng với đồ nội thất đắt tiền. Quân Du đẩy cửa bước vào. Chàng trai ngồi trên ghế tựa sau bàn gỗ bóng đẹp đan hai tay nhìn cậu hỏi:

- Cậu vừa đi đâu thế?

- Đi dạo thôi. - Quân Du đáp. Cậu ngồi xuống ghế sopha đằng trước bàn gỗ.

- Tớ thách đấu với Giang Thiên. Một trận bóng rổ. - Chàng trai nói. Cậu xoay ghế ngồi nhìn ra cửa sổ.

Quân Du thoáng giật mình sau đó nhanh chóng trấn tĩnh, tự nhiên nói:

- Vậy à? Nhưng tại sao lại là bóng rổ?

- Giang Thiên chưa từng chơi bóng rổ. Ít nhất đó là những gì tớ điều tra được. - Lạc Thần chậm rãi nói.

- Tớ nghĩ cậu tìm được điểm yếu của cậu ta rồi mà. Cô gái mà cậu nói thân thiết với cậu ta chẳng phải cũng là học sinh trao đổi sao? - Quân Du ngẩng đầu hỏi.

- Cái này cũng thật lạ. Đáng lẽ phải là hai cô gái nhưng chỉ có một. Theo điều tra thì cô gái tính cách nhu nhược kia là bạn gái của Kiến Hàm còn người con gái kia lại không thấy mà thay vào đó là tên nhóc yếu đuối thích xen vào chuyện người khác. - Lạc Thần nhíu mày nghĩ.

Tên nhóc yếu đuối? Quân Du chợt nhớ đến người chơi đuổi bắt với Tử Phong. Là cậu ta sao? Nhưng trông yếu đuối chỗ nào chứ?

- Dù không theo đúng kế hoạch nhưng ta có thể nắm bắt cơ hội lần này đánh bại cậu ta. Tớ nhất định sẽ chiến thắng... bằng mọi giá... bằng mọi thủ đoạn... cũng phải khiến cậu ta nhục nhã trước đông người. - Lạc Thần siết chặt tay, nghiến răng thốt ra từng. Cậu bất ngờ nhìn thẳng Quân Du hỏi.

- Cậu sẽ giúp tớ chứ?

- Đương nhiên rồi. - Quân Du không do dự nói.

- Ha. Cũng phải thôi. Tớ là ân nhân của cậu, cậu sẽ làm mọi thứ để báo đáp và sẽ không bao giờ phản bội tớ phải không?

Quân Du chậm nói:

- Không bao giờ có chuyện đó.

Tại phòng của tụi nó.

- Cậu ta thách đấu bóng rổ sao? - Tử Phong ngạc nhiên hỏi.

- Ừ. - Đan Bảo gật đầu.

- Cậu ta điên rồi. Bộ cậu ta không biết Giang Thiên chơi bóng rất giỏi sao? - Tử Phong nói.

- Nếu biết đã chẳng thách đấu. - Giang Thiên nhàn nhạt nói.

- Hể? Giang Thiên biết chơi sao? - Lam Thanh hỏi.

- Thế cậu nghĩ sao bọn tớ bị thu thập mà làm việc cho hội kỉ luật? Chỉ có Kiến Hàm là quen biết lâu với Giang Thiên, ba người bọn tớ là lúc lên cao trung mới biết. Giang Thiên lần lượt đánh bại bọn tớ rồi ép gia nhập. - Tử Phong lấy cái bánh trong túi dưới đất vừa ăn vừa nói.

- Anh cao thủ vậy sao? Tôi tưởng anh chỉ là tên hội trưởng lười chứ? - Lam Thanh tròn mắt nhìn Giang Thiên như phát hiện ra điều lạ kỳ trên thế giới.

- Cái này gọi là cao thủ giấu mình. Tôi không thích phô bày nên không ai biết. - Giang Thiên lạnh giọng nói trong đó pha chút tự cao.

- Mới nói một chút đã vênh mặt. Mà vậy là yên tâm rồi. - Lam Thanh gác tay sau đầu nói.

- Yên tâm? Không phải cô muốn trả thù sao? Nên luyện tập chút chứ, tên nhóc "yếu đuối". - Giang Thiên nhếch miệng cười nhìn nó.

- Nói ai yếu đuối hả tên kia? - Lam Thanh lập tức nhảy lên lưng Giang Thiên đè đầu cậu xuống.

- Buông ra. Đau đấy! - Giang Thiên chật vật cố thoát khỏi ma trảo của nó.

- Các cậu định cho Lam Thanh tham gia thật à? - Hạo Kỳ hỏi.

- Chứ cậu nghĩ để cậu ấy ngồi ngoài xem được sao? - Đan Bảo liếc nhìn cậu hỏi.

Nhìn nó áp đảo Giang Thiên vẻ mặt hung dữ Hạo Kỳ khó khăn nói:

- Có lẽ không được.

- Không cần lo đâu. Một khi Lam Thanh quyết định làm chuyện gì cũng đều làm tốt cả. - Khả Vi tự tin nói. Cô là hoàn toàn tin tưởng Lam Thanh mặc dù thật sự chẳng muốn nó tham gia nhưng cô không muốn người khác xem thường nó. Xem thường Lam Thanh thường phải trả một cái giá đắt.

Lam Thanh sau khi hành hạ Giang Thiên đủ bật ngờ đứng bật dậy, đôi mặt tỏa sáng, giơ nấm đấm lên hào hứng nói:

- Yosh. Bây giờ là lúc để xem nó.

- Xem nó? - Những người còn lại tròn mắt nhìn nó không hiểu. Xem cái gì cơ?

Ngày hôm sau đi học.

Hai cô nàng ngáp dài ngáp ngắn vào lớp. Khả Vì cũng không nhịn được dụi mắt mấy lần cho tỉnh táo. Hồi tối bị Làm Thành dụ dỗ mà thức đến nửa đêm.

Lam Thanh lờ đờ bước vào lớp. Hai mắt nhắm nghiền bước đi liêu xiêu. Nếu không phải Hạo Nhiên dùng đôi mắt long lanh thuyết phục thì hôm nay nó đã ôm chăn ngủ ở nhà rồi.

Bụp. Nó đụng trúng ai đó. Sau đó thản nhiên tựa vào người ta ngáy khò khò.

Giọng nói run run đè nén từ trên đầu nó phát ra:

- Mày làm cài gì vậy hả?

- Ngủ. Buồn ngủ chết đi được. - Nó khàn khàn nói rồi ngủ tiếp.

Hai vai nó đột nhiên bị nắm lấy đẩy mạnh ra. Làm Thành và vào Khả Vi mơ màng đằng sau. Hai người ngã nhào xuống đất.

Khả Vi hơi tỉnh táo đẩy nó đang nằm trên người mình ra. Bọn nó không biết tình huống của mình lúc này có bao nhiêu mất mặt.

Người bị nó đụng trúng quát với đám học sinh vây quanh xem:

- Còn không mau biến đi! Nhìn cái gì?

Một tiếng quát làm đám học sinh vội vàng tản ra không dám nhìn nữa.

- Định nằm đó làm thảm hả? - Phi Tuấn bực mình nhìn hai người vẫn đang nằm dưới đất.

- Sao gi.ường cứng quá! - Lam Thanh xoay người, giật giật nói. Mắt vẫn không mở.

- Thanh. Dậy đi! - Khả Vi quơ tay nói.

- Còn sớm... - Lam Thanh theo thói quen đáp.

- Hai người... Ngủ thì đi chỗ khác! - Phi Tuấn đá vào lưng nó một phát.

- Ui! Tên nào đánh lén! - Lam Thanh bật dậy nhìn qua nhìn lại rồi ngẩng đầu nhìn lên. 1 giây... 2 giây... 3 giây... 4 giây... 5 giây... một tiếng hét động trời:

- ĂN TRỘM!

- Nói ai ăn trộm? - Phi Tuấn cúi đầu hét vào mặt nó.

- Vậy sao cậu lại ở trong phòng tôi? - Lam Thanh hỏi.

Phi Tuấn dùng hai tay bưng mặt nó chỉnh sang trái chỉnh sang phải:

- Nhìn kĩ! Đây là đâu?

- Lầ đầu? - Lâm Thanh dù đã nhìn nhưng vẫn hỏi.

- Đây là lớp học! Đi học mà không biết là đâu thì vác xác tới làm gì?

- Hở? - Nghiêng đầu nhìn. - Vậy sao? Thôi kệ. Ngủ tiếp. - Tiếp tục lăn ra sàn.

- Cái loại người gì thế này? - Phi Tuấn giật giật khóe miệng nhìn nó. Cậu vuốt mặt lầm bầm. - Đúng là mình lo lắng thừa rồi. Tên khùng này không thể thắng được.

- Ai nói không thắng được? - Lam Thanh bất ngờ tỉnh táo hẳn trừng mắt đứng nhìn Phi Tuấn.

Phi Tuấn giật mình lùi lại mấy bước. Người này là quỷ sao?

- Nói cho cậu biết tôi nhất định sẽ thắng và bắt cậu cúi đầu xin lỗi. - Lam Thanh chỉ tay về phía Phi Tuấn tuyên bố.

- Còn lâu. Tao nhất định không bao giờ cúi đầu xin lỗi. Người tự dưng nhảy ra cản đường là mày, tao không sai. - Phi Tuấn cứng rắn nói.

- Đã sai mà không chịu nhận lỗi. Cậu đánh người ta gần chết mà không sai sao? - Lam Thanh rướn cổ cãi lại.

- Thanh. Cậu cũng hay đánh người mà... - Khả Vi đứng dậy mơ mơ nói.

- Nhưng tớ không đánh đến mức đó... - Lam Thanh ngập ngừng biện minh.

- Tên đó đáng bị như vậy. Ai biểu nói điều không nên nói làm chi. - Phi Tuấn khoanh tay nói.

- Chỉ vậy mà cậu đánh người ta hả? Sao không có lí lẽ gì hết trơn vậy?

- Lí lẽ? Nếu thứ đó có thể giải quyết mọi thứ thì đã không cần dùng đến nắm đấm. Cái loại người lúc nào cũng tỏ ra biết mọi thứ như mày không thể nào hiểu được lí do tao phải đánh thằng đó. Mày là loại người mà tao ghét nhất. - Phi Tuấn hung ác nói. Đôi mắt bộc lộ lửa giận vô cớ. Cậu đẩy Lam Thanh qua một bên đi ra ngoài.

Lam Thanh ở sau lè lưỡi nói:

- Ai cần cậu thích. - Sau đó rụt đầu nhăn mặt. - Tên này đúng là có vấn đề nặng.

Tử Phong đang đi nửa đường thì lén lút chuồn về. Ai. Hôm qua thức khuya, ngủ không đủ. Bữa nay mà lên lớp thì rất mất phong độ, phải về ngủ trước đã. Về gần khu kí túc thì cậu nhận được tin nhắn từ Giang Thiên: "Cho cậu ngủ lấy sức để lo liệu bữa trưa! Nhớ lo cho tốt không thì... tự biết hậu quả."

- Hèn gì cậu ấy không ngăn mình lại. Quá gian xảo! - Tử Phong ảo não mắng. Cậu nhanh chóng lấy lại tinh thần nghĩ. Thôi kệ nó. Ngủ trước lo sau. Còn cách bữa trưa ba bốn tiếng lo chi chi sớm.

Tử Phong ngủ một mạch đến khi nghe thấy tiếng gõ cửa mới giật mình tỉnh lại. Cậu rối loạn hết cả lên. Chẳng lẽ nhóm Giang Thiên về rồi. Tử Phong lật đật ngã nhào xuống gi.ường phóng ra cửa. Do thắng không ăn nên đã tiếp đất "hoàn hảo". Tử Phong ôm đứng dậy. Mặt bị đập xuống sàn đau đớn.

- Còn đâu nhan sắc của mình...

Đang thầm thương tiếc cho khuôn mặt Tử Phong mới chợt nhớ lí do mình lao ra. Cậu nhìn quanh:

- Giang Thiên... Ể? Có thấy ai đâu?

Tử Phong gãi gãi đầu. Chẳng lẽ lo lắng quá nên nằm mộng? Tử Phong vừa đi bước vào trong thì chân dẫm lên một bức thư. Tử Phong tò mò cầm lên nhìn một lượt bên ngoài.

- Của ai đây? Sao không ghi tên gì hết vậy?

Cậu nhìn bức thư chằm chằm một lúc. Đôi mắt mở lớn. Không lẽ... không lẽ... đây là thư tình của Giang Thiên. Ôi chao. Có nên nói với Lam Thanh không ta? Không ngờ nữ sinh trường này cũng lãng mạn ghê viết thư để tỏ tình. Trong đầu Tử Phong chợt dâng lên một ý nghĩ sâu xa. Xem một chút chắc không sao.

Tử Phong lấy lá thư ra đọc. Cậu sửng sốt nhìn dòng chữ ngắn bên trên: "Trận thi đấu sắp tới nhất định phải cẩn thận với King!"

- Ai lại viết bức thư này? Người trong trường sao? Còn nét chữ này hơi nghệch ngoặc nhưng sao lại rất thân quen. Là ai nhỉ?

***************************

Chap tiếp theo: Nhị tướng xuất hiện. Nhớ đón xem nha.
 
Bọn nó thật sự không biết tuy chỉ mới học ở Thần Phong mấy ngày nhưng bọn nó thật sự nổi tiếng không chỉ nhờ vẻ bề ngoài mà còn nhờ chiến tích phá trường. Mới ngày đầu đến mà đã có ba giáo viên tài giỏi của trường vì bọn nó mà tạm thời ngưng việc dạy học.

Lúc này đây, cả năm người đang trốn học chơi đùa trong phòng hội học sinh. Khả Vi không biết kiếm từ đâu ra bộ đồ mèo trắng đem ra chơi. Lam Thanh và Tử Phong bắt ép Hạo Nhiên mặc vào và giờ...

- Kêu nya đi! - Lam Thanh vẫy vẫy cái cây trên tay híp mắt cười yêu cầu cậu bé mèo Hạo Nhiên đang xụ mặt.

Hạo Nhiên tức giận xoay mặt đi chỗ khác. Dù có bề ngoài trẻ con nhưng mà cậu cũng đã mười tám tuổi rồi, bắt cậu mặc thế này thật mất mặt. Đáng lẽ không nên ở một mình với năm người nguy hiểm này. Hạo Nhiên đang cầu mong Hạo Kỳ nhanh chóng về cứu cậu.

- Con mèo khó ưa. Kêu không? - Giang Thiên trừng mắt uy hiếp.

Hạo Nhiên bị dọa sợ khịt khịt mũi nén nước mắt, hai mắt rưng rưng vô cùng tội nghiệp. Nhưng đám người kia hoàn toàn không có một chút tia thương cảm nào, mặt tỉnh bơ nói:

- Đáng thương ghê!

Hạo Nhiên bị đả kích cứng đờ người. Bất ngờ một bàn tay mềm mại xoa đầu cậu, Khả Vi hiền dịu mỉm cười:

- Ngoan. Không cần phải khóc.

Hai mắt Hạo Nhiên long lanh nhìn Khả Vi, bất ngờ bổ nhào vào Khả Vi dụi dụi y chang còn mèo nhỏ.

- Chụp một tấm gửi cho Kiến Hàm đi! - Giang Thiên vừa nhìn vừa nói.

- Ok. - Đan Bảo nhanh chóng chụp lại gửi đi. Về phần Kiến Hàm phản ứng sao... không cần phải biết nhỉ.

Khả Vi xoa đầu Hạo Nhiên dỗ:

- Ngoan quá đi! Nếu kêu thêm vào tiếng mèo sẽ đáng yêu lắm.

Nghe cứ như lời nói vô tình nhưng ánh mắt Khả Vi lại sáng lên bất ngờ. Hạo Nhiên vô tư kêu vài tiếng:

- Nya... nyyaa...

- Cái này gọi là cao tay sao? - Bốn người ngờ nghệch nhìn.

Đúng lúc này cánh cửa mở ra, giọng Hạo Kỳ vang vang hỏi:

- Chỗ mình nuôi mèo sao?

Khi nhìn thấy Hạo Nhiên ngoe nguẩy trong lòng Khả Vi còn liên tục kêu nya, Hạo Kỳ, Thiếu Đình và Vân Tường định bước vào sững người:

- Cái gì thế này.

- Nya... - Hạo Nhiên kêu một tiếng nhìn về phía họ.

Hạo Kỳ giật giật khóe mắt:

- Anh đang mặc cái quái gì vậy?

- Hả? Anh... - Hạo Nhiên lắp bắp nói không nên lời. Cậu tỏ vẻ hối lỗi nhưng khi thấy sắc mặt Hạo Kỳ không tốt hơn chút nào con mèo nào đó lanh lợi chạy đến ôm cậu khóc lóc. - Anh hứa sẽ không làm vậy nữa. Kỳ Kỳ đừng có giận mà. Kỳ Kỳ... Kỳ Kỳ...

- Thay nó ra trước đi! - Hạo Kỳ nhắm mắt, bóp trán nói.

Và sau đó...

- Các cậu thật là... có cần đem anh ấy ra làm trò chơi không? - Hạo Kỳ nghiêm mặt nhìn năm học sinh trao đổi.

- Cậu không thấy trông anh ấy đáng yêu hơn sao? - Lam Thanh nói.

- Đáng yêu thì đáng yêu thật nhưng anh ấy là hình tượng của hội nếu để người khác thấy thì bọn tôi còn đâu mặt mũi. - Hạo Kỳ vuốt mặt nói.

- Đan Bảo, đem ảnh đăng lên trang chủ trường đi! - Giang Thiên thản nhiên nói với Đan Bảo.

- Ừ. - Đan Bảo lập tức lấy điện thoại ra.

- Ảnh gì vậy? - Vân Tường hỏi.

- Mới chụp hồi nãy. - Đan Bảo đáp.

- Á. Dừng lại. Tôi xin các cậu đấy. - Hạo Kỳ không để ý hình tượng giật lấy điện thoại trên tay Đan Bảo nhanh chóng tìm xóa bức ảnh kia. Cậu thở dài nhìn bọn nó. - Các cậu thật không thể bình thường mà trôi qua hai tuần ngắn ngủi này sao?

- Thế này là bình thường lắm rồi! - Tử Phong nói.

- Bình thường của các cậu là một đống rắc rối. - Hạo Kỳ gằn từng tiếng.

- Bộ có chuyện gì sao? - Khả Vi hỏi.

- À. Hạo Kỳ vừa mới bị ăn mắng. - Vân Tường nói.

- Giáo viên dạy các cậu ngày đầu tiên đều xin nghỉ việc cả rồi. Một người thì nói mình kiến thức chưa đủ vùi đầu vào thư viện to lớn tìm kiếm tài liệu lịch sử. Một người thì cảm thấy trình độ còn thấp kém quyết tâm ở trong phòng thí nghiệm nghiên cứu. Còn cô giáo đáng thương kia thì phải đi điều trị tâm lí. - Thiếu Đình nói.

- Hiệu trưởng rất tức giận, mắng Hạo Kỳ không quản lí được các cậu. Mặc dù chuyện này phải do Hạo Nhiên lo. - Vân Tường nói.

- Thôi được rồi. - Lam Thanh thở dài nói. - Bọn tôi sẽ không gây ra rắc rối nữa.

- Trừ một vài trường hợp ngoại lệ. - Giang Thiên bồi thêm.

Nghe hai câu đầu có chút yên tâm nghe thêm câu sau thật không có chút niềm tin gì nữa. Hạo Kỳ bực mình đứng bật dậy:

- Mệt quá! Tớ không thèm quan tâm nữa. Các cậu thích làm gì thì làm. Suốt ngày nghe lão già kia lảm nhảm cũng mệt quá! Hôm nay không đem cơm lên phòng được, các cậu phải tự xuống nhà ăn.

- Hả? Tại sao? - Lam Thanh nhảy bật lên.

- Hôm nay là ngày đặc biệt trong tuần. Tất cả học sinh đều phải ăn ở nhà ăn. Có thể xem như là một bữa tiệc được tổ chức mỗi tuần để học sinh thư giãn nhưng nó lại là bắt buộc. Mâu thuẫn ha? - Vân Tường cười nói.

- Sao trường cậu rắc rối quá vậy?

Giờ ăn đến...

- Ui trời ơi! - Lam Thanh sửng sốt kêu lên.

Nhà ăn hôm nay đặc biệt hoành tráng, không chỉ lộng lẫy hơn mà còn có một bàn ăn lớn, dài đặt ở giữa nhà ăn. Một bàn ăn vô cùng thịnh soạn cho hơn ngàn học sinh thưởng thức.

- Đây là một bữa tiệc đứng nên các cậu có thể thoải mái lựa chọn món ăn nhưng nhớ đừng có quá thô lỗ đó... - Hạo Kỳ mới vừa nói xong đã nghe tiếng Lam Thanh thích thú vang lên.

- Ngon quá đi! Mình muốn được ăn tất cả! - Lam Thanh chạy lăng xăng từ đầu bàn đến cuối bàn, hai mắt lấp lánh vì sao.

- Ăn thôi! Đói quá đi! - Tử Phong vươn vai nói.

- Các cậu có nghe tớ nói gì không? - Hạo Kỳ bất mãn nhìn bọn nó.

- Chúng ta đến đây để ăn nếu cứ mãi giữ quy tắc thì cậu sẽ nhanh chết đói đó! - Giang Thiên ngước đầu nói với Hạo Kỳ rồi rời đi.

- Cậu có thực sự là đại thiếu gia tập đoàn BS không vậy? - Hạo Kỳ nghi ngờ hỏi. Sao mà một chút phong thái cũng không có.

Lam Thanh kéo Khả Vi lựa hết món này đến món khác mặc cho ánh mắt kì quái của học sinh xung quanh nhìn hai người.

- Món nay cũng ngón nữa Vi. - Lam Thanh thử một miếng thịt sườn nướng nói.

- Món salad này thật tinh tế. Không những đẹp mà còn có sự phối hợp hài hòa giữa các loại rau quả. - Khả Vi ôm hai má nói.

Từ xa, trong góc khuất của nhà ăn.

- Hóa ra đó là bạn gái của Kiến Hàm. Khẩu vị của cậu ta tệ vậy sao? Bao nhiêu cô gái xinh đẹp không chọn lại đi chọn một cô gái tầm thường như vậy. - Giọng nam khinh thường nói.

- Thế cậu tính sao? Muốn trả thù Kiến Hàm tớ đã cho cậu cơ hội rồi. - Trong tối, Lạc Thần nhâm nhi ly rượu vang trên tay nói.

- Đương nhiên là cướp. Tớ sẽ cho cậu ta nếm thử cảm giác mất đi cô gái mà mình yêu bởi một người con trai khác. - Trong mắt chàng trai lập tức lộ vẻ âm lạnh. Ly rượu trên tay cơ hồ bị siết chặt muốn vỡ nát.

- Tùy cậu thôi Lập Huân. Mục đích hai ta giống nhau. Tớ còn phải nhờ cậu nhiều. - Lạc Thần khẽ liếc mắt nhìn người bên cạnh.

- Tớ không phải vẫn đang giúp cậu sao? Tớ đi thử một chút. Chắc chẳng quá khó khăn. - Chàng trai gọi Lập Huân đưa ly rượu cho Lạc Thần, chỉnh chỉnh vạt áo rời khỏi nới tối tăm.

Cả nhà ăn lập tức xôn xao. Dưới ánh đèn chùm hào nhoáng, chàng trai xuất hiện với vẻ lịch thiệp, nụ cười hút hồn bao cô gái. Lập Huân nháy mắt cười nói:

- Chào các Lady. Hi vọng các quý cô sẽ có một ngày vui vẻ.

- Ngài Lập Huân! - Mặc dù không quá lộ liễu nhưng chỉ cần chú ý sẽ thấy sau khi cậu ta xuất hiện màu hồng xung quanh các nữ sinh càng thêm rực rỡ.

- Lập Huân! Anh có muốn tham gia tiệc trà của tụi em không? - Một nữ sinh e thẹn lại gần nói.

- Anh thật sự rất muốn tham gia, công chúa xinh đẹp. - Lập Huân cười ôn nhu nâng cầm nữ sinh kề sát mặt mình. Sau đó thẳng thừng đẩy nữ sinh ra nói. - Nhưng anh lại bận việc khác mất rồi. Xin lỗi nhé!

- Không... không sao! - Nữ sinh sững người lắp bắp. Khuôn mặt đỏ bừng.

Lập Huân không biết vô tình hay cố ý hướng Khả Vi cười thật ngọt ngào.

Khả Vi chợt thấy lạnh tóc gáy. Tên kia sao tự dưng cười với cô như vậy thấy rợn rợn sao ấy. Khả Vi xoay người đi, tránh ánh mắt lẫn nụ cười đó. Lam Thanh lại đang mò mẫn mấy món ăn ở tít đằng xa, còn mấy anh chàng thì kiếm chỗ tán gẫu rồi, làm sao bây giờ.

- Tiểu thư! - Giọng nam phát ra từ sau lưng.

Khả Vi giật bắn mình quay lại, không biết từ lúc nào mà Lập Huân đã đến sát bên mình. Khả Vi cứng ngắc lùi lại mấy bước.

Lập Huân bất ngờ bật cười nói:

- Em thật đáng yêu!

- Vậy... vậy sao? - Khả Vi khó khăn cười. Cô bình thường như vậy mà cũng bị hắn chú ý là sao. Nhìn đi nhìn lại cũng biết ngay đây là một tên sát gái. Chẳng lẽ muốn cô làm nạn nhân hả? Chưa thành nạn nhân bị hắn đùa giỡn cô đã bị ánh mắt của đám nữ sinh thiêu cháy rồi.

- Ừm. Anh mời em một ly rượu được không? - Lập Huân búng tay. Một người giống phục vụ mang tới một ly rượu vang.

- Xin lỗi. Tôi không biết uống rượu. - Khả Vi xua tay từ chối.

- Thật là một cô bé trong sáng. Anh thích em rồi đó! - Lập Huân cười nói.

Khả Vi liền đanh mặt lại. Loại con trai dễ dàng nói thích người khác không bao giờ đáng tin. Khả Vi trong lòng nghiến răng nói anh thích tôi nhưng tôi không thích anh.

Câu nói tiếp theo của Lập Huân làm Khả Vi sửng sốt:

- Sao em không bỏ Kiến Hàm và đến với anh nhỉ? Như vậy sẽ thú vị hơn rất nhiều.

Anh ta biết Kiến Hàm? Kiến Hàm quen với loại người này sao? Trong đầu Khả Vi có hàng ngàn câu hỏi.

- Kiến Hàm chẳng qua chỉ vui đùa với em thôi. Em chắc còn không biết cậu ta đã quen qua bao nhiêu cô gái đâu nhỉ? Trước lúc bị bỏ rơi sao không lựa chọn anh? - Lập Huân tự nhiên nắm tay Khả Vi đặt lên môi. Nhìn vẻ mắt sững sờ của cô, cậu ta nhếch miệng cười. Dễ dàng thật. Mới nói mấy cậu mà đã bị đả kích.

- Sao? Lựa chọn của em là gì? - Lập Huân hỏi lớn.

- Lựa chọn gì cơ? Anh giai? - Lam Thanh bất ngờ xuất hiện sau lưng Lập Huân.

- Mày... - Lập Huân giật mình tránh nó.

Lam Thanh lạnh mặt cầm ly rượu hất lên mặt Lập Huân còn tỉnh bơ nói:

- Lỡ tay mất rồi. Xin lỗi nhé!

- Mày... - Lập Huân nghiến răng. Dòng rượu chảy dọc từ trên xuống. - Mày điên hả?

- Không. Tôi chỉ thấy đầu ai đó cần phải hạ nhiệt cho tỉnh táo thôi. - Lam Thanh nói. Nó đứng chắn trước Khả Vi đôi mắt sắc bén nhìn Lập Huân. - Mà cũng nhắc cho anh nhớ. Đừng gặp cô gái nào cũng tán tỉnh như vậy rẻ tiền lắm. Tình yêu của anh thật chẳng đáng một xu.

- Mày muốn chết! - Lập Huân bất chấp hình tượng vung nắm đấm.

- Ra là nhị tướng của King cũng chỉ đến mức này! - Giang Thiên xuất hiện bắt lấy tay Lập Huân vặn ngược ra sau.

- Hàn Giang Thiên!

- Không cần gọi thân thiết như vậy. Vẫn nên gọi một tiếng Hàn thiếu gia sẽ quen hơn. - Giang Thiên nhướng mi nói.

- Buông ra!

- Tôi cũng chẳng muốn giữ thế này. Chẳng qua là chỉ muốn cậu không làm tổn thương học sinh trường tôi thôi. Nhưng nếu nhị tướng như cậu lại muốn bắt nạt một tên nhóc không sức phản kháng như vậy... cũng quá mất mặt đi! - Giang Thiên hơi cúi thấp đầu, đôi mắt phủ tầng khí lạnh như băng. Giang Thiên buông tay ra. - Ăn no rồi chứ? - Cậu hỏi Lam Thanh.

- Ừm. Vừa đủ! - Làm Thành đáp.

- Vậy chúng ta về thôi! Không nên ở đây gây thêm rắc rối! - Giang Thiên nói.

- Tôi cũng chẳng muốn ở đây lâu. Đi thôi Khả Vi. - Nó năm lấy tay Khả Vi nói.

- Chờ chút. Tớ có điều muốn nói. - Khả Vi lên tiếng. Cô nhìn thẳng Lập Huân giọng nói đầy kiên quyết. - Tôi không biết điều anh nói là thật hay giả nhưng tôi chỉ muốn nói với anh một điều. Tôi tin tưởng Kiến Hàm, dù đó có là sự tin tưởng mù quáng tôi cũng không vận tâm, dù có bị bỏ rơi tôi cũng không sợ vì ít nhất tôi có thể sống thật với con tim mình, có được cảm giác yêu thương một người và được người đó yêu vậy là đủ rồi. Hi vọng anh sẽ không hành xử như vậy nữa. Tạm biệt. - Khả Vi nói rồi bước đi.

Lập Huân đằng sau lẩm bẩm: "Chết tiệt!". Nắm tay siết chặt. Tin tưởng thì đã sao? Bằng mọi giá cậu sẽ khiến Khả Vi thuần phục.

- Hồi nãy anh nói hắn ta là nhị tướng là sao? - Lam Thanh hỏi Giang Thiên.

- Hạo Kỳ nói cho tôi biết cậu ta là người của King. - Giang Thiên đáp.

- Mà nhóm Hạo Kỳ đâu rồi? - Khả Vi hỏi.

- Họ có việc đi trước lâu rồi. - Đan Bảo đi bên đáp.

- Nhưng mà Khả Vi nói mấy lời đó nghe hay thật đảm bảo Kiến Hàm mà nghe thấy là vô cùng vui sướng! - Tử Phong che miệng cười nói.

- Tớ... tớ chỉ là... nghĩ sao nói vậy thôi... - Khả Vi đỏ mặt nói.

- Ai. Lần đầu tiên thấy cậu như vậy chẳng lẽ đây là sức mạnh của tình yêu có thể khiến con người trở nên mạnh mẽ trong truyền thuyết anime. - Lam Thanh ngẩng đầu lên trời nói.

- Cái gì mà truyền thuyết chứ? Đừng chọc tớ! - Khả Vì vung tay đánh vào lưng Làm Thành.

- Tớ đâu có đùa! - Lâm Thanh nhe răng đáp.

Nhìn hai cô nàng líu ríu Giang Thiên thầm thay Kiến Hàm cảm thấy may mắn. Kiến Hàm đã lựa một cô gái tốt. Thật sự vậy.

Và giờ cậu không ngờ sẽ gặp Lập Huân ở đây. Giữa Lập Huân và Kiến Hàm có mâu thuẫn về chuyện tình cảm. E rằng yêu cầu Khả Vi đến lần này là do cậu ta. Mọi chuyện không mấy tốt lành.

****************************

Chap tiếp theo: Tập luyện hay không tập luyện. Một ngày trước ngày thi đấu.
 
Chỉ còn một ngày trước ngày thi đấu. Cả hai bên dường như không có động tĩnh gì nhưng trong các học sinh đã xôn xao, bàn tán rất nhiều.

Bọn nó vẫn đi học bình thường (mà đi hay không cũng chẳng khác biệt gì). Lam Thanh ngáp ngắn ngáp dài dụi mắt tỉnh dậy. Không hiểu sao cứ đến tiết học thì nó buồn ngủ mà đến giờ nghỉ thì lại tỉnh dậy. Trường học này đến giờ nghỉ cũng không ồn ào bằng trường nó. Nam sinh cùng lắm chỉ tụ lại nói chuyện nhỏ. Nữ sinh thì đều đến phòng trà ở cuối hành lang. Chỉ có vài người ngồi trong lớp ôn lại mấy bài học nhàm chán. Lam Thanh ngẩng mặt lên lầu bầu:

- Hèn gì mình không tỉnh táo nổi hóa ra là không đủ ồn. Oáp. - Lam Thanh che miệng ngáp lớn, vươn vai một cái nhìn sang Khả Vi đang chăm chú xem quyển sổ ghi chép hỏi. - Cậu xem cái gì vậy?

- Công thức làm bánh tớ mới lấy được từ đầu bếp. Toàn là nguyên liệu cao cấp. Sau này muốn làm cũng khó mà có đủ nguyên liệu. - Khả Vi ảo não nói.

- Chuyện này đâu khó. Chẳng phải Kiến Hàm là bạn trai cậu sao? Phải tranh thủ lợi dụng một chút chứ! - Lam Thanh che miệng cười gian.

- Cậu mà nói nữa là biết tay tớ. - Khả Vi giơ nắm tay nhỏ nhắn hăm dọa.

- Biết rồi! Biết rồi! - Lam Thanh vừa cười vừa phất tay, không có chút nào là sợ.

- Mà chiều nay Hạo Kỳ nói tập trung ở phòng nghe - nhìn của trường cậu nhớ không?

- Hể? Có sao? Sao tớ không biết gì thế này! - Lam Thanh nhỏ giọng nói.

- Biết ngay mà. Nếu tớ không nhắc chắc cậu quên luôn.

Cả hai bất chợt nghe thấy tiếng đẩy ghế thô bạo. Phi Tuấn đứng bật dậy bước nhanh ra ngoài.

- Nghe thấy rồi sao? - Hai cô nàng nhìn theo bóng cậu. Trong lúc vô ý bọn nó đã tiết lộ "cơ mật" của nhóm.

- Mà thôi kệ đi! Đi lến lớp Giang Thiên chơi không? - Lam Thanh đề nghị.

- Cậu lại định phá gì đây? Sao không ngồi yên mà đọc truyện!

- Truyện đem theo tớ đọc hết rồi. Mà trường này không cho học sinh trao đổi ra khỏi trường thì biết làm sao. Cho nên tớ phải kiếm gì chơi chứ?

- Ừ thì đi. Đâu phải mới trốn tiết ngày đầu. - Khả Vi bất đắc dĩ nói.

Lớp của Giang Thiên mới vào học. Hai đứa nấp đằng sau cửa lớp chúi đầu nhìn vào. Nhìn thầy giáo phong thái nho nhã, thư sinh, mở miệng là xuất khẩu thành thơ khỏi đoán cũng biết là tiết văn học. Lam Thanh nhìn đến cuối lớp. Giang Thiên thoải mái gác chân lên bàn, tiếng phát ra từ máy game lớn rõ mồn một nhưng không ai dám nói. Nhìn vẻ mặt học sinh trong lớp giả điếc giả mù mà thấy buồn cười. Khả Vi hô nhỏ:

- Nhìn Tử Phong kìa! Cậu chơi búp bê!

- Hử? - Lam Thanh nhìn tới. Ngạc nhiên kêu lên. - Ôi mèn ơi! Tượng kiếm sĩ samurai. Nhìn mấy thanh kiếm nhỏ nhỏ sáng bóng trông mới tinh tế làm sao! Tên Tử Phong chết tiệt. Có đồ chơi mà giấu, bạn bè thế đấy.

- Ngồi nguyên một hàng cuối lớp, hội học sinh nhìn nghiêm túc mà cũng làm việc riêng kìa.

Hạo Kỳ, Thiếu Đình và Vân Tường chụm đầu xem Tử Phong phá, miệng mấp máy không biết nói cái gì. Nhưng vui nhất là tay thì ghi ghi chép chép nhưng mắt lại để ở đâu đâu không biết có ghi gì được trong đó không.

- Để xem nên làm gì đây? - Lam Thanh chống cằm nghĩ.

Bất chợt nghe thấy thầy giáo văn giảng gì mà văn học thời xưa viết về cuộc sống hoàng gia, quý tộc. Lam Thanh híp mắt lại. Nghe sao mà khô khan quá, nó nên cho thêm một chút màu sắc lãng mạn mới được. Lam Thanh huých tay Khả Vi nói:

- Cậu gọi thầy giáo ra nói thế này nè...

- Ừm. ừm. - Khả Vi gật đầu hiểu rõ.

Khả Vi hít một hơi đưa tay gõ lên cười, nói bằng giọng từ tốn, cười dịu:

- Thầy ơi! Hiệu trưởng muốn gặp thầy, gọi thầy xuống văn phòng ạ!

- Vậy sao? Cảm ơn em. Cả lớp chép bài xong thì ngồi im lặng chờ thầy hiểu chưa? - Thầy giáo nhìn xuống lớp dặn dò. Rồi bước ra lớp, cười gật đầu với Khả Vi rồi rời đi.

- Cậu định làm gì nữa? - Khả Vi lùi lại hỏi nhỏ.

- He he. Thử một lần làm giáo viên. - Lam Thanh lấy trong cặp ra cây kéo cắt một nhúm tóc, rồi lấy kéo dán dán lên miệng, vuốt vuốt. Chắc trông già dặn lắm đây. Lam Thanh thấy vẫn thiếu thiếu gì đó. Nó suy nghĩ một hồi tháo kính Khả Vi ra, tháo tròng kính đeo lên. - Ổn rồi!

- Không ổn chút nào! Tớ chẳng thấy gì hết. - Khả Vi quơ tay nói. Trước mắt mờ mịt chẳng thấy rõ gì cả.

- Thôi nào. Cậu đành ngồi đây đợi lát, tớ vào chơi một chút! - Lam Thanh đỡ Khả Vi ngồi dựa vào tường.

- Lỡ thầy ấy quay lại thì sao? - Khả Vi lo lắng hỏi.

- Yên tâm. Từ đây xuống đó rồi lên lại mất gần ba mươi phút. Ai biểu trường này đã rộng còn đi bộ chi. Tớ chỉ lợi dụng để phá chút thôi. - Lam Thanh cười cười vuốt râu, lấy trong cặp ra một quyển sách búng tay nói. - Giờ học văn học hiện đại, bắt đầu.

Cả lớp đang yên tĩnh thì nghe giọng nói ồm ồm, Lam Thanh mặc áo sơ mi với quần trắng tiến vào:

- Chào cả lớp! Tôi là giáo viên mới sẽ dạy thay thầy... tiết này. - Vì không biết tên nên Lam Thanh để trống.

Lam Thanh vờ nghiêm túc nhìn lên bảng nhíu mày:

- Đã là thời nào rồi sao lại còn học những tác phẩm cũ rích này. Em! Lau bảng cho tôi. - Lam Thanh chỉ một nam sinh đầu bàn ra lệnh.

- V... vâng. - Nam sinh lúng túng đáp rồi vội làm theo.

Rầm. Lam Thanh chống hai tay lên bàn cất chất giọng ồm ồm nói:

- Hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho các em một tác phẩm văn học hiện đại. Mặc dù không phải là tác phẩm nổi tiếng lắm nhưng sẽ khiến các em phải suy nghĩ nhiều.

Lam Thanh chấp một tay sau lưng viết lên bảng dòng chữ to đùng "KAZE HIKARU"

- Các em có hiểu nó nghĩa là gì không?

Không tiếng đáp lại. Lam Thanh đập mạnh lên bảng. Cả lớp giật nảy lên. Hàng cuối lớp cũng phải chú ý.

- Giáo viên mới sao? - Hạo Kỳ hỏi.

- Tớ chưa gặp qua thầy giáo này! - Thiếu Đình nói.

- Nhìn quen quen. - Vân Tường chống tay nói.

- Là Lam Thanh. - Giang Thiên cất máy game vào túi nói.

- Đúng là cậu ấy rồi! - Tử Phong ngẩng đầu lên nói.

La... Lam Thanh! Ba chàng trai kia suýt đứng bật lên. Sao lại trong bộ dạng ấy chứ?

Lam Thanh hắng giọng chấp tay sau lưng nói:

- Kaze Hikaru có nghĩa là Gió sáng. Đây là bộ manga nổi tiếng của nữ mangaka Watanabe Taekhông. Câu chuyện lấy bối cảnh cuối thời Mạc Phủ, mở đầu với cuộc tuyển quân của nhóm Mibu Roshi sau được biết đến với tên Shinsengumi. Nhân vật nữ chính là Tominaga Sei một cô gái trẻ có cha và anh trai bị Nhưỡng Di giết hại, đã giả nam nhi và gia nhập Shinsengumi. Từ đây bắt đầu câu chuyện tình yêu của người thiếu nữ Sei với Okita Souji đội trưởng đội một. Một câu chuyện tình yêu đã định sẵn với một kết thúc buồn. Haizz. - Lam Thanh thở dài một tiếng rồi hỏi. - Các em thấy hứng thú với câu chuyện này chưa?

- A. Thầy ơi. Bọn em là con trai không hợp với chuyện tình cảm lắm! - Một bạn nam giơ tay nói.

- Thật sai lầm. - Lam Thanh đanh mặt nói.

Bạn nam đó lập tức xanh mặt.

- Các em đã học qua lịch sử Nhật Bản thời Mạc Phủ chưa? - Lam Thanh hỏi.

- Rồi ạ! - Đồng thanh đáp.

Lam Thanh chỉnh chỉnh kính không tròng. Trường này công nhận rảnh ghê. Không chỉ học lịch sử Châu Âu mà còn cả lịch sử Nhật Bản nữa. Học nhiều thứ quá không thấy mệt sao?

- Như các em biết nếu đã lấy bối cảnh lúc đó thì không chỉ chuyện tình cảm mà còn nêu lên tinh thần samurai nữa. Con trai các em đọc để thấy thế nào là một ý chí mạnh mẽ. Sinh trưởng trong một gia đình quyền quý, cao sang, các em được che chở bảo bọc mà quên đi khí khái một nam nhi. Tác phẩm này ít nhiều sẽ khiến các em nhận ra điều đó.

- A. Thầy ơi. Bọn em không có tài liệu về truyện đó! - Một nữ sinh nói.

Không có? Lam Thanh bàng hoàng nhận ra điều này. Nó cũng quên khuấy mất. Nó cũng chỉ có một quyển trong tay chứ mấy.

Khả Vi ngồi ngoài khẽ thở dài. Muốn chơi mà không suy nghĩ kĩ lưỡng. Thật là...

Lam Thanh bối rối. Làm sao đây? Nó chợt nhớ ra lớp nào cũng có máy chiếu. Chỉ cần đưa hình ảnh vài máy vi tính là ngon hết.

- Hôm nay là tiết đầu nên chúng ta chỉ tìm hiểu tập đầu tiên của câu chuyện. Thầy sẽ chiếu lên, các em chăm chú xem nhé!

Lam Thanh mò mẫn máy vi tính, nó nhớ là có chức năng chụp ảnh. Chỗ nào á ta. Lam Thanh nhìn lên nhìn xuống vẫn không biết làm thế nào.

- Để tôi! - Giang Thiên xuất hiện bên cạnh nói. Thật là không biết thì hỏi, cứ đứng đó nhìn lên nhìn xuống mới mất mặt làm sao.

- Nhận ra sao?

- Cô nghĩ cái cách hóa trang nửa mùa đó qua được mắt tôi sao? Mà cô nghĩ sao mà lại đi dạy truyện tranh, hết chỗ chơi rồi à? - Giang Thiên vừa làm vừa nó. Cậu lướt tay trên bàn phím, lấy quyển truyện trên tay nó đặt trước màn hình chụp và lưu giữ liệu từng trang.

- Tôi thấy văn học hơi nhàm chán giúp họ tiếp xúc với thứ thú vị hơn thôi. Không biết chừng sẽ thành xu hướng mới. Anh không thể lường được sức hút của manga đâu. - Lam Thanh nhỏ giọng nói.

Nhìn hai người chỉ giống như đang trao đổi gì đó nhưng Giang Thiên giúp đỡ giáo viên cũng đủ khiến học sinh trố mắt. Không phải chơi giáo viên một vố mà là giúp đấy.

- Tôi cho nó trình chiếu sẽ dừng lại ở mỗi tấm chừng một phút. Để chiếu hết mất gần hai tiếng, cô nên đi trước khi thầy giáo về đi! - Giang Thiên dặn dò.

- Tôi biết rồi! Tôi còn muốn xem phản ứng của họ. - Lam Thanh bĩu môi nói. - Nhưng trước khi đi phải cho họ món quà đã.

- Các em. Đây chỉ là tập đầu. Nếu các em còn muốn đọc thêm hãy đến đây mua. - Lam Thanh ghi ra địa chỉ của hiệu sách Aozora. - Ở đây còn có những tác phẩm thú vị để các em đọc. Nào! Giờ hãy tập trung ánh mắt lên màn hình! Bắt đầu thôi.

Lam Thanh kéo dây màn hình chiếu xuống.

Từng trang chuyện được chiếu trên màn hình lớn.

Một tiết văn học thành một tiết đọc truyện tranh.

Lam Thanh nhân lúc đó chuồn đi, nó kéo theo Khả Vi chạy xuống. Ở cầu thang thì thấy thầy giáo văn đi lên. Cả hai núp vào góc khuất. Chờ thầy giáo đi ngang qua, cả hai không vội rời đi mà Lam Thanh kéo Khả Vi không nhìn thấy gì quay lại, núp ở ngoài. Thầy giáo hoàn toàn sững sỡ. Ông chỉ vừa đi một lúc mà chuyện gì đã xảy ra, cái gì đang được chiếu trên màn hình thế kia. Tiết học thần thánh của ông đã bị hóa thành cái gì đây.

- Chuyện gì đã xảy ra vậy? - Thầy giáo lớn tiếng hỏi.

Nhưng đáp lại là ánh mắt cảnh cáo của học sinh kèm theo cử chỉ yêu cầu im lặng. Thầy giáo hoàn toàn bị đả kích. Những em học sinh thân yêu, hiền lành biết vâng lời đi đâu hết rồi?

Từ đó, thời đại của manga bắt đầu trong trường Thần Phong, người thầy giáo với mái tóc xanh trở thành một bí mật chưa thể lí giải.

- Hết cách rồi! - Hạo Kỳ ôm đầu gục xuống bàn.

Cùng lúc đó, Phi Tuấn đem thông tin nghe được báo cho King.

- Bọn họ hợp mặt tại phòng nghe - nhìn. Thật kì lạ. Bọn họ không luyện tập sao? - Lạc Thần nhíu mày nghĩ.

- Đã hai ngày trôi qua nhưng không thấy họ có vẻ ra sức luyện tập. Có điều đáng chú ý là bọn họ thức đêm, Hạo Kỳ cũng ở lại phòng của học sinh trao đổi đến sáng. - Lập Huân nói. Đây là thông tin cậu vừa nhận được.

- Chiều cử người đến phòng nghe nhìn xem. Nếu họ có ý khinh thường chúng ta thì sẽ không có gì khó khăn. Không cần luyện tập chúng ta cũng có thể thắng. - Lạc Thần nhếch miệng cười nói.

- Em biết rồi! - Phi Tuấn gật đầu.

Quân Du chỉ ngồi im, lẳng lặng nghe họ bàn chuyện. Việc cậu cần làm chỉ là thi đấu hết sức vào ngày mai.

Lam Thanh vươn vai nói:

- Làm giáo viên công nhận thú vị thật. Đứng một chỗ cũng thấy đủ vẻ mặt học sinh. Cậu thấy không, nhìn vẻ mặt nghệt ra không hiểu gì của họ vui thật.

- Thanh. Tớ không thấy gì hết - Khả Vi nhắc nhở. Nó vẫn chưa trả kính cho cô.

- Ầy tớ quên mất! Đây đây. Nhưng về cậu thay luôn kính mới đi. Nó không còn chắc nữa đâu. - Lam Thanh gắn lại tròng kính đưa cho cô.

- Cậu còn nói. Không phải lỗi của cậu à! - Khả Vi nói. Nếu nó không tháo ra thì sao mà lỏng chứ.

- Giờ chúng ta đi đâu chơi đây? - Lam Thanh hỏi.

- Tới nhà ăn đi! Tớ có hẹn học làm bánh. Làm xong sẽ cho cậu thử. - Khả Vi vui vẻ nói.

- Được. Đi thôi! - Lam Thanh cười tít mắt.

Bọn nó chợt thấy Phi Tuấn đi trên sân trường.

- A. Lò lửa. Có muốn đi ăn bánh không? - Lam Thanh giơ tay vẫy gọi.

- Ai là lò lửa. Tôi không có rảnh như mấy người. - Phi Tuấn hung hăng nói.

- Cậu bận cái gì? Chẳng lẽ sợ thua bọn tôi mà luyện ngày luyện đêm sao? Vất vả quá! - Lam Thanh cười trêu chọc.

- Ai luyện ngày luyện đêm. Hừ. Với các người bọn tôi có thể dễ dàng đánh bại cần gì luyện tập. - Phi Tuấn khoanh tay nói.

- Hey hey. Vậy cậu cứ tiếp tục bận công việc nhá. Không cần vất vả lắm đâu. Mà cậu biết cái gì là phi lễ chớ nghe không? Chạy đi chạy lại sẽ mệt lắm đấy! - Lam Thang nghiêng đầu cười rồi vẫy tay nói. - Chúng tôi đi thư giãn đây. Hẹn gặp lại lò lửa.

Phi Tuấn đứng sững một chỗ. Nó biết cậu nghe thấy và đi nói lại cho King sao? Nếu thế sao lại còn ung dung thế kia. Chắc không thể nào đâu. Một tên cà phơ lắc lơ như vậy không thể tinh ý được. Đó đơn thuần chỉ là một con sâu ngủ thôi. Cậu nhất định sẽ không xin lỗi một tên như thế.

Đằng trước cánh cửa phòng nghe nhìn đang đóng chặt. Hai ba học sinh đứng trước. Một học sinh giữ lấy cục đen đen gắn trên cửa được kết nối với một cái máy bên dưới. Vì phòng nghe - nhìn được cách âm nên chỉ có cách này mới nghe được bên trong. Toàn bộ kế hoạch cho cuộc thi đấu ngày mai, bọn họ sẽ nắm rõ hết.

- Không đủ. Chúng ta luyện tập không đủ. Chừng này vẫn chưa đủ để đánh bại được họ. - Giọng nói dù không nghe rõ lắm nhưng bọn họ có thể phân biệt được là tiếng nói của phó hội học sinh Hạo Kỳ.

Ngoài ra còn nghe thấy được âm thanh bóng va chạm với sàn nhà.

- Chúng ta phải luyện tập nhiều hơn sao? Thật mệt quá đi! - Tiếng than vãn mệt mỏi của Lam Thanh.

- Bằng mọi giá phải chiến thắng. Mau tập luyện đi! - Tiếng nói lạnh băng của Giang Thiên.

Tiếp theo đó là tiếng bóng dồn dập, tiếng bước chạy lộn xộn hòa lẫn vào nhau.

- Chuyền qua đây!

- Đừng giữ bóng lâu quá!

- Biết rồi!

- Di chuyển nhanh lên!

- Hộc... hộc... chúng ta nghỉ chút được không. Tôi mệt quá! - Lam Thanh vừa thở gấp vừa nói.

- Nghỉ chút đi. - Giang Thiên nói.

- Tớ nghĩ chúng ta phải nghĩ ra một chiến thuật. Lam Thanh quá yếu để tấn công. - Đan Bảo nói.

- Hay là chúng ta để cho cậu ấy phòng thủ! - Tử Phong nói.

- Không được. Nếu vậy thì lỡ họ tấn công chúng ta sẽ hỏng bét. Thay vào đó chúng ta sẽ dùng chiến thuật che mắt... - Giang Thiên nói.

Bên ngoài,

- Thì ra là vậy. Chúng ta mau về nói cho King biết. Xem ra đám người này sẽ phải luyện tập suốt đêm thôi.

- Ừ. Đi thôi.

Bọn họ nhanh chóng rời đi mà quên mất một điều là bọn nó đang ở phòng nghe - nhìn, nơi bàn ghế chất kín cả phòng.

Ngay sau đó, cái đầu nhỏ nhắn lo ra khỏi cánh cửa.

- Bọn họ đi rồi! - Khả Vi nói.

Năm người trong phòng đang ngồi trên ghế bật cười.

- Chơi lồng tiếng vui thật. - Tử Phong cười nói.

- Nhưng mà vẫn nghe người ta nói hay hơn. Giang Thiên chỉnh lại như cũ đi! - Lam Thanh nói với Giang Thiên đang ngồi điều khiển máy vi tính kết nối với màn hình to lớn.

Màn hình trên kia đang chiếu anime thể thao cực hay kuroko no basket.

Hạo Kỳ nhận được một tin nhắn.

- Bên kia King đã tăng cường độ luyện tập. Xem ra cậu ta rất cảnh giác.

Bọn họ cho người thăm dò chẳng lẽ các cậu lại không biết.

- Tội chưa kia. Có người phải luyện tập thâu đêm. Với cường độ luyện tập đó bọn họ sẽ không còn mấy sức thi đấu. - Lam Thanh vỗ tay nói.

- Nhưng các cậu không luyện tập sao? - Khả Vi hỏi.

- Luyện tập bằng cái này là đủ. - Tử Phong tung một cái máy đeo vào đầu trên tay. Đây là máy mô phỏng mà tập đoàn BS mới sản xuất. Dùng cái này bọn nó có thể nhập vai vào các nhân vật trong bộ phim, thực hiện theo các động tác tương tự trong đầu. Nó gần giống như một game mô phỏng. Bọn nó dùng cái này để luyện tập. Kết nối với KNB, tham gia những trận đấu đỉnh cao.

- Vừa nằm vừa chơi bóng. Quá đỉnh còn gì. Hơn nữa là nhập vai vào Thế hệ kì tích đấy. - Lam Thanh cười nói. Cứ như Sword art online ý.

- Những chuyển động đó sẽ ăn sau vào não bộ. Một cách học tập hiệu quả nhất. - Đan Bảo nói, lau lau mắt kính của máy. Bộ não điều khiển cơ thể, kí ức được lưu giữ trong não sẽ chuyển thành kí ức th.ân thể.

Cả bọn đều có một cơ thể linh hoạt, thể lực cũng rất tốt, bây giờ chỉ cần học tập các kỹ năng, sau đó để cho bộ não quen thuộc với những hình ảnh đó, cơ thể trong quá trình đó cũng sẽ dần thích nghi với lệnh được truyền xuống từ não. Tuy rằng, học tập theo một bộ anime với các chuyển động... khá "phi thực tế" cũng không dễ chút nạo

- Không tốn nhiều sức. Và chúng ta cũng đã khiến họ nghĩ sai lệch. Trận đấu ngày mai sẽ thú vị lắm đây! - Giang Thiên khẽ cười.

***************************

Chap tiếp theo: Chơi xấu trước giờ thi đấu. Liệu như vậy đủ để King nắm giữ chiến thắng.

Bài thơ ngoài lề:

Kaze hikaru

Makoto no hata ni

Hana goro mo

dịch:

Gió sáng

Xung quanh lá cờ chữ "Thành"

Và bản giao hưởng của những bông hoa.

Bài thơ trong Kaze hikaru. Mọi người đọc cho vui.
 
×
Quay lại
Top