Sự khác biệt về tiếp thị và quảng cáo – Tại sao bạn cần cả hai?

vuquoc1993

Thành viên
Tham gia
2/4/2017
Bài viết
0
Bạn có bao giờ tự hỏi liệu tiếp thị và quảng cáo có phải là một và có giống nhau không? Câu trả lời là cả hai đều không giống nhau. Đây là lý do tại sao mỗi Công ty nên có một kế hoạch chiến lược thành công cho cả hai.
Nói chung, tiếp thị và quảng cáo có những điểm giống nhau: Hai khái niệm này có thể được sử dụng thay thế cho nhau để mô tả một quy trình giúp bạn bán nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn. Tuy nhiên, có những điểm khác biệt lớn để phân biệt hai khái niệm này sẽ giúp tạo ra một cách tiếp cận các mục tiêu kinh doanh hoàn chỉnh hơn, cuối cùng giúp tạo ra giá trị lợi nhuận của công ty bạn.
ti%E1%BA%BFp-th%E1%BB%8B-v%C3%A0-qu%E1%BA%A3ng-c%C3%A1o.jpg

Tiếp thị và quảng cáo
Theo định nghĩa, tiếp thị là một hoạt động, một loạt các tổ chức và quy trình, giao tiếp, phân phối và trao đổi các dịch vụ có giá trị cho khách hàng, đối tác và cộng đồng rộng lớn hơn. Nói cách khác, đây là việc lập kế hoạch, thực hiện và phân tích các hoạt động kinh doanh có hệ thống nhằm trao đổi giá trị để bán.
Vậy quảng cáo là gì ? Quảng cáo là hoạt động tạo ra mối quan tâm đối với công chúng, đặc biệt là với những quảng cáo trả tiền.
Hãy tạm dừng định nghĩa này thêm một chút!
Cách tiếp thị (Marketing) hoạt động

Tạo ra một kế hoạch tiếp thị liên quan đến rất nhiều thời gian và nghiên cứu, chuẩn bị sản phẩm của bạn cho thị trường, và bắt đầu với việc phát triển một kế hoạch bán hàng độc đáo để taoj ra sự khác biệt từ doanh nghiệp của bạn. Đề xuất này sau đó hoạt động như một hướng dẫn, hoặc tuyên bố sứ mệnh, giúp bạn phát triển chiến lược tiếp thị của mình.
Bạn phải hiểu ai là khách hàng tiềm năng và những gì họ có thể muốn nhận được từ sản phẩm hoặc dịch vụ từ Công ty bạn. Nếu bạn hiểu khách hàng suy nghĩ và hành xử như thế nào, bạn có thể tự xác định mình là một thương hiệu và phát triển theo hướng mà khách hàng mong đợi.
Màu sắc, logo và các yếu tố thiết kế khác phải phù hợp với sở thích của đối tượng mục tiêu của bạn. Nghiên cứu thị trường cung cấp dữ liệu để hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị. Có thể biết khi nào và ở đâu để đặt quảng cáo, giúp tăng thị phần và cung cấp thông tin chi tiết về định dạng chính xác để sử dụng trong quảng cáo (như hình ảnh, bản sao, video).
Tại bài viết trước Bigstarmedia đã có chia sẻ về: Chiến Lược Tiếp Thi Bằng Video Quảng Cáo, bạn có thể đọc để tìm hiểu thêm để đưa ra một chiến lược quảng cáo bằng video phù hợp.
C%C3%A1ch-ti%E1%BA%BFp-th%E1%BB%8B-Marketing-ho%E1%BA%A1t-%C4%91%E1%BB%99ng-1067x800.jpg

Cách tiếp thị (Marketing) hoạt động
Bạn phải làm một nhà nghiên cứu thị trường thành công để có một chiến dịch quảng cáo thành công. Nghiên cứu thị trường giúp xác định đối tượng mục tiêu của bạn và tăng cơ hội nhận khách hàng mới. Thông qua nghiên cứu thị trường, bạn có thể xác định không chỉ nhu cầu cho một sản phẩm hay dịch vụ, mà còn đo lường tiềm năng cạnh tranh và xu hướng bán hàng.
Các công ty tiếp thị tập trung vào chiến lược bán hàng, theo dõi hành vi của người tiêu dùng thông qua một số con đường, bao gồm khảo sát và bảng câu hỏi, theo dõi hành vi trực tuyến và thậm chí cả các tương tác trực tiếp với khách hàng.
Chiến lược tiếp thị có thể được chia thành bốn giai đoạn, hoặc thường được gọi là 4P: Product, Price, Place, Promotion.
  • Product (Sản phẩm): Đây là sản phẩm và dịch vụ được đưa ra thị trường để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Điều này có thể bao gồm nhu cầu hiện tại hoặc không rõ hoặc vị trí tuyển dụng trong không gian hiện tại.
  • Price (Giá): Đặt giá hợp lý là thành công quan trọng. Nhiều yếu tố xác định giá bao gồm lợi nhuận, giá trị nhận thức và chi phí cơ hội.
  • Place : Vị trí là khoảng không quảng cáo. “Địa điểm” có liên quan đến việc xem xét các chiến lược như phân phối chọn lọc, nhượng quyền thương mại và phân phối độc quyền. Nơi này cũng có thể có nghĩa là một cửa hàng thực tế, thương mại điện tử hoặc nền tảng bán hàng trực tuyến.
  • Promotion : là phương tiện liên lạc được một thương hiệu sử dụng để truyền đạt thông điệp về sản phẩm và dịch vụ của mình trong giai đoạn tiếp thị này hoặc nơi quảng cáo được đặt.
Cách quảng cáo (Quảng cáo) hoạt động

Quảng cáo hỗ trợ tiếp thị bằng cách tạo hiển thị phù hợp cho sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Điều này tạo ra sự tò mò trong tâm trí của đối tượng mục tiêu, tạo ra một giao dịch mua và cuối cùng là làm việc để hỗ trợ kế hoạch tiếp thị tổng thể để chuyển sang bán hàng.
Khi bạn mô tả đối tượng mục tiêu của mình là ai và cách tốt nhất để nói chuyện với họ, kế hoạch tiếp thị của bạn nên bao gồm chiến lược để định vị bản thân tốt nhất trên thị trường.
Mặc dù thông qua tiếp thị, bạn thuyết phục người mua tiềm năng rằng bạn có đúng sản phẩm cho họ, thông qua quảng cáo, bạn giao tiếp rằng sản phẩm tồn tại và ảnh hưởng đến hành vi mua. Để làm điều này, quảng cáo phải kịp thời và chiến lược cũng phải tập trung vào vị trí sáng tạo và truyền thông.
C%C3%A1ch-qu%E1%BA%A3ng-c%C3%A1o-Qu%E1%BA%A3ng-c%C3%A1o-ho%E1%BA%A1t-%C4%91%E1%BB%99ng.jpg

Cách quảng cáo (Quảng cáo) hoạt động
Giao tiếp với các vi phạm tiềm ẩn của bạn một cách đúng đắn bao gồm việc nói chuyện với họ một cách khác nhau tùy thuộc vào nơi mà chu kỳ người mua của họ được đặt. Hành vi mua của người mua được chia thành sáu giai đoạn (nhận thức, kiến thức, mong muốn, sở thích, sự tự tin và mua hàng), và được phân thành 3 loại (nhận thức, tình cảm và mua hàng). Chiến lược quảng cáo sẽ giúp bạn giải thích, giới thiệu và quảng bá đề nghị của bạn tới đúng đối tượng thông qua nhiều cách khác nhau trong giai đoạn này.
  • Nhận thức (nhận thức và kiến thức): Người tiêu dùng xử lý thông tin được cung cấp thông qua truyền thông quảng cáo. Quảng cáo nên trình bày thông tin về lợi ích của sản phẩm để tạo sự quan tâm đến người tiêu dùng.
  • Tình cảm (thích và sở thích): Khi người tiêu dùng đang ở trong một giai đoạn tình cảm, họ muốn kết nối với các thương hiệu. Quảng cáo phải được kết nối về mặt tình cảm.
  • Mua hàng (sự tự tin và mua hàng): Ở giai đoạn này, người tiêu dùng cho biết ý định mua hoặc thực sự muốn mua. Ở giai đoạn này, quảng cáo phát triển thành một phương pháp để đẩy nhanh quá trình mua hàng
Hiện tại hình thức quảng cáo đang hiệu quả nhất và được rất nhiều nhà quảng cáo sử dụng để thúc đẩy 3 giai đoạn này đó chính là hình thức Video Quảng Cáo Sản Phẩm.
Vậy điều đó có ý nghĩa gì đối với “Doanh nghiệp của tôi”?

Để thành công trong một thị trường hiện tại, đôi khi là một thị trường bão hòa, một công ty phải phát triển một chiến lược tiếp thị là một kế hoạch chiến lược toàn diện để đưa sản phẩm hoặc dịch vụ ra thị trường. Quảng cáo là một phần của kế hoạch tiếp thị.
Các phần khác bao gồm nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch truyền thông, quan hệ công chúng, phát triển thương hiệu và sản phẩm, phân phối, sắp xếp và phân đoạn, hỗ trợ khách hàng, chiến lược bán hàng và định giá. Tất cả điều này đòi hỏi một ngân sách, và quảng cáo thường là chi phí lớn nhất cho bất kỳ kế hoạch tiếp thị nào.
Quảng cáo phải hoạt động tốt với các phần khác của chiến lược tiếp thị tổng thể để chuyển thành bán hàng và chiến dịch quảng cáo được chạy tốt trên nhiều kênh và ở tần suất cao để tạo ra tác động mong muốn.
ph%C3%A1t-tri%E1%BB%83n.jpg
Điều quan trọng là phải hiểu cách tiếp thị và quảng cáo khác nhau và cách chúng hoạt động cùng nhau, để hiểu lý do tại sao phân bổ ngân sách đặc biệt cho cả hai sẽ mang sản phẩm của bạn thành công trên thị trường.
Nguồn bài viết: https://bigstarmedia.vn/2018/04/khac-biet-ve-tiep-thi-va-quang-cao.html
 
×
Top Bottom