lephuonglogistics
Banned
- Tham gia
- 11/10/2023
- Bài viết
- 0
Pinduoduo đã trở thành nền tảng thương mại điện tử lớn thứ hai của Trung Quốc, sau Alibaba và JD.com. Vậy tại sao Pinduoduo lại thành công đến vậy? Xem ngay bài viết này để tìm hiểu bạn nhé!
Có thể nói, thành công của Pinduoduo không chỉ đến từ mức giá ưu đãi mà còn đến từ mô hình kinh doanh, thuộc tính xã hội và sự tích lũy danh tiếng. Đối với ngành thương mại điện tử Trung Quốc, sự xuất hiện của Pinduoduo chắc chắn là một sự gián đoạn và thay đổi lớn.
Phạm vi phủ sóng
Đầu tiên, phạm vi phủ sóng của nhóm người dùng cực kỳ rộng. So với các nền tảng thương mại điện tử khác có người dùng chỉ tập trung ở một số thành phố lớn, người dùng của Pinduoduo đến từ nhiều khu vực khác nhau. Đặc biệt ở các thành phố cấp 3 và cấp 4 của Trung Quốc, do nền kinh tế lạc hậu và mức tiêu dùng tương đối thấp nên họ dễ bị thu hút bởi mô hình mua theo nhóm của Pinduoduo.Giới thiệu và định vị sản phẩm
Ngoài ra, Pinduoduo còn tập trung vào việc giới thiệu và định vị sản phẩm. Trên trang chủ của Pinduoduo, bạn có thể xem đề xuất cho nhiều danh mục sản phẩm như thực phẩm tươi sống, làm đẹp, nội thất gia đình, quần áo,... Những sản phẩm này được đề xuất dựa trên quá trình duyệt trước đó, hồ sơ mua sắm, hồ sơ tìm kiếm và dữ liệu bán hàng phổ biến của bạn, giúp việc mua sắm trở nên cá nhân hóa và thông minh hơnSự tương tác xã hội
Pinduoduo cũng là một nền tảng thương mại điện tử rất coi trọng sự tương tác xã hội. Người dùng không chỉ có thể chia sẻ các mặt hàng đã mua mà còn có thể hình thành mua hàng theo nhóm với bạn bè để được giảm giá nhiều hơn. Thông qua các phương thức mua sắm trên mạng xã hội, Pinduoduo đã dần dần góp phần tạo dựng danh tiếng tốt với người dùng và tỷ lệ mua lại cao.Giá rẻ
Từ góc độ mô hình kinh doanh của Pinduoduo, nhóm người dùng mục tiêu của Pinduoduo chủ yếu là những người tiêu dùng nhạy cảm về giá. Những người tiêu dùng như vậy có xu hướng chú ý nhiều hơn đến giá sản phẩm và không quá nhạy cảm với hình ảnh tổng thể của thương hiệu. Vì vậy, Pinduoduo đã áp dụng một phương thức tiếp cận thương gia hoàn toàn mở, số lượng shop khổng lồ có thể đảm bảo giá thấp và sự phong phú của sản phẩm.Có thể nói, thành công của Pinduoduo không chỉ đến từ mức giá ưu đãi mà còn đến từ mô hình kinh doanh, thuộc tính xã hội và sự tích lũy danh tiếng. Đối với ngành thương mại điện tử Trung Quốc, sự xuất hiện của Pinduoduo chắc chắn là một sự gián đoạn và thay đổi lớn.