cacabala00
Cựu quản lý
- Tham gia
- 26/5/2010
- Bài viết
- 811
Trong quân đội La Mã, Praetorians là một trong những đội quân thiện chiến và trung thành nhất, đó cũng là nguồn cảm hứng để Eidos cho ra đời game Praetorians
Cách chơi trong Praetorians đi thẳng vào chiến lược dàn trận, và gần như hoàn toàn lờ đi việc khai thác tài nguyên, công việc thường xuyên đóng vai trò cốt lõi (và đôi khi lại là nguyên nhân dẫn đến thất bại) của dòng game chiến lược.
Game được chơi với hướng nhìn cố định. Ít nhất là bằng cách này, bạn sẽ không bị mất phương hướng như khi chơi những game khác có tầm nhìn camera di chuyển tròn (thật ra cũng có một chức năng điều khiển góc nhìn camera trong game, có điều sử dụng chức năng camera-distance-slider trong phần Game Options vẫn tốt hơn). Một điều mà các tay chơi game RTS phải quen thuộc là cơ cấu tổ chức của các lực lượng. Chúng thường được tự động chia ra những nhóm khoảng chừng 15-30, hoặc 40 binh lính (bao gồm chỉ huy, cứu thương, trinh sát, những binh lính mang khả năng đặc biệt của từng phe,...). Những cơ cấu quân sự như vậy thường được chia làm hai, hoặc tự động cân bằng quân số lại như sau mỗi trận chiến, khi mà một nhóm ở vào tình trạng không thể tự thân chiến đấu được.
Hành quân thần tốc
Lợi ích và chức năng của lực lượng cứu thương thì đã quá rõ, nhưng chưa chắc ai cũng quen thuộc với lực lượng trinh sát. Để chiếm lợi thế về những tầm nhìn xa hơn bình thường, người chơi có thể cử những con sói hay chim ưng đi trinh sát (lựa chọn như thế nào tùy thuộc vào việc bạn muốn quan sát kẻ thù trên những khoảng đất trống, hay muốn phát hiện ra những lực lượng ẩn nấp trong rừng sâu). Chính xác thì bằng cách nào, trinh sát chim ưng của bạn có thể thực hiện tốt nhiệm vụ thám thính trên không? Chậc, đó không phải là chuyện bạn phải lo! Nhiệm vụ của bạn không phải là đặt câu hỏi tại sao - bạn là “cánh tay phải của Hoàng đế”, và ngay lúc này chiến tranh đang ầm ầm bên ngoài. Lo mà “chơi” tay trên đi!
Tầm quan sát cao hơn không chỉ cho phép một tầm nhìn tốt hơn, mà đồng thời còn bảo đảm cho đơn vị cung thủ của bạn một tầm ngắm bắn xa hơn. Một sự kết hợp hiệu quả giữa những tính toán chiến lược lâu dài, sự vận dụng tốt lực lượng trinh sát cùng sự chiếm đóng những vùng đất cao hơn sẽ tạo ra lợi thế cho quân đội của bạn trước kẻ địch. Ừm, ít nhất là cho đến khi phe kia đã chán với việc bị thủ tiêu từ xa, và quyết định tràn quân về phía bạn. Ví dụ, những tên lính lê dương có thể giương khiên lên tấn công từ mọi phía, và dĩ nhiên lúc này thì hệ thống cung thủ của bạn coi như bỏ xó (hình như họ đã tham khảo qua game “Gladiator” của Ridley Scott).
Tất cả những chi tiết đó đều được trình bày khá đẹp mắt, trên một nền nhạc phù hợp (dù hơi bị lỗi thời), và với một cảm quan về môi trường khá tốt (những con thú nhảy nhót khắp nơi, những dòng suối cạn mà một số đơn vị nhất định sẽ không thể vượt qua, những cành cây lay động,...). Hàng cung thủ tấn công sẽ giữ chân kẻ thù ở một khoảng cách mà bạn có thể kiểm soát, tuy nhiên một khi quân của bạn đã nhào vô đánh cận chiến, tất cả những gì bạn thấy sẽ là một mớ hỗn độn những người với người. Để biết được ai là kẻ chiến thắng, bạn sẽ phải ngồi chờ xem rốt cuộc đội quân nào sau cuộc giao tranh còn nguyên vẹn nhất. Một khi gươm đã kề cổ rồi thì bạn có thể quên đi những dự định, những kế hoạch dù là nhỏ nhất của bạn đi là vừa!
Một game với chủ yếu là chiến thuật, phù hợp việc đặt phục binh, đã nhất là khi công thành. Tùy mức độ, game thủ nên cẩn thận, không cần nhanh, cứ sắp đặt, chuẩn bị thật kĩ càng, đừng có khinh địch.
Nếu cần giúp đỡ về bất cứ vấn đề gì, cứ bảo mình, và giờ là phần mong chờ nhất:
Cấu hình tối thiểu
P3 500 or equivalent
128 MB RAM (Win 98/ME)
256 MB RAM (Win 2k/XP)
16 MB Graphics card (DirectX 8 compatible)
Desktop display at 1024 x 768 Resolution
600 MB free Hard Drive space
pass :www.gamehay.net
https://www.mediafire.com/?sharekey=f...a26c4ed87536eb
Vn-zoom.com