thanhphuong2018
Thành viên cấp 2
- Tham gia
- 8/7/2018
- Bài viết
- 0
STEAM là phương pháp học tập dựa trên thực hành và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo.
Giáo dục STEAM là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng được tích hợp, lồng ghép các lĩnh vực Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật), Math (Toán học) và Art( nghệ thuật) giúp học sinh không chỉ hiểu biết về nguyên lý thực hành và tạo ra được những sản phẩm trong cuộc sống hằng ngày.
STEAM nhìn chung vẫn là mô hình giáo dục mới khi được áp dụng tại Việt Nam trong những năm gần đây. Thế nhưng tại HES, STEAM được các thầy cô giáo khai thác, áp dụng để tạo ra những chương trình phù hợp với từng đối tượng, gồm đầy đủ các mô hình với 6 Trạm tương ứng: Trạm Mộc, Trạm Robotics, Trạm Sáng tạo nghệ thuật, Trạm Sáng chế, Trạm Gốm và Trạm Ẩm Thực. Mỗi trạm đảm nhận 1 vị trí vai trò khác nhau, như tại Trạm STEAM Mộc là nơi các bé được làm quen với các dụng cụ như cưa, bào, đục,… cách sử dụng an toàn và được thử sức làm các món đồ gỗ nhỏ xinh. Hay Trạm Robotics luôn là trạm mang lại sự hào hứng với các em học sinh, với các bài học sinh động thú vị về robot khơi gợi trí tò mò trong các em, giúp các em hứng thú tìm hiểu cách lắp ráp, lập trình để 1 robot hoạt động như thế nào. Chương trình được thiết kế dựa vào kiến thức của tổ hợp 5 môn: Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học và Nghệ thuật), do đó phù hợp cho tất cả các em học sinh từ mầm non đến trung học phổ thông. Giúp trẻ tiếp cận dần về lập trình đơn giản, đồng thời kết nối với các hoạt động trong thế giới tự nhiên, để trẻ có thể vận dụng những kiến thức được học để áp dụng vào cuộc sống một cách dễ dàng.
Chính vì thế mà Ngày hội Steam là một chương trình ý nghĩ và nhân văn đối với tất cả các bạn trẻ đam mê học tập, khoa học, nghệ thuật,... Hãy đến ngay với Ngày hội Steam bạn nhé.
Giáo dục STEAM là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng được tích hợp, lồng ghép các lĩnh vực Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật), Math (Toán học) và Art( nghệ thuật) giúp học sinh không chỉ hiểu biết về nguyên lý thực hành và tạo ra được những sản phẩm trong cuộc sống hằng ngày.
STEAM nhìn chung vẫn là mô hình giáo dục mới khi được áp dụng tại Việt Nam trong những năm gần đây. Thế nhưng tại HES, STEAM được các thầy cô giáo khai thác, áp dụng để tạo ra những chương trình phù hợp với từng đối tượng, gồm đầy đủ các mô hình với 6 Trạm tương ứng: Trạm Mộc, Trạm Robotics, Trạm Sáng tạo nghệ thuật, Trạm Sáng chế, Trạm Gốm và Trạm Ẩm Thực. Mỗi trạm đảm nhận 1 vị trí vai trò khác nhau, như tại Trạm STEAM Mộc là nơi các bé được làm quen với các dụng cụ như cưa, bào, đục,… cách sử dụng an toàn và được thử sức làm các món đồ gỗ nhỏ xinh. Hay Trạm Robotics luôn là trạm mang lại sự hào hứng với các em học sinh, với các bài học sinh động thú vị về robot khơi gợi trí tò mò trong các em, giúp các em hứng thú tìm hiểu cách lắp ráp, lập trình để 1 robot hoạt động như thế nào. Chương trình được thiết kế dựa vào kiến thức của tổ hợp 5 môn: Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học và Nghệ thuật), do đó phù hợp cho tất cả các em học sinh từ mầm non đến trung học phổ thông. Giúp trẻ tiếp cận dần về lập trình đơn giản, đồng thời kết nối với các hoạt động trong thế giới tự nhiên, để trẻ có thể vận dụng những kiến thức được học để áp dụng vào cuộc sống một cách dễ dàng.
Chính vì thế mà Ngày hội Steam là một chương trình ý nghĩ và nhân văn đối với tất cả các bạn trẻ đam mê học tập, khoa học, nghệ thuật,... Hãy đến ngay với Ngày hội Steam bạn nhé.