SMS MARKETING NHỮNG THÁCH THỨC VÀ TRIỂN VỌNG TRONG TƯƠNG LAI

dangnguyencnmtk11

Thành viên
Tham gia
5/3/2016
Bài viết
2
SMS MARKETING NHỮNG THÁCH THỨC VÀ TRIỂN VỌNG TRONG TƯƠNG LAI


Ngày này nếu có sự lựa chọn giữa thiết bị di động và TV, bạn sẽ từ bỏ thiết bị nào? Câu hỏi được khảo sát tại Việt Nam. Có tới 37% người dùng Smart Phone đưa ra câu trả lời chọn điện thoại di động, là một thiết bị không thể thiếu.

Số lượng người sử dụng điện thoại di động để phục vụ cho các hoạt động như : đọc báo, nghe nhạc, lượt face, mua sắm online…

Theo thống kế của trang web “We are Social” tính đến ngày 1/1/2015 tổng số dân trên thế giới là 7,2 tỷ người.

Trong đó số lượng người sử dụng internet: khoảng 3 tỷ, tương đương với 42% dân số

- Số tài khoản mạng xã hội: Khoảng 2,1 tỷ người, tương đương với 29% dân số.

- Số người sử dụng điện thoại: trên 3,6 ty người, tương đương với 51% dân số.

- Số người sử dụng mạng xã hội trên điện thoại: gần 1,7 tỷ người, tương đương với 23% dân số

Qua số liệu được nêu trên có thể thấy tiếp thị trên điện thoại di động bằng SMS còn rất nhiều tiềm năng phát triển trong thời gian tới.

NHỮNG KHÓ KHĂN KHI ÁP DỤNG SMS MARKETING

SMS Marketing là loại hình nhắn tin hàng loạt để gửi tin nhắn quảng cáo hay truyền tải thông tin nào đó. Bên cạnh đó SMS Marketing còn nhiều hạn chế, cũng như hiểu lầm về phía người dùng.

Hiện nay, người dùng Việt rất ngại khi nhận được các tin nhắn quảng cáo, tin nhắn ưu đãi bởi các đầu số lạ. Họ ngại tham gia các chương trình ảo mà phải cung cấp các thông tin của họ. Lo ngại và đề phòng của họ là điều hiển nhiên, điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến mức độ uy tín của dịch vụ tin nhắn thương hiệu.

Hiện nay, một số bộ phận cá nhân hay doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ sim rác để nhắn tin hàng loạt, thậm chí nội dung tin nhắn mang tính chất lừa đảo. Gây ra rất nhiều sự khó chịu và ức chế cho người dùng cuối.


LÀM SAO ĐỂ SỬ DỤNG SMS MARKETING MỘT CÁCH HIỆU QUẢ

Tin nhắn thương hiệu chia làm 2 loại.

Tin nhắn quảng cáo: là loại tin nhắn truyền tải các thông tin về sản phẩm các chương trình ưu đãi giảm gía…Trong nội dung tin nhắn mặc định có cú pháp từ chối nhận tin quảng cáo. Đây là điều bắt buộc nhằm tôn trọng và bảo về người dùng cuối. Nội dung tối đa cho 122 kí tự.

Tin nhắn chăm sóc: tin nhắn ưu đãi cho các thành viên hay chúc mừng sinh nhật…nội dung tin nhắn tối đa 160 kí tự.

Đăng kí và gửi tin nhắn bằng SMS Brand name hay các đầu số ngắn giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng ở mọi nơi và nhanh nhất. Tăng khả năng nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả nhất.


Dưới đây là 4 cách sử dụng SMS để nâng cao hiệu quả marketing bạn nên tham khảo:

Cách 1: Bạn có thể thu thập được thêm dữ liệu khách hàng thông qua tin nhắn SMS.

Hãy sử dụng tin nhắn SMS để thu thập dữ liệu quan trọng mà bạn cần để dùng cho các kênh tiếp thị số khác cũng như các kênh marketing truyền thống. Ví dụ, thúc đẩy khách hàng đăng ký nhận email bằng cách nhắn tin. Thông điệp kêu gọi nhắn tin có thể đặt trên các bảng quảng cáo tại điểm bán, trung tâm mua sắm, biên lại giao dịch. Hãy thử dùng các biện pháp khuyến khích người dùng nhắn tin, chẳng hạn như: “Hãy nhắn tin địa chỉ email của bạn đến 46745 để đăng ký nhận email các chương trình ưu đãi và được giảm giá 10% cho lần mua hàng tiếp theo”.

Cách 2: Kết hợp chéo các kênh marketing để quảng cáo theo hành vi người dùng

Bạn có thể chọn công cụ truyền thông điệp quảng cáo phù hợp dựa vào hành vi người dùng. Ví dụ, những người đã nhắn tin SMS đăng ký nhận thông tin khuyến mãi sẽ được gửi thông báo về mobile app mới của nhãn hàng được tung ra gần đây. Hoặc tất cả những người đăng ký nhận email qua SMS gửi từ điện thoại “Iphone” sẽ nhận được email mời tải ứng dụng của nhãn hàng trên Iphone. Bạn cũng có thể dùng cách tương tự để tăng số người đăng ký nhận SMS. Ví dụ, những người tải mobile app sẽ được thấy thông điệp khuyến khích nhận SMS trên website, hoặc được nhắc nhở đăng ký nhận SMS ngay khi mở ứng dụng.

Cách 3: Làm hài lòng khách hàng bằng kênh tiếp cận và thông tin khách hàng muốn nhận

Để cải thiện mối quan hệ với khách hàng, hãy chú trọng việc cho phép khách hàng tự lựa chọn những loại thông điệp họ muốn nhận thông qua các kênh mà họ muốn. Có một số người thích nhận thông tin qua các kênh như SMS và newsletters tháng qua email. Bạn nên có danh sách cho khách hàng chọn lựa “email”, “SMS” hay “ấn phẩm in” kết hợp với loại thông tin mà họ muốn nhận, tầng suất muốn nhận. Điều này giúp làm rõ các kênh tiếp cận đối với từng khách hàng, từ đó sẽ phân loại ra được những khách hàng nào muốn nhận qua kênh nào và loại thông tin họ cần, giúp chuẩn hóa data cũng như giảm việc làm phiền khách hàng.

Cách 4: Dùng SMS hỗ trợ email

Để tăng sự phản hồi của khách hàng cho một chiến dịch email, bạn có thể dùng SMS để nhắc nhở và thúc đẩy họ hành động.

Ví dụ, bạn gửi email đến khách hàng và muốn khách hàng phản hồi trong vòng 10 ngày.

- Trong 7 ngày đầu, bạn gửi email và chờ kết quả phản hồi.

- Đến ngày thứ 8, bạn gửi SMS đến những người chưa phản hồi email (chưa mở email) để nhắc họ về chương trình mà bạn đã gửi trong email.

- Nếu vẫn không có phản hồi vào cuối ngày thứ 10, bạn có thể gọi cho khách hàng hoặc gửi thư đến họ. Giai đoạn thứ 3 này thông thường dùng cho mục đích nhắc nhở (hạn thanh toán, gia hạn thẻ, thư mời tham gia sự kiện…)
 
×
Quay lại
Top Bottom