Tín Đạt
Thành viên
- Tham gia
- 27/8/2019
- Bài viết
- 0
SKU sản phẩm là gì?
SKU là một chuỗi các kí tự trên một sản phẩm nhất định thể hiện thông tin đặc điểm, tính chất, màu sắc, hình dáng của mỗi hàng hóa. Một hàng hóa xác định sẽ có một mã SKU và ngược lại. Mã SKU là không trùng nhau để giúp các doanh nghiệp quản lý hàng hóa. Mã này được sử dụng nội bộ ở nơi lưu trữ.
SKU trên tiki, lazada và shopee
Ngày nay, hành vi người dùng thay đổi, việc mua sắm trên các kênh thương mại điện tử ngày càng phổ biến, biến hành vi mua hàng trực tuyến trở thành một hành vi thiết yếu trong cuộc sống. Chạy đua với sự thay đổi về hành này, các doanh nghiệp, chủ cửa hàng nhanh chóng lập cho mình một cửa hàng trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử để thúc đẩy doanh số bán hàng của mình. Hành vi khách hành thay đổi khiến bạn có những chiến lược khác để thích ứng với thị trường, nếu không bạn sẽ phải đối mặt với một bảng BCTC xấu xí và kết quả kinh doanh đáng buồn, minh chứng rõ nhất cho việc đó chính là Forever 21 - phá sản sau 35 hoạt động.
Hành vi mua sắm này dường như là sự thay đổi trên toàn cầu và Việt nam cũng là quốc gia của sự thay đổi đó. Hàng loạt các kênh thương mại điện tử trên tiki, lazada và shopee ra đời/ thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Hàng loại các sản phẩm được đăng bán trên các kênh thương mại điện tử này. Quá nhiều hàng hóa, mỗi hàng hóa lại có quá nhiều kiểu dáng và kích thước khiến việc quản lý hàng hóa của bạn trên các kênh này dương như gặp khó khăn. Chính vì vậy, các chủ doanh nghiệp thường sử dụng mã SKU giúp quản lý hàng hóa được hiệu quả hơn. Việc đặt mã hàng hóa có thể không bắt buộc nhưng bạn có thể tham khảo một số lợi ích sau, để bạn nhận ra những lợi ích mà mã SKU mang lại cho bạn:
Nguồn: https://very-narrow-aisle.mystrikingly.com/blog/sku-tiki-lazada-shopee
SKU là một chuỗi các kí tự trên một sản phẩm nhất định thể hiện thông tin đặc điểm, tính chất, màu sắc, hình dáng của mỗi hàng hóa. Một hàng hóa xác định sẽ có một mã SKU và ngược lại. Mã SKU là không trùng nhau để giúp các doanh nghiệp quản lý hàng hóa. Mã này được sử dụng nội bộ ở nơi lưu trữ.
Ngày nay, hành vi người dùng thay đổi, việc mua sắm trên các kênh thương mại điện tử ngày càng phổ biến, biến hành vi mua hàng trực tuyến trở thành một hành vi thiết yếu trong cuộc sống. Chạy đua với sự thay đổi về hành này, các doanh nghiệp, chủ cửa hàng nhanh chóng lập cho mình một cửa hàng trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử để thúc đẩy doanh số bán hàng của mình. Hành vi khách hành thay đổi khiến bạn có những chiến lược khác để thích ứng với thị trường, nếu không bạn sẽ phải đối mặt với một bảng BCTC xấu xí và kết quả kinh doanh đáng buồn, minh chứng rõ nhất cho việc đó chính là Forever 21 - phá sản sau 35 hoạt động.
- Định danh - xác định hàng hóa của bạn là duy nhất
- Phân biệt các các hàng hóa khi chúng 1 một nhóm hàng hóa
- Tổng hợp, quan sát dữ liệu: Qua phân tích, bạn có thể biết được loại hàng hóa nào là loại hàng hóa bán chạy nhất: Kích cỡ? Màu sắc? Kiểu dáng?,... từ đó bạn có thể thay đổi chiến lược kinh doanh, thúc đẩy doanh thu.
- Quản lý hàng tồn kho trong các kệ kho dễ dàng
- Nếu bạn không chỉ bán trên 1 nền tảng thương mại điện tử mà tổng hợp như Shopee, tiki, lazada,... thì bạn có thể dùng 1 mã SKU/sản phẩm xác định ở nhiểu nền tảng.
Nguồn: https://very-narrow-aisle.mystrikingly.com/blog/sku-tiki-lazada-shopee