Tìm hiểu làm thế nào để bắt đầu một quán cafe là điều không đơn giản. Nhiều chủ quán loay hoay giữa việc quản lý cửa hàng và bị mắc kẹt trong doanh số hàng ngày mà không thể thoát ra. Cách mở quán cà phê ít vốn dành cho chủ doanh nghiệp mới là điều quan trọng được POS365 đề cập trong bài viết này.
các nguyên tắc vàng cho chủ doanh nghiệp
Để thực hiện quản lý quán cà phê, điều quan trọng mỗi khi bắt đầu của những chủ cửa hàng này là thực hiện 5 nguyên tắc vàng sau đây:
Bắt đầu với nghiên cứu và phân tích thị trường, lập kế hoạch và chuẩn bị trước khi ra mắt, Tạo các chương trình khuyến mãi và tiếp thị hiệu quả, Thiết kế cho thực đơn, setup hệ thống quản lý và báo cáo tài chính, để ý những thời cơ giúp đa dạng hóa.
Lập kế hoạch và tìm kiếm thị trường tiềm năng
Điều quan trọng khi bạn bắt đầu thực hiện mở một mô hình kinh doanh chính là việc tìm ra thị trường tiềm năng cho mình. Bởi nó giúp bạn thực hiện những kế hoạch sau này, nói cách khác, nó là mục tiêu mà kế hoạch của bạn hướng đến.
Chuyên gia nhận định, đa số các chủ quán cafe mới bắt đầu thường rơi vào tình trạng không đủ diện tích và dung lượng lưu trữ. Họ thường mua và nhập quá nhiều thiết bị quán cà phê chỉ vì rẻ. Nhưng thực sự những điều này là không cần thiết. Đây cũng chính là tác nhân khiến cho việc buôn bán của công ty trở nên phá sản. Khi bạn không biết túi tiền đúng mức và kiểm soát tiền của mình hàng tháng, hàng tuần và khi nhìn lại, bạn có thể thấy giật mình bởi số tiền mà mình đã sử dụng.
Cách mở quán cafe với nguyên tắc vàng đầu tiên chính là giá thành phù hợp khi vừa mở mô hình buôn bán, tránh lãng phí, từ đó giảm thiểu túi tiền vận hành.
Lên kế hoạch tiếp thị
Sau khi biết được thị trường mục tiêu của mình, việc lên kế hoạch quảng cáo và tiếp thị sẽ xoay quanh vấn đề này. Ngành đồ uống hiện nay có rất nhiều sự cạnh tranh. Nhiều quán cà phê nhỏ được mọc lên, bởi chúng tốn ít vốn và dễ dàng thiết đặt trong ngõ.
Để cạnh tranh được với những quán cafe khác, bạn cần phải tạo nên sự độc đáo và khác biệt. Có nhiều cách để bạn thay đổi điều đó, rõ ràng trang trí cho quán cà phê của bản thân mình. Nhiều mô hình kinh doanh thực hiện các bước thay đổi như quán cà phê thú cưng, cafe vintage, cà phê cổ Hà Nội,.... Nói chung, bạn có thể định hướng cho quán cafe của bản thân mình đi theo hướng nào. Ngoài ra, bạn cũng nên đẩy mạnh chăm sóc người sử dụng và đa dạng hóa menu để cung cấp cho người tiêu dùng các trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Danh sách thực đơn
Nhiều quán coffe không đầu tư nhiều vào thiết kế của thực đơn. Đây là điều hoàn toàn sai lầm. Bạn có thể chi trả ít tiền, nhưng phải làm cho nó đẹp. Bởi cái nhìn ấn tượng của người sử dụng thu hút vào thực đơn của người tiêu dùng. Tạo menu thực đơn nhà hàng cà phê miễn phí bằng canva mà vô cùng đẹp mắt và chuyên nghiệp.
kiểm tra thực đơn menu của quán cafe. Lựa chọn và tìm hiểu các cửa hàng khác để điều chỉnh mức giá sao cho phải chăng nhất. Nâng cấp thực đơn và làm chúng phong phú, giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.
Xây dựng hệ thống quản lý
Điều này chắc chắn không thể thiếu đối với các doanh nhân trẻ. Nếu như trước đây, bạn phải đối mặt với đống giấy tờ và các số lượng chất đống. Vậy thì công nghệ hiện nay cho phép bạn thực hiện chúng chỉ với thao tác đơn giản. Chúng ta gọi giải pháp cho hệ thống quản lý cà phê là phần mềm bán cafe POS365.
Mọi thao tác, doanh số hàng ngày được lưu trên hệ thống điện toán đám mây, giúp bạn dễ dàng quản lý và điều hành hoạt động của quán. Ngoài ra, các chủ cửa hàng sẽ cảm thấy vui hơn khi mà họ có thể ngồi chiếc máy tính xách tay bất cứ đâu mà vẫn đảm bảo được mọi hoạt động buôn bán của quán coffe. Hệ thống báo tác dụng qua điện thoại di động giúp bạn nắm bắt tốt mọi thứ, vô cùng tiện lợi.
Đa dạng hóa
Dù thích hay ghét nó, Starbucks đã setup sự đa dạng hóa buôn bán của bản thân bằng cách hỗ trợ các mặt hàng bán lẻ như đĩa CD, cốc đựng và túi coffe mang về nhà. Kể từ đó, "nhiều luồng doanh thu" đã trở nên thịnh hành hơn. Như vậy, bạn có thể thấy đây là chiến thuật kết quả, giúp các chủ cửa hàng có thể thu hút người sử dụng và tạo nhiều nguồn thu không chỉ trên mỗi mặt hàng cà phê của chính mình.
những doanh nghiệp đa dạng hóa theo nhiều cách khác nhau thực sự có vị trí tốt. Những lời khuyên trên là các cách mở quán coffe vô cùng quan trọng mà các chủ cửa hàng cần làm rõ.
Thông tin chi tiết
Trang chủ POS365: https://www.pos365.vn
tìm hiểu thêm POS365 trên brusheezy: https://www.brusheezy.com/members/pos365
đọc thêm POS365 trên lookbook: https://lookbook.nu/user/6838824-Pos365
tìm hiểu thêm POS365 trên gaiaonline: https://www.gaiaonline.com/profiles/pos365/44141583/
Địa chỉ:
Trụ sở: Tầng 5, Tháp A - Sky City Tower, 88 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
Chi nhánh:
+ 121 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường ĐAKAO, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
+ 56 Nguyễn Tri Phương, Thanh Khê, Đà Nẵng
HOTLINE: 19004515
Email: info@pos365.vn
các nguyên tắc vàng cho chủ doanh nghiệp
Để thực hiện quản lý quán cà phê, điều quan trọng mỗi khi bắt đầu của những chủ cửa hàng này là thực hiện 5 nguyên tắc vàng sau đây:
Bắt đầu với nghiên cứu và phân tích thị trường, lập kế hoạch và chuẩn bị trước khi ra mắt, Tạo các chương trình khuyến mãi và tiếp thị hiệu quả, Thiết kế cho thực đơn, setup hệ thống quản lý và báo cáo tài chính, để ý những thời cơ giúp đa dạng hóa.
Lập kế hoạch và tìm kiếm thị trường tiềm năng
Điều quan trọng khi bạn bắt đầu thực hiện mở một mô hình kinh doanh chính là việc tìm ra thị trường tiềm năng cho mình. Bởi nó giúp bạn thực hiện những kế hoạch sau này, nói cách khác, nó là mục tiêu mà kế hoạch của bạn hướng đến.
Chuyên gia nhận định, đa số các chủ quán cafe mới bắt đầu thường rơi vào tình trạng không đủ diện tích và dung lượng lưu trữ. Họ thường mua và nhập quá nhiều thiết bị quán cà phê chỉ vì rẻ. Nhưng thực sự những điều này là không cần thiết. Đây cũng chính là tác nhân khiến cho việc buôn bán của công ty trở nên phá sản. Khi bạn không biết túi tiền đúng mức và kiểm soát tiền của mình hàng tháng, hàng tuần và khi nhìn lại, bạn có thể thấy giật mình bởi số tiền mà mình đã sử dụng.
Cách mở quán cafe với nguyên tắc vàng đầu tiên chính là giá thành phù hợp khi vừa mở mô hình buôn bán, tránh lãng phí, từ đó giảm thiểu túi tiền vận hành.
Lên kế hoạch tiếp thị
Sau khi biết được thị trường mục tiêu của mình, việc lên kế hoạch quảng cáo và tiếp thị sẽ xoay quanh vấn đề này. Ngành đồ uống hiện nay có rất nhiều sự cạnh tranh. Nhiều quán cà phê nhỏ được mọc lên, bởi chúng tốn ít vốn và dễ dàng thiết đặt trong ngõ.
Để cạnh tranh được với những quán cafe khác, bạn cần phải tạo nên sự độc đáo và khác biệt. Có nhiều cách để bạn thay đổi điều đó, rõ ràng trang trí cho quán cà phê của bản thân mình. Nhiều mô hình kinh doanh thực hiện các bước thay đổi như quán cà phê thú cưng, cafe vintage, cà phê cổ Hà Nội,.... Nói chung, bạn có thể định hướng cho quán cafe của bản thân mình đi theo hướng nào. Ngoài ra, bạn cũng nên đẩy mạnh chăm sóc người sử dụng và đa dạng hóa menu để cung cấp cho người tiêu dùng các trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Danh sách thực đơn
Nhiều quán coffe không đầu tư nhiều vào thiết kế của thực đơn. Đây là điều hoàn toàn sai lầm. Bạn có thể chi trả ít tiền, nhưng phải làm cho nó đẹp. Bởi cái nhìn ấn tượng của người sử dụng thu hút vào thực đơn của người tiêu dùng. Tạo menu thực đơn nhà hàng cà phê miễn phí bằng canva mà vô cùng đẹp mắt và chuyên nghiệp.
kiểm tra thực đơn menu của quán cafe. Lựa chọn và tìm hiểu các cửa hàng khác để điều chỉnh mức giá sao cho phải chăng nhất. Nâng cấp thực đơn và làm chúng phong phú, giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.
Xây dựng hệ thống quản lý
Điều này chắc chắn không thể thiếu đối với các doanh nhân trẻ. Nếu như trước đây, bạn phải đối mặt với đống giấy tờ và các số lượng chất đống. Vậy thì công nghệ hiện nay cho phép bạn thực hiện chúng chỉ với thao tác đơn giản. Chúng ta gọi giải pháp cho hệ thống quản lý cà phê là phần mềm bán cafe POS365.
Mọi thao tác, doanh số hàng ngày được lưu trên hệ thống điện toán đám mây, giúp bạn dễ dàng quản lý và điều hành hoạt động của quán. Ngoài ra, các chủ cửa hàng sẽ cảm thấy vui hơn khi mà họ có thể ngồi chiếc máy tính xách tay bất cứ đâu mà vẫn đảm bảo được mọi hoạt động buôn bán của quán coffe. Hệ thống báo tác dụng qua điện thoại di động giúp bạn nắm bắt tốt mọi thứ, vô cùng tiện lợi.
Đa dạng hóa
Dù thích hay ghét nó, Starbucks đã setup sự đa dạng hóa buôn bán của bản thân bằng cách hỗ trợ các mặt hàng bán lẻ như đĩa CD, cốc đựng và túi coffe mang về nhà. Kể từ đó, "nhiều luồng doanh thu" đã trở nên thịnh hành hơn. Như vậy, bạn có thể thấy đây là chiến thuật kết quả, giúp các chủ cửa hàng có thể thu hút người sử dụng và tạo nhiều nguồn thu không chỉ trên mỗi mặt hàng cà phê của chính mình.
những doanh nghiệp đa dạng hóa theo nhiều cách khác nhau thực sự có vị trí tốt. Những lời khuyên trên là các cách mở quán coffe vô cùng quan trọng mà các chủ cửa hàng cần làm rõ.
Thông tin chi tiết
Trang chủ POS365: https://www.pos365.vn
tìm hiểu thêm POS365 trên brusheezy: https://www.brusheezy.com/members/pos365
đọc thêm POS365 trên lookbook: https://lookbook.nu/user/6838824-Pos365
tìm hiểu thêm POS365 trên gaiaonline: https://www.gaiaonline.com/profiles/pos365/44141583/
Địa chỉ:
Trụ sở: Tầng 5, Tháp A - Sky City Tower, 88 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
Chi nhánh:
+ 121 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường ĐAKAO, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
+ 56 Nguyễn Tri Phương, Thanh Khê, Đà Nẵng
HOTLINE: 19004515
Email: info@pos365.vn