Michelle Yip
Thành viên
- Tham gia
- 30/9/2014
- Bài viết
- 5
Đã dấn thân vào ngành sale (bán hàng) tức là dấn thân vào con đường đau khổ mang tên "áp lực doanh số" (target). Đi làm nghe sếp chửi, khách chửi như cơm bữa. Thế nhưng máu và hoa hồng (nhân mạnh, "hoa hồng" nhé) luôn luôn song hành. Có chịu vất vả, nhưng bán được rồi thì đền đáp khá là xứng đáng. Nhiều bạn seller khi trò chuyện với tôi thường ưỡn ngực tự hào về mức lương tự cho là không cao của họ nhưng tổng thu nhập hằng tháng (họ nghĩ) đáng cho người khác ngưỡng mộ.
Tuy nhiên, cũng không phải không có lí. Người xưa hay nói "phi thương bất phú", chẳng nghề gì làm giàu bằng đi buôn cả. Tôi cũng bắt đầu mày mò vào con đường buôn bán này rồi. Muốn làm gì trước tiên nên học, học từ người đi trước, từ người thất bại và từ sách vở. Quan niệm của tôi là thế, nên dạo này tôi đọc khá nhiều sách. Ở topic này tôi sẽ giới thiệu dần những cuốn sách mà tôi thấy xem cũng được trong số nhiều sách tôi ngấu nghiến.
P.S. Cảm phiền không hỏi link down. Lưu ý tôi chỉ điểm tựa sách và chia sẻ một vài suy nghĩ về cuốn sách đó như là một "nhật ký đọc" thôi. Mọi người hứng thú cuốn nào thì tự google tìm link down nhé.
Riêng lời nhận xét này thì hơi thậm xưng. Đừng nói ba giây bán xong món hàng, rao ba ngày mà tiễn món hàng đi được tôi đã mừng. Nhưng tôi thừa nhận Kenrick nhận xét đúng về cuốn sách của Mark Joyner, học cách thu hút tâm lí khách hàng là một trong những chìa khóa mở cánh cửa dẫn đến thành công cho một người kinh doanh. Nghĩ xem, bạn đang ra rả tiếp thị mà khách hàng bạn ngó lơ, che miệng ngáp, hoặc khách hàng "xả" bạn một tăng và dập máy (sale qua điện thoại), cứ lầm rầm nguyền rủa khách đi, chuyện đương nhiên mà, nhưng chậm một giây nghĩ lại xem mình đã nói những gì mà người ta chả thèm nghe, nhé!
Đọc cuốn sách, bạn được đặt vào nhiều câu hỏi như: Lời mời không thể cưỡng lại là gì? Làm sao để tăng sức hấp dẫn cho lời mời? Chúng ta có niên tiếp thị liên tục không? Có sự phiền khách hàng không?...
Không chỉ là lí thuyết suông, Mark Joyner dựa vào kinh nghiệm bản thân, những trường hợp ông ta đã kinh qua (Tổng giám đốc công ty Tiếp thị Aesop), để trình bày, dẫn dắt, chứng minh cho những gì mình viết. Mark không chỉ đưa ra một phương án chung chung, mà còn là những hoạch định cụ thể, những cách thức thay thế nếu cách ban đầu thất bại.
Tiêu chí Mark đưa ra là, người tiếp thị phải làm mọi cách để thu hút khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng trong 3 giây đầu tiên kể từ khi họ tiếp xúc sản phẩm. Và dĩ nhiên, ông ta viết cuốn sách Lời Mời Không Thể Cưỡng Lại để chỉ chúng ta cách làm được điều đó. Có lẽ đọc xong bạn chưa chắc làm được (trong 3 giây), nhưng không đọc thì bạn chắc chắn không biết Mark Joyner đã làm như thế nào.
Chúc bạn đọc sách vui và bán được hàng.
Hẹn bạn lầu sau xem chúng ta nên đọc sách gì.
(Updating)
Tuy nhiên, cũng không phải không có lí. Người xưa hay nói "phi thương bất phú", chẳng nghề gì làm giàu bằng đi buôn cả. Tôi cũng bắt đầu mày mò vào con đường buôn bán này rồi. Muốn làm gì trước tiên nên học, học từ người đi trước, từ người thất bại và từ sách vở. Quan niệm của tôi là thế, nên dạo này tôi đọc khá nhiều sách. Ở topic này tôi sẽ giới thiệu dần những cuốn sách mà tôi thấy xem cũng được trong số nhiều sách tôi ngấu nghiến.
P.S. Cảm phiền không hỏi link down. Lưu ý tôi chỉ điểm tựa sách và chia sẻ một vài suy nghĩ về cuốn sách đó như là một "nhật ký đọc" thôi. Mọi người hứng thú cuốn nào thì tự google tìm link down nhé.
Lời mời không thể cưỡng lại
Tác giả: Mark Joyner
"Bán hàng ba giây ư? Chắc chắn! Mark Joyner chỉ bạn cách xây dựng dễ dàng một lời mời không thể cưỡng lại mà sẽ phóng bạn đến thành công. Bạn sẽ học các bí quyết thu hút tâm trí khách hàng mà doanh nghiệp của bạn xứng đáng hưởng. Đừng để đối thủ của bạn có thông tin này trước khi bạn làm." Kenrick ClevelandTác giả: Mark Joyner
Riêng lời nhận xét này thì hơi thậm xưng. Đừng nói ba giây bán xong món hàng, rao ba ngày mà tiễn món hàng đi được tôi đã mừng. Nhưng tôi thừa nhận Kenrick nhận xét đúng về cuốn sách của Mark Joyner, học cách thu hút tâm lí khách hàng là một trong những chìa khóa mở cánh cửa dẫn đến thành công cho một người kinh doanh. Nghĩ xem, bạn đang ra rả tiếp thị mà khách hàng bạn ngó lơ, che miệng ngáp, hoặc khách hàng "xả" bạn một tăng và dập máy (sale qua điện thoại), cứ lầm rầm nguyền rủa khách đi, chuyện đương nhiên mà, nhưng chậm một giây nghĩ lại xem mình đã nói những gì mà người ta chả thèm nghe, nhé!
Đọc cuốn sách, bạn được đặt vào nhiều câu hỏi như: Lời mời không thể cưỡng lại là gì? Làm sao để tăng sức hấp dẫn cho lời mời? Chúng ta có niên tiếp thị liên tục không? Có sự phiền khách hàng không?...
Không chỉ là lí thuyết suông, Mark Joyner dựa vào kinh nghiệm bản thân, những trường hợp ông ta đã kinh qua (Tổng giám đốc công ty Tiếp thị Aesop), để trình bày, dẫn dắt, chứng minh cho những gì mình viết. Mark không chỉ đưa ra một phương án chung chung, mà còn là những hoạch định cụ thể, những cách thức thay thế nếu cách ban đầu thất bại.
Tiêu chí Mark đưa ra là, người tiếp thị phải làm mọi cách để thu hút khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng trong 3 giây đầu tiên kể từ khi họ tiếp xúc sản phẩm. Và dĩ nhiên, ông ta viết cuốn sách Lời Mời Không Thể Cưỡng Lại để chỉ chúng ta cách làm được điều đó. Có lẽ đọc xong bạn chưa chắc làm được (trong 3 giây), nhưng không đọc thì bạn chắc chắn không biết Mark Joyner đã làm như thế nào.
Chúc bạn đọc sách vui và bán được hàng.
Hẹn bạn lầu sau xem chúng ta nên đọc sách gì.
(Updating)