- Tham gia
- 10/2/2011
- Bài viết
- 110
Bạn có nhu cầu cần mua phần mềm quản lý bán hàng và đang tìm hiểu phần mềm Kiotviet, bài review Kiotviet này sẽ cung cấp bạn thông tin cần thiết để có lựa chọn phù hợp.
Kiotviet là công ty như thế nào?
KiotViet là phần mềm quản lý bán hàng được phát triển bởi Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo. Kiotviet là sản phẩm của thành viên Hiệp hội bán lẻ Việt Nam AVR, được Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam VINASA công nhận trong lĩnh vực công nghệ phần mềm. Phần mềm tính tiền KiotViet phù hợp với các cửa hàng bán lẻ, giúp giải quyết khó khăn trong quá trình quản lý bán hàng.Hiện nay KiotViet có thể nói là phần mềm bán hàng phổ biến nhất tại Việt Nam, được ưa chuộng sử dụng và theo công bố của Kiotviet thì có hơn 150.000+ cửa hàng trên khắp đất nước đã sử dụng. Với ưu điểm đơn giản, dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí và có thể sử dụng cho nhiều ngành hàng khác nhau, KiotViet đang ngày càng chứng tỏ được uy tín năng lực cũng như những ưu thế vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh trên thị thường.
Đặc biệt Kiotviet có nguồn vốn hàng ngàn tỉ đồng nên có nhiều chương trình quảng bá, chính sách bán hàng giá rẻ thậm chí làm phần mềm bán hàng miễn phí. Sản phẩm phần mềm Kiotviet đạt được sự tin cậy của khách hàng và được vinh danh nhiều năm liền tại các giải thưởng danh giá hàng đầu Việt Nam như: 3 năm liên tiếp đạt giải thưởng Sao Khuê, top 10 sản phẩm CNTT uy tín nhất năm 2017,2018… và hàng trăm giải thưởng lớn khác.
Mua phần mềm Kiotviet có dễ dàng không?
Phải trả lời là rất dễ dàng, vì chỉ cần bạn để lại thông tin ở website cho Kiotviet là ngay lập tức bạn sẽ được nhân viên sales Kiotviet gọi điện mỗi ngày để tư vấn gói đặt mua. Điều dễ dàng nhận ra là bạn sẽ thấy nhân viên sales Kiotviet rất nhiệt tình, rất trẻ thường là sinh viên vừa ra trường hoặc mới ra trường 1-2 năm kinh nghiệm và nhất là rất tích cực gọi điện, mỗi ngày đều có thể gọi điện vài lần hỏi thăm tình hình dùng phần mềm. Dĩ nhiên, với sự tích cực ấy nhiều người chủ đã cảm thấy an tâm về phần mềm Kiotviet, mà có cảm giác phần mềm Kiotviet sẽ là công cụ thần thánh để giúp người làm chủ nhẹ nhàng hơn, không làm gì nhiều mà vẫn kiểm soát mọi tình hình kinh doanh, lợi nhuận ngày càng gia tăng nhờ Kiotviet.Để mua Kiotviet bạn có thể liên hệ theo thông tin sau:
- Một là website Kiotviet và để lại tin nhắn cần phần mềm tại www.Kiotviet.vn
- Hai là tổng đài tư vấn bán hàng Kiotviet 1800 6162.
Nói về bán hàng, chốt sales thì nhân viên Kiotviet đều là những bậc thầy về việc này. Nhờ vậy, đã có hơn 150.000+ người chủ đã thanh toán mua phần mềm Kiotviet và theo công ty Kiotviet công bố là hiện tại mỗi tháng có hơn 15.000+ người chủ kinh doanh mua phần mềm.
Chỉ cần bạn có tiền thì Kiotviet luôn chăm sóc bạn đến khi thanh toán mua phần mềm.
Nhưng... sau bán hàng và hỗ trợ sử dụng mới là câu chuyện của bài viết review Kiotviet này. Hãy đọc tiếp mục bên dưới của người thật việc thật sau khi thanh toán chuyển khoản xong Kiotviet và cảm nhận dịch vụ sau bán hàng như thế nào.
Review của người mới thanh toán mua Kiotviet và thất vọng dịch vụ hướng dẫn sử dụng
Đây là đoạn trao đổi giữa người chủ vừa mới mua và thanh toán phần mềm Kiotviet 2 tuần trước, sau 2 tuần cài đặt và đưa Kiotviet vào sử dụng thì cảm thấy thất vọng về cách thức hỗ trợ sử dụng của bạn bán hàng, cũng như gọi điện tổng đài trả phí Kiotviet nhưng không được giải đáp cụ thể.Khách hàng là công ty buôn bán sỉ lẻ, có 3 địa điểm kinh doanh và mua liền 3 phần mềm Kiotviet cho gói thuê 1 năm và dự định là sẽ mua dùng lâu dài, nhưng sau 2 tuần trải nghiệm thì thấy thất vọng. Đoạn trao đổi giữa người chủ mua phần mềm và một người có kinh nghiệm xử lý vấn đề, nhưng rõ ràng là chỉ có đội ngũ bán hàng trực tiếp và bộ phận hỗ trợ tổng đài mới giải quyết tận gốc rễ vấn đề.
Trên đây là review phần mềm Kiotviet của người đã mua và trải nghiệm Kiotviet, đó là kinh nghiệm của một người chủ nên có thể sẽ không đúng với tất cả những ai đã mua Kiotviet. Và theo kinh nghiệm của chúng tôi là để đảm bảo mua phần mềm và sử dụng tốt thì ngay từ đầu phải yêu cầu công ty bán phần mềm phải cam kết hỗ trợ sau bán hàng chu đáo. Tốt nhất là cam kết nếu không làm được thì phải hoàn tiền phần mềm trong 30 ngày chẳng hạn - cam kết hoàn tiền là hành động cao nhất của cam kết hỗ trợ sau bán hàng, còn tất cả những lời hứa hảo huyền, lời nói hay ho của người tư vấn bán hàng thì chỉ sau khi dùng dịch vụ mới thấy rõ về bản chất.
Dữ liệu kinh doanh như thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng, thông tin giá vốn, thông tin nhà cung cấp... đều rất quan trọng, ảnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển kinh doanh.
1. Bảo mật dữ liệu kinh doanh
Làm kinh doanh thì ai cũng biết vấn đề sống còn là thông tin, đó là thông tin nhà cung cấp, là giá vốn hàng nhập, là thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng, doanh số mua hàng... Hãy thử nghĩ xem nếu đối thủ của bạn họ có được tất tần tật những thông tin kinh doanh như vậy thì hậu quả sẽ nghiêm trọng như thế nào!?Vậy mà hàng ngày, chính chúng ta vẫn nạp cái dữ liệu kinh doanh ấy, nạp từ ngày này sang ngày khác, nạp dữ liệu cho đến khi kinh doanh ngày càng bết bát thậm chí phá sản... Nghe thật lạ phải không, nhưng nó vẫn đang diễn ra đấy.
Nào hãy cùng khám phá thông tin sau nhé!
- Đầu tiên, chúng ta cùng lướt nhanh qua về hệ sinh thái của tập đoàn sau qua bức tranh này, tất cả công ty này đều là của tập đoàn. Có lẽ ít nhất bạn cũng sẽ biết đến vài cái tên thương hiệu ở bức tranh này chứ!?
- Bạn có thấy những tên tuổi của hệ sinh thái này ngày càng lớn mạnh, mở rộng và chiến thắng nhiều đối thủ trên thị trường không? Hệ sinh thái chẳng những đã thành công tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng mà giờ đây đã có mặt gần như khắp cả nước và đương nhiên sẽ ngày càng thành công hơn. Hệ sinh thái này thành công là nhờ "cao hơn nhiều cái đầu" với người làm kinh doanh truyền thống xưa nay, vì họ có đầy đủ thông tin về thị trường một cách trung thực nhất từ chính những người sử dụng sản phẩm của hệ sinh thái này.
- Đến đây có lẽ bạn đã hiểu chuỗi cà phê The Coffee House, hệ thống Con Cưng, giày Juno, HNOSS, Cầu Đất Farm, KingFoodMart, nhà bán sỉ Kiotpro... họ có đầy đủ thông tin về thị trường chính xác nhất từ chính những người đang sử dụng phần mềm Kiotviet, Haravan, Giao Hàng Nhanh, Ahamove... vẫn nhập liệu vào hệ thống online của họ, những thông tin chân thật nhất của thị trường.
- Bạn cũng đã biết được nhà bán sỉ Kiotpro của Kiotviet họ sẽ thành công như thế nào, lớn mạnh như thế nào trong tương lai rồi chứ. Kiotpro gọi được 45 triệu đô la cho dự án siêu bán sỉ này với quy mô trên toàn quốc.
- Có người kinh doanh bán sỉ thắc mắc là không biết khách hàng tại sao chuyển sang nhà bán sỉ Kiotpro.
- Có người kinh doanh cho đến khi bị phá sản, chẳng biết tại sao nữa.
- Có người kinh doanh bị mất khách hàng từ ngày này sang ngày khác mà không rõ tại sao đối thủ có được thông tin rõ ràng đến vậy.
- Có người kinh doanh bị lộ thông tin nhà cung cấp, lộ giá vốn hàng nhập mà chẳng hiểu lý do từ đâu.
- Và mỗi ngày, mỗi ngày họ vẫn nhập liệu mọi thông tin vào phần mềm Kiotviet.
2. Dữ liệu khách hàng, giá vốn, mối mua hàng... có bị lấy cắp?
Trong hội thảo toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam vào tháng 3/2017, tôi đã hỏi thẳng chủ đầu tư của Kiotviet, Giao Hàng Nhanh là Seedcom, rằng Kiotviet, Giao Hàng Nhanh có luộc dữ liệu, có ăn cắp dữ liệu khách hàng cho những startup khác trong hệ sinh thái khổng lồ của Seedcom hay không, trước 1.000 khách tham gia hội thảo.
Câu hỏi rất đơn giản, đi thẳng vào vấn đề, nói rất rõ ràng nhưng các diễn giả trên sân khấu đều cười trừ. Tôi thấy rằng chẳng có cái gì đáng cười, vì câu hỏi rất nghiêm túc - hỏi có ăn cắp thì trả lời có hay không.
Quỹ đầu tư Seedcom là chủ sở hữu gồm The Coffee House, Con Cưng, giày Juno, HNOSS, Cầu Đất Farm, KingFoodMart, Giao Hàng Nhanh, Ahamove, Kiotviet... đã không trả lời thẳng vấn đề, mà nói quanh rằng khi Giao Hàng Nhanh sử dụng phần mềm của Oracle, dịch vụ của Amazone thì Giao Hàng Nhanh luôn tin tưởng Oracle, Amazon vì Oracle, Amazon thì không bao giờ lấy dữ liệu kinh doanh của Việt Nam và ..bla.. bla...
Tôi thấy sao mà phức tạp vậy ta khi người ta hỏi bạn có ăn cắp hay không thì Seedcom chỉ cần trả lời Yes or No chẳng gì phải bao biện lòng vòng qua Amazone, Oracle gì cả.
Tôi nói thẳng vào mặt diễn giả chương trình là Giao Hàng Nhanh không có cửa so sánh với Oracle, Amazon về tính chính trực, tử tế.
Khi anh không dám nói thật, nói thẳng thì tức là anh có vấn đề về nội bộ.
Tầm quan trọng của dữ liệu khách hàng sẽ nói tiếp hôm sau nhé. Các bạn đang xài Kiotviet, Haravan, Giao Hàng Nhanh thì hãy cứ tin tưởng Seedcom có tính chính trực tử tế đàng hoàng như Oracle, Amazon, Google!?
Còn tôi thì chưa bao giờ tin họ vì họ là đang xây dựng cả một hệ sinh thái về thương mại điện tử có đầy đủ tất cả các chức năng như làm website là Haravan, phần mềm quản lý online Kiotviet, dịch vụ giao hàng tận nơi Giao Hàng Nhanh và cả hệ thống buôn bán truyền thống như Con Cưng, giày Juno, the Coffee House... có đầy đủ cả đấy!
Seedcom là chủ sở hữu các startup trên, và họ có luộc dữ liệu khách hàng của các cửa hàng để chuyển về nhánh ecommerce, kinh doanh truyền thống của Seedcom hay không là câu chuyện cực kỳ đáng lo ngại của thương mại điện tử Việt Nam!? Tôi sẽ có luận bàn ở các bài viết tiếp theo.
TP HCM ngày 06/04/2017, chia sẻ từ Th.S Vũ Tuấn Anh.
Tác giả sách "Khởi nghiệp ngay - Sạt nghiệp luôn"
Trưởng dự án khởi nghiệp cộng đồng Hoa Sen, Sáng lập tổ chức Vietnam Business Matching
3. Chuyện thường xảy ra với doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam
Biết chị hơn 5 năm trước, khi ấy chị có công ty nhỏ đang trên đà phát triển sau hơn 2 năm gồng gánh. Thấy chị tiều tụy, già đi trông thấy. 2 chị em cà phê và chị kể.
- Thời điểm gặp em công ty chị đang giai đoạn phát triển khi có khách hàng ổn định, doanh thu tăng trưởng. Nhưng chị đã sai lầm khi để lộ bí mật kinh doanh và nhất là là sai lầm trong cách nhìn người, tuyển người và sử dụng người nên gây ra hậu quả là công ty gần như đi đến bờ vực phá sản. Bạn trưởng phòng kinh doanh đã âm thầm lấy mọi thông tin dữ liệu kinh doanh và ra mở công ty riêng cạnh tranh trực tiếp. Thời gian đó, chị lại bầu bì nghỉ sinh mấy tháng, khi quay lại công ty thì khách hàng đã chuyển đi hết. Giờ bạn nhân viên của chị đã có một công ty lớn mạnh, kiếm được nhiều tiền, kế thừa với những thông tin chị xây dựng suốt mấy năm. Chị cũng đang cố gắng gầy dựng lại, nhưng vô cùng mệt mỏi em à.
Tôi hỏi chị "Thế lúc kinh doanh chị không có hệ thống quản lý dữ liệu database và có nhân sự phòng ngừa rủi ro à?".
Chị bảo "Cái sai lầm là nhìn người em à, doanh nghiệp nhỏ việc quản trị con người phức tạp lắm, khi người nhân viên khôn lỏi thì rất khó, giặc bên ngoài dễ chống còn giặc trong nhà khó đỡ lắm. Và đó cũng là bài học lớn để chị làm lại gần như từ đầu".
Vậy đấy, chỉ có ai làm riêng, làm doanh chủ mới hiểu những nỗi khổ tâm như câu chuyện trên. Vì bạn biết đấy nếu bị mất dữ liệu kinh doanh như khách hàng, nhà cung cấp, giá vốn, giá bán... vào tay kẻ ác thì hậu quả thật nặng nề.
Và bài học của bạn khi đọc câu chuyện trên là gì? Hãy chia sẻ nhé!
TP HCM ngày 15/04/2017, Cao Trung Hiếu
4. "Ngây thơ" khi giao dữ liệu khách hàng, giá vốn, giá bán, nhà cung cấp cho đối thủ mà không hay!?
Tại Việt Nam có một hệ sinh thái khổng lồ ở lĩnh vực thương mại điện tử, bán lẻ gồm: làm web Harvan, cung cấp phần mềm KiotViet, logictis Giao Hàng Nhanh, bán lẻ Con Cưng, giày Juno, dịch vụ The Coffee House, chuỗi siêu thị Kingfood, nông nghiệp Cầu Đất..., một hệ sinh thái tư nhân được build lên quá tuyệt vời, đó là Seedcom.
Tôi làm lĩnh vực phần mềm nên tôi hiểu rõ bản chất của phần mềm chạy trên web là dữ liệu bán hàng giá vốn, giá bán, khách hàng... nằm trên server của họ, vậy liệu có bị luộc, ăn cắp để phục vụ cho các công ty khác trong hệ sinh thái ấy. Vì họ có bán lẻ thì Con Cưng là hùng mạnh, bán cà phê thì Seedcom có The Coffee House - chuỗi cà phê chỉ đứng sau Highland Coffee, hơn nữa tầm nhìn của hệ sinh thái đó sẽ ngày càng mở rộng ra nhiều mảng khác, thu phục được nhiều anh tài.
Và tôi đặt câu hỏi phản biện: khi hàng triệu người tin tưởng đưa thông tin bán hàng vào hệ thống này thì có bị luộc bị ăn cắp không? Tôi để cộng đồng tự suy ngẫm thiệt hơn, tôi chỉ đưa góc nhìn khác với những gì họ tuyên truyền quảng bá.
Và điều tồi tệ hơn, khi tôi đăng bài này vào 2 nhóm tập trung hơn 50.000 người bán hàng online, thì ngay lập tức tôi bị người của KiotViet đe dọa, kể cả tấn công tài khoản online của tôi. Admin của các group bị sức ép phải xóa bài tôi dù đó là nội dung thật, chính nghĩa, không vi phạm nội quy..., tôi thấy thương các admin lắm là group của mình nhưng bị người khác điều chỉnh, âu đó cũng vì cuộc sống cơm áo gạo tiền.
Có người em nhắn tin bảo "anh đã dám nói thật trần trụi của một đế chế, nên anh chuẩn bị lực để chịu đòn tấn công của họ".
Với khí chất người con đất võ Bình Định, điều tôi ghét nhất là ỷ mạnh hiếp yếu, giả nhân giả nghĩa, nói 1 đằng làm 1 nẻo. Càng bị xóa bài, càng bị đe dọa tôi càng có hứng thú và hệ thống anh em sống tử tế càng hưng phấn hơn, vì những việc làm chúng tôi có giá trị.
Còn việc này nữa, là công ty nhỏ không đồng nghĩa là phải sợ sệt, là phải phục tùng công ty khổng lồ nhé. Có chính nghĩa là cứ làm.
Và tiết lộ thêm với các bạn, nhiều công ty càng lớn thì họ nợ nần càng nhiều vì đi vay nhiều đấy thôi, thấy bên ngoài hoành tráng vậy chứ chưa chắc lắm tiền mặt như công ty nhỏ đâu, nên anh em làm cty nhỏ đừng sợ trước áp lực của Seedcom nhé.
Tôi sẽ viết thêm nhiều kỳ để bóc tách các sự thật trần trùi trụi của hệ thống kinh doanh Seedcom, hãy đón đọc và share mạnh mẽ nhé.
Theo SAPO-POS