Quy trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng

tmtiendung

Thành viên
Tham gia
5/11/2020
Bài viết
0
Bộ nhận diện thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của một doanh nghiệp. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa nhận được được tầm quan trọng của yếu tố này, cũng như là chưa biết quy trình để tạo ra một hệ thống nhận diện ấn tượng như thế nào. Vì vậy hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách để thiết kế các yếu tố nhận diện thương hiệu sao cho thu hút khách hàng nhất. Cùng tham khảo nhé.

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

210604174832_0306-quy-trinh-xay-dung-bo-nhan-dien-thuong-hieu-an-tuong.jpg
Bước 1: Xây dựng bức tranh toàn cảnh của doanh nghiệp
Rất nhiều người khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thường bỏ qua bước này, tuy nhiên đây lại là yếu tố đặt nền móng cho sự thành công của các ấn phẩm, vì thế đừng chủ quan mà quên mất việc nhìn về bức tranh toàn cảnh của thương hiệu. Khi bạn biết bạn là ai, cần gì, triết lý kinh doanh ra sao,... thì lúc đó bạn mới chuẩn bị được những nguyên liệu thiết kế phù hợp để đặt được những nét vẽ đầu tiên.

Bước 2: Lên ý tưởng và phác thảo thiết kế
Khi đã có bước nghiên cứu kỹ càng về thương hiệu thì bạn đã đi được hơn nửa chặng đường xây dựng nhận diện cho thương hiệu. Đừng sợ tốn nhiều thời gian, hãy tính toán thật kỹ để có được những sự lựa chọn tốt nhất, sau này bạn không mất thời gian chỉnh sửa quá nhiều. Ngoài ra khi làm mọi việc một cách chỉn chu, bạn sẽ được một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, sẽ giúp rất nhiều đến hoạt động kinh doanh.

Bước 3: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Khi thống nhất được các ý tưởng và có định hướng rõ ràng, các nhà thiết kế sẽ thêm thắt các “gia vị” giúp các ấn phẩm trở nên sinh động, thu hút người xem hơn. Lưu ý là những gì bạn thêm vào các ấn phẩm phải có sự liên kết với nhau, màu sắc, chi tiết cần đồng nhất thể hiện tính chuyên nghiệp. Đó là một số lưu ý quan trọng trong quá trình thiết kế ấn phẩm.

Bước 4: Đăng ký quyền bảo hộ cho thương hiệu
Đăng ký bảo bộ chính là cách tốt nhất để bảo vệ công sức cũng như chất xám mà bạn đã đầu từ vào những ấn phẩm này. Có rất nhiều người sơ sẩy mà bị các đối thủ khác chơi xấu, lợi dụng các thiết kế của bạn để trục lợi cho bản thân. Bạn cần lưu ý những trường hợp này, đi đăng ký bảo hộ thương hiệu trước để khẳng định tính chủ quyền đối với những gì bạn làm ra.

Bước 5: Tiến hành sản xuất ấn phẩm và đem vào ứng dụng
Có rất nhiều trường hợp tiến hành bước 5 trước nên đã bị các đối thủ khác hớt tay trên, đi đăng ký bảo hộ trước, từ đó doanh nghiệp này bị mất trắng. Bước này chỉ nên thực hiện khi bạn đăng ký bản quyền thiết kế thành công. Sau khi được bảo hộ, bạn sẽ đưa cho bạn sản xuất để in ấn thành phẩm. Hãy quan sát quy trình này cẩn thận, khi hoàn tất cần kiểm tra xem có bị lỗi gì trong khi in không để kịp thời khắc phục.

Với 5 bước vừa kể trên, nếu bạn làm đúng thì hoàn toàn có thể thiết kế được bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, để lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng, hoạt động tăng độ phủ sóng cho doanh nghiệp cũng sẽ thuận lợi hơn.
 
×
Quay lại
Top Bottom