thuctapseonx12
Thành viên
- Tham gia
- 24/6/2016
- Bài viết
- 0
Bạn đang muốn thanh lap cong ty cổ phần để bắt đầu khởi nghiệp? Bạn đang mơ hồ về các quy trình , thủ tục thành lập công ty. Bạn chưa biết cần chuẩn bị những gì? Bắt đầu từ đâu?
Tư Vấn Hương Lan với bề dày nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thủ tục thành lập công ty, thành lập chi nhánh, VPDD, thay doi giay phep kinh doanh,giai the cong ty, dịch vụ kế toán, BHXH, BHYT… Chúng tôi xin tư vấn cho quý khách các quy trình, thủ tục thành lập doanh nghiệp như sau:
Một quy trình thanh lap cong ty/doanh nghiệp đối với hầu hết các loại hình công ty/doanh nghiệp theo luật doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại (2015) (doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty TNHH 1 thành viên) đầy đủ bao gồm 4 giai đoạn:
- Giai đoạn 1: Chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết để lập hồ sơ thành lập doanh nghiệp.
+ Bước 1: Lựa chọn loại hình doanh nghiệp để bắt đầu khởi nghiệp.
+ Bước 2: Chuẩn bị bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của những thành viên (cổ đông).
+ Bước 3: Lựa chọn đặt tên công ty, tốt nhất bạn lên lựa chọn đặt tên công ty ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm và tên công ty này không bị trùng lắp hoàn toàn với các đơn vị đã thành lập trước đó (áp dụng trên toàn quốc).
+ Bước 4: Xác định địa chỉ trụ sở thuộc quyền sử dụng hợp pháp của công ty.
+ Bước 5: Xác định vốn điều lệ để đưa ra kinh doanh.
+ Bước 6: Xác định chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty. Về chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty nên để chức danh người đại diện là giám đốc (tổng giám đốc).
+ Bước 7: Xác định ngành nghề kinh doanh chuẩn hoá theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh.
- Giai đoạn 2: Soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập công ty
+ Bước 1: Soạn thảo hồ sơ công ty, chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ quy định tại Điều 20 Nghị định 43
+ Bước 2: Nộp hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính
- Giai đoạn 3: Làm con dấu pháp nhân
+ Bước 1: Mang một bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đến cơ sơ có chức năng khắc dấu để thực hiện việc làm con dấu pháp nhân cho công ty. Cơ sở khắc dấu sau khi khắc xong dấu pháp nhân sẽ chuyển cho cơ quan công an tỉnh, thành phố để công an tiến hành kiểm tra đăng ký và trả con dấu cho doanh nghiệp.
+ Bước 2 : Nhận con dấu pháp nhân - Khi đến nhận con dấu, đại diện doanh nghiệp mang theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (bản gốc) và xuất trình CMND cho cơ quan công an. Ngoài ra, nếu đại diện hợp pháp của doanh nghiệp không thể trực tiếp đi nhận con dấu thì có thể ủy quyền (ủy quyền có công chứng) cho người khác đến nhận con dấu.
- Giai đoạn 4: Thủ tục sau thành lập công ty
+ Một doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề không có điều kiện sau khi có Đăng ký kinh doanh và con dấu là có thể tiến hành các hoạt động kinh doanh của mình theo quy định tại Điều 8 Luật Doanh nghiệp.
Với mỗi hoạt động kinh doanh cần tuân theo quy định của pháp luật, từ khi thành lập công ty , khi thay doi giay phep kinh doanh cho đến khi giải thể công ty. Mọi hoạt động kinh doanh tuân theo quy định cảu nhà nước sẽ được pháp luật bảo vệ và tạo điều kiện tốt nhất để phát triển.
Tư Vấn Hương Lan với bề dày nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thủ tục thành lập công ty, thành lập chi nhánh, VPDD, thay doi giay phep kinh doanh,giai the cong ty, dịch vụ kế toán, BHXH, BHYT… Chúng tôi xin tư vấn cho quý khách các quy trình, thủ tục thành lập doanh nghiệp như sau:

Một quy trình thanh lap cong ty/doanh nghiệp đối với hầu hết các loại hình công ty/doanh nghiệp theo luật doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại (2015) (doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty TNHH 1 thành viên) đầy đủ bao gồm 4 giai đoạn:
- Giai đoạn 1: Chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết để lập hồ sơ thành lập doanh nghiệp.
+ Bước 1: Lựa chọn loại hình doanh nghiệp để bắt đầu khởi nghiệp.
+ Bước 2: Chuẩn bị bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của những thành viên (cổ đông).
+ Bước 3: Lựa chọn đặt tên công ty, tốt nhất bạn lên lựa chọn đặt tên công ty ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm và tên công ty này không bị trùng lắp hoàn toàn với các đơn vị đã thành lập trước đó (áp dụng trên toàn quốc).
+ Bước 4: Xác định địa chỉ trụ sở thuộc quyền sử dụng hợp pháp của công ty.
+ Bước 5: Xác định vốn điều lệ để đưa ra kinh doanh.
+ Bước 6: Xác định chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty. Về chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty nên để chức danh người đại diện là giám đốc (tổng giám đốc).
+ Bước 7: Xác định ngành nghề kinh doanh chuẩn hoá theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh.
- Giai đoạn 2: Soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập công ty
+ Bước 1: Soạn thảo hồ sơ công ty, chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ quy định tại Điều 20 Nghị định 43
+ Bước 2: Nộp hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính
- Giai đoạn 3: Làm con dấu pháp nhân
+ Bước 1: Mang một bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đến cơ sơ có chức năng khắc dấu để thực hiện việc làm con dấu pháp nhân cho công ty. Cơ sở khắc dấu sau khi khắc xong dấu pháp nhân sẽ chuyển cho cơ quan công an tỉnh, thành phố để công an tiến hành kiểm tra đăng ký và trả con dấu cho doanh nghiệp.
+ Bước 2 : Nhận con dấu pháp nhân - Khi đến nhận con dấu, đại diện doanh nghiệp mang theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (bản gốc) và xuất trình CMND cho cơ quan công an. Ngoài ra, nếu đại diện hợp pháp của doanh nghiệp không thể trực tiếp đi nhận con dấu thì có thể ủy quyền (ủy quyền có công chứng) cho người khác đến nhận con dấu.
- Giai đoạn 4: Thủ tục sau thành lập công ty
+ Một doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề không có điều kiện sau khi có Đăng ký kinh doanh và con dấu là có thể tiến hành các hoạt động kinh doanh của mình theo quy định tại Điều 8 Luật Doanh nghiệp.
Với mỗi hoạt động kinh doanh cần tuân theo quy định của pháp luật, từ khi thành lập công ty , khi thay doi giay phep kinh doanh cho đến khi giải thể công ty. Mọi hoạt động kinh doanh tuân theo quy định cảu nhà nước sẽ được pháp luật bảo vệ và tạo điều kiện tốt nhất để phát triển.