Quy tắc vàng khi bán hỗn hợp sản phẩm là gì?

POS365

Banned
Tham gia
18/9/2019
Bài viết
0
Hỗn hợp sản phẩm cơ bản là loại sản phẩm mà cửa hàng bán lẻ cung ứng. Trong khi một số cửa hàng có sự pha trộn hàng hóa rộng rãi, các cửa hàng khác có nhiều loại sản phẩm nhỏ hơn, ví dụ giống như các cửa hàng giày.

Mặc dù nhiều người nghĩ rằng, khi bán nhiều sản phẩm, khách hàng sẽ tìm đến bạn, và hầu như lúc nào bạn cũng sẽ có người sử dụng. Vậy suy nghĩ này đúng hay sai, hãy tìm câu trả lời cùng phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ POS365 ngay.

Tác động của hỗn hợp sản phẩm đến cửa hàng bán lẻ như thế nào?
Nếu một cửa hàng dự phòng quá nhiều hàng hóa, nó có thể thiếu sự tập trung, gây nhầm lẫn cho khách hàng. Chắc chắn, người tiêu dùng hiểu cửa hàng bạn đang bán một loạt các sản phẩm, nhưng ví dụ cửa hàng giày của người tiêu dùng bắt đầu bán lốp xe và hoa, điều đó sẽ rất lạ lẫm.

Hơn nữa, những cửa hàng được dành cho các loại sản phẩm cụ thể, chẳng hạn như cửa hàng giày, thường được xem là am hiểu về sản phẩm. Nhưng nếu cửa hàng giày của người tiêu dùng cũng bán lốp xe và hoa, quý khách hàng có thể cảm thấy lăn tăn khi nghĩ rằng cửa hàng bạn không biết nhiều về giày.

Như đã nói, nếu một hỗn hợp sản phẩm quá nhỏ hoặc hạn chế, cửa hàng có nguy cơ bị lu mờ bởi những đối thủ cạnh tranh tốt hơn. Sử dụng cụ thể về giày, người mua có thể chọn cửa hàng tạp hóa, bởi vì họ cũng có thể muốn mua thêm váy, trang sức và mỹ phẩm đi cùng.

Vì vậy, làm thế nào một nhà nhỏ lẻ có thể tìm ra những mặt hàng để bán và những mặt hàng nào không tốt để loại nó ra khỏi hỗn hợp sản phẩm? Có một vài chỉ số quan trọng để chú ý.

hon_hop_san_pham.png


Biết được nhu cầu mua sắm chọn lựa qua POS365
Để biết sản phẩm nào bán chạy hay tồn kho. Hãy xem số liệu kinh doanh trên phần mềm bán hàng online POS365. Chẳng hạn, bạn sẽ biết được tình trạng tồn kho của nó thông qua ứng dụng, phân tích điểm giá, doanh thu, số lượng bán ra, tỉ lệ % lãi gộp.

Mỗi số liệu cung cấp cái nhìn sâu sắc về các sản phẩm đang bán. Đồng thời, xem xét về công dụng quảng cáo của chúng ta để có được dữ liệu về các mặt hàng trung bình được bán trên mỗi đơn hàng, tỷ lệ phản hồi đối với các ưu đãi.

Định hướng sản phẩm trong tương lai
Điều quan trọng không chỉ biết người tiêu dùng của người tiêu dùng đã mua gì trước đó mà còn phải biết được họ có thể mua gì trong tương lai. Vì hầu hết những chủ cửa hàng nhỏ lẻ không thể biết chính xác được nhu cầu tương lai của người sử dụng, họ cần tìm cách dự đoán gần sát với nhu cầu của người mua.

Giải pháp khi bán nhiều mặt hàng
Với việc bán hỗn hợp sản phẩm, đặc biệt đối với tạp hóa nhỏ lẻ, mỗi sản phẩm có hạn sử dụng khác nhau là mối lo đối với chủ cửa hàng. Hãy sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365 để quản lý tốt sản phẩm của chính mình.

Ngoài những tính năng công dụng trong quản lý bán hàng, bạn có thể thực hiện thanh toán, áp dụng chính sách khuyến mại, những hình thức thanh toán đa dạng, hợp lý với tình hình buôn bán thời 4.0.

Doanh số được thống kê công dụng theo ngày, theo tuần, theo tháng. Bạn có thể nghiên cứu và phân tích tình hình bán hàng và biết mặt hàng nào bán chạy. Từ đó lên kế hoạch để nhập hàng.

Hàng tồn kho được check nhanh gọn lẹ, xuất file excel và áp dụng mã QR trong việc kiểm kê hàng hóa sẽ giúp công việc diễn ra tác dụng, trôi chảy hơn.

honhopsanpham-1.png


Sử dụng hỗn hợp sản phẩm là chọn lựa tuyệt vời và kết quả. Tuy nhiên, hãy biết cách áp dụng chúng để hàng tồn kho của cửa hàng không bị quá nhiều nhé.

Thông tin chi tiết

Trang chủ POS365: https://www.pos365.vn

Xem thêm POS365 trên padlet: https://padlet.com/pos365

Xem thêm POS365 trên pearltrees: https://www.pearltrees.com/pos365

Xem thêm POS365 trên spreaker: https://www.spreaker.com/user/pos365

Địa chỉ:

Trụ sở: Tầng 5, Tháp A - Sky City Tower, 88 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Chi nhánh:

+ 121 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường ĐAKAO, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

+ 56 Nguyễn Tri Phương, Thanh Khê, Đà Nẵng

HOTLINE: 19004515

Email: info@pos365.vn
 
Quay lại
Top Bottom