Quý I/2020: Làng xe “Việt” gọi tên Hyundai

namtran08

Thành viên
Tham gia
28/12/2017
Bài viết
1
quy-i2020-lang-xe-viet-goi-ten-hyundai-1.jpg


Doanh số bán xe của nhiều hãng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Cụ thể, tổng kết quý I/2020 thương hiệu Hyundai bán được 15.362 xe, giảm 10% (tương đương giảm 1.430 xe) so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 3/2020, doanh số của TC MOTOR là 5.086 xe, tăng 754 chiếc so với tháng Hai, tương đương tăng 15%.

Đứng ở vị trí thứ hai là thương hiệu xe Nhật Bản Toyota với 13.748 xe trong quý I/2020, riêng tháng Ba bán được 5.143 xe.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, doanh số quý I/2020 của Toyota Việt Nam giảm tới 5.254 xe, tương đương giảm 28% so với cùng năm ngoái.

Xếp ở vị trí thứ 3 là thương hiệu xe KIA do Thaco Trường Hải phân phối. Doanh số ba tháng đầu năm của hãng bán được 5.627 xe, giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 3/2020, hãng này bán được 1.822 chiếc.

quy-i2020-lang-xe-viet-goi-ten-hyundai-2.jpg

Hyundai Grand i10 – một trong những mẫu xe bán chạy của hãng xe Hàn Quốc.
>> Bảng giá xe Hyundai 2020 tại Hyundai Vinh

Vị trí tiếp theo là thương hiệu Honda với 5.290 chiếc trong quý I/2020. So với cùng kỳ quý I năm ngoái, thương hiệu này giảm tới 3.397 xe, tương đương giảm 39%. Tính riêng trong tháng 3/2020, thương hiệu xe Honda Nhật Bản bán được 1.968 xe.

Xếp sau Honda là thương hiệu Mitsubishi. Kết thúc tháng Ba hãng này bán được 1.779 xe; cộng dồn 3 tháng đầu năm bán được 5.001 xe, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, Mazda là thương hiệu chịu nhiều ảnh hưởng nhất do dịch bệnh khi doanh số bán trong quý I/2020 chỉ đạt 1.355 xe, giảm tới 4.608 xe tương đương 49% so với cùng kỳ năm ngoái.

hyundai.png


Các vị trí còn lại trong bảng xếp hạng các thương hiệu bán xe nhiều nhất trong quý I/2020 lần lượt là: Ford (3.883 xe, giảm 48%); Suzuki (2.394 xe) và Isuzu (1.453 xe, tăng 27%).
>> Bảng giá xe Hyundai 2020 mới nhất tại Hyundai Vinh Nghệ An

Trước hiện trạng trên, để kích cầu tiêu dùng, Bộ Công thương đã có văn bản gửi Thủ tướng đánh giá tác động của dịch COVID-19 đến các ngành công nghiệp trọng điểm. Trong đó, Bộ Công thương đưa ra nhiều giải pháp, kiến nghị để hỗ trợ ngành ô tô. Đáng chú ý là đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho người mua ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2020.

Trước đó, VAMA đã có báo cáo gửi Chính phủ và các cơ quan chức năng đề xuất giảm 50% thuế giá trị gia tăng (GTGT) và 50% lệ phí trước bạ để kích cầu tiêu dùng. VAMA cho rằng, nếu được thông qua, kỳ vọng sẽ thúc đẩy doanh số ô tô toàn thị trường, trước tương lai ảm đạm vì dịch bệnh.

Một số chuyên gia cho biết, doanh số ô tô trong thời gian tới được dự báo tiếp tục sụt giảm mạnh do dịch bệnh hiện vẫn diễn biến phức tạp, tâm lý dè chừng của người mua trong đại dịch cùng áp lực thanh lý hàng tồn kho của các mẫu xe 2
 
×
Quay lại
Top Bottom