doancongtuan111
Banned
- Tham gia
- 20/6/2016
- Bài viết
- 1
Làm việc có kế hoạch giúp cho các bạn dự trù được mọi thứ sẽ diễn ra. Tránh được đen đủi và những thứ có thể lường trước được. Tuy nhiên, để kế hoạch có trở nên hiệu quả hay không thì vẫn phải phụ thuộc vào rất nhiều nhân tố. Trong marketing online, điểm mấu chốt giúp bạn chiến thắng đó là nắm bắt được sự dịch chuyển dữ liệu. Đưa ra những dự trù và hành động phù hợp tạo nên thắng lợi.
Trong bài viết này CafeAZ sẽ chia sẻ cách để làm kế hoạch marketing trực tuyến vô cùng dễ chơi và đúng mực nhất. Đây là cách nhưng các bạn phải nắm bắt được qui định thay bởi những kiểu “học vẹt” như “các bước lập kế hoạch marketing”,…
1.Những dữ liệu đã có.
Mục đích của việc lập kế hoạch là đưa ra những con số dự kiến, càng chính xác càng tốt. Tất cả mọi số liệu dù là thật tế hay dự kiến thì đều phải có căn cứ. Kế hoạch là một bạn dạng vẽ, vẽ ra những con số trong tương lai gần, bởi vì đó cách duy nhất để tạo căn cứ cho những con số này là những con số đã có thật tế. Vậy những con số thực tế là gì ?
Những con số biết nói sẽ giúp các bạn làm chủ được “cuộc chơi”
2.Những số liệu mục tiêu.
Dựa vào các dữ liệu đã có, các bạn có thể đưa ra được những con số mục tiêu. Tuy nhiên số liệu mục tiêu của các bạn có thể cộng thêm một vài % để xác định độ hiệu quả tăng thêm so với đợt trước. Ví dụ như sau:
Số liệu tháng trước:
Trước tiên bạn cần suy đoán hoặc phân tích tình hình thị trường tháng tiếp theo. Những đánh giá khả quan sẽ cho bạn những % tăng trưởng khả quan, nếu không đừng đưa mức độ % tăng trưởng quá cao. Ví dụ tháng tới là một tháng buôn bán trong ngành nội thất, mua trước dịp tết hoặc thời gian xây dựng gần dứt vào cuối năm (thời gian này có thể nhiều nhà được xây chấm dứt, nhu cầu buôn bán nội thất có thể tăng). Do đó có thể mình sẽ đẩy % tăng trưởng lên cỡ 20 – 30 %. Dựa vào các số liệu cũ các bạn có thể nhân với % tăng trưởng để đánh giá hiệu quả. Tuy nhiên đây cũng là thời gian cạnh tranh và có rất nhiều thương hiệu cũng phát động chiến dịch, bởi vì đó mình sẽ tăng ngân sách lên 10% để ứng phó. Ví dụ như sau:
Khi đã có số liệu mục tiêu, bạn thuận lợi đưa nó vào khung để làm kế hoạch. Bạn nên làm kế hoạch cụ thể cho từng kênh. Trong đó các bạn nên để ý về ngân sách và phương án dự phòng khi tiêu xài có dấu hiệu vượt trần ngưỡng cho phép. Và sau đây là một số bước để bạn lập kế hoạch.
Bài viết nguồn tại cafeaz.net
Trong bài viết này CafeAZ sẽ chia sẻ cách để làm kế hoạch marketing trực tuyến vô cùng dễ chơi và đúng mực nhất. Đây là cách nhưng các bạn phải nắm bắt được qui định thay bởi những kiểu “học vẹt” như “các bước lập kế hoạch marketing”,…
1.Những dữ liệu đã có.
Mục đích của việc lập kế hoạch là đưa ra những con số dự kiến, càng chính xác càng tốt. Tất cả mọi số liệu dù là thật tế hay dự kiến thì đều phải có căn cứ. Kế hoạch là một bạn dạng vẽ, vẽ ra những con số trong tương lai gần, bởi vì đó cách duy nhất để tạo căn cứ cho những con số này là những con số đã có thật tế. Vậy những con số thực tế là gì ?
- Ngân sách: bạn có bao nhiêu hay bạn được phép dùng bao nhiêu tiền cho chiến dịch. Con số này sẽ thường xuyên được dùng để làm căn cứ. Nó được xem như “năng lượng cho các bạn đủ để làm gì đó”.
- Các kênh: bạn đang có bao nhiêu kênh có thể triển khai. Trong số các kênh đó bạn nhận thấy kênh nào có nhiều khách hàng tiềm năng nhất?, phung phí chi cho một khách hàng tiềm năng trên đó là bao nhiêu?. Các số liệu nếu có và đưa ra được càng tốt để tiện lợi làm kế hoạch.
- Mặt hàng: với item các bạn cũng cần đưa ra các số liệu như, số lượng item, giá thành từng sản phẩm, phung phí tối đa để bán được một vật phẩm,…
Những con số biết nói sẽ giúp các bạn làm chủ được “cuộc chơi”
2.Những số liệu mục tiêu.
Dựa vào các dữ liệu đã có, các bạn có thể đưa ra được những con số mục tiêu. Tuy nhiên số liệu mục tiêu của các bạn có thể cộng thêm một vài % để xác định độ hiệu quả tăng thêm so với đợt trước. Ví dụ như sau:
Số liệu tháng trước:
- Ngân sách 500 triệu.
- Các kênh thực hiện Facebook Ads, Google Ads, Zalo Ads.
- Facebook Ads: Chi tiêu 400 triệu, 2.000.000 người tiếp cận, 4500 data, 50 đơn hàng.
- Google Ads: Chi tiêu 50 triệu, 40000 người truy cập, 300 data, 5 đơn hàng.
- Zalo Ads: Chi tiêu 50 triệu, 200 data, 5 đơn.
- Sản phẩm bán nhiều nhất: 45 bộ ghế sofa gỗ. 10 bộ bàn, 5 bộ ghế thông thường.
Trước tiên bạn cần suy đoán hoặc phân tích tình hình thị trường tháng tiếp theo. Những đánh giá khả quan sẽ cho bạn những % tăng trưởng khả quan, nếu không đừng đưa mức độ % tăng trưởng quá cao. Ví dụ tháng tới là một tháng buôn bán trong ngành nội thất, mua trước dịp tết hoặc thời gian xây dựng gần dứt vào cuối năm (thời gian này có thể nhiều nhà được xây chấm dứt, nhu cầu buôn bán nội thất có thể tăng). Do đó có thể mình sẽ đẩy % tăng trưởng lên cỡ 20 – 30 %. Dựa vào các số liệu cũ các bạn có thể nhân với % tăng trưởng để đánh giá hiệu quả. Tuy nhiên đây cũng là thời gian cạnh tranh và có rất nhiều thương hiệu cũng phát động chiến dịch, bởi vì đó mình sẽ tăng ngân sách lên 10% để ứng phó. Ví dụ như sau:
- Ngân sách 550 triệu.
- Các kênh thực hiện Facebook Ads, Google Ads, Zalo Ads.
- Facebook Ads: Chi tiêu 480 triệu, 2.400.000 người tiếp cận, 5400 data, 60 đơn hàng.
- Google Ads: Chi tiêu 60 triệu, 48000 người truy cập, 360 data, 6 đơn hàng.
- Zalo Ads: Chi tiêu 60 triệu, 240 data, 6 đơn.
- Sản phẩm bán nhiều nhất: 54 bộ ghế sofa gỗ. 12 bộ bàn, 6 bộ ghế tầm thường.
Khi đã có số liệu mục tiêu, bạn thuận lợi đưa nó vào khung để làm kế hoạch. Bạn nên làm kế hoạch cụ thể cho từng kênh. Trong đó các bạn nên để ý về ngân sách và phương án dự phòng khi tiêu xài có dấu hiệu vượt trần ngưỡng cho phép. Và sau đây là một số bước để bạn lập kế hoạch.
- Mục tiêu: Số lượng Data, Đơn hàng,…. Chỉ lấy các mục tiêu quan trọng nhất, là kết quả cuối cùng mong muốn.
- Chiến lược: Là một kế hoạch tổng thể. Ví dụ chiến lược của tháng này là đánh vào tầng lớp nhà tầm thường cư cao cấp, nơi có nhiều người phong lưu sẵn sàng phung phí. Chiến lược cần được mô tả trọn vẹn đối tượng, và tiềm năng. Phân tích càng sâu về “tại sao lại tấn công vào đối tượng đó” và “có bao nhiêu có thể chiếm được từ họ”, là phần nhưng mà chiến lược phải nêu ra được.
- Team: Là thành phần thành viên hoặc phòng ban có thể tham gia vào kế hoạch.
- Thời gian: Là khoảng thời gian mở đầu và xong của kế hoạch. Nên chia thành tối thiểu 3 giai đoạn như sẵn sàng, tiến hành, và tổng kết. Tổng 3 khoản thời gian bằng với khoản thời gian của kế hoạch.
- Chiến thuật: Là một hoặc nhiều kế hoạch nhỏ dại để giải quyết các vấn đề của chiến lược. Ví dụ để tiếp cận được các đối tượng thông thường cư cần target vào đúng địa điểm các tòa nhà phổ biến cư cao cấp, hoặc mua các tệp data từ bên thứ 3. Với Google thì cần tìm ra các từ khóa đặc biệt hoặc những tấm hình được Design có sự tương đồng với không gian của khách hàng mà các bạn nhắm đến. Chiến thuật nên có càng nhiều càng tốt và chọn lựa những chiến thuật tốt nhất để thực hiện, các chiến thuật còn lại thì để làm dự phòng đổi mới.
- Kiểm soát và thay đổi: Bạn cũng cần phải làm kế hoạch để kiểm soát chi tiêu, kiểm soát hiệu quả và thay đổi kịp thời để kế hoạch đảm bảo được thành công. Thông thường nó được ghép tầm thường vào phần chiến thuật. Ví dụ như chiến thuật sẽ target địa điểm, nhưng mà trong khoảng 1 thời gian (thường là 1/4 tổng thời gian) và một phần ngân sách đã tiêu pha (thường là 20%), nhưng kết quả vẫn chưa được như kỳ vọng thì nên thực hiện một chiến thuật dự phòng.
Bài viết nguồn tại cafeaz.net