Phục hồi từ tháng 11 năm 2019 Google Update

GGmedia

Thành viên
Tham gia
7/11/2019
Bài viết
0
Những điều cần khắc phục
Theo Google, sửa chữa mọi thứ sẽ không giúp bạn phục hồi. Điều đó nghĩa là gì?

Điều đó có thể có nghĩa là những điều truyền thống mà SEO tập trung vào, chủ yếu là SEO kỹ thuật, ít liên quan đến việc sửa một bản cập nhật có khả năng liên quan cao.

Một số SEO nói rằng mọi trang web mà họ kiểm toán đã bị giảm thứ hạng đều có vấn đề nghiêm trọng với các yếu tố SEO kỹ thuật.
update-recovery-5dcd47539f7c2.webp

Chà, tuyên bố đó sẽ mất tác động khi bạn xem xét thực tế hầu hết các trang web bị thách thức về mặt kỹ thuật, đặc biệt là với tốc độ trang. Bạn có biết rằng tốc độ trang đang trở nên chậm hơn?

Nếu bạn kiểm tra các trang web xếp hạng hàng đầu, có lẽ chúng không hoạt động tốt với các yếu tố SEO kỹ thuật nhưng vẫn xếp hạng trong top ba bất kể.

Tốc độ trang
Tốc độ trang là quan trọng. Nhưng ngay cả John Mueller của Google cũng chỉ ra rằng tốc độ trang là một trong nhiều yếu tố xếp hạng, nhiều yếu tố quan trọng hơn tốc độ trang. Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào, hãy kiểm tra xem các trang web xếp hạng hàng đầu chậm như thế nào đối với bất kỳ truy vấn cụ thể nào.

Trong Hangout quản trị trang web , một nhà xuất bản đã thất vọng vì trang web của anh ta được tối ưu hóa cho tốc độ. Nhưng anh ta đã bị vượt qua bởi các trang web chậm hơn.

Nhà xuất bản hỏi John Mueller:

Những gì về tốc độ cho phiên bản di động? Tại sao nhiều trang web hàng đầu vẫn còn chậm như vậy?

Và John Mueller đã trả lời:

Phần lớn, phần tốt là chúng tôi có rất nhiều yếu tố xếp hạng. Vì vậy, bạn không cần phải làm mọi thứ hoàn hảo.

Nhưng điều đó cũng có nghĩa là bạn chạy qua các tình huống như bạn nói, Google nói tốc độ rất quan trọng nhưng các trang web hàng đầu ở đây không quá nhanh do đó không phải là điều quan trọng.

Vì vậy, đối với chúng tôi nó là chắc chắn quan trọng. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó ghi đè lên mọi thứ khác.

Phần đó về việc ghi đè lên mọi thứ khác. Đây là phần quan trọng vì theo tôi, nó ám chỉ đến những thứ như mức độ liên quan, tín hiệu phổ biến và các yếu tố khác liên quan đến việc hiểu người dùng muốn thấy gì khi họ thực hiện truy vấn tìm kiếm.

Đơn giản là không có ý nghĩa gì khi xếp hạng một trang web thấp hơn vì tốc độ chậm nếu trang web đó là câu trả lời phù hợp nhất cho truy vấn tìm kiếm của người dùng. Mục tiêu số một là thỏa mãn truy vấn tìm kiếm.

Thực tế là các trang web di động đang trở nên chậm hơn. Biểu đồ sau đây từ Lưu trữ HTTP cho thấy sơn đầu tiên có nội dung thực sự đã tăng 24,1% từ tháng 1 năm 2019 đến tháng 10 năm 2019.

Ảnh chụp màn hình của biểu đồ cho thấy tốc độ di động đang giảm

Bất cứ ai nói với bạn rằng một trang web bị mất thứ hạng vì tốc độ trang, hãy kiểm tra chúng bằng cách kiểm tra tốc độ trang của các đối thủ cạnh tranh với bạn. Điều lạ là tốc độ trang của họ có thể giống với tốc độ của bạn.

Tôi không giảm thiểu tốc độ trang. Tốc độ trang là cực kỳ quan trọng đối với chuyển đổi, nhấp vào quảng cáo và giữ khách truy cập tham gia .

Tôi chỉ nói rằng là một yếu tố xếp hạng, tốc độ trang đã được đánh giá rất cao.

Liên kết rác và chối bỏ
Mỗi trang web được xếp hạng hàng đầu có liên kết rác. Google bỏ qua các liên kết phải trả tiền và các liên kết rác vì điều quan trọng là nếu một trang web trả lời một truy vấn tìm kiếm. Vì vậy, nếu trang tốt thì Google vẫn sẽ xếp hạng trang web.

Có, các liên kết trả phí có thể thúc đẩy một trang web bình thường cho. Nhưng sau một khoảng thời gian ngắn, từ vài ngày đến vài tháng, các liên kết đó ngừng hoạt động và trang web quay trở lại vị trí được xếp hạng trước đây. Đó là một ví dụ về cách Google bỏ qua các liên kết.

Theo tôi, dựa trên kinh nghiệm giúp các trang web phục hồi sau các hình phạt, một hình phạt thủ công xảy ra khi đạt đến một số ngưỡng nhất định của các tín hiệu spam khác nhau.
Ví dụ: một trang web bình thường nhận được hàng ngàn liên kết văn bản neo được tối ưu hóa từ khóa từ các trang web bình thường khác có thể giương cờ và phải chịu sự xem xét bằng tay.

Tắt liên kết văn bản neo được tối ưu hóa từ khóa từ các trang web spam bị Google bỏ qua. Một lý do là vì sự không liên quan của các liên kết đến trang được liên kết đến là một lý do để không tính liên kết. Một lý do khác là vì điều này phù hợp với mức trung bình thống kê cho các mẫu liên kết thông thường.
mobile-speed-worse-5dcd43ecdfafd.png

Những người xây dựng liên kết Rogue đã lợi dụng kẽ hở này trong nhiều năm bằng cách trả tiền cho các liên kết và chỉ chúng vào khách hàng của họ. Chỉ sau khi họ đạt đến ngưỡng mà các liên kết được gắn cờ và được xem xét. Đó có thể là cách JC Penney gặp rắc rối tám năm trước .

Nghiên cứu từ khóa Chỉ cần nâng cấp.
Chúng tôi đã cung cấp cho các công cụ nghiên cứu từ khóa của chúng tôi một đại tu. Bây giờ, có được dữ liệu như bạn chưa từng thấy. Nhiều từ khóa hơn, cái nhìn sâu sắc hơn, ROI cao hơn. Hãy dùng thử miễn phí.

Dùng thử miễn phí
QUẢNG CÁO
Có một thực tế là Google xếp hạng các trang web có liên kết ngược spam. John Mueller của Google được ghi nhận rằng Google sẽ bỏ qua các liên kết spam nếu nội dung đủ tốt.

Đây là câu hỏi:

Tôi thấy một số lượng đáng lo ngại của các mạng liên kết và các kế hoạch xây dựng liên kết bất chính đang được sử dụng, tôi đã báo cáo những điều này như được đề xuất nhưng chúng tôi có thể làm gì khác không?

Điều này thực sự gây nản lòng.

Đây là câu trả lời của John Mueller:

Khi nói đến các khu vực cạnh tranh, điều mà chúng ta thường thấy là một số trang web thực hiện một số điều thực sự tốt và một số trang web thực hiện một số điều thực sự tồi tệ.

Chúng tôi cố gắng chụp ảnh tổng thể và sử dụng nó để xếp hạng.

Ví dụ: có thể một trang web sử dụng nhồi nhét từ khóa theo cách thực sự khủng khiếp nhưng thực sự công việc của họ rất tuyệt vời và mọi người thực sự thích đến đó, họ thích tìm kiếm nó trong tìm kiếm và chúng tôi có rất nhiều tín hiệu tốt cho trang web đó.

Vì vậy, chúng tôi vẫn có thể hiển thị chúng ở vị trí số một, mặc dù chúng tôi nhận ra họ đang nhồi nhét từ khóa.

Vấn đề là Google sẽ không giảm 30% hoặc 90% thứ hạng của một trang web vì các liên kết. Nếu mọi người yêu thích trang web vào tuần trước, thì Google vẫn sẽ xếp hạng số 1 trong tuần này sau khi cập nhật thuật toán.

Nếu trang web của bạn bị giảm thứ hạng, rất có thể sự sụt giảm là do các liên kết spam ngẫu nhiên.

Thiếu trang và phản hồi lỗi 404
Mã phản hồi 404 là bình thường.

Đây là những gì John Mueller của Google nói về các trang phản hồi 404:

Nếu bạn kiểm tra các URL đó và thấy lỗi máy chủ hoặc lỗi Không tìm thấy trang ở đây, thì đó là điều chúng tôi sẽ nói với bạn trong Search Console. Sôi và thế là tốt. Nếu chúng tôi kiểm tra các URL đó và thấy lỗi máy chủ hoặc lỗi Không tìm thấy trang ở đây, thì đó là điều chúng tôi sẽ nói với bạn trong Search Console. Sôi và thế là tốt. Đây không phải là điều bạn cần lo lắng.

Tại sao các trang web mất thứ hạng?
Nếu bạn đọc và nghe những gì Googler nói, một điều trở nên rõ ràng: Google muốn kết hợp các trang web có liên quan với các truy vấn tìm kiếm. Google tuyên bố rằng bản cập nhật BERT gần đây là về sự hiểu biết tốt hơn về 10% truy vấn tìm kiếm bằng tiếng Anh. Đó là về sự liên quan .

Lý do Google thay đổi thuộc tính nofollow từ một lệnh (điều mà Google bắt buộc phải tuân theo) thành một gợi ý (điều mà Google có thể bỏ qua nếu muốn) là vì mức độ liên quan.

Gary Illyes của Google tuyên bố rằng lý do là vì Google muốn sử dụng tín hiệu liên kết nofollow để cải thiện mức độ liên quan .

Câu hỏi của tôi cho Gary Illyes:

Bạn có phải là động lực của Google cho sự thay đổi này bởi vì Google muốn tăng cường tín hiệu liên kết để có được kết quả tìm kiếm tốt hơn?

Câu trả lời sau đây đã được chuyển cho tôi thông qua một người bạn (Kenichi Suzuki) tại Nhật Bản, người đã hỏi Gary Illyes:

"Đúng. Họ đã bị thiếu dữ liệu quan trọng mà các liên kết có, do nofollow. Họ có thể cung cấp kết quả tìm kiếm tốt hơn ngay bây giờ khi họ xem xét các liên kết rel = nofollowed để xem xét.

Một ví dụ khác là năm ngoái, bản cập nhật kém tên là Medic Medic. Bản cập nhật này ảnh hưởng nhiều hơn là các trang web y tế. Nhiều trang web liên quan đến sức khỏe bị mất thứ hạng. Lý do có vẻ là do Google quyết định rằng người dùng ưa thích các trang web dựa trên khoa học thay vì các trang về các biện pháp khắc phục loại tự nhiên.

Đó là một vấn đề liên quan. Cái gọi là bản cập nhật được gọi là của Medic Medic xuất hiện rõ ràng về các vấn đề liên quan, không phải về chuyên môn của tác giả hay chuyên môn của.

Lấy đi
Có hai thay đổi gần đây tại Google cần được xem xét.

Cái đầu tiên là thay đổi thuộc tính nofollow từ một chỉ thị thành một gợi ý. Điều đó có nghĩa là nhiều liên kết hơn đang được sử dụng làm yếu tố xếp hạng.
Thay đổi quan trọng thứ hai là BERT, được cho là ảnh hưởng đến 10% truy vấn tìm kiếm, bao gồm cả những thứ như đoạn trích đặc trưng. Chỉ riêng khía cạnh đoạn trích đặc trưng có thể chiếm một số sự sụt giảm lưu lượng.
Cả hai yếu tố đó, liên kết nofollow và BERT đều liên quan. Tôi không nói rằng các liên kết BERT và nofollow là bản cập nhật

Nó rất có thể có những yếu tố khác đang ảnh hưởng đến thứ hạng.

Sự liên quan và các vấn đề kỹ thuật
Sửa các yếu tố SEO kỹ thuật là quan trọng. Nhưng việc xác định các vấn đề liên quan có thể còn quan trọng hơn để phục hồi từ sự suy giảm thứ hạng. Hầu như mọi bản cập nhật mà Google tung ra đều có yếu tố phù hợp.

Một vài cập nhật là về các yếu tố khác, như cập nhật tốc độ của Google, Google đã thêm tốc độ trang web làm yếu tố xếp hạng (mềm). Và khi đó là trường hợp, Google đã thông báo cho các nhà xuất bản. Tương tự với Cập nhật Panda (nội dung liên quan) và cập nhật Penguin (liên kết liên quan).

Nói chung, nếu Google không nói về nó, theo ý kiến của tôi dựa trên kinh nghiệm của tôi khi giúp các trang web phục hồi, thật hữu ích khi bắt đầu xem xét mức độ liên quan.
 
×
Top Bottom