Phát triển tiếng nói của thương hiệu - 3 yếu tố chinh phục thông điệp

thaoyeu333

Thành viên
Tham gia
25/1/2015
Bài viết
0
Nếu bạn đang tìm một câu thần chú marketing hữu ích cho sự khởi đầu của mình, xây dựng doanh nghiệp hoặc xây dựng những tổ chức phi lợi nhuận thì hãy cho tôi được để xuất chuyện này.

Thương hiệu của tôi hơn một cái logo rất nhiều.

Khi tôi nói cho người nghe về chiến lược thương hiệu, họ thường hay nghĩ rằng “Àh, tôi cũng có. Tôi có một cái logo và hình ảnh nhận diện thương hiệu ấn tượng”. Nhưng thật sự đó chỉ là một phần rất nhỏ. Hoa sinh nhật, hoa sinh nhật đẹp, hoa mừng sinh nhật, hoa sinh nhật đẹp nhất, hoa đẹp sinh nhật, hoa chúc mừng sinh nhật, hoa cuoi cam tay, hoa cưới cầm tay, hoa cam tay co dau, hoa cuoi dep, hoa sinh nhat dep nhat, hoa 8/3 dep, hoa dep 8/3, hoa dep ngay 8/3, hoa 8/3, hoa hội nghị, hoa khai trương , hoa khai truong, hoa chúc mừng, lẵng hoa chúc mừng, cong hoa cuoi, cổng hoa cưới, điện hoa hà nội

Thương hiệu của bạn là lời hứa cốt lõi, là bản chất và câu chuyện mà bạn muốn truyền đạt. Logo của bạn phải truyền đạt được thương hiệu, nhưng nó không phải là cả thương hiệu của bạn. Thương hiệu tạo nên những nỗ lực tiếp thị, nhưng nó cũng thể hiện nhiều khía cạnh khác của một tổ chức, bao gồm quá trình hoạt động, tuyển dụng và hợp tác. Thương hiệu là câu chuyện bạn kể và vị trí mà bạn dành được trong tâm trí mọi người. Họ sẽ xem bạn là một thương hiệu thời trang cao cấp, hay chỉ là một thương hiệu “thời trang nhanh”?

Có rất nhiều thị trường và đối tượng khách hàng nhưng nhiệm vụ của bạn, là một chủ doanh nghiệp hoặc là một lãnh đạo marketing, hãy minh chứng mình là một thực thể phản ánh rõ ràng về hình ảnh mà doanh nghiệp bạn đang nhắm đến và việc mọi yếu tố khác ảnh hướng như thế nào từ việc định giá đến kếnh phân phối đến những trải nghiệm của khách hàng và việc nhận diện hình ảnh.

Thương hiệu có thể được hình dung là một chiếc ghế đẩu 3 chân: Nó được truyền đạt bởi hình ảnh, ngôn ngữ và những trải nghiệm. Về mặt hình ảnh là một phần khá dễ: được thể hiện qua logo, màu sắc, thiết kế và bao bì. Về mặt ngôn ngữ, là cách bạn nói như thế nào, bạn nói những gì và thông điệp nào bạn muốn chuyển tải. Ví dụ: bạn muốn đi đầu với chiến lược giá hay với những giá trị mang lại? Cách nói của doanh nghiệp bạn mang chất bảo thủ, độc tài hay vui vẻ, thân thiện và khác lạ? Cách lý tưởng nhất là lời hứa hình ảnh và ngôn ngữ của bạn nên được sắp xếp để dẫn đến những trải nghiệm mà bạn mang lại. Nói cách khác, khi bạn hứa với tôi, một khách hàng tiềm năng hay khách hàng thân quen, thông qua hình ảnh và ngôn ngữ, những trải nghiệm có thể hiện đúng những gì bạn đã hứa?

Làm thế nào bạn có thể truyền đạt thông điệp để thu hút và nói với người quyết định mua một cách hiệu quả, và hơn thế nữa, làm bạn trở nên nổi bật giữa một thị trường đông đúc? Mục tiêu trò chơi xây dựng thương hiệu là xây dựng được cái nhìn cho khách hàng để nhận biết, thích và tin tưởng vào thương hiệu của bạn, do vậy khi nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ tăng lên – khi họ đã sẵn sàng để mua – họ sẽ nghĩ về bạn đầu tiên. Hãy nhớ, thông điệp có thể xây dựng nên hoặc phá hủy mối quan hệ đó.

1. Vẽ một bức tranh

Có nhiều doanh nghiệp đua nhau nói về những gì họ làm, bán và cung cấp. Họ mê hoặc khách hàng tiềm năng bằng việc nói về các tính năng hoặc một list các loại hình dịch vụ. Nhưng khách hàng sẽ không quan tâm đến những điều đó. Họ quan tâm đến những sản phẩm đó có ý nghĩa gì với họ. Làm thế nào để những sản phẩm của bạn làm cho cuộc sống của họ trở nên dễ dàng và tốt đẹp, gia đình họ được an toàn hơn, sức khỏe họ dẻo dai hơn, doanh nghiệp của họ thành công hơn hay công việc của họ trở nên thuận lợi hơn?

phat-trien-tieng-noi-cua-thuong-hieu-3-yeu-to-chinh-phuc-thong-diep.jpg


Hãy đưa ra những lợi ích từ vai trò của khách hàng, đừng chỉ chú trọng đến những đặc tính của sản phẩm. Nếu họ hỏi rằng “Nó làm được gì cho tôi?” thì bạn đừng nên chỉ dừng lại ở những lợi ích của sản phẩm đem lại. Tôi thích chơi một trò chơi nhỏ với khách hàng của tôi, nó có tên là “Rồi sao?”. Đối với những lợi ích đã được nêu ra, tôi tiếp tục thăm dò với câu hỏi “Tại sao nó ảnh hưởng đến họ?” cho đến khi tôi tìm ra được giá trị thực sự. Thật tuyệt vời rằng họ thường bắt đầu với câu nói cửa miệng “Chúng tôi cung cấp” rồi đến “bạn nhận được” và đó là lý do bạn biết rằng tại sao bạn có mặt ở đó.

Xây dựng một tầm nhìn rằng cuộc sống hoặc công việc sẽ như thế nào khi họ sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Sau đó bạn có thể kết hợp chúng để chứng tỏ rằng tại sao bạn có thể xây dựng những cam kết thông qua các tính năng mà bạn cung cấp. Hãy nhớ rằng, “họ” là nhân tố chính khi bạn làm nên những thông điệp của bạn, chứ không phải “chính bạn” là những nhân tố làm nên những thông điệp của mình.

Thiết kế logo, Thiết kế thương hiệu, Thiết kế profile , Thiết kế catalog, Thiết kế catalogue, Thiết kế brochure, Thiết kế tờ rơi, Thiết kế poster, Thiết kế bao bì, Thiết kế tem, nhãn mác, Thiết kế túi giấy, Thiết kế kep file, Thiết kế biển quảng cáo, Thiết kế gian hàng triển lãm, Thiết kế gian hàng hội chợ, Thiết kế showroom, Đặt tên thương hiệu, Sáng tác slogan
 
×
Quay lại
Top Bottom