Trên thị trường phân phối hiện nay, để nâng cao lòng tin Khách Hàng, uy tín của thương hiệu cũng như có thể chiến thắng trong “cuộc chiến” thị trường khốc liệt bên cạnh chất lượng hàng hóa, dịch vụ thì giao nhận hàng hóa chính là “chìa khóa” của các Doanh Nghiệp hiện nay. Tuy nhiên các Doanh Nghiệp phân phối hiện nay lại gặp khá nhiều khó khăn trong việc quản lý hàng hóa xuất nhập và còn nhiều bất cập trong cơ chế giao hàng hiện nay.
- Tốn nhiều thời gian khi sử dụng phương pháp thủ công để quản lý hàng hóa
- Không theo dõi được hành trình vận chuyển hàng hóa
- Dữ liệu không chính xác, trung thực và khó quản lý
- Không theo dõi được lịch sử giao dịch của khách hàng
- Tốn kém chi phí, giấy tờ, thất thoát hàng hóa
- Không khai thác hiệu quả nguồn lực giao nhận (nhân viên, phương tiện, thời gian…)
Phần mềm quản lý giao nhận -eDelivery ra đời với tính năng hạn chế được sai sót dữ liệu trong việc nhập và xuất hàng hóa, hơn hết vai trò của phần mềm eDelivery đó chính là giúp Doanh Nghiệp cũng cố lòng tin của Khách Hàng khi có thể đảm bảo được chất lượng và số lượng hàng hóa có thể đến tay Khách Hàng nhanh chóng và chính xác.
Tính Năng Của Phần Mềm Quản Lý Giao Nhận- eDelivery:
Với giải pháp phần mềm eDelivery cho phép người dùng truy cập cả trên “Cloud” và “App” bán hàng với các tính năng ưu việt như:
1. Phần mềm quản lý giao nhận trên APP PDA (thiết bị di động):
Chức năng của phần mềm được thiết lập trên thiết bị di động của nhân viên giao hàng, dựa vào hệ thống nhân viên giao hàng sẽ nắm được tuyến đường giao hàng, tối ưu hóa tuyến đường với hiệu suất cao nhất.
Khi đến từng điểm phân phối, nhân viên giao hàng sẽ ghi nhận hình ảnh giao hàng để đồng bộ về hệ thống, đảm bảo được hiệu suất làm việc của họ. Bên cạnh đó, khi nhân viên đồng bộ hệ thống họ sẽ nắm được các thông tin từ tổng công ty, các lưu ý hoặc chương trình hỗ trợ Khách Hàng cũng được tích hợp trên hệ thống để thông báo cho nhân viên.
Hơn hết, hệ thống phần mềm eDelivery sẽ thay đổi phương thức làm việc truyền thống phần mềm sẽ cung cấp thông tin chi tiết về Khách Hàng, đơn hàng, địa điểm của Khách Hàng để các “bác tài” của Doanh Nghiệp hoàn thành tốt trách nhiệm của mình mà không cần quá nhiều tài
2. Phần mềm quản lý giao nhận trên cloud web:
Với tính năng của hệ thống cho phép người dùng thiết lập các thuộc tính đặc trưng của Doanh Nghiệp trên Master Data bao gồm các thuộc tính về hàng hóa, khu vực bán hàng, giao hàng, thông tin của Khách Hàng. Hơn thế trên hệ thống cho phép người dùng quản lý được các thuộc tính như quản lý kho bãi, quản lý đơn hàng vận chuyển, danh mục về khuyến mãi, cũng như thông tin về xe hàng và nhân viên giao hàng.
Dựa vào hệ thống phần mềm eDelivery, cấp quản lý sẽ thiết lập được tuyến giao hàng tối ưu hóa tuyến đường và hiệu suất của nhân viên giao hàng. Nắm được thông tin nhân viên giao hàng, tuyến đường của họ và các điểm họ đi. Sau khi giao hàng, chỉ một vài thao tác trên hệ thống cấp quản lý sẽ nắm được thông tin của đơn hàng đã hoàn thành hay chưa, hiểu được nguyên nhân của các đơn hàng chưa hoàn thành từ đó cấp quản lý sẽ có quyết định hữu hiệu nhất.
Phần mềm quản lý giao nhận hàng hóa còn tích hợp cho người dùng tính năng quản lý phân hệ kho: các thao tác nhập hàng, xuất hàng hay chuyển hàng giữa các bộ phận cũng sẽ được hệ thống ghi nhận một cách chính xác. Từ đó hàng hóa tại kho của nhà cung cấp hay hàng hóa tồn kho tại từng điểm bán lẻ cũng được cập nhật chính xác và nhanh chóng. Hỗ trợ các cấp quản lý có cái nhìn tổng quát về thị trường và hiệu chỉnh quy trình sản xuất phù hợp nhất.
Với phân hệ bán hàng phần mềm eDelivery sẽ cho phép Doanh Nghiệp, tạo lập đơn bán hàng trên hệ thống, phân bổ được hệ thống giao hàng, bên cạnh đó tính năng ưu việt của hệ thống còn thể hiện ở phân hệ duyệt đơn hàng thanh toán tối thiểu. Tính năng của phần mềm sẽ hỗ trợ người dùng truy xuất và duyệt các đơn hàng đang giao nhưng thu không đủ. Cấp quản lý sẽ nắm được hoạt động bán hàng của từng Khách Hàng cũng như tình hình tài chính của từng điểm bán lẻ để từ đó, cấp quản lý sẽ có chiến lược phát triển và phân phối hiệu quả nhất.
Việc tăng doanh số và hiệu suất làm việc của nhân viên giao hàng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào dữ liệu báo cáo của cấp quản lý. Với phần mềm eDelivery, cho phép Doanh Nghiệp thiết lập được các dạng báo cáo theo từng vị trí và chức vụ, hình ảnh giao hàng đến Khách Hàng hay công nợ của Khách Hàng đều được tích hợp trong báo cáo của cấp quản lý. Báo cáo kho sẽ cho cấp quản lý nắm được tình hình của việc nhập hàng, xuất hàng cũng như hàng tồn kho tại từng nhà phân phối, việc nắm chính xác về số lượng hàng hóa tại các kho sẽ hỗ trợ chiến lược sản xuất hữu hiệu và chính xác nhất.
3. Lợi ích khi Doanh Nghiệp áp dụng giải pháp phần mềm quản lý giao nhận:
Hệ thống hóa việc quản lý giao nhận hàng hóa cho Khách Hàng: tất cả các thông tin đơn hàng, giao hàng, công nợ sẽ được tích hợp trên cùng một hệ thống. Việc truy cập dữ liệu sẽ dễ dàng và chính xác hơn.
Tiết kiệm thời gian, chi phí trong hoạt động của doanh nghiệp: Việc tối ưu tuyến đường sẽ hỗ trợ Doanh Nghiệp tiết kiệm khá nhiều chi phí và thời gian đi lại, từ đó hiệu suất làm việc của nhân viên giao hàng sẽ được tối đa hóa.
Rút ngắn thời gian xử lý giao hàng à đáp ứng trên mức mong đợi cho khách hàng
Sử dụng dễ dàng, thao tác đơn giản, ở mọi lúc mọi nơi: Hệ thống được tích hợp trên Cloud Web và trên cả hệ thống APP của nhân viên và cấp quản lý, thao tác đơn giản và có thể truy cập mọi lúc mọi nơi.
Quản lý được nhân sự, lộ trình giao hàng: chủ Doanh Nghiệp sẽ không còn các mối lo về nhân sự giao hàng cũng như lộ trình, hình ảnh được ghi nhận và đồng bộ về hệ thống sẽ giúp cấp quản lý có thêm công cụ hỗ trợ quản lý nhân viên.
Hệ thống gửi đơn hàng tự động cũng như hệ thống báo cáo trực quan, chính xác, trung thực giúp cung cấp bộ “dữ liệu thật” hỗ trợ tối ưu hóa chiến lược kinh doanh và sản xuất của cấp quản lý.
Đối với một vài Doanh Nghiệp thì hoạt động giao nhận là một trong những hoạt động quan trọng nhất trong kinh doanh, nó sẽ là lợi thế để cạnh tranh trên thị trường hiện tại. Và Phần mềm eDelivery với chức năng quản lý vận hành nhanh chóng, kịp thời, giảm chi phí và mang lại sự hài lòng tối ưu cho Khách Hàng sẽ tạo nền tảng phát triển vững chăc cho Doanh Nghiệp.
- Tốn nhiều thời gian khi sử dụng phương pháp thủ công để quản lý hàng hóa
- Không theo dõi được hành trình vận chuyển hàng hóa
- Dữ liệu không chính xác, trung thực và khó quản lý
- Không theo dõi được lịch sử giao dịch của khách hàng
- Tốn kém chi phí, giấy tờ, thất thoát hàng hóa
- Không khai thác hiệu quả nguồn lực giao nhận (nhân viên, phương tiện, thời gian…)
Phần mềm quản lý giao nhận -eDelivery ra đời với tính năng hạn chế được sai sót dữ liệu trong việc nhập và xuất hàng hóa, hơn hết vai trò của phần mềm eDelivery đó chính là giúp Doanh Nghiệp cũng cố lòng tin của Khách Hàng khi có thể đảm bảo được chất lượng và số lượng hàng hóa có thể đến tay Khách Hàng nhanh chóng và chính xác.
Tính Năng Của Phần Mềm Quản Lý Giao Nhận- eDelivery:
Với giải pháp phần mềm eDelivery cho phép người dùng truy cập cả trên “Cloud” và “App” bán hàng với các tính năng ưu việt như:
1. Phần mềm quản lý giao nhận trên APP PDA (thiết bị di động):
Chức năng của phần mềm được thiết lập trên thiết bị di động của nhân viên giao hàng, dựa vào hệ thống nhân viên giao hàng sẽ nắm được tuyến đường giao hàng, tối ưu hóa tuyến đường với hiệu suất cao nhất.
Khi đến từng điểm phân phối, nhân viên giao hàng sẽ ghi nhận hình ảnh giao hàng để đồng bộ về hệ thống, đảm bảo được hiệu suất làm việc của họ. Bên cạnh đó, khi nhân viên đồng bộ hệ thống họ sẽ nắm được các thông tin từ tổng công ty, các lưu ý hoặc chương trình hỗ trợ Khách Hàng cũng được tích hợp trên hệ thống để thông báo cho nhân viên.
Hơn hết, hệ thống phần mềm eDelivery sẽ thay đổi phương thức làm việc truyền thống phần mềm sẽ cung cấp thông tin chi tiết về Khách Hàng, đơn hàng, địa điểm của Khách Hàng để các “bác tài” của Doanh Nghiệp hoàn thành tốt trách nhiệm của mình mà không cần quá nhiều tài
2. Phần mềm quản lý giao nhận trên cloud web:
Với tính năng của hệ thống cho phép người dùng thiết lập các thuộc tính đặc trưng của Doanh Nghiệp trên Master Data bao gồm các thuộc tính về hàng hóa, khu vực bán hàng, giao hàng, thông tin của Khách Hàng. Hơn thế trên hệ thống cho phép người dùng quản lý được các thuộc tính như quản lý kho bãi, quản lý đơn hàng vận chuyển, danh mục về khuyến mãi, cũng như thông tin về xe hàng và nhân viên giao hàng.
Dựa vào hệ thống phần mềm eDelivery, cấp quản lý sẽ thiết lập được tuyến giao hàng tối ưu hóa tuyến đường và hiệu suất của nhân viên giao hàng. Nắm được thông tin nhân viên giao hàng, tuyến đường của họ và các điểm họ đi. Sau khi giao hàng, chỉ một vài thao tác trên hệ thống cấp quản lý sẽ nắm được thông tin của đơn hàng đã hoàn thành hay chưa, hiểu được nguyên nhân của các đơn hàng chưa hoàn thành từ đó cấp quản lý sẽ có quyết định hữu hiệu nhất.
Phần mềm quản lý giao nhận hàng hóa còn tích hợp cho người dùng tính năng quản lý phân hệ kho: các thao tác nhập hàng, xuất hàng hay chuyển hàng giữa các bộ phận cũng sẽ được hệ thống ghi nhận một cách chính xác. Từ đó hàng hóa tại kho của nhà cung cấp hay hàng hóa tồn kho tại từng điểm bán lẻ cũng được cập nhật chính xác và nhanh chóng. Hỗ trợ các cấp quản lý có cái nhìn tổng quát về thị trường và hiệu chỉnh quy trình sản xuất phù hợp nhất.
Với phân hệ bán hàng phần mềm eDelivery sẽ cho phép Doanh Nghiệp, tạo lập đơn bán hàng trên hệ thống, phân bổ được hệ thống giao hàng, bên cạnh đó tính năng ưu việt của hệ thống còn thể hiện ở phân hệ duyệt đơn hàng thanh toán tối thiểu. Tính năng của phần mềm sẽ hỗ trợ người dùng truy xuất và duyệt các đơn hàng đang giao nhưng thu không đủ. Cấp quản lý sẽ nắm được hoạt động bán hàng của từng Khách Hàng cũng như tình hình tài chính của từng điểm bán lẻ để từ đó, cấp quản lý sẽ có chiến lược phát triển và phân phối hiệu quả nhất.
Việc tăng doanh số và hiệu suất làm việc của nhân viên giao hàng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào dữ liệu báo cáo của cấp quản lý. Với phần mềm eDelivery, cho phép Doanh Nghiệp thiết lập được các dạng báo cáo theo từng vị trí và chức vụ, hình ảnh giao hàng đến Khách Hàng hay công nợ của Khách Hàng đều được tích hợp trong báo cáo của cấp quản lý. Báo cáo kho sẽ cho cấp quản lý nắm được tình hình của việc nhập hàng, xuất hàng cũng như hàng tồn kho tại từng nhà phân phối, việc nắm chính xác về số lượng hàng hóa tại các kho sẽ hỗ trợ chiến lược sản xuất hữu hiệu và chính xác nhất.
3. Lợi ích khi Doanh Nghiệp áp dụng giải pháp phần mềm quản lý giao nhận:
Hệ thống hóa việc quản lý giao nhận hàng hóa cho Khách Hàng: tất cả các thông tin đơn hàng, giao hàng, công nợ sẽ được tích hợp trên cùng một hệ thống. Việc truy cập dữ liệu sẽ dễ dàng và chính xác hơn.
Tiết kiệm thời gian, chi phí trong hoạt động của doanh nghiệp: Việc tối ưu tuyến đường sẽ hỗ trợ Doanh Nghiệp tiết kiệm khá nhiều chi phí và thời gian đi lại, từ đó hiệu suất làm việc của nhân viên giao hàng sẽ được tối đa hóa.
Rút ngắn thời gian xử lý giao hàng à đáp ứng trên mức mong đợi cho khách hàng
Sử dụng dễ dàng, thao tác đơn giản, ở mọi lúc mọi nơi: Hệ thống được tích hợp trên Cloud Web và trên cả hệ thống APP của nhân viên và cấp quản lý, thao tác đơn giản và có thể truy cập mọi lúc mọi nơi.
Quản lý được nhân sự, lộ trình giao hàng: chủ Doanh Nghiệp sẽ không còn các mối lo về nhân sự giao hàng cũng như lộ trình, hình ảnh được ghi nhận và đồng bộ về hệ thống sẽ giúp cấp quản lý có thêm công cụ hỗ trợ quản lý nhân viên.
Hệ thống gửi đơn hàng tự động cũng như hệ thống báo cáo trực quan, chính xác, trung thực giúp cung cấp bộ “dữ liệu thật” hỗ trợ tối ưu hóa chiến lược kinh doanh và sản xuất của cấp quản lý.
Đối với một vài Doanh Nghiệp thì hoạt động giao nhận là một trong những hoạt động quan trọng nhất trong kinh doanh, nó sẽ là lợi thế để cạnh tranh trên thị trường hiện tại. Và Phần mềm eDelivery với chức năng quản lý vận hành nhanh chóng, kịp thời, giảm chi phí và mang lại sự hài lòng tối ưu cho Khách Hàng sẽ tạo nền tảng phát triển vững chăc cho Doanh Nghiệp.