Packing List là gì?Pô Xăng Lửa Là Gì? Bài Độ Cho Những Ai Muốn Tăng Công Suất Động Cơ

davetraweek8

Thành viên
Tham gia
23/12/2022
Bài viết
0

Bạn đang muốn tìm hiểu về xe độ, bạn muốn tăng công suất hoạt động của động cơ cho chiếc xe của mình. Pô xăng lửa, bạn có nghe nói đến chưa? Pô xăng lửa là gì? Đây là một trong những bài độ xe giúp tăng công suất cho xe nhưng lại không ảnh hưởng quá nhiều đến hệ thống nguyên bản của xe. Và độ như thế nào thì chúng mình cùng tìm hiểu nhé

Pô xăng lửa là gì?​

Bạn đã bao giờ nghe đến khái niệm pô xăng lửa, theo bạn hiểu pô xăng lửa là gì? Pô xăng lửa là khái niệm chỉ một bài độ xe với 3 món chính gồm Pô – Xăng và Lửa, được viết tắt là PXL.
Pô xăng lửa là gì? Độ pô xăng lửa cho xe máy
Pô xăng lửa là gì? Độ pô xăng lửa cho xe máy
Độ pô xăng lửa giúp xe tăng công suất nhưng không phải thay đổi quá nhiều các bộ phận trên xe, đặc biệt là động cơ. Động cơ của xe vẫn giữ nguyên, bạn chỉ thay đổi một vài vị trí nhỏ của động cơ nhưng không động đến hệ thống buồng đốt.

Các câu hỏi thường gặp về pô xăng lửa​

Bản chất của các bộ phận cấu tạo nên pô xăng lửa?​

Nếu bạn đã giải đáp được thắc mắc khái niệm pô xăng lửa là gì rồi nhưng vẫn còn lăn tăn những câu hỏi thường gặp khi nghe đến khái niệm này. Có lẽ câu hỏi mà mọi người thường thắc mắc nhất chính là pô xăng lửa gồm những bộ phận nào và cách độ pô xăng lửa như thế nào?
Bộ phận của pô xăng lửa gồm 3 bộ phận chính là pô-xăng-lửa. Bản chất 3 bộ phần này của Pô xăng lửa gì? Chúng ta hiểu cụ thể các bộ phận cụ thể như sau:
Pô: Pô được hiểu là bạn sẽ phải thay một cây pô mới cho cây pô nguyên bản, bản chất của thay pô là thay đường ống xả mới cho động cơ để máy thoáng hơn và xả khí thải nhanh hơn.
Độ pô cho xe nhưng phần quan trọng nhất là ống xả
Độ pô cho xe nhưng phần quan trọng nhất là ống xả
Xăng: Phải có nạp thì mới có xả, xăng ở đây có nghĩa là tăng lượng xăng nạp vào động cơ, tuy nhiên lượng xăng phải tỷ lệ thuận với lượng gió nạp vào để hỗn hợp đảm bảo chất lượng, giúp động cơ hoạt động tốt.
Bình xăng con, bộ phận không thể thiếu nếu bạn muốn thực hiện bài độ này
Bình xăng con, bộ phận không thể thiếu nếu bạn muốn thực hiện bài độ này
Do đó, ngoài việc tăng lượng nhiên liệu (xăng) nạp vào bằng việc thay phun kim xăng điện tử, họng xăng hoặc bộ chế hoà khí thì cổ gió cũng là bộ phận quan trọng cần thay.
Lửa (ECU): Thay đổi ECU sẽ giúp động cơ không giới hạn vòng tua máy, nhờ đó sẽ phát huy tối đa công suất của xe. Tuy nhiên việc độ ECU cho xe zin sẽ gây ra những hậu quả không lường trước được, do đó bạn nên cẩn thận nhé.
Hai bộ phận trên xe gồm bugi và mobin cũng nằm trong hệ thống đánh lửa của xe. Tuy nhiên, tuỳ vào bài độ và phong cách bạn muốn độ mà đưa ra quyết định có nên thay thế hai bộ phận này hay không.
Ngoài 3 bộ phận chính trên, các bộ phận khác của pô xăng lửa là gì? Khi độ pô xăng lửa một cách hoàn chỉnh các xế độ sẽ trang bị, làm mới những chi tiết sau, bao gồm: Bugi, Lọc gió, Hộc gió, Nồi UMA,…Tuỳ vào từng loại xe sẽ sử dụng các bộ phận có thông số khác nhau trong việc độ pô xăng lửa.
Ngoài ra, nếu bạn muốn tăng lượng maxspeed lớn hoặc đi hậu sâu thì cần có những bộ phận bổ trợ khác, trong đó hai bộ phận bổ trợ chính là pô và nồi. Đây sẽ là hai bộ phận quyết định maxspeed cho xe của bạn.
Một số dạng giúp động cơ mạnh hơn của pô xăng lửa là gì? Chúng gồm 2 bộ phận chính sau:

  • Pô xăng lửa rớt đầu: Loại pô này đòi hỏi bạn cần phải tháo phần đầu bò của xe, mở rộng cổ nạp và cổ xả của xe để thay thế các lò xo đầu nguyên bản của xe…
  • Pô xăng lửa cam: Loại pô này có nghĩa là ngoài việc bạn cần thay thế các bộ phận như ở phần pô xăng lửa rớt đầu thì bạn còn cần phải thay luôn trục cam động cơ xe.

Làm pô xăng lửa có nên làm nồi xe máy không?​

Việc làm pô xăng lửa có nên làm nồi không còn phụ thuộc vào mong muốn của chủ nhân của chiếc xe, họ muốn xe mạnh đến cỡ nào. Nếu bạn chọn độ pô xăng lửa nhẹ thì không cần phải làm nồi, dùng nồi zin là được rồi nhé. Miễn sao bộ nồi còn tốt và chưa bị cháy là được nhé.
Tham khảo thêm nhiều thông tin bổ ích khác về các loại xe tại https://xemay247.net/.
 
×
Quay lại
Top