Nộp hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh qua mạng như thế nào?

luatthiendi81

Banned
Tham gia
7/4/2022
Bài viết
0
Khi doanh nghiệp có sự thay đổi thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp hoặc thông tin ghi nhận trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Khi doanh nghiệp có sự thay đổi thông tin trong hồ sơ đang ký doanh nghiệp hoặc thông tin ghi nhận trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Vậy hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh cần những gì? Mời Bạn tham khảo bài viết sau đây.
dang-ki-kinh-doanh-1.png

1. Khi nào cần thay đổi đăng ký kinh doanh?​

Các trường hợp phải thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
  • Đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp. Khi thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp, quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp không thay đổi.
  • Đăng ký đổi tên doanh nghiệp. Việc thay đổi tên doanh nghiệp không làm thay đổi quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp.
  • Đăng ký thay đổi thành viên hợp danh
  • Đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần
  • Đăng ký thay đổi vốn điều lệ, phần vốn góp, tỷ lệ phần vốn góp
  • Đăng ký thay đổi thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên
  • Đăng ký thay đổi chủ sở hữu công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên
  • Đăng ký thay đổi chủ doanh nghiệp tư nhân trong trường hợp bán, tặng cho doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp chết
<< Cần hỗ trợ tư vấn thay đổi đăng ký kinh doanh vui lòng liên hệ với Thiên Di thông qua số hotline: 0981317075 >>

2. Hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh cần chuẩn bị những gì?​

Thay đổi đăng ký kinh doanh là nhu cầu rất thường xuyên của doanh nghiệp bởi yếu tố thị trường – doanh nghiệp mở rộng hoặc thu hẹp ngành nghề kinh doanh, tăng giảm mức vốn đầu tư hoặc cũng từ chính việc cơ cấu lại doanh nghiệp ( thay đổi người đại diện pháp luật, chuyển nhượng vốn góp…). Để đáp ứng nhu cầu trên, CÔNG TY TNHH TMDV THIÊN DI sẽ hướng dẫn chi tiết cho doanh nghiệp những mẫu hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh áp dụng cho các trường hợp cụ thể như sau:
dang-ki-kinh-doanh-2.png

2.1. Hồ sơ thay đổi địa chỉ công ty​

So với các nội dung khác thì thay đổi trụ sở chính có phần phức tạp hơn nhiều. Nguyên nhân là do ở mỗi trường hợp thay đổi trụ sở, mọi người sẽ cần phải chuẩn bị một bồ hồ sơ riêng. Việc chuẩn bị hồ sơ này đối với một cán bộ pháp lý hay luật sư không quá phiền phức, nhưng với các đối tượng khác sẽ gặp phải những khó khăn nhất định.
Đối với trường hợp chuyển trụ sở trong phạm vi tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đã đăng ký thành lập
  • 01 Thông báo thay đổi địa chỉ công ty theo mẫu quy định
  • 01 Quyết định về việc thay đổi trụ sở chính của Hội đồng thành viên (đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên), của chủ sở hữu (đối với Công ty TNHH một thành viên), của các thành viên hợp danh (đối với Công ty hợp danh), của Đại hội đồng cổ đông (đối với Công ty cổ phần)
  • 01 Bản sao biên bản cuộc họp đề cập đến việc thay đổi địa chỉ công ty của Hội đồng thành viên (đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên), của chủ sở hữu (đối với Công ty TNHH một thành viên), của các thành viên hợp danh (đối với Công ty hợp danh), của Đại hội đồng cổ đông (đối với Công ty cổ phần)
  • 01 Giấy ủy quyền (nếu sử dụng dịch vụ đăng ký thay đổi kinh doanh trụ sở chính)
Đối với trường hợp chuyển trụ sở sang tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đăng ký thành lập
  • 01 Thông báo thay đổi theo mẫu quy định
  • 01 Điều lệ công ty đã sửa đổi, bổ sung (bản sao)
  • 01 Danh sách kê khai đầy đủ thành viên công ty
  • 01 Quyết định về việc thay đổi địa chỉ công ty của Hội đồng thành viên (đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên), của chủ sở hữu (đối với Công ty TNHH một thành viên), của các thành viên hợp danh (đối với Công ty hợp danh), của Đại hội đồng cổ đông (đối với Công ty cổ phần)
  • 01 Bản sao biên bản cuộc họp đề cập đến việc thay đổi trụ sở chính của Hội đồng thành viên (đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên), của chủ sở hữu (đối với Công ty TNHH một thành viên), của các thành viên hợp danh (đối với Công ty hợp danh), của Đại hội đồng cổ đông (đối với Công ty cổ phần)
  • 01 Giấy ủy quyền (nếu sử dụng dịch vụ đăng ký thay đổi kinh doanh trụ sở chính)
>>> Xem thêm: dịch vụ thành lập công ty tnhh

2.2. Hồ sơ thay đổi tên Công ty​

  • 01 Thông báo thay đổi theo mẫu quy định
  • 01 Quyết định về việc thay đổi tên doanh nghiệp của Hội đồng thành viên (đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên), của chủ sở hữu (đối với Công ty TNHH một thành viên), của các thành viên hợp danh (đối với Công ty hợp danh), của Đại hội đồng cổ đông (đối với Công ty cổ phần)
  • 01 Bản sao biên bản cuộc họp đề cập đến việc thay đổi tên công ty của Hội đồng thành viên (đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên), của chủ sở hữu (đối với Công ty TNHH một thành viên), của các thành viên hợp danh (đối với Công ty hợp danh), của Đại hội đồng cổ đông (đối với Công ty cổ phần)
  • 01 Giấy ủy quyền (nếu sử dụng dịch vụ đăng ký thay đổi kinh doanh tên doanh nghiệp)

2.3. Hồ sơ thay đổi vốn điều lệ, tỷ lệ vốn góp​

  • 01 Thông báo thay đổi theo mẫu quy định
  • 01 Quyết định về việc tăng giảm vốn điều lệ, tỷ lệ vốn góp của Hội đồng thành viên (đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên), của chủ sở hữu (đối với Công ty TNHH một thành viên), của các thành viên hợp danh (đối với Công ty hợp danh), của Đại hội đồng cổ đông (đối với Công ty cổ phần)
  • 01 Bản sao biên bản cuộc họp đề cập đến việc tăng giảm vốn điều lệ, tỷ lệ vốn góp của Hội đồng thành viên (đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên), của chủ sở hữu (đối với Công ty TNHH một thành viên), của các thành viên hợp danh (đối với Công ty hợp danh), của Đại hội đồng cổ đông (đối với Công ty cổ phần)
  • 01 Giấy ủy quyền (nếu sử dụng dịch vụ đăng ký thay đổi kinh doanh vốn điều lệ, tỷ lệ vốn góp)

2.4. Hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh​

  • 01 Thông báo thay đổi theo mẫu quy định
  • 01 Quyết định về việc thay đổi ngành nghề kinh doanh của Hội đồng thành viên (đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên), của chủ sở hữu (đối với Công ty TNHH một thành viên), của các thành viên hợp danh (đối với Công ty hợp danh), của Đại hội đồng cổ đông (đối với Công ty cổ phần)
  • 01 Bản sao biên bản cuộc họp đề cập đến việc thay đổi ngành nghề kinh doanh của Hội đồng thành viên (đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên), của chủ sở hữu (đối với Công ty TNHH một thành viên), của các thành viên hợp danh (đối với Công ty hợp danh), của Đại hội đồng cổ đông (đối với Công ty cổ phần)
  • 01 Giấy ủy quyền (nếu sử dụng dịch vụ đăng ký thay đổi ngành nghề kinh doanh)

2.5. Hồ sơ thay đổi dấu công ty​

  • 01 Thông báo thay đổi dấu công ty theo mẫu quy định
  • 01 Bản sao giấy chứng nhận đầu tư
  • 01 Bản sao giấy chứng nhận đăng ký thuế
  • 01 Giấy ủy quyền (nếu sử dụng dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh con dấu)
Vì các nội dung thay đổi đăng ký kinh doanh khá nhiều, nên trong giới hạn bài viết này chúng tôi sẽ chỉ trình bày được một số nội dung phổ biến.
Xem thêm:
Thay đổi đăng ký kinh doanh trọn gói
Chi phí thay đổi đăng ký kinh doanh

2.6. Thay đổi người đại diện theo pháp luật​

* Đối với Công ty TNHH 1 thành viên
  • Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật ( Phụ lục II-2 Thông tư 02)
  • Quyết đinh chủ sở hữu công ty;
  • 01 bản sao công chứng giấy chứng thực cá nhân của đại diện pháp luật mới ( CMND/CCCD/Hộ chiếu)
* Đối với Công ty TNHH 2 thành viên
  • Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật ( Phụ lục II-2 Thông tư 02)
  • Biên bản họp Hội đồng thành viên;
  • Quyết định Hội đồng thành viên
  • 01 bản sao công chứng giấy chứng thực cá nhân của đại diện pháp luật mới ( CMND/CCCD/Hộ chiếu)
* Đối với Công ty Cổ phần
  • Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật ( Phụ lục II-2 Thông tư 02)
  • Trường hợp thay đổi đại diện pháp luật dẫn đến thay đổi điều lệ công ty thì cần các văn bản họp Đại hội đồng cổ đông;
  • Trường hợp thay đổi đại diện pháp luật không làm thay đổi điều lệ thì tiến hành họp Hội đồng quản trị
  • 01 bản sao công chứng giấy chứng thực cá nhân của đại diện pháp luật mới ( CMND/CCCD/Hộ chiếu)

3. Hướng dẫn quy trình thủ tục nộp hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh qua mạng​

Hướng dẫn thủ tục hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh mới nhất năm 2022 gồm có 3 bước chi tiết quý khách xem tại: Hướng dẫn thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh

4. Dịch vụ thay đổi đăng giấy phép kinh doanh uy tín tại TPHCM​

Đến với dịch vụ của Công ty Thiên Di, quý khách hàng sẽ được:
- Tư vấn các điều kiện, thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh cho khách hàng;
- Soạn thảo hồ sơ thay đổi giấy phép kinh doanh ;
- Đại diện khách hàng thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi giấy phép kinh doanh tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Tư vấn các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động của hộ kinh doanh;
>>> Xem thêm: chi phí thay đổi đăng ký kinh doanh
dang-ki-kinh-doanh-3.png

5. Lý do nên chọ dịch vụ của Thiên Di​

- Chúng tôi đã đăng ký thành công cho hơn 2.000 doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức
- Giúp Khách Hàng tiết kiệm thời gian từ 1-2 tháng để tập trung vào công tác chuyên môn
- ”Nhiệt tình hỗ trợ khách hàng kịp thời trong mọi tình huống.”
- Gồm các chuyên gia, các nhân viên được đào tạo chính quy, chuyên môn giỏi, kinh nghiệm.
- Luôn được cập nhật các quy định/quy chế mới, thường xuyên tham gia các khóa đào tạo bài bản để nâng cao trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc.
- Có khả năng chịu áp lực công việc cao.
- Luôn trau dồi bản thân, chuyên môn hướng tới sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.
Đội ngũ nhân sự
Tiềm lực nhân sự là chìa khóa thành công của mỗi doanh nghiệp. Do đó, Thiên Di luôn chú trọng xây dựng và phát triển nguồn nhân lực chuyên nghiệp, nghiêm túc và luôn thân thiện với khách hàng – đó là kim chỉ nam cho sự thành công của chúng tôi trong suốt thời gian qua.
Thiên Di cung cấp dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh trọn gói, Dịch vụ đăng ký kinh doanh, ... tại Việt Nam. Hiện nay chúng tôi cung cấp dịch vụ này trên hầu hết các tỉnh thành trong cả Nước, hoàn tất hồ sơ, thủ tục đăng ký, đại diện khách hàng nộp hồ sơ cho cơ quan nhà Nước, vì thế khách hàng sẽ không phải mất thời gian làm thủ tục hành chính.
Hãy liên hệ ngay tới Công ty Thiên Di để có được giải pháp tối ưu và tiết kiệm chi phí.

6. Thông tin liên hệ​

CÔNG TY TNHH TMDV THIÊN DI
Địa chỉ:
Số 60 Lê Trung Nghĩa, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM
Hotline: 0981317075
Điện thoại: 028.6293 9377
Email: info@luatthiendi.com
 
×
Quay lại
Top Bottom