honganh1
Thành viên
- Tham gia
- 16/10/2016
- Bài viết
- 6
Nếu bạn nghĩ rằng bài viết thực sự là bước khởi đầu của quá trình tạo nội dung, hãy nghĩ lại. Trên thực tế, phần viết và sáng tạo nội dung thường diễn ra sau khi được nghiên cứu kỹ lưỡng hơn - và sẽ dễ dàng hơn nhiều khi bạn lập kế hoạch cho nội dung định xuất bản trước đó.
Các bước tiến hành lập kế hoạch bao gồm:
- Nghiên cứu từ khóa
- Xác định insight khách hàng
- Xác định chủ đề và hướng tiếp cận
- Lên lịch trình sản xuất nội dung
Các yếu tố đảm bảo một content chuẩn SEO bao gồm:
- Bài viết chứa từ khóa chính và các từ khóa mở rộng
- Từ khóa chính phải được thêm vào tiêu đề (nên ở phần đầu của tiêu đề) và phần meta description (mô tả tóm tắt bài viết).
- Các từ khóa mở rộng xuất hiện ở phần thẻ H2, H3, H4,... và phân bổ đều xuyên suốt bài viết.
- Tên ảnh là các thẻ alt phải tuân theo tiêu chuẩn EAT của Google (Công cụ tìm kiếm hình ảnh ưu tiên nội dung minh họa liên quan tới từ khóa tìm kiếm và được chuẩn hóa theo nguyên tắc).
- Đặc biệt, nội dung bài viết cần đảm bảo sự mới mẻ, không trùng lặp, hữu ích, cuốn hút.
Việc bạn cần làm là làm sao để tạo ra được những nội dung chất lượng ấy, thông qua những nghiên cứu, kế hoạch đã được lập sẵn. Nếu tự sản xuất nội dung bạn sẽ cần nắm được Các bước lên Outline Content cho bài viết và ghi nhớ Những tips giúp bạn sáng tạo hơn khi viết để nâng cao chất lượng nội dung của mình. Nếu thuê đội cộng tác viên viết bài thuê bạn sẽ cần các kỹ năng biên tập bài viết để quản lý chất lượng nội dung.
Tạo nội dung liên kết bên ngoài trang web/blog
Có nhiều cách để tạo nội dung hơn là chỉ viết blog hay các nền tảng mạng xã hội. Bạn phát triển và sáng tạo các loại nội dung như: Ebook, Catalog, bản hướng dẫn, danh sách kiểm tra, bài review... và nhiều nội dung khác, trên các nền tảng khác nhau.
Chẳng hạn bạn có thể tạo một danh sách “Những blog viết lách bạn nên tham khảo để viết tốt hơn” trong đó có trang web của bạn hay tạo một bản hướng dẫn “Bí quyết để lập kế hoạch content marketing plan hiệu quả” sau đó hướng dẫn họ truy cập vào trang web của bạn để xem hướng dẫn chi tiết và các content marketing plan mẫu.
Bạn đang khởi động chiến dịch Content SEO Marketing mới hay đang muốn làm mới lại chiến dịch nội dung đã có. Vậy thì hãy ghi nhớ 7 yếu tố then chốt giúp xây dựng một chiến lược nội dung “chất như nước cất” và sẵn sàng tồn tại trước thử thách này.
Bạn có thể đọc tại đây: https://www.nhatchi.com/2022/05/7-yeu-to-then-chot-giup-content-seo-luon-dat-hieu-qua-cao.html