dienlanhdha
Thành viên
- Tham gia
- 20/5/2016
- Bài viết
- 0
Hỏng lốc nén ( lốc điều hòa/ đầu lạnh/máy nén ) ở hệ thống điều hòa ô tô/ máy lạnh ô tô là một trong số các trường hợp hay xảy ra trong thực tế.
Để sửa chữa đối với trường hợp lốc nén bị hỏng thường rất tốn kém vì bản thân lốc là bộ phận đắt tiền nhất trong hệ thống lạnh và để khắc phục các hậu quả do lốc bị bó kẹt, mài mòn còn đòi hỏi rất nhiều công sức, thời gian, đôi khi còn buộc phải thay thế thêm một số bộ phận đắt tiền khác nữa. Vì vậy, người sử dụng xe cần phải quan tâm và có các biện pháp cần thiết để hạn chế tối đa các nguyên nhân có thể dẫn đến hỏng lốc nén.
Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây ra:
- Nạp gas giả, Gas điều hòa kém chất lượng - đây là nguyên nhân phổ biến nhất hiện nay.
- Dàn nóng ( dàn ngưng ) bẩn; quạt giải nhiệt dàn ngưng hỏng hoặc sau khi sửa chữa, thay thế bằng quạt không đúng chủng loại, không đúng thông số kỹ thuật, sai chiều quay…; hệ thống điều hòa hoạt động thời gian dài ở tình trạng bị thiếu ga. Van tiết lưu không đúng chủng loại hoặc hiệu chỉnh không đúng kỹ thuật; dàn lạnh ( dàn bay hơi ) bẩn; đường dẫn ga, phin lọc ga bị nghẽn do bẩn.
- Lượng dầu bôi trơn lốc kém hoặc thiếu: Không đủ lượng dầu cần thiết để bôi trơn hệ thống điều hòa hoạt động lâu ở tình trạng bị thiếu ga; Khi nạp mới ga nhiều lần nhưng không bổ sung dầu bôi trơn hoặc bổ sung không đủ lượng dầu cần thiết; Dầu bị tắc nghẽn không về được lốc ( do hỏng một bộ phận nào đó trong hệ thống ); Dùng sai loại dầu, bị biến chất cũng sẽ làm mất khả năng bôi trơn dẫn đến hỏng hóc.
- Lốc nén không được làm mát tốt: Hệ thống điều hòa gas lanh hoạt động trong thời gian dài ở tình trạng bị thiếu nhiều ga.
- Bi đầu lốc bị hỏng: không được bảo dưỡng hoặc khi bảo dưởng sử dụng mỡ bôi trơn không đúng chủng loại.
- Li hợp đầu nén lốc bị hỏng: Mặt bích hít bị mòn hoặc cong vênh hoặc căn chỉnh sai sau khi sửa chữa, nam châm điện đầu lốc không đủ lực hút do bị lão hóa, chập một số vòng hoặc điện cấp cho nam châm không đủ.
- Hệ thống điện điều khiển máy lạnh bị hư hỏng hoặc đấu nối, hoàn cải không đúng.
- Thay lốc nén mới nhưng không kiểm tra, xử lý nguyên nhân gây ra hỏng lốc nén trước đó cũng như các vấn đề phát sinh khác sau khi lốc nén hỏng.
- Hệ thông lạnh không được bảo dưỡng kỹ thuật.
Trên đây là một số nguyên nhân dẫn đến hỏng hóc vào những ngày thời tiết nóng dẫn đến.
nguồn: https://dienlanhdha.com
Để sửa chữa đối với trường hợp lốc nén bị hỏng thường rất tốn kém vì bản thân lốc là bộ phận đắt tiền nhất trong hệ thống lạnh và để khắc phục các hậu quả do lốc bị bó kẹt, mài mòn còn đòi hỏi rất nhiều công sức, thời gian, đôi khi còn buộc phải thay thế thêm một số bộ phận đắt tiền khác nữa. Vì vậy, người sử dụng xe cần phải quan tâm và có các biện pháp cần thiết để hạn chế tối đa các nguyên nhân có thể dẫn đến hỏng lốc nén.
Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây ra:
- Nạp gas giả, Gas điều hòa kém chất lượng - đây là nguyên nhân phổ biến nhất hiện nay.
- Dàn nóng ( dàn ngưng ) bẩn; quạt giải nhiệt dàn ngưng hỏng hoặc sau khi sửa chữa, thay thế bằng quạt không đúng chủng loại, không đúng thông số kỹ thuật, sai chiều quay…; hệ thống điều hòa hoạt động thời gian dài ở tình trạng bị thiếu ga. Van tiết lưu không đúng chủng loại hoặc hiệu chỉnh không đúng kỹ thuật; dàn lạnh ( dàn bay hơi ) bẩn; đường dẫn ga, phin lọc ga bị nghẽn do bẩn.
- Lượng dầu bôi trơn lốc kém hoặc thiếu: Không đủ lượng dầu cần thiết để bôi trơn hệ thống điều hòa hoạt động lâu ở tình trạng bị thiếu ga; Khi nạp mới ga nhiều lần nhưng không bổ sung dầu bôi trơn hoặc bổ sung không đủ lượng dầu cần thiết; Dầu bị tắc nghẽn không về được lốc ( do hỏng một bộ phận nào đó trong hệ thống ); Dùng sai loại dầu, bị biến chất cũng sẽ làm mất khả năng bôi trơn dẫn đến hỏng hóc.
- Lốc nén không được làm mát tốt: Hệ thống điều hòa gas lanh hoạt động trong thời gian dài ở tình trạng bị thiếu nhiều ga.
- Bi đầu lốc bị hỏng: không được bảo dưỡng hoặc khi bảo dưởng sử dụng mỡ bôi trơn không đúng chủng loại.
- Li hợp đầu nén lốc bị hỏng: Mặt bích hít bị mòn hoặc cong vênh hoặc căn chỉnh sai sau khi sửa chữa, nam châm điện đầu lốc không đủ lực hút do bị lão hóa, chập một số vòng hoặc điện cấp cho nam châm không đủ.
- Hệ thống điện điều khiển máy lạnh bị hư hỏng hoặc đấu nối, hoàn cải không đúng.
- Thay lốc nén mới nhưng không kiểm tra, xử lý nguyên nhân gây ra hỏng lốc nén trước đó cũng như các vấn đề phát sinh khác sau khi lốc nén hỏng.
- Hệ thông lạnh không được bảo dưỡng kỹ thuật.
Trên đây là một số nguyên nhân dẫn đến hỏng hóc vào những ngày thời tiết nóng dẫn đến.
nguồn: https://dienlanhdha.com