PMQL Bán Hàng MP
Thành viên
- Tham gia
- 18/9/2020
- Bài viết
- 0
Chatbot là một trong số những công cụ được các doanh nghiệp ứng dụng khá nhiều trong kinh doanh online. Vậy tại sao công cụ này lại được yêu thích đến vậy. Cùng tìm hiểu ngay với bài viết sau
Chính vì vậy ngay khi nhận được yêu cầu từ khách hàng, Chatbot có thể nắm bắt bản chất vấn đề một cách nhanh chóng, phản hồi chính xác và chủ động mở rộng cuộc nói chuyện bằng cách đưa ra lời khuyên mua sắm cho từng cá nhân dựa trên lược sử tìm kiếm và mối quan tâm, sở thích của họ.
Ví dụ điển hình nhất đó là khi bạn đầu tư vào việc xây dựng video trình chiếu nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, điểm yếu nhất của video nằm ở việc, dù được đầu tư kỹ lưỡng về hình ảnh và chau chuốt về nội dung sao cho hấp dẫn nhất có thể nhưng khi video kết thúc, tất cả thông tin mà người xem nhận được cũng sẽ dừng lại theo. Chatbot lại khác, với khả năng học hỏi trong quá trình tương tác, chúng có thể phát hiện ra những đặc tính nổi bật của người dùng để gửi các thông tin khác, liên quan đến thương hiệu hay sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng đặc biệt quan tâm nhiều hơn.
Có thể nói, thông qua khả năng tương tác, hội thoại một cách cá nhân hóa, Chatbot đang giúp doanh nghiệp bán hàng theo hai chiến lược Upsell và Cross-sell.
Thêm vào đó, Chatbot sẽ tự động phân tích và đánh giá toàn bộ thông tin ngay khi thu thập được, giúp bạn có cái nhìn bao quát về toàn bộ những gì mà khách hàng thực sự mong muốn. Từ đó có thể xây dựng chiến lược tiếp thị đánh gọn như cầu tiêu dùng trong nước
Ví dụ về Chatbot của Whole Foods – cho phép người tiêu dùng tìm kiếm công thức nấu ăn thông qua Facebook Messenger bằng cách sử dụng các biểu tượng cảm xúc (emojis) đơn giản.
Chatbot này cho thấy việc chú trọng vào cảm xúc của người dùng sẽ để lại ấn tượng lâu dài, góp phần làm gia tăng lượt truy cập vào trang web của bạn.
>>>>>>>>Xem thêm: Phần mềm ẩn comment facebook<<<<<<<<<<<
Trong khi ý tưởng tạo ra một Chatbot được trang bị trí thông minh nhân tạo khiến cho nhiều doanh nghiệp thoái chí, thì các nền tảng xây dựng Chatbot như phần mềm quản lý fanpage đã khiến mọi người có ánh nhìn khả quan hơn. Không cần kiến thức mã hóa cũng chẳng cần phải tốn quá nhiều chi phí, phần mềm quản lý fanpage sẽ giúp bạn tạo ra một Chatbot chỉ trong vòng vài phút.
– Tạo động cơ tiêu dùng bằng cách tăng cường mời chào và khuyến mãi tùy theo nhu cầu khách hàng.
– Nhận biết sự khác nhau của từ và cụm từ tìm kiếm.
– Tích hợp với các ứng dụng nhắn tin ưa thích.
– Thực hiện thanh toán trực tiếp từ các trang bán hàng thông qua các hệ thống thanh toán chính.
Kết luận:
Có thể nói ứng dụng nhắn tin đã trở thành điểm đến hàng đầu cho mọi thương hiệu nhằm tiếp cận người tiêu dùng, bởi vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi Chatbot ngày càng trở nên phổ biến. Bằng việc triển khai Chatbot cho chiến lược tiếp thị, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng hơn trong quá trình tìm hiểu đối tượng mục tiêu, điều chỉnh nỗ lực tiếp thị đồng thời tiếp cận người tiêu dùng mới và kiếm tiền từ các kênh bán hàng của bạn.
- Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
Chính vì vậy ngay khi nhận được yêu cầu từ khách hàng, Chatbot có thể nắm bắt bản chất vấn đề một cách nhanh chóng, phản hồi chính xác và chủ động mở rộng cuộc nói chuyện bằng cách đưa ra lời khuyên mua sắm cho từng cá nhân dựa trên lược sử tìm kiếm và mối quan tâm, sở thích của họ.
- Tăng khả năng tương tác
Ví dụ điển hình nhất đó là khi bạn đầu tư vào việc xây dựng video trình chiếu nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, điểm yếu nhất của video nằm ở việc, dù được đầu tư kỹ lưỡng về hình ảnh và chau chuốt về nội dung sao cho hấp dẫn nhất có thể nhưng khi video kết thúc, tất cả thông tin mà người xem nhận được cũng sẽ dừng lại theo. Chatbot lại khác, với khả năng học hỏi trong quá trình tương tác, chúng có thể phát hiện ra những đặc tính nổi bật của người dùng để gửi các thông tin khác, liên quan đến thương hiệu hay sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng đặc biệt quan tâm nhiều hơn.
Có thể nói, thông qua khả năng tương tác, hội thoại một cách cá nhân hóa, Chatbot đang giúp doanh nghiệp bán hàng theo hai chiến lược Upsell và Cross-sell.
- Mở rộng tiếp cận đối tượng
- Thu thập – phân tích dữ liệu
Thêm vào đó, Chatbot sẽ tự động phân tích và đánh giá toàn bộ thông tin ngay khi thu thập được, giúp bạn có cái nhìn bao quát về toàn bộ những gì mà khách hàng thực sự mong muốn. Từ đó có thể xây dựng chiến lược tiếp thị đánh gọn như cầu tiêu dùng trong nước
- Gửi thông báo có liên quan
- Chatbot hấp dẫn trong giao tiếp
Ví dụ về Chatbot của Whole Foods – cho phép người tiêu dùng tìm kiếm công thức nấu ăn thông qua Facebook Messenger bằng cách sử dụng các biểu tượng cảm xúc (emojis) đơn giản.
Chatbot này cho thấy việc chú trọng vào cảm xúc của người dùng sẽ để lại ấn tượng lâu dài, góp phần làm gia tăng lượt truy cập vào trang web của bạn.
>>>>>>>>Xem thêm: Phần mềm ẩn comment facebook<<<<<<<<<<<
- Chủ động tương tác khách hàng
- Chăm sóc khách hàng
- Đổi mới nhận diện thương hiệu
- Phương pháp kiến tạo Chatbot trong marketing riêng biệt
Trong khi ý tưởng tạo ra một Chatbot được trang bị trí thông minh nhân tạo khiến cho nhiều doanh nghiệp thoái chí, thì các nền tảng xây dựng Chatbot như phần mềm quản lý fanpage đã khiến mọi người có ánh nhìn khả quan hơn. Không cần kiến thức mã hóa cũng chẳng cần phải tốn quá nhiều chi phí, phần mềm quản lý fanpage sẽ giúp bạn tạo ra một Chatbot chỉ trong vòng vài phút.
– Tạo động cơ tiêu dùng bằng cách tăng cường mời chào và khuyến mãi tùy theo nhu cầu khách hàng.
– Nhận biết sự khác nhau của từ và cụm từ tìm kiếm.
– Tích hợp với các ứng dụng nhắn tin ưa thích.
– Thực hiện thanh toán trực tiếp từ các trang bán hàng thông qua các hệ thống thanh toán chính.
Kết luận:
Có thể nói ứng dụng nhắn tin đã trở thành điểm đến hàng đầu cho mọi thương hiệu nhằm tiếp cận người tiêu dùng, bởi vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi Chatbot ngày càng trở nên phổ biến. Bằng việc triển khai Chatbot cho chiến lược tiếp thị, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng hơn trong quá trình tìm hiểu đối tượng mục tiêu, điều chỉnh nỗ lực tiếp thị đồng thời tiếp cận người tiêu dùng mới và kiếm tiền từ các kênh bán hàng của bạn.