Những lỗi thường gặp khi sử dụng xe máy, ô tô

thanhceo6789

Thành viên
Tham gia
25/8/2016
Bài viết
0
các tiếng ồn khác nhau phát ra từ mẫu xe, chứng tỏ rằng bộ phần nào đấy của xe đang vướng mắc và bạn cần bảo dưỡng hoặc thay mới chúng.

Sau một thời gian sử dụng cả xe tay ga và xe số đều sẽ bị hao mòn những phòng ban, dẫn đến việc những tiếng động lóc cóc, rào rào, cúp cụp hoặc các tiếng kêu rít, hú lớn rất khó chịu. Ở xe máy, các tiếng động là thường phát ra ở các phần chính sau đây: Động cơ, bộ truyền động, hệ thống phanh – phuộc nhũn nhặn... Lúc xuất hiện những tiếng động lạ đó bạn cần phải đưa xe đi kiểm tra kịp thời để tránh hỏng hóc về sau.
thay-the-linh-kien-theo-dinh-ky-6000-8000km.jpg

>>> Xem thêm: Nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe máy bị ì
Động cơ

Động cơ thường nhật phát ra những âm thanh như tiếng gõ, tiếng rào rào, tiếng rung,...

Tiếng gõ hơi lớn và liên tục trong khoảng động cơ sau khi nổ máy được 5 phút: Tiếng ồn này phát ra do thanh truyền bị cong, va đập với má trục khuỷu. Lỗi này là lỗi chung của xe ga sau đa dạng năm tiêu dùng hoặc thường xuyên hoạt động trong điều kiện không thấp.

Tiếng rào rào trong môbin khi đề máy nhưng động cơ ko khởi động: Lỗi này 80% xuất hành từ bộ đề, cụ thể là bi đề bị hỏng gây trượt. Khi bị lỗi này ta nên kiểm tra chăm chút và thay bi đề mới.

Máy bị gõ, hot bất thường, thỉnh thoảng kèm rung giật: dùng bu-gi sai chủng loại; sai tiêu chuẩn nhiệt (Nóng-Lạnh). Ví như lắp bu-gi với chỉ số nhiệt nhỏ hơn quy định không phù hợp sở hữu tiêu chuẩn của động cơ thì chấu bu-gi sẽ bị quá hot dẫn tới các trình bày như trên.

Nhông xích, dây cu-roa

Nhông xích, dây cu-roa thường phát ra âm thanh lách cách thức, rồ ga, tiếng hú,...

Tiếng kêu lách phương pháp trong khoảng phía nhông xích lúc nâng cao ga mạnh ở xe số: Sên bị chùng, hoặc dĩa và nhông bị mòn gây khiêu vũ sên, đập vào hộp bảo vệ hay và tạo ra tiếng kêu lách cách thức.

Rồ ga nghe tiếng máy xe nhưng xe ko di chuyển: Đây là hiện tượng thường gặp trên xe ga. Nguồn cội là do dây curoa bị trượt hoặc bề mặt xúc tiếp giữa bố và chuông bị trượt khiến xe đứng ì 1 chỗ dù sở hữu lên ga hết cỡ.

Tiếng hú, tiếng va đập lớn dần qua từng ngày: Xảy ra trên xe ga do láp hỏng hoặc nhớt láp không được thay. Giả dụ để trong khoảng thời gian dài sẽ dẫn tới nguy cơ bị tan vỡ, mẻ và trượt bánh răng làm xe không thể làm việc.

Phanh - giảm xóc

Phanh – phòng ban giảm xóc thường phát ra những âm thanh như cụp cụp, tiếng rung, tiếng rít,...

Tiếng kêu “cụp cụp” to ở phía trước khi đi qua những đoạn các con phố xóc: nguồn gốc là do lò xo phuộc trước yếu, dầu phuộc bị oxi hóa mất độ trơn tuột gây những vết xước trong ty phuộc làm phuộc thi công không tốt. Lúc mang hiện tượng này cần phải rà soát, thay lò xo phuộc, phốt và dầu phuộc.

bên cạnh đó tiếng kêu khi vấp ổ gà hoặc trở lực vật còn đến từ bộ chén cổ, do bi và vòng đệm của chén cổ yếu, bị nứt đổ vỡ. Bí quyết khắc phục là làm lại chén cổ hoặc thay thế bộ chén cổ khác.

Trong trường hợp xe có hiện tựơng hoạt động không đầm, rung, nao núng tay lái rà soát phuộc sau với bị yếu không hoặc là vành bị đảo nhảy đầm cách thức giải quyết thay mới .

Tiếng rít rất khó chịu khi bóp phanh: có thể xảy ra do các cội nguồn sau:

Má phanh bị mòn, trơ phần kim khí nên cọ xát mang đĩa phanh hoặc đùm (nếu là thắng đùm), lâu ngày đĩa – đùm sẽ bị mòn dẫn tới hư hỏng nặng hơn.

Trên mặt bố thắng bị dính cát, vật cứng gây hư hỏng bố thắng. Cần phải rà soát và rửa sạch. Lớp bề mặt bố thắng bị chai cứng, cần phải dũa lại hoặc thay mới.
>>> Những vấn đề khác về xe máy xem tại: https://chamsocxehoi.org/
Để hạn chế những âm thanh, tiếng ồn từ xe, đôi khi bạn nên đưa xe đi bảo dưỡng, chăm sóc xe thường xuyên để duy trì được khả năng làm việc thấp, tránh được các hư hỏng trầm trọng.
 
×
Top Bottom