Những lỗi hay mắc phải về SEO của trang web bán hàng trực tuyến

Angelanguyen

Thành viên
Tham gia
23/1/2016
Bài viết
0
[thiết kế web giá rẻ ] - Không chỉ riêng các website thương mại điện tử mà hồ hết các website khi SEO thường mắc phải một số sai lầm khăng khăng, ảnh hướng lớn tới kết quả seo. Vậy nó là những lỗi nào vậy:

1. Chưa đầy đủ về nội dung

hầu hết các website thương mại điện tử đều có thiên hướng chú trọng thiết kế nội dung cho trang sản phẩm mà bỏ qua trang chủ và những trang danh mục. Có những trang sản phẩm nội dung phong phú có thể là đủ giả dụ người truy cập chỉ lục vấn về sản phẩm của bạn, nhưng nếu như họ xem xét nhiều hơn vậy thì sẽ thế nào? Nếu trang category chỉ có danh sách sản phẩm mà không có nội dung về từng chủng loại thì coi như bạn đã bỏ lỡ một dịp rất lớn.

2. “Meta description” tốt

Tag Meta description giới thiệu trang web không được coi là một yếu tố xếp hạng trên Google, thành ra thêu dệt nó cũng không làm cho đẳng cấp của website tăng lên. Ở hồ hết các site đoạn meta description được thiết kế tự động dựa trên một số nguyên tắc cơ bản.


seo-cho-website-thuong-mai-dien-tu-nam-2013.jpg


Tuy nhiên, meta description thường được Google trích dẫn trong kết quả search. Và như vậy, một đoạn giới thiệu hay sẽ vấn người truy cập click vào website đó hơn là những đối thủ cạnh tranh. Đoạn trích dẫn giới thiệu hay và chất lượng sẽ là một cách thức tốt giúp bạn gia tăng lượng truy cập mà không cần phải phấn đấu tăng đẳng cấp website.

3. Không có Alt Tag

bất thần thay có nhiều cửa hàng trực tuyến không làm một việc đơn giản là đưa alt tags vào hình ảnh sản phẩm của mình. Việc đơn giản này không chỉ tạo thói quen tốt cho việc truy cập của khách hàng (người truy cập ngóng méo mó tuỳ vào alt tags), mà nó còn là một biện pháp hiệu quả xúc tiến SEO. Google và những phương tiện lớp lớn khác đánh giá đoạn text trong alt tag chí ít cũng ngang hàng với heading, nên chi vững chắc yếu tố này đáng để ta xét tới khi làm SEO. thường ngày đoạn alt text sẽ được thiết kế tuỳ theo mỗi hình ảnh sản phẩm, tuy nhiên trong một số trường hợp đặc biệt bạn cũng có thể chèn tên sản phẩm một cách tự động vào đoạn alt text.

4. Vấn đề quy chuẩn hoá

Chuẩn hoá áp dụng khi website có nhiều đường dẫn URLs. Trong các shopping cart có nhiều căn nguyên dẫn đến điều này:
Một số giỏ hàng có cùng một loại sản phẩm xuất hiện ở những hạng mục khác nhau. Chẳng hạn như: xe đạp leo núi chuyên dụng có thể có mặt trong mục xe đạp nam và mục xe đạp leo núi. tuy các trang này trùng nhau, nó có thể có URLs khác nhau.

Nguồn: thiet ke web
 
×
Quay lại
Top Bottom