namsinhvien
Thành viên
- Tham gia
- 16/9/2016
- Bài viết
- 4
Content Marketing đang là xu hướng Marketing ở hiện tại và trong 10 năm tới nữa. Đặc biệt hình thức Marketing này phù hợp cho cả những doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ. Làm Content Marketing tuy tốn nhiều thời gian và công sức nhưng tiết kiệm được chi phí và hiệu quả rất bền vững. Vì thời gian để thấy được hiệu quả của Content Marketing khá lâu nên càng hạn chế làm sai ngay từ đầu, doanh nghiệp càng đỡ tốn thời gian sửa chữa chiến lược Marketing của mình. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải hiểu được những khó khăn khi làm Content Marketing thì mới có thể làm đúng ngay từ đầu được.
Bạn đã hiểu đúng bản chất Content Marketing?
Hiện tại trên thị trường có rất nhiều khóa đào tạo Content Marketing, đào tạo Copywriter nhưng họ chỉ toàn đào tạo kỹ thuật chứ không để học viên rành rọt kiến thức cốt lõi một cách có hệ thống. Điều này sẽ khiến cho học viên trở nên lệ thuộc vào công cụ. Khi công cụ thay đổi, học viên lại phải lọc cọc đi học thêm khóa học công cụ mới. Điều đó thực sự không cần thiết. Vì học viên hoàn toàn có thể tự học sử dụng những công cụ đơn giản dùng sản xuất/phân phối Content Marketing. Và khi tiếp xúc với những khái niệm mới trong ngành, học viên sẽ không biết xếp chúng vào đâu trong hệ thống kiến thức của mình. Tệ nhất là hiểu sai bản chất của Content Marketing nên áp dụng sai thời điểm, sai đối tượng và dẫn đến những hậu quả khó lường cho hoạt động Marketing của doanh nghiệp.
Content Marketing nếu áp dụng đúng sẽ luôn thu hút được người dùng
Chỉ còn cách là hiểu đúng khái niệm ngay từ đầu, chọn học đúng chuyên gia, trung tâm đào tạo tốt, chấp nhận việc đi học thật bài bản về Content Marketing mà thôi.
Bạn biết gì về kỹ thuật Copywriting?
Kỹ thuật ở đây không chỉ là kỹ thuật viết thông thường mà còn là kỹ thuật lên chiến lược để viết, viết đúng trọng tâm, nhấn mạnh đúng từ khóa. Thật khủng khiếp khi viết mà không có chiến lược và điểm nhấn. Người đọc theo dõi bài đăng của bạn thường xuyên, rất thích bài viết của bạn nhưng không hiểu điều cốt lõi bạn muốn truyền tải sau cả loạt bài viết. Đó là điều vô cùng bất lợi cho bạn khi làm Marketing.
Các kỹ thuật Copywriting làm tăng sức mạnh cho bài viết của bạn
Kỹ thuật Copywriting còn là các thủ thuật xử lý nội dung như gắn ngòi chi sẻ cho bài viết, đẩy mạnh nghị luận truyền thông, tăng tỷ lệ bàn luận về các bài viết của bạn. Không phải tình cờ mà các bài viết được nhiều lượt thích, chia sẻ, bàn luận. Việc viết lách đều có công thức cả. Giống như mình đang viết chia sẻ khá ổn cho các bạn như thế này dù thực ra mình siêu dở môn văn. Không biết những thủ thuật xử lý nội dung, bạn sẽ lỡ mất lượt quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng – một cộng đồng vô cùng giàu năng lượng bàn luận.
Xác định Customer Insight, thông điệp tiếp thị nội dung
Đây là việc dễ gây mất bình tĩnh nhất vì mức độ tốn thời gian của nó. Có thể nó là một trong những khâu khó nhất khi làm Content Marketing. Tốn chất xám khủng khiếp để xác định đúng Insight khách hàng và dựa vào đó lên thông điệp tiếp thị nội dung phù hợp. Insight là nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng, nhu cầu mà ngay cả chính khách hàng đôi khi cũng không biết là mình có nhu cầu đó. Chính vì vậy, bạn sẽ cảm thấy bản thân vô cùng xuất sắc khi tìm đúng Insight khách hàng – thứ mà ngay cả chính khách hàng cũng không rõ.
Hãng bcs Durex đã đưa được thông điệp đánh trúng Insight người dùng
Thông điệp thì phải đánh đúng vào Insight – ngầm ẩn chứ không hề lộ liễu như một thông điệp quảng cáo: “Cạch! Máy lọc nước Kangaroo, máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” rất nhàm chán và gây ức chế vì tính chất spam. Chẳng hạn thông điệp của hãng bcs Durex đã đánh trúng Insight của các đấng mày râu: “Usain này, không phải gã nào cũng muốn là kẻ nhanh nhất thế giới” (vận động viên điền kinh Usain Bolt là người đang nắm giữ kỷ lục thế vận hội Olympic).
Làm Content Marketing còn phải chú ý những khó khăn nào nữa để tìm giải pháp khắc phục, các bạn hãy đón đọc phần 2 của bài viết này nhé!
Để biết thêm thông tin hữu ích về Content Marketing mời các bạn tìm hiểu tại fanpage: Nanado Academy Group
Bạn đã hiểu đúng bản chất Content Marketing?
Hiện tại trên thị trường có rất nhiều khóa đào tạo Content Marketing, đào tạo Copywriter nhưng họ chỉ toàn đào tạo kỹ thuật chứ không để học viên rành rọt kiến thức cốt lõi một cách có hệ thống. Điều này sẽ khiến cho học viên trở nên lệ thuộc vào công cụ. Khi công cụ thay đổi, học viên lại phải lọc cọc đi học thêm khóa học công cụ mới. Điều đó thực sự không cần thiết. Vì học viên hoàn toàn có thể tự học sử dụng những công cụ đơn giản dùng sản xuất/phân phối Content Marketing. Và khi tiếp xúc với những khái niệm mới trong ngành, học viên sẽ không biết xếp chúng vào đâu trong hệ thống kiến thức của mình. Tệ nhất là hiểu sai bản chất của Content Marketing nên áp dụng sai thời điểm, sai đối tượng và dẫn đến những hậu quả khó lường cho hoạt động Marketing của doanh nghiệp.
Content Marketing nếu áp dụng đúng sẽ luôn thu hút được người dùng
Chỉ còn cách là hiểu đúng khái niệm ngay từ đầu, chọn học đúng chuyên gia, trung tâm đào tạo tốt, chấp nhận việc đi học thật bài bản về Content Marketing mà thôi.
Bạn biết gì về kỹ thuật Copywriting?
Kỹ thuật ở đây không chỉ là kỹ thuật viết thông thường mà còn là kỹ thuật lên chiến lược để viết, viết đúng trọng tâm, nhấn mạnh đúng từ khóa. Thật khủng khiếp khi viết mà không có chiến lược và điểm nhấn. Người đọc theo dõi bài đăng của bạn thường xuyên, rất thích bài viết của bạn nhưng không hiểu điều cốt lõi bạn muốn truyền tải sau cả loạt bài viết. Đó là điều vô cùng bất lợi cho bạn khi làm Marketing.
Các kỹ thuật Copywriting làm tăng sức mạnh cho bài viết của bạn
Xác định Customer Insight, thông điệp tiếp thị nội dung
Đây là việc dễ gây mất bình tĩnh nhất vì mức độ tốn thời gian của nó. Có thể nó là một trong những khâu khó nhất khi làm Content Marketing. Tốn chất xám khủng khiếp để xác định đúng Insight khách hàng và dựa vào đó lên thông điệp tiếp thị nội dung phù hợp. Insight là nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng, nhu cầu mà ngay cả chính khách hàng đôi khi cũng không biết là mình có nhu cầu đó. Chính vì vậy, bạn sẽ cảm thấy bản thân vô cùng xuất sắc khi tìm đúng Insight khách hàng – thứ mà ngay cả chính khách hàng cũng không rõ.
Hãng bcs Durex đã đưa được thông điệp đánh trúng Insight người dùng
Làm Content Marketing còn phải chú ý những khó khăn nào nữa để tìm giải pháp khắc phục, các bạn hãy đón đọc phần 2 của bài viết này nhé!
Để biết thêm thông tin hữu ích về Content Marketing mời các bạn tìm hiểu tại fanpage: Nanado Academy Group
- Nanado Academy Group -