Những gì bạn cần biết về kĩ năng chốt sale hiệu quả khi bán hàng online

quangfan12

Thành viên
Tham gia
22/2/2012
Bài viết
5
Trong quá trình nói chuyện và thương lượng với khách hàng, giai đoạn “chốt sale” sẽ quyết định tỷ lệ ra đơn của bạn có thành công hay không. Có những người hiểu sản phẩm, thuyết phục khách và đi đến chốt đơn rất nhanh chóng. Cũng có nhiều trường hợp ngay cả khi họ hiểu sản phẩm rất rõ nhưng chốt sale lại thất bại. Nguyên nhân do đâu?

>> Xem chi tiết tại: netsale.asia/vi-vn/blog/nhung-ky-nang-chot-sale-khien-khach-hang-khong-kip-tro-tay/

ky-nang-chot-sale-netsale-1024x458.jpg


Khách hàng có hàng trăm lý do để không mua sản phẩm của bạn, vậy người bán hàng cần phải làm gì? Hãy cùng Netsale tìm hiểu những kỹ năng chốt sale khiến khách hàng không kịp “trở tay” nhé!

Now or Never – Đừng cho khách hàng thời gian “cân nhắc”
Để làm được điều này, các bạn hãy thêm những câu đánh vào tâm lý “sợ mất” của khách hàng trong bài viết về sản phẩm như:

  • Hàng Hot sắp hết/ Mua nhanh kẻo hết
  • Sắp hết hạn khuyến mại/ Sale chỉ trong hôm nay
Tính khẩn cấp trong cách chốt sale này luôn đem đến hiệu quả tức thì. Tại sao lại nói “now or never” (bây giờ hoặc không bao giờ)? Chúng ta sẽ thấy có nhiều nhân viên bán hàng chốt sale bằng cách nói với khách hàng rằng: “Sản phẩm chỉ sale duy nhất trong hôm nay” hoặc “sản phẩm chỉ còn số lượng có hạn”.

Chắc chắn nhiều khách hàng sẽ không thể không để ý đến những lời mời chào hấp dẫn này, đặc biệt là sản phẩm đến từ những thương hiệu lớn. Trick này hiệu quả vì nó tạo ra cảm giác cấp bách và có thể giúp vượt qua quán tính khi khách hàng tiềm năng muốn mua sản phẩm nhưng vì một số lý do nào đó mà họ vẫn cân nhắc. Tất nhiên, bạn nên luôn luôn thiết lập giá trị trước khi cung cấp giảm giá hoặc khuyến mãi.

-> Xem thêm: Nên đặt giá công khai hay inbox?

Làm bạn với khách hàng
Có nhiều nhà bán hàng không làm được điều này khi giữa họ và khách hàng có một rào cản vô hình khiến cho mối quan hệ đơn thuần chỉ là người mua kẻ bán. Để khách hàng tin tưởng thì bạn hãy đóng vai trò là “bạn” của khách, tư vấn cho khách thay vì bán hàng cho khách.

* Tips: Để làm được điều này, nhà bán hàng nên cùng với khách hàng đưa ra ý kiến về sản phẩm, đánh giá mức độ hữu dụng và chất lượng sản phẩm. Thậm chí ngay cả khi bạn nói điểm mạnh và điểm yếu của những mặt hàng mình bán thì 95% khách hàng vẫn cảm thấy hài lòng và tin mua sản phẩm của bạn.

* Lưu ý: Cần tránh những điều sau khi tư vấn cho khách:

  • Bạn không nên quá “vồ vập” khi trả lời khách hàng, khi khách hỏi 1 câu thì bạn nên trả lời đúng theo câu hỏi của khách và thêm cả câu hỏi cho khách để biến đây là một cuộc hội thoại không phải “hỏi và đáp”.
Ví dụ:

Khách: Sản phẩm thuốc giảm cân có giá bao nhiêu?

Người bán: Dạ sản phẩm có giá 250k, anh/chị cho biết cân nặng hiện tại của mình để em tư vấn kỹ hơn nhé!

  • Phản hồi khách nhanh chóng là rất tốt tuy nhiên phản hồi nhanh bằng Chatbot thì chưa chắc khách hàng đã hài lòng đâu nhé!
Nên thiết lập câu trả lời tự động với nội dung như sau: “Hiện tại shop đang quá tải inbox, bên mình sẽ cố gắng phản hồi sớm nhất có thể nhé!”. Khi khách hàng thực sự cần sản phẩm của bạn thì họ sẽ chờ.

Điều này mang lại 2 lợi ích cho nhà bán hàng:

  • Khách hàng sẽ thấy cửa hàng của bạn thật sự “bận rộn” và họ không phải khách hàng duy nhất, có rất nhiều người cũng đang chờ giống họ. Shop càng đông khách thì chứng minh độ uy tín của shop càng cao.
  • Khi khách hàng đã có niềm tin thì sẽ hạn chế những đòi hỏi, yêu cầu sau này dành cho bạn, từ đó việc chốt sale sẽ dễ dàng hơn!
 
×
Quay lại
Top Bottom