Websitenhahang12
websitenhahang.com - thiết kế website nhà hàng
- Tham gia
- 9/1/2018
- Bài viết
- 14
Kinh doanh khách sạn là một con đường cực kì khó khăn và gian nan. Chính vì vậy, nếu bạn không có những bí quyết kinh doanh riêng thì rất khó để tồn tại và phát triển.Trong bài viết này, chúng tôi xin gửi đến bạn 5 bí quyết kinh doanh thành công của những chuyên gia hàng đầu.
Phân tích và lựa chọn thị trường mục tiêu của khách sạn
Cho dù bạn kinh doanh ngành gì đi chăng nữa thì công tác phân tích và lựa chọn thị trường mục tiêu của khách sạn là vô cùng quan trọng.
Tuy nhiên, mỗi khách sạn có nhu cầu nghỉ ngơi khác nhau, chính vì thế bạn khó có thể bao quát hết toàn bộ thị trường. Vậy nên, hãy lựa chọn cho mình một phân khúc thị trường mà bạn thật tiềm năng và phù hợp nhất.
Địa điểm xây dựng khách sạn
Địa điểm xây dựng khách sạn cũng là điều bạn phải quan tâm khi bạn bắt tay vào kinh doanh. Những lưu ý bạn phải cân nhắc đó là:
Mặt tiền: Mặt tiền là yếu tố quan trọng để quyết định bạn có thể tiếp xúc với nhiều khách hàng hay không. Nếu khách sạn nằm tại trục đường lớn thì cơ hội kinh doanh cao nhưng chi phí thấp, còn nằm trong ngõ thì sẽ khá vắng khách.
Đối thủ cạnh tranh: Nếu trong khu vực bạn định xây dựng khách sạn đã có quá nhiều khách sạn trước đó thì bạn nên cân nhắc xem có nên tiếp tục đầu tư hay không. Vì việc phát triển khách sạn trong một thị trường đã có quá nhiều đối thủ lâu năm là một điều rất khó khăn.
Tính toán chi phí đầu tư vào khách sạn
Một vấn đề bạn phải quan tâm khi xây dựng khách sạn đó là chi phí. Tuy nhiên, nếu bạn không biết tính toán, đầu tư hợp lý thì bao nhiều chi phí cũng không đủ.
Những chi phí bạn cần quan tâm hàng đầu đó là Chi phí thuê mặt bằng, địa điểm, chi phí mua sắm trang thiết bị, nội thất, chi phí thủ tục, chi phí quảng cáo, pr.
Quản lý khách sạn khoa học
Sau khi khách sạn của bạn đi vào hoạt động thì một công việc nữa bạn phải quan tâm đó là công tác quản lý. Quá nhiều việc phải kiểm soát khiến bạn thực sự mệt mỏi
Chính vì vậy, nhiều khách sạn đã phải thuê thêm nhân viên quản lý để giảm bớt công việc. Một gợi ý dành cho bạn đó là phần mềm quản lý khách sạn.
Tập trung vào công tác dự báo
Đã kinh doanh khách sạn là bạn phải biết dự báo. Dự báo là một công việc vô cùng quan trọng giúp bạn lập kế hoạch về nhân sự và ngân sách hiệu quả. Hãy cố gắng dự báo thật chính xác khoảng thời gian đông khách và vắng khách của khách sạn để từ đó có sự điều chỉnh hợp lý. Ví dụ, khoảng thời gian sau Tết là thời gian khách hàng sẽ đi du lịch rất lớn. Hãy tập trung quảng cáo và nâng cấp dịch vụ trong khoảng thời gian này, nó sẽ đem lại hiệu quả rất lớn.
Trên đây là một vài chia sẻ mà bạn có thể cân nhắc để giúp quá trình khách sạn diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả cao. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi tại Asiky – Đơn vị cung cấp phần mềm quản cho lý khách sạn chuyên nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.
Phân tích và lựa chọn thị trường mục tiêu của khách sạn
Cho dù bạn kinh doanh ngành gì đi chăng nữa thì công tác phân tích và lựa chọn thị trường mục tiêu của khách sạn là vô cùng quan trọng.
Địa điểm xây dựng khách sạn
Địa điểm xây dựng khách sạn cũng là điều bạn phải quan tâm khi bạn bắt tay vào kinh doanh. Những lưu ý bạn phải cân nhắc đó là:
Mặt tiền: Mặt tiền là yếu tố quan trọng để quyết định bạn có thể tiếp xúc với nhiều khách hàng hay không. Nếu khách sạn nằm tại trục đường lớn thì cơ hội kinh doanh cao nhưng chi phí thấp, còn nằm trong ngõ thì sẽ khá vắng khách.
Tính toán chi phí đầu tư vào khách sạn
Một vấn đề bạn phải quan tâm khi xây dựng khách sạn đó là chi phí. Tuy nhiên, nếu bạn không biết tính toán, đầu tư hợp lý thì bao nhiều chi phí cũng không đủ.
Quản lý khách sạn khoa học
Sau khi khách sạn của bạn đi vào hoạt động thì một công việc nữa bạn phải quan tâm đó là công tác quản lý. Quá nhiều việc phải kiểm soát khiến bạn thực sự mệt mỏi
Tập trung vào công tác dự báo
Đã kinh doanh khách sạn là bạn phải biết dự báo. Dự báo là một công việc vô cùng quan trọng giúp bạn lập kế hoạch về nhân sự và ngân sách hiệu quả. Hãy cố gắng dự báo thật chính xác khoảng thời gian đông khách và vắng khách của khách sạn để từ đó có sự điều chỉnh hợp lý. Ví dụ, khoảng thời gian sau Tết là thời gian khách hàng sẽ đi du lịch rất lớn. Hãy tập trung quảng cáo và nâng cấp dịch vụ trong khoảng thời gian này, nó sẽ đem lại hiệu quả rất lớn.
Trên đây là một vài chia sẻ mà bạn có thể cân nhắc để giúp quá trình khách sạn diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả cao. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi tại Asiky – Đơn vị cung cấp phần mềm quản cho lý khách sạn chuyên nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.