annhien1221
Thành viên
- Tham gia
- 24/8/2021
- Bài viết
- 24
Một ngày của bạn thường trải qua như thế nào? Bạn có cảm thấy bản thân dường như bận rộn tới mức không có đủ thời gian để hoàn thành mọi việc hay không? Bạn cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức vì trước mắt còn cả đống việc chưa hoàn thành. Bạn thầm nghĩ với khối lượng công việc đó thì 2 – 3 ngày nữa cũng chưa chắc bạn đã giải quyết xong hết được.
Bạn than trách, đổ lỗi tại thế này, thế kia. Nhưng bạn không nhận ra được nguyên nhân sâu xa là do chính bạn. Vì bạn không biết cách quản lý và sắp xếp công việc trong ngày nên hiệu quả công việc không được như mong đợi.
Trước đây tôi cũng từng trải qua một khoảng thời gian như vậy. Mỗi ngày đến công ty liền lao vào làm việc liên tục. Nhưng không có ngày nào tôi rời công ty trước 7 giờ tối. Trong khi đó, hai đồng nghiệp của tôi đều rời công ty rất đúng giờ. Đúng 5 giờ chiều là hai bạn đó ra về, còn tôi phải ngồi lại thêm 2 tiếng nữa. Khi về đến nhà, toàn bộ cơ thể đều mệt rã rời chẳng còn chút sức lực. Lúc đó tôi luôn nghĩ, tại sao tôi lại tốn nhiều thời gian để làm việc như vậy? Vì sao tôi làm liên tục mà vẫn luôn về trễ? Tôi đã nghĩ, nghĩ và nghĩ rất nhiều. Cuối cùng tôi nhận ra rằng, tôi đã lãng phí thời gian vào quá nhiều việc không cần thiết. Điều đó khiến mọi việc chồng chất lên nhau, việc này chưa xong việc khác lại tới.
Nhận thức được thói quen đó làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Tôi bắt đầu tìm hiểu cách làm việc sao cho hiệu quả, cách phân bổ thời gian cho từng việc thật hợp lý. Và rồi tôi cũng thành công. Hiện tại tôi đã chủ động hơn trong mọi việc. Khả năng kiểm soát công việc tốt hơn trước rất nhiều. Tôi có thêm thời gian để làm những việc tôi yêu thích.
Khi tới công ty, tôi dành ít thời gian lau dọn bàn làm việc của mình rồi mới bắt đầu công việc. Trong khi làm việc tôi tránh tiếp xúc với những thứ có thể khiến tôi mất tập trung như: trả lời tin nhắn zalo hay messenger, không mở facebook, youtube hay bất cứ thứ gì không cần thiết cho công việc.
Với bản danh sách công việc đã lập tôi tuần tự giải quyết từng việc một. Khi đã bắt đầu làm việc tôi sẽ làm cho tới khi công việc đó hoàn thành. Sau một khoảng thời gian làm việc tôi sẽ dành ra ít phút để thư giãn, làm mới lại đầu óc hay lên Sendo săn sale mua một thứ gì đó về trang trí bàn làm việc, nhà cửa, như một thường lệ, mình là người không thích mua sắm nhưng lại thích săn sale. Cứ hễ Sendo sale là mình có mình ngay. Dạo gần đây thì dịch nên đồ mình săn chủ yếu là rau củ quả tươi về trữ để ra ngoài mua thì sợ nhiễm covid mà trên Sendo về nông sản tươi sạch thì khá là ổn áp, giao nhanh mà còn hay freeship >
Quay trở lại với một ngày làm việc hiệu quả, lúc trước có nhiều việc muốn làm từ lâu rồi nhưng mãi tôi vẫn chưa bắt tay vào làm vì tính trì hoãn trong tôi quá lớn. Để khắc phục tình trạng đó tôi quyết tâm khi dự tính làm một việc gì thì hãy ngay lập tức thực hiện. Trong đầu luôn tự nhắc nhở “hãy làm ngay lập tức”. Khi làm như vậy tôi khám phá ra rằng, thực chất để hoàn thành những công việc đó không tốn nhiều thời gian như tôi nghĩ. Tất cả là do tôi cứ mãi trì hoãn, khiến mọi việc có xu hướng chất chồng lên nhau, khiến tôi rơi vào thế bị động, mất kiểm soát về mặt thời gian.
Lúc trước khi có thời gian rảnh, tôi thường cắm đầu vào lướt facebook hay xem phim. Nghĩ lại thấy thật đáng tiếc. Đáng ra tôi có thể tận dụng khoảng thời gian đó để làm nhiều việc hữu ích hơn. Hiện tại tôi không dành thời gian chạy theo những thứ vô bổ đó nữa. Thay vào đó tôi sẽ đọc sách hoặc là dành thời gian nghiên cứu về một chủ đề nào đó mà tôi quan tâm.
Khoảng thời gian buổi tối tôi thường nghe tin tức tổng hợp trong ngày. Sau đó tôi có thể dành thời gian cập nhật các xu hướng thiết kế mới, lên ý tưởng thiết kế cho khách hàng. Hoặc là dành thời gian hẹn gặp bạn bè. Nếu có cuộc hẹn với bạn, tôi sẽ cố gắng hoàn thành công việc sớm hơn.
Ban đầu mọi việc khá khó khăn do tôi chưa quen với cách thức làm việc như vậy. Nhưng sau một thời gian kiên trì thực hiện thì mọi việc trở nên đơn giản hơn. Ngày ngày kiên trì thực hiện theo đúng kế hoạch, tạo dựng nên một phong cách làm việc cho riêng mình. Tất cả những điều đó giúp tôi cải thiện hiệu quả công việc rất nhiều. Tôi có thêm thời gian chăm sóc cho bản thân, có thêm thời gian học hỏi được nhiều thứ. Sau mỗi ngày làm việc tôi cảm thấy thư thái và nhẹ nhàng hơn trước. Tôi xem mỗi công việc như một tác phẩm cần hoàn thành, nên khi làm việc đều dành toàn bộ tâm huyết để tạo nên giá trị tốt nhất.
Đó là một ngày làm việc hiệu quả đối với tôi! Còn bạn thì sao? Như thế nào là một ngày làm việc hiệu quả của bạn?
Sau cùng bạn nên biết rằng, cách bạn làm việc sẽ quyết định khả năng thành công của bạn trong tương lai. Vì vậy, nếu bạn thực sự quan tâm đến việc phát triển nghề nghiệp và hoàn thiện bản thân thì ngay hôm nay hãy bắt đầu thay đổi cách thức bạn làm việc. Chắc chắn bạn sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn nếu kiên trì thực hiện mọi việc theo phương thức đúng đắn.
Chúc mọi người thành công nhé !
Bạn than trách, đổ lỗi tại thế này, thế kia. Nhưng bạn không nhận ra được nguyên nhân sâu xa là do chính bạn. Vì bạn không biết cách quản lý và sắp xếp công việc trong ngày nên hiệu quả công việc không được như mong đợi.
Trước đây tôi cũng từng trải qua một khoảng thời gian như vậy. Mỗi ngày đến công ty liền lao vào làm việc liên tục. Nhưng không có ngày nào tôi rời công ty trước 7 giờ tối. Trong khi đó, hai đồng nghiệp của tôi đều rời công ty rất đúng giờ. Đúng 5 giờ chiều là hai bạn đó ra về, còn tôi phải ngồi lại thêm 2 tiếng nữa. Khi về đến nhà, toàn bộ cơ thể đều mệt rã rời chẳng còn chút sức lực. Lúc đó tôi luôn nghĩ, tại sao tôi lại tốn nhiều thời gian để làm việc như vậy? Vì sao tôi làm liên tục mà vẫn luôn về trễ? Tôi đã nghĩ, nghĩ và nghĩ rất nhiều. Cuối cùng tôi nhận ra rằng, tôi đã lãng phí thời gian vào quá nhiều việc không cần thiết. Điều đó khiến mọi việc chồng chất lên nhau, việc này chưa xong việc khác lại tới.
Nhận thức được thói quen đó làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Tôi bắt đầu tìm hiểu cách làm việc sao cho hiệu quả, cách phân bổ thời gian cho từng việc thật hợp lý. Và rồi tôi cũng thành công. Hiện tại tôi đã chủ động hơn trong mọi việc. Khả năng kiểm soát công việc tốt hơn trước rất nhiều. Tôi có thêm thời gian để làm những việc tôi yêu thích.
Một ngày làm việc hiệu quả của tôi là như thế nào?
Đối với tôi một ngày làm việc hiệu quả sẽ bắt đầu bằng việc dậy sớm. Tôi sẽ dành thời gian chăm sóc vườn cây, nghe bản nhạc mà tôi yêu thích. Sau đó tôi sẽ suy nghĩ xem ngày hôm nay tôi cần giải quyết những việc gì. Đâu là việc gấp cần làm trước. Việc nào tốn nhiều thời gian. Việc nào tôi có thể xử lý ngay lập tức.Khi tới công ty, tôi dành ít thời gian lau dọn bàn làm việc của mình rồi mới bắt đầu công việc. Trong khi làm việc tôi tránh tiếp xúc với những thứ có thể khiến tôi mất tập trung như: trả lời tin nhắn zalo hay messenger, không mở facebook, youtube hay bất cứ thứ gì không cần thiết cho công việc.
Với bản danh sách công việc đã lập tôi tuần tự giải quyết từng việc một. Khi đã bắt đầu làm việc tôi sẽ làm cho tới khi công việc đó hoàn thành. Sau một khoảng thời gian làm việc tôi sẽ dành ra ít phút để thư giãn, làm mới lại đầu óc hay lên Sendo săn sale mua một thứ gì đó về trang trí bàn làm việc, nhà cửa, như một thường lệ, mình là người không thích mua sắm nhưng lại thích săn sale. Cứ hễ Sendo sale là mình có mình ngay. Dạo gần đây thì dịch nên đồ mình săn chủ yếu là rau củ quả tươi về trữ để ra ngoài mua thì sợ nhiễm covid mà trên Sendo về nông sản tươi sạch thì khá là ổn áp, giao nhanh mà còn hay freeship >
Quay trở lại với một ngày làm việc hiệu quả, lúc trước có nhiều việc muốn làm từ lâu rồi nhưng mãi tôi vẫn chưa bắt tay vào làm vì tính trì hoãn trong tôi quá lớn. Để khắc phục tình trạng đó tôi quyết tâm khi dự tính làm một việc gì thì hãy ngay lập tức thực hiện. Trong đầu luôn tự nhắc nhở “hãy làm ngay lập tức”. Khi làm như vậy tôi khám phá ra rằng, thực chất để hoàn thành những công việc đó không tốn nhiều thời gian như tôi nghĩ. Tất cả là do tôi cứ mãi trì hoãn, khiến mọi việc có xu hướng chất chồng lên nhau, khiến tôi rơi vào thế bị động, mất kiểm soát về mặt thời gian.
Lúc trước khi có thời gian rảnh, tôi thường cắm đầu vào lướt facebook hay xem phim. Nghĩ lại thấy thật đáng tiếc. Đáng ra tôi có thể tận dụng khoảng thời gian đó để làm nhiều việc hữu ích hơn. Hiện tại tôi không dành thời gian chạy theo những thứ vô bổ đó nữa. Thay vào đó tôi sẽ đọc sách hoặc là dành thời gian nghiên cứu về một chủ đề nào đó mà tôi quan tâm.
Khoảng thời gian buổi tối tôi thường nghe tin tức tổng hợp trong ngày. Sau đó tôi có thể dành thời gian cập nhật các xu hướng thiết kế mới, lên ý tưởng thiết kế cho khách hàng. Hoặc là dành thời gian hẹn gặp bạn bè. Nếu có cuộc hẹn với bạn, tôi sẽ cố gắng hoàn thành công việc sớm hơn.
Ban đầu mọi việc khá khó khăn do tôi chưa quen với cách thức làm việc như vậy. Nhưng sau một thời gian kiên trì thực hiện thì mọi việc trở nên đơn giản hơn. Ngày ngày kiên trì thực hiện theo đúng kế hoạch, tạo dựng nên một phong cách làm việc cho riêng mình. Tất cả những điều đó giúp tôi cải thiện hiệu quả công việc rất nhiều. Tôi có thêm thời gian chăm sóc cho bản thân, có thêm thời gian học hỏi được nhiều thứ. Sau mỗi ngày làm việc tôi cảm thấy thư thái và nhẹ nhàng hơn trước. Tôi xem mỗi công việc như một tác phẩm cần hoàn thành, nên khi làm việc đều dành toàn bộ tâm huyết để tạo nên giá trị tốt nhất.
Đó là một ngày làm việc hiệu quả đối với tôi! Còn bạn thì sao? Như thế nào là một ngày làm việc hiệu quả của bạn?
Sau cùng bạn nên biết rằng, cách bạn làm việc sẽ quyết định khả năng thành công của bạn trong tương lai. Vì vậy, nếu bạn thực sự quan tâm đến việc phát triển nghề nghiệp và hoàn thiện bản thân thì ngay hôm nay hãy bắt đầu thay đổi cách thức bạn làm việc. Chắc chắn bạn sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn nếu kiên trì thực hiện mọi việc theo phương thức đúng đắn.
Chúc mọi người thành công nhé !