Nhiệm vụ của marketing là truyền tải những nội dung tuyệt vời

Dang Ha_201

Thành viên
Tham gia
6/3/2015
Bài viết
4
Có thể vô số lần bạn được nghe về quan điểm tương tự như câu nói trên? Hiện nay, mọi chuyên gia marketing và các doanh nghiệp đều nắm rõ nguyên lý cơ bản này; nên chúng ta không cần nghi ngờ sự thật đó.

Thế nhưng, điều các chuyên gia marketing về nội dung không làm được chính là hướng dẫn chúng ta tạo nên những nội dung tuyệt vời ấy.

Vậy chính xác tôi phải làm gì?

KenhSinhVien.Net-sakila-quiz.jpg

Theo kinh nghiệm của tôi, những người làm marketing chưa bao giờ được giải thích đầy đủ về nghệ thuật và khoa học trong việc xây dựng nội dung. Có thể bạn sẽ lập một trang web và tốn hàng núi tiền vào việc thiết kế, thế nhưng điều tốt nhất các chuyên viên thiết kế có thể làm là gói gọn nội dung của bạn trong vài bài viết rời rạc. Và tiếp đó? Bạn sẽ dán mắt vào các văn bản mẫu hàng ngày trời mà vẫn không biết phải viết gì, rồi cuối cùng vơ lấy một đoạn giới thiệu cắc cớ, rườm rà và ngớ ngẩn cho sản phẩm và dịch vụ của mình. Thật khủng khiếp.

Có một giải pháp tốt hơn thế, và tôi sẽ chứng minh cho bạn thấy.

hoach-dinh-chien-luoc-marketing-online-hieu-qua.jpg


Giải pháp: Hãy kể chuyện.

Hãy suy nghĩ về điều này. Có phải tất cả các bộ phim nổi tiếng và tiểu thuyết ăn khách đều dựng nên những câu chuyện? Thiếu đi một cốt truyện lôi cuốn và gay cấn, mọi yếu tố khác sẽ chẳng còn ý nghĩa gì.

Dưới đây là một cốt truyện kinh điển trong hầu hết các tác phẩm văn chương và điện ảnh:

“ Chàng gặp nàng.

Họ yêu nhau.

Chàng mất nàng.

Chàng (đôi khi là nàng) chìm trong đau khổ.

Cuối cùng, họ quay về bên nhau.

Và sống với nhau trọn đời”.

Có thể nói lý do họ chia tay và làm như thế nào để quay về bên nhau chính là điểm nhấn của câu chuyện.

Hãy xem thử với cùng bộ phim và tiểu thuyết ấy, liệu tính hấp dẫn có còn giữ nguyên nếu câu chuyện diễn ra theo chiều hướng sau:

“ Chàng gặp nàng.

Họ yêu nhau.

Họ sống bên nhau trọn đời”.

Khá nhất thì đây sẽ là một cốt truyện nhàm chán không thể chịu nổi. Và tệ nhất, nó sẽ trở thành lời hô hào.

Chính xác hơn nó chỉ phản ánh một phần của lời chào hàng mà các nhân viên tiếp thị và người viết quảng cáo rêu rao ngày này sang ngày khác: “Đây là sản phẩm của chúng tôi. Nó vô cùng tuyệt vời. Đây là những khách hàng đã dùng thử và nói rằng nó tuyệt vời. Nào hãy nhanh tay mua lấy vài món đi”. Tiếc thay lời chào mới đậm chất cổ súy này lại nhan nhản khắp nơi. Không chỉ riêng mặt giấy, video và các phương tiện truyền thông khác cũng ngập trong những bài hô hào

Thế nên bạn phải suy ngẫm về cách vận dụng phương thức kể chuyện trong công việc của mình. Bạn phải làm gì để tạo nên những nội dung hấp dẫn “ như trong chuyện” hay “như trong phim”? Bạn phải làm gì để trang web, blog, bài đăng, video và những nội dung khác thu hút người xem?

Theo ” Nghệ thuật câu like”, tác giả Ann Handley & C.C. Chapman, NXB Lao động – Xã hội.

Đây mới là phần mở đầu thôi nhé
C:\Users\Computer\AppData\Local\Temp\msohtmlclip1\01\clip_image001.gif
! nếu các bạn thấy hay và muốn đọc thêm thì có thể đọc tại đây: goluca.net/info

Chúc các bạn thành công
C:\Users\Computer\AppData\Local\Temp\msohtmlclip1\01\clip_image001.gif
:D

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top Bottom