Nghiên cứu phần mềm Microsoft Excel dùng để làm gì?

softfoldercom

Thành viên
Tham gia
24/12/2021
Bài viết
0
Ứng dụng Microsoft Excel chính là 1 trong những chương trình được sử dụng để tính toán. Theo chúng tôi nghiên cứu ứng dụng Microsoft Excel sử dụng để làm gì chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.



1. Microsoft Excel là gì?

Đây là một trong ba chương trình văn phòng phổ biến nhất của Microsoft Office. Microsoft Excel giúp quý bạn thống kê tất cả dữ liệu với dạng bảng. Từ đó các bạn có thể tính toán thông tin cực nhanh với 1 lượng thông số lớn.

2. Quá trình phát triển các Version của Excel

Microsoft Excel đã được Microsoft ra đời người dùng lần đầu năm 2003. Từ đó đến nay, chương trình này đã được cập nhật liên tục, phục vụ nhu cầu của người sử dụng.

  • Phiên bản Microsoft Excel 2003 ra mắt ngày 19/08/2003
  • Bản Microsoft Excel 2007 ra mắt ngày 30/01/2007
  • Bản Microsoft Excel 2010 ra mắt vào ngày 15/06/2010
  • Version Microsoft Excel 2013 ra mắt vào ngày 29/01/2013
  • Phiên bản Microsoft Excel 2016 xuất hiện vào ngày 22/09/2015
  • Bản Microsoft Excel 2019 xuất hiện vào ngày 24/09/2018

3. Ứng dụng Microsoft Excel sử dụng với mục đích gì?

  • Ghi chép đầy đủ, sắp xếp , lọc dữ liệu theo mục đích của người sử dụng.
  • Định dạng thông số phù hợp, giúp người sử dụng dùng và xử lý dữ liệu một cách cực nhanh.
  • Làm biểu đồ dữ liệu, phục vụ trong các bài báo cáo.
  • Liên kết với những phần mềm quản lý dữ liệu khác để phân tích sâu hơn.

4. Những nghề nào hiện nay sử dụng Microsoft Excel?

  • Nghề Kế toán: dùng để tính toán, lập các báo cáo công việc mỗi tuần, hàng tháng, mỗi năm…
  • Nghề Ngân hàng: Quản lý số liệu khách hàng, dữ liệu nhân sự...
  • Ngành Kỹ sư: Xây dựng công trình, tạo những số liệu cho công trình…
  • Nghề Giảng viên: Quản lý dữ liệu học sinh, quản lý danh sách bài giảng…

5. Vai trò của Excel với doanh nghiệp bây giờ

  • Với một nhà lãnh đạo, việc lên kế hoạch, phân chia công việc cho đội ngũ nhân sự là rất quan trọng. Nếu quý bạn không có kiến thức, quản lý kém thì chất lượng làm việc của công ty sẽ tụt đáng kể.
  • Việc quản lý đầy đủ các con số, thông số khách hàng, cấu trúc lương của nhân viên hàng tháng… là việc vô cùng quan trọng. Nhưng bạn chưa thể giải quyết khối lượng lớn số liệu đó, nếu không sử dụng các ứng dụng quản lý dữ liệu, trong số đó chính là Microsoft Excel.
  • Với những công ty cung cấp hàng hóa, dịch vụ thì việc lưu giữ dữ liệu đơn hàng, khách hàng là vô cùng quan trọng. Hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt hơn, đẩy mạnh số lượng người mua trở lại mua tiếp.

6. Các chương trình sử dụng thay thế Excel

  • Phần mềm Google Sheet: Một ứng dụng Online tương tự như Excel, bạn đọc chỉ cần sở hữu một account Gmail là có thể sử dụng tẹt ga.
  • Ứng dụng Excel Trực tuyến: Đây là bản mini của chương trình Excel, dựa trên web , hoàn toàn FREE.
  • Ứng dụng OpenOffice Calc.
  • Chương trình LibreOffice Calc.
Vậy là bạn đã nghiên cứu phan mem Microsoft Excel dung de lam gi với chia sẻ từ Soft Folder. Với Excel, các bạn có thể ghi chép, tổng hợp , tính toán số liệu cực kỳ chính xác.
 
×
Quay lại
Top Bottom