Song song với kênh marketing truyền thống như radio, TV, báo hay tạp chí,… kênh Marketing online ngày càng được nhiều doanh nghiệp chú trọng để mang thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ của mình tiếp cận nhanh chóng và thân thiện đến với khách hàng. Thế nên ngành Marketing online ngày càng thu hút ngày nhiều bạn trẻ tham gia vào thị trường lao động đầy tiềm năng này.
Nghề Online Marketing vất vả hay nhàn nhã?
Có thể nói, nghề Online Marketing khá thoải mái vì người làm nghề chỉ ngồi đọc báo mạng, bàn luận, tán gẫu và chơi game.
Tuy nhiên, cũng như các chiến dịch marketing nói chung, một kế hoạch Online Marketing thường đi kèm với những tiêu chí đo lường (KPIs) cụ thể: số người xem, số người đăng ký, tỷ lệ chuyển đổi, số tác phẩm gởi về dự thi..., nên người làm Online Marketing sẽ bị áp lực là phải đáp ứng được các KPI này.
Làm một nhân viên chuyên marketing online nghe nhìn có vẻ nhẹ nhàng nhưng thực chất đầu tư chất xám, sự sáng tạo và công sức bỏ vào rất lớn. Với marketing online kết quả tạo ra mới quan trọng, không tạo ra kết quả người làm mãi sẽ không bao giờ được công nhận khả năng.
Nghề Online Marketing cần những gì?
Marketing online gồm 4 mảng chính:
· SEO (Search Engine Optimization) – tối ưu website trên công cụ tìm kiếm.
· SEM (Search Engine Marketing) – Marketing thông qua công cụ tìm kiếm (Google Adwords là một ví dụ).
· Email Marketing – Marketing bằng email
· Viral Marketing – Marketing qua cộng đồng mạng
Marketing online yêu cầu người làm nghề phải có bề dày hoạt động trên mạng xã hội ảo, trải nghiệm tất cả những xu hướng đang thịnh hành của cư dân mạng. Người làm Online Marketing tối thiểu phải có kinh nghiệm quản lý ít nhất một forum để hiểu cách vận hành của một diễn đàn cũng như thấu hiểu người dùng.
Họ cần dùng ít nhất 5 loại blog, mạng xã hội, rồi từ nền tảng đó mới có thể phát triển sự hiểu biết của mình về xã hội ảo.
Thêm vào đó, phải biết cơ bản về video marketing, SEO, Google Analytics, Email Marketing..., nói chung là phải có kiến thức căn bản về Online Marketing tổng thể để hiểu được các thuật ngữ trong ngành.
Hiện nay, hầu hết các công ty đều có bộ phận marketing online và được gọi dưới nhiều tên khác nhau. Hạng mục công việc có thể có phần giống, có phần khác nhau, nhưng bản chất vẫn là tận dụng mối quan hệ và sự lan truyền trong cộng đồng mạng để quảng bá sản phẩm, thương hiệu hay vận động cho một chiến dịch xã hội nào đó.
Để biết thêm các cách bán hàng online hiệu quả mời bạn có thể tham khảo thêm tại link: cachbanhangonline.com.vn
Trong web trên chúng tôi đánh mạnh vào các chủ đề:
Bán quần áo: Kinh nghiệm bán quần áo trực tuyến
Bán mỹ phẩm: Kinh nghiệm bán mỹ phẩm trực tuyến
Livestream: Cách bán hàng thông qua livestream trực tuyến
Nghề Online Marketing vất vả hay nhàn nhã?
Có thể nói, nghề Online Marketing khá thoải mái vì người làm nghề chỉ ngồi đọc báo mạng, bàn luận, tán gẫu và chơi game.
Tuy nhiên, cũng như các chiến dịch marketing nói chung, một kế hoạch Online Marketing thường đi kèm với những tiêu chí đo lường (KPIs) cụ thể: số người xem, số người đăng ký, tỷ lệ chuyển đổi, số tác phẩm gởi về dự thi..., nên người làm Online Marketing sẽ bị áp lực là phải đáp ứng được các KPI này.
Làm một nhân viên chuyên marketing online nghe nhìn có vẻ nhẹ nhàng nhưng thực chất đầu tư chất xám, sự sáng tạo và công sức bỏ vào rất lớn. Với marketing online kết quả tạo ra mới quan trọng, không tạo ra kết quả người làm mãi sẽ không bao giờ được công nhận khả năng.
Nghề Online Marketing cần những gì?
Marketing online gồm 4 mảng chính:
· SEO (Search Engine Optimization) – tối ưu website trên công cụ tìm kiếm.
· SEM (Search Engine Marketing) – Marketing thông qua công cụ tìm kiếm (Google Adwords là một ví dụ).
· Email Marketing – Marketing bằng email
· Viral Marketing – Marketing qua cộng đồng mạng
Marketing online yêu cầu người làm nghề phải có bề dày hoạt động trên mạng xã hội ảo, trải nghiệm tất cả những xu hướng đang thịnh hành của cư dân mạng. Người làm Online Marketing tối thiểu phải có kinh nghiệm quản lý ít nhất một forum để hiểu cách vận hành của một diễn đàn cũng như thấu hiểu người dùng.
Họ cần dùng ít nhất 5 loại blog, mạng xã hội, rồi từ nền tảng đó mới có thể phát triển sự hiểu biết của mình về xã hội ảo.
Thêm vào đó, phải biết cơ bản về video marketing, SEO, Google Analytics, Email Marketing..., nói chung là phải có kiến thức căn bản về Online Marketing tổng thể để hiểu được các thuật ngữ trong ngành.
Hiện nay, hầu hết các công ty đều có bộ phận marketing online và được gọi dưới nhiều tên khác nhau. Hạng mục công việc có thể có phần giống, có phần khác nhau, nhưng bản chất vẫn là tận dụng mối quan hệ và sự lan truyền trong cộng đồng mạng để quảng bá sản phẩm, thương hiệu hay vận động cho một chiến dịch xã hội nào đó.
Để biết thêm các cách bán hàng online hiệu quả mời bạn có thể tham khảo thêm tại link: cachbanhangonline.com.vn
Trong web trên chúng tôi đánh mạnh vào các chủ đề:
Bán quần áo: Kinh nghiệm bán quần áo trực tuyến
Bán mỹ phẩm: Kinh nghiệm bán mỹ phẩm trực tuyến
Livestream: Cách bán hàng thông qua livestream trực tuyến
Hiệu chỉnh: