NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TRONG TỪNG MÔI TRƯỜNG.

lekimhoa

Thành viên
Tham gia
4/11/2016
Bài viết
0
  1. Môi trường chính trị – luật pháp:
Để đảm bảo sự cạnh tranh bình đẳng lành mạnh giữa các doanh nghiệp. Chính phủ đã quy định những vấn đề pháp lý cơ bản, bao gồm hợp đồng, thương hiệu, logo. bảo hiểm, quy định, đăng ký và giấy phép.êm

>>xem them : cho thuê múa lân tphcm, cho thuê múa lân khai trương, cho thuê pg tiệc, cho thuê pg sự kiện, cho thuê mc dẫn chương trình

10462792_939869336076360_5996112461392073558_n-680x380.jpg


  • Hợp đồng xác định những nghĩa vụ , quyền lợi cơ bản và mô tả mối quan hệ trao đổi được thực hiện giữa các bên tham gia hợp đồng trước pháp luật.
  • Nếu nhà tổ chức sự kiện được thuê để tổ chức sự kiện cho một đơn vị chủ nhà. Các công ty sự kiện hoặc là các bộ phận phối hợp với khách hàng sẽ cần ký những hợp đồng chính thức về thuê địa điểm, các nhà cung cấp, với các nhà tài trợ. Những sự kiện nhỏ, chi tiết nội dung hợp đồng có thể trình bày như bản thỏa thuận.
Nói chung rằng nhà nước ta quy định rất chặt chẽ về hợp đồng đối với các công ty tổ chức sự kiện nhằm bảo về các bên liên quan. Ví dụ ngoài những điều mà một hợp đồng cơ bản cần có các công ty tổ chức sự kiện còn được kí thêm các hợp đồng như : hợp đồng tường thuật sự kiện đài truyền hình, hợp đồng tài trợ, hợp đồng thuê địa điểm

  1. Môi trường kinh tế:
  • lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam đang là lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng tại Việt Nam, tuy nhiên cạnh tranh trong lĩnh vực này chưa thực sự gay gắt do các nhà kinh doanh nước ngoài chưa tham gia sâu vào thị trường này. Tuy nhiên trong tương lai gần kinh tế xã hội phát triển, với sự hội nhập quốc tế sâu rộng trên nhiều lĩnh vực thì nhu cầu thị trường này là rất lớn, nó đòi hỏi những dịch vụ chất lượng cao. Vì vậy, các công ty tổ chức sự kiện cần cập nhật và đầu tư không chỉ các trang thiết bị hiện đại tiên tiến mà còn cả yếu tố con người để nâng cao mức cạnh tranh mạnh mẽ, đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
  1. Môi trường văn hóa xã hội:
  • Là đất nước có truyền thống văn hóa lâu đời, với hơn 60 dân tộc ở các miền khác nhau nên nền văn hóa Việt Nam rất đa dạng và phong phú. Hơn nữa, Việt Nam còn là nơi giao thoa của các nền văn hóa lớn như Trung Hoa, ấn độ, và phương Tây ngày càng làm cho nền văn hóa Việt Nam hiện đại phong phú và đa dạng hơn. Chính những yếu tố đó cũng tác động mạnh vào nhu cầu tổ chức sự kiện, làm quy mô nhu cầu tăng cao hơn với nhiều phân đoạn hơn. Nhu cầu và mong muốn là rất lớn. Mỗi năm có tới hàng triệu sự kiện lớn nhỏ có nhu cầu tổ chưc. Tuy nhiên khả năng cung ứng hiện này là có hạn. Phần lớn các sự kiện được tổ chức đều rơi vào các tổ chức kinh tế xã hội, các doanh nghiệp, các cơ quan khối công quyền. Số còn lại là rất ít rơi vào khu vực tư nhân có thu nhập cao hoặc rơi vào những loại sự kiện bất khả khán như ma chay, hiếu hỷ, v.v…Tuy nhiên khi kinh tế phát triển, thu nhập của người dân cao hơn thì khả năng thanh toán cho loại dịch vụ này sẽ tăng lên nhiều.
  1. Môi trường dân số:
  • Việt Nam gần 90 triệu dân, hơn 60 tỉnh thành, hơn 500 quận huyện với hàng chục ngàn thôn xã, nền kinh tế nước ta lại bao gồm nhiều thành phần với hàng trăm ngàn doanh nghiệp thuộc các ngành với nhu cầu rất đa dạng về tổ chức sự kiện.
  • Mỗi năm thế giới chi khoảng 500 triệu USD cho hoạt động tổ chức sự kiện. Với 64 tỉnh thành và hàng trăm ngàn doanh nghiệp, mỗi năm có tới hàng triệu sự kiện lớn nhỏ được tổ chức. Trong bối cảnh đất nước hội nhập, thị trường mở rộng thì nhu cầu tổ chức sự kiện sẽ tiếp tục tăng cao. Tổ chức sự kiện thật sự là lĩnh vực kinh doanh tiềm năng của các doanh nghiệp.
 
×
Quay lại
Top Bottom