leha234561
Thành viên
- Tham gia
- 9/1/2021
- Bài viết
- 0
Hiện nay có đến hàng chục đơn vị cung cấp phần mềm QLBH tự động, trải rộng trên nhiều ngành nghề, với các mức giá khác nhau. Chắc hẳn, bạn sẽ rất băn khoăn xem đâu mới là giải pháp QLBH thực sự phù hợp với mình nhất? Cùng tìm hiểu cách lựa chọn phần mềm tốt nhất.
Tôi nên chọn phần mềm QLBH cho cửa hàng của mình?
Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng Trước tiên, hãy phân loại mô hình kinh doanh của bạn. Hiện nay, ba ngành kinh doanh phổ biến bao gồm: (1) Kinh doanh F&B; (2) Kinh doanh Spa/Salon và (3) Kinh doanh bán lẻ.
Kinh doanh F&B
Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng Trong lĩnh vực F&B, nổi tiếng nhất phải kể đến Abit - phần mềm quản lý cửa hàng với lịch sử hơn 10 năm phát triển cùng 90,000+ khách hàng trên thị trường Việt Nam.
Hiện nay, Abit là phần mềm có chi phí đầu tư đắt nhất thị trường và được phát triển để đáp ứng được những chuỗi nhà hàng, khách sạn cao cấp với chi phí đầu tư lớn.
Tuy nhiên, phần mềm bị đánh giá là có độ tương thích chậm, ít tích hợp với công nghệ mới trong khi giá thành thì quá đắt đỏ.
Hiện nay, những cái tên lớn đang sử dụng Dcorp phải kể đến như KFC, Redsun, Golden Gate. Ngoài ra, ở quy mô nhỏ hơn, các phần mềm quản lý bán hàng F&B phù hợp với các cửa hàng nhỏ, bao gồm iPOS, CUKCUK và Ocha.
Ngành dịch vụ thẩm mỹ
Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng Những cái tên nổi bật trong lĩnh vực này phải kể đến Abit ( phần mềm QLBH này đều cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ miễn phí trong 15 ngày).
Các phần mềm QLBH trong ngành này cần các tính năng đặc thù như “quản lý lịch hẹn”, “quản lý liệu trình” của khách hàng, linh hoạt, dễ sử dụng trên các thiết bị di động và phải có hình ảnh minh họa rõ ràng, hỗ trợ nhân viên tư vấn cho khách hàng.
phần mềm quản lý bán hàng Abit tuy xuất hiện muộn hơn, chỉ sử dụng được trên IOS và vận hàng trực tiếp trên ipad và iphone (có hỗ trợ trên PC cho chủ cửa hàng xem báo cáo, quản lý lịch hẹn, kho hàng, khách hàng).
Nhưng cũng nhờ vậy mà bài toán đồng bộ dữ liệu được giải quyết dễ dàng,! Có thể nói, đây là giải pháp quản lý bán hàng tối ưu nhất hiện nay!
Ngành hàng bán lẻ
Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng Cuối cùng là về ngành bán lẻ, các ông trùm trong ngành POS này phải kể đến ...với hàng ngàn cửa hàng đang sử dụng trên khắp Việt Nam.
Lâu đời nhất có lẽ phải kể đến maybanhang với gần 10 năm trong ngành với đó là số lượng lên đến 40.000+ máy POS đang sử dụng. Tuy nhiên, sản phẩm này đang bị đánh giá là khó sử dụng và yếu về mặt công nghệ.
Abit tuy ra đời sau nhưng nhờ tính năng mới về công nghệ và tích hợp với các đơn vị vận chuyển thứ ba, nên rất được các chủ cửa hàng bán lẻ tin dùng.
Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất hỗ trợ 24/24 | Miễn phí dùng thử
Những yếu tố gì của phần mềm QLBH bạn cần quan tâm đến?
Đây là bốn yếu tố quan trọng nhất của một phần mềm QLBH:
Dễ sử dụng
Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng Đừng bao giờ lựa chọn những phần mềm quản lý mà bạn không thể dễ dàng hiểu cấu trúc vận hành và cách sử dụng của chúng. Thông thường, những đơn vị cung cấp phần mềm QLBH chuyên nghiệp sẽ có ebook hướng dẫn sử dụng (hoặc trung tâm trợ giúp chuyên nghiệp) cho dịch vụ của họ cung cấp.
Gợi ý của chúng tôi là, bạn có thể xem trước thông tin hướng dẫn sử dụng phần mềm QLBH này, nếu bạn có thể dễ dàng hiểu hướng dẫn của họ mà không cần “sự trợ giúp” từ bên ngoài, thì có lẽ dịch vụ của nhà cung cấp đó tương đối phù hợp với bạn!
Chính xác và chuyên nghiệp
Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng Hai yếu tố cần chú ý là tính “chính xác” và “chuyên nghiệp” của một phần mềm QLBH. Thông qua phần mềm POS ứng dụng điện toán đám mây, chủ doanh nghiệp có thể quản lý cơ sở kinh doanh của mình mà không cần trực tiếp có mặt, nhưng vì vậy, phần mềm đòi hỏi có độ chính xác đến từng chi tiết nhỏ.
Trước tiên, hệ thống quản lý cần phần quyền rõ ràng cho quản lý và nhân viên với hệ thống lưu lịch sử sửa đổi chi tiết. Tuy phần mềm POS trên PC cũng cung cấp tính năng này, nhưng với phiên bản Abit mới nhất, mọi tác vụ “thêm mới - xóa - sửa” đều sẽ được lưu lại, hỗ trợ chủ doanh nghiệp theo dõi từ xa.
Các phần mềm QLBH tốt sẽ phân tích chi tiết đến từng định lượng nhỏ nhất của từng mặt hàng, phản ánh chính xác số thu chi, tồn kho của cửa hàng theo thời gian thực. Cuối tháng hoặc cuối kỳ, hệ thống sẽ trả về báo cáo tồn kho và phân tích tài chính. Thật tiện lợi phải không các quản lý?
Linh hoạt truy cập trên các thiết bị di động
Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, tính cơ động và linh hoạt trong kinh doanh luôn luôn được đề cao. Khi một chiếc máy tính bảng có thể thay thế gần như trọn vẹn những tính năng cơ bản của một chiếc máy tính cá nhân (PC hoặc laptop), thì tại sao bạn lại cần sử dụng các máy POS chỉ cài đặt trên PC, phức tạp, cồng kềnh và thậm chí không thể nối mạng
Hãy chú ý tới những phần mềm/ứng dụng QLBH nhỏ gọn và linh động hơn, dễ dàng cài đặt trên mọi thiết bị (từ máy tính, máy tính bảng tới điện thoại thông minh). Bạn có thể linh hoạt sắp xếp theo thời gian cá nhân, vừa quản lý công việc kinh doanh hàng ngày từ xa và kịp thời đưa ra những quyết định chính xác!
Thân thiện với khách hàng
Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng Điểm cần lưu ý cuối cùng khi chọn lựa phần mềm QLBH đó là đo mức độ “thân thiết với khách hàng” của nó. Bạn nên chọn những đơn vị cung cấp giải pháp QLBH có tích năng ghi nhớ, quản lý hồ sơ và lịch sử mua sắm của khách hàng.
Các tính năng cần có bao gồm: (1) tự động lưu trữ thông tin khách hàng theo thời gian thực tế mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ tại cửa hàng; (2) thông báo quản lý những thông tin khách hàng (tích điểm, nhắc lịch hẹn, lịch thanh toán và những ngày quan trọng như sinh nhật khách hàng); (3) tự động tích điểm và gửi SMS marketing và tri ân tới khách hàng thân thiết và (4) gửi báo cáo định kỳ trong tháng (hoặc trong quý) tổng hợp phân loại và phân tích khách hàng.
Mọi thao tác được thực hiện hoàn toàn tự động, hạn chế tối đa những sai sót từ các bước lưu trữ thủ công như trước đây. Việc thúc đẩy kênh chăm sóc khách hàng không chỉ giúp bạn chăm sóc khách hàng thân thiết mà còn giúp khai thác khách hàng mới, hỗ trợ tăng 50%-80% doanh thu mỗi kỳ.
An toàn - bảo mật dữ liệu
Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng Yếu tố cuối cùng chính là bảo mật. Về cơ bản, bạn sẽ lưu trữ 100% thông tin cửa hàng, doanh thu, nhân viên và khách hàng vào một nguồn dữ liệu. Chính vì vậy, bạn cần một nguồn lưu trữ có độ bảo mật cao.
Nguồn dữ liệu này sẽ cần được đảm bảo an toàn và chính xác để bạn có thể kiểm tra, đối soát bất cứ khi nào cần. Cách truyền thống là lưu trữ trên sổ sách (rất rủi ro), hoặc trên các file lưu máy tính (rủi ro cao do virus, phần mềm gián điệp hoặc hỏng phần cứng,...) và cách tối ưu nhất hiện nay là lưu trên các đám mây điện toán (sử dụng cloud của những ông lớn trên thế giới Amazon, Google)
Trên thị trường Việt Nam có một vài công ty cung cấp phần mềm QLBH cũng đang sử dụng phương thức lưu trữ này như Abit. Đặc biệt, Abit sử dụng icloud để lưu trữ và đồng bộ thông tin, giúp dữ liệu của bạn luôn được đồng bộ trên mọi thiết bị (iphone và ipad) mà không cần tới mạng internet.
Các bạn có thể sử dụng 15 ngày miễn phí TẠI ĐÂY.
Nguồn: Sưu tầm
Tags: Bán hàng, phần mềm bán hàng, bán hàng online, phần mềm bán hàng online, phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm bán hàng tốt nhất
Tôi nên chọn phần mềm QLBH cho cửa hàng của mình?
Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng Trước tiên, hãy phân loại mô hình kinh doanh của bạn. Hiện nay, ba ngành kinh doanh phổ biến bao gồm: (1) Kinh doanh F&B; (2) Kinh doanh Spa/Salon và (3) Kinh doanh bán lẻ.
Kinh doanh F&B
Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng Trong lĩnh vực F&B, nổi tiếng nhất phải kể đến Abit - phần mềm quản lý cửa hàng với lịch sử hơn 10 năm phát triển cùng 90,000+ khách hàng trên thị trường Việt Nam.
Hiện nay, Abit là phần mềm có chi phí đầu tư đắt nhất thị trường và được phát triển để đáp ứng được những chuỗi nhà hàng, khách sạn cao cấp với chi phí đầu tư lớn.
Tuy nhiên, phần mềm bị đánh giá là có độ tương thích chậm, ít tích hợp với công nghệ mới trong khi giá thành thì quá đắt đỏ.
Hiện nay, những cái tên lớn đang sử dụng Dcorp phải kể đến như KFC, Redsun, Golden Gate. Ngoài ra, ở quy mô nhỏ hơn, các phần mềm quản lý bán hàng F&B phù hợp với các cửa hàng nhỏ, bao gồm iPOS, CUKCUK và Ocha.
Ngành dịch vụ thẩm mỹ
Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng Những cái tên nổi bật trong lĩnh vực này phải kể đến Abit ( phần mềm QLBH này đều cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ miễn phí trong 15 ngày).
Các phần mềm QLBH trong ngành này cần các tính năng đặc thù như “quản lý lịch hẹn”, “quản lý liệu trình” của khách hàng, linh hoạt, dễ sử dụng trên các thiết bị di động và phải có hình ảnh minh họa rõ ràng, hỗ trợ nhân viên tư vấn cho khách hàng.
phần mềm quản lý bán hàng Abit tuy xuất hiện muộn hơn, chỉ sử dụng được trên IOS và vận hàng trực tiếp trên ipad và iphone (có hỗ trợ trên PC cho chủ cửa hàng xem báo cáo, quản lý lịch hẹn, kho hàng, khách hàng).
Nhưng cũng nhờ vậy mà bài toán đồng bộ dữ liệu được giải quyết dễ dàng,! Có thể nói, đây là giải pháp quản lý bán hàng tối ưu nhất hiện nay!
Ngành hàng bán lẻ
Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng Cuối cùng là về ngành bán lẻ, các ông trùm trong ngành POS này phải kể đến ...với hàng ngàn cửa hàng đang sử dụng trên khắp Việt Nam.
Lâu đời nhất có lẽ phải kể đến maybanhang với gần 10 năm trong ngành với đó là số lượng lên đến 40.000+ máy POS đang sử dụng. Tuy nhiên, sản phẩm này đang bị đánh giá là khó sử dụng và yếu về mặt công nghệ.
Abit tuy ra đời sau nhưng nhờ tính năng mới về công nghệ và tích hợp với các đơn vị vận chuyển thứ ba, nên rất được các chủ cửa hàng bán lẻ tin dùng.
Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất hỗ trợ 24/24 | Miễn phí dùng thử
Những yếu tố gì của phần mềm QLBH bạn cần quan tâm đến?
Đây là bốn yếu tố quan trọng nhất của một phần mềm QLBH:
Dễ sử dụng
Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng Đừng bao giờ lựa chọn những phần mềm quản lý mà bạn không thể dễ dàng hiểu cấu trúc vận hành và cách sử dụng của chúng. Thông thường, những đơn vị cung cấp phần mềm QLBH chuyên nghiệp sẽ có ebook hướng dẫn sử dụng (hoặc trung tâm trợ giúp chuyên nghiệp) cho dịch vụ của họ cung cấp.
Gợi ý của chúng tôi là, bạn có thể xem trước thông tin hướng dẫn sử dụng phần mềm QLBH này, nếu bạn có thể dễ dàng hiểu hướng dẫn của họ mà không cần “sự trợ giúp” từ bên ngoài, thì có lẽ dịch vụ của nhà cung cấp đó tương đối phù hợp với bạn!
Chính xác và chuyên nghiệp
Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng Hai yếu tố cần chú ý là tính “chính xác” và “chuyên nghiệp” của một phần mềm QLBH. Thông qua phần mềm POS ứng dụng điện toán đám mây, chủ doanh nghiệp có thể quản lý cơ sở kinh doanh của mình mà không cần trực tiếp có mặt, nhưng vì vậy, phần mềm đòi hỏi có độ chính xác đến từng chi tiết nhỏ.
Trước tiên, hệ thống quản lý cần phần quyền rõ ràng cho quản lý và nhân viên với hệ thống lưu lịch sử sửa đổi chi tiết. Tuy phần mềm POS trên PC cũng cung cấp tính năng này, nhưng với phiên bản Abit mới nhất, mọi tác vụ “thêm mới - xóa - sửa” đều sẽ được lưu lại, hỗ trợ chủ doanh nghiệp theo dõi từ xa.
Các phần mềm QLBH tốt sẽ phân tích chi tiết đến từng định lượng nhỏ nhất của từng mặt hàng, phản ánh chính xác số thu chi, tồn kho của cửa hàng theo thời gian thực. Cuối tháng hoặc cuối kỳ, hệ thống sẽ trả về báo cáo tồn kho và phân tích tài chính. Thật tiện lợi phải không các quản lý?
Linh hoạt truy cập trên các thiết bị di động
Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, tính cơ động và linh hoạt trong kinh doanh luôn luôn được đề cao. Khi một chiếc máy tính bảng có thể thay thế gần như trọn vẹn những tính năng cơ bản của một chiếc máy tính cá nhân (PC hoặc laptop), thì tại sao bạn lại cần sử dụng các máy POS chỉ cài đặt trên PC, phức tạp, cồng kềnh và thậm chí không thể nối mạng
Hãy chú ý tới những phần mềm/ứng dụng QLBH nhỏ gọn và linh động hơn, dễ dàng cài đặt trên mọi thiết bị (từ máy tính, máy tính bảng tới điện thoại thông minh). Bạn có thể linh hoạt sắp xếp theo thời gian cá nhân, vừa quản lý công việc kinh doanh hàng ngày từ xa và kịp thời đưa ra những quyết định chính xác!
Thân thiện với khách hàng
Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng Điểm cần lưu ý cuối cùng khi chọn lựa phần mềm QLBH đó là đo mức độ “thân thiết với khách hàng” của nó. Bạn nên chọn những đơn vị cung cấp giải pháp QLBH có tích năng ghi nhớ, quản lý hồ sơ và lịch sử mua sắm của khách hàng.
Các tính năng cần có bao gồm: (1) tự động lưu trữ thông tin khách hàng theo thời gian thực tế mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ tại cửa hàng; (2) thông báo quản lý những thông tin khách hàng (tích điểm, nhắc lịch hẹn, lịch thanh toán và những ngày quan trọng như sinh nhật khách hàng); (3) tự động tích điểm và gửi SMS marketing và tri ân tới khách hàng thân thiết và (4) gửi báo cáo định kỳ trong tháng (hoặc trong quý) tổng hợp phân loại và phân tích khách hàng.
Mọi thao tác được thực hiện hoàn toàn tự động, hạn chế tối đa những sai sót từ các bước lưu trữ thủ công như trước đây. Việc thúc đẩy kênh chăm sóc khách hàng không chỉ giúp bạn chăm sóc khách hàng thân thiết mà còn giúp khai thác khách hàng mới, hỗ trợ tăng 50%-80% doanh thu mỗi kỳ.
An toàn - bảo mật dữ liệu
Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng Yếu tố cuối cùng chính là bảo mật. Về cơ bản, bạn sẽ lưu trữ 100% thông tin cửa hàng, doanh thu, nhân viên và khách hàng vào một nguồn dữ liệu. Chính vì vậy, bạn cần một nguồn lưu trữ có độ bảo mật cao.
Nguồn dữ liệu này sẽ cần được đảm bảo an toàn và chính xác để bạn có thể kiểm tra, đối soát bất cứ khi nào cần. Cách truyền thống là lưu trữ trên sổ sách (rất rủi ro), hoặc trên các file lưu máy tính (rủi ro cao do virus, phần mềm gián điệp hoặc hỏng phần cứng,...) và cách tối ưu nhất hiện nay là lưu trên các đám mây điện toán (sử dụng cloud của những ông lớn trên thế giới Amazon, Google)
Trên thị trường Việt Nam có một vài công ty cung cấp phần mềm QLBH cũng đang sử dụng phương thức lưu trữ này như Abit. Đặc biệt, Abit sử dụng icloud để lưu trữ và đồng bộ thông tin, giúp dữ liệu của bạn luôn được đồng bộ trên mọi thiết bị (iphone và ipad) mà không cần tới mạng internet.
Các bạn có thể sử dụng 15 ngày miễn phí TẠI ĐÂY.
Nguồn: Sưu tầm
Tags: Bán hàng, phần mềm bán hàng, bán hàng online, phần mềm bán hàng online, phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm bán hàng tốt nhất