congnghenitco
Quản lý Fanpage facebook miễn phí
- Tham gia
- 25/9/2020
- Bài viết
- 0
Giá cả là yếu tố chủ chốt trong việc thu hút khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh online. Do đó, việc nên công khai giá hay inbox riêng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý mua sắm của khách hàng. Vậy đâu là giải pháp phù hợp nhất cho nhà kinh doanh?
• Không quan tâm nữa mà rời đi để xem sản phẩm khác.
• Cực thích sản phẩm nhưng chỉ click xem thêm chứ không mua, rồi Google search món hàng tương tự.
Vậy nên để giá dù cao hay thấp thì khách hàng cũng thấy được sự chuyên nghiệp, tin tưởng và hy vọng vào ngày nào đó có chương trình khuyến mãi, giảm giá,... họ sẽ ủng hộ.
Bạn có biết: Kinh doanh chuyên nghiệp và hiệu quả hơn nhờ sự trợ giúp của Top phần mềm quản lý Fanpage chuyên nghiệp nhất.
Bạn có biết: Kinh doanh trên Facebook nhàn tênh với cách tự động trả lời comment facebook. Bạn đã thử chưa?
Xem ngay: Tool ẩn comment - Giải pháp toàn diện giúp bạn bảo mật thông tin khách hàng, chấm dứt hoàn toàn tình trạng bị đối thủ cướp khách.
Có thể thấy, còn tuỳ thuộc vào mặt hàng, thị trường và nhiều yếu tố khác mà bạn đưa ra quyết định nên công khai giá hay inbox riêng. Tuy nhiên, nếu đứng trên phương diện người mua hàng, họ vẫn luôn thích mọi thứ được rõ ràng, minh bạch hơn. Vì thế việc yêu cầu inbox báo giá có thể sẽ là rào cản lớn khi các shop muốn phát triển mạnh doanh thu từ kênh online cho mình.
Lợi ích của việc công khai giá
Thu hút khách hàng
Nếu bạn đủ tự tin sản phẩm, dịch vụ của mình bán rẻ, bán đúng giá thì đừng ngại công khai giá. Theo khảo sát, lý do khiến người tiêu dùng lựa chọn mua sắm online bao gồm cả việc họ thấy thoải mái khi tham khảo và lựa chọn các món hàng. Khi biết được chính xác mức giá sẽ giúp khách hàng dễ dàng cân nhắc, liên hệ với người bán và ra quyết định mua hơn.Loại bỏ hoài nghi của khách hàng
Khi công khai giá, bạn có thể loại bỏ đi các yếu tố khiến khách hàng chần chừ. Họ sẽ không hoài nghi như: Tại sao shop lại không để công khai giá? Có phải mặt hàng đó chưa được định giá cụ thể, nó được thay đổi giá theo khả năng chi trả của người mua chăng? Buôn bán không để giá có phải là lừa đảo?...Kinh doanh chuyên nghiệp hơn
Khi bắt gặp một món đồ ưng ý, khách hàng sẽ click vào tham khảo nhưng đa phần họ sẽ quan tâm về giá cả đầu tiên. Khi đó, nếu không tìm thấy giá, họ thường hành động theo 2 xu hướng:• Không quan tâm nữa mà rời đi để xem sản phẩm khác.
• Cực thích sản phẩm nhưng chỉ click xem thêm chứ không mua, rồi Google search món hàng tương tự.
Vậy nên để giá dù cao hay thấp thì khách hàng cũng thấy được sự chuyên nghiệp, tin tưởng và hy vọng vào ngày nào đó có chương trình khuyến mãi, giảm giá,... họ sẽ ủng hộ.
Bạn có biết: Kinh doanh chuyên nghiệp và hiệu quả hơn nhờ sự trợ giúp của Top phần mềm quản lý Fanpage chuyên nghiệp nhất.
Tạo lòng tin cho khách hàng
Do tình trạng nâng giá, thách giá ngày càng phổ biến nên người mua có tâm lý hoài nghi vào việc mua sắm online. Họ cảm thấy dễ bị lừa gạt chỉ vì những hình ảnh minh hoạ bắt mắt nên nếu không có giá cụ thể lại càng dễ mất niềm tin. Công khai giá cụ thể lòng tin khách hàng sẽ được cũng cố.Tiết kiệm thời gian và nguồn lực
Khi công khai giá, người bán sẽ không cần trả lời những câu hỏi của khách hàng về giá cả. Thay vào đó họ sẽ cân nhắc và ra quyết định mua luôn, hoặc chỉ cần tư vấn về chất liệu, kích thước, màu sắc,... Tỷ lệ chốt đơn thành công cũng cao hơn bởi khách hàng đã hài lòng với mức giá bạn cung cấp trước đó rồi.Bạn có biết: Kinh doanh trên Facebook nhàn tênh với cách tự động trả lời comment facebook. Bạn đã thử chưa?
Inbox giá có lợi ích gì?
Tránh đối thủ cướp khách
Nhiều khách hàng thường đặt hàng ngay tại phần comment của bài viết nếu thấy ưng ý sản phẩm và mức giá. Có thể thấy đây là cách bán hàng khá gọn gàng, không cần tư vấn mà vẫn chốt được đơn. Thế nhưng, đây lại chính là lỗ hổng để đối thủ lợi dụng và cướp khách. Họ sẽ lấy thông tin trong bài viết sau đó tiếp cận hoặc giả danh bạn để gửi hàng cho khách hàng ngay lập tức.Xem ngay: Tool ẩn comment - Giải pháp toàn diện giúp bạn bảo mật thông tin khách hàng, chấm dứt hoàn toàn tình trạng bị đối thủ cướp khách.
Bảo vệ khách hàng
Việc đối thủ cướp khách không chỉ khiến doanh số của shop sụt giảm mà còn ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng. Trường hợp kẻ xấu lấy thông tin và gửi cho họ một gói hàng kém chất lượng, hàng giả, khách sẽ mất tiền mà không nhận được giá trị tương xứng. Đặc biệt, họ sẽ đánh giá chất lượng và uy tín của shop.Tránh những hiểu lầm đáng tiếc
Việc inbox có lợi cho cả khách hàng và chủ shop khi khách không sợ lừa đảo còn shop không lo mất khách cùng những hiểu lầm không đáng có. Người mua cũng dễ dàng thương lượng với người bán, linh hoạt mức giá hơn. Điều này có nghĩa bạn cho phép khách hàng mặc cả, thương lượng để việc mua bán trở nên dễ dàng và gần gũi hơn.Giảm áp lực cạnh tranh
Khi gợi ý khách hàng inbox để được báo giá, bạn sẽ hạn chế được việc đối thủ cạnh tranh nắm bắt, cập nhật và đưa ra các chiêu trò chặn đầu. Ngoài ra, khi không chắc chắn mức giá đặt ra thấp hơn hoặc kinh doanh chú trọng về chất lượng hơn thì đặt inbox giá là lựa chọn đúng đắn.Có thể thấy, còn tuỳ thuộc vào mặt hàng, thị trường và nhiều yếu tố khác mà bạn đưa ra quyết định nên công khai giá hay inbox riêng. Tuy nhiên, nếu đứng trên phương diện người mua hàng, họ vẫn luôn thích mọi thứ được rõ ràng, minh bạch hơn. Vì thế việc yêu cầu inbox báo giá có thể sẽ là rào cản lớn khi các shop muốn phát triển mạnh doanh thu từ kênh online cho mình.