nguyenthingat01
Thành viên
- Tham gia
- 1/3/2017
- Bài viết
- 4
Mong chiếc xế yêu của mình được lên đời cho đỡ tủi phận đối với hàng loạt hình mã xe mới là tâm lý chung của ko ít chủ xe. Đây chính là lý Nâng đời xe ô tô do để những lò độ xe làm ngày, làm đêm cũng không hết việc. Nhưng cái gì cũng có hai mặt của nó, sau câu chuyện lên đời xe là hàng loạt những rủi ro tiềm ẩn đi kèm như cháy chập và quan trọng nhất là ko được các trung tâm đăng kiểm (TTĐK) chấp nhận.
Hai tháng nay anh Nguyễn Xuân Mạnh gần như ăn ngủ tại một gara ô tô nằm trên địa bàn quận thanh Xuân và Ngọc H. Mọi chuyện bắt nguồn từ lúc anh mua được chiếc xe Jeep, nghe mình bè động viên anh quyết định cho xe tham gia giải off-road được một diễn đàn về xe tổ chức ở Đồng Mô, Sơn Tây.
Xế yêu nhìn thì khỏe khoắn, phong trần nhưng điều làm anh lo lắng là động cơ xe sau bao năm phục vụ hơn chục đời chủ chắc chắn không đủ sức trèo qua hàng loạt hố sâu hay các bé đường lầy lội, các chướng ngại vật đủ kích cỡ do BTC đưa ra. Vậy là lên đời xe Lên đời xe ô tô , nhờ vả mãi anh cũng rước được khối động cơ mới tinh cho xe từ Mỹ về, tiếp đó là chuyện tính toán các trục xe sao cho hợp với bộ lốp hầm hố. Quy định của BTC, những xe dự giải bắt buộc phải có hoặc gia cố phần khung sao cho an toàn để xe có bị lật, chủ xe vẫn an toàn. Vậy là lại phải chế thêm phần khung, tiếp đó là xử lý những phần hoen gỉ của xe…
Anh Mạnh thừa hiểu, chiếc xe thay thế đủ thứ so với nguyên bản sẽ khó lòng được các TTĐK chấp nhận. Như vậy, cũng đồng nghĩa với việc xe ko đủ yêu cầu tham gia giao thông cho dù nó đã được chủ nhân săn sóc khá kĩ. tại TTĐK 2903S, Ngọc Khánh, quận Ba Đình hàng chục xe ô tô xếp hàng đôi, hàng ba kéo dài hàng trăm mét từ sân TTĐK nối dài ra mặt đường sát đó, tương tự như tại TTĐK 2902S đóng trên đường Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân.
nhiều tài xế và chủ xe cho thấy họ đã xếp hàng ở đây từ lúc 6g với hy vọng được kiểm định xe ngay trong ngày, đến nơi mới nhìn còn phải xếp hàng sau gần 20 xe khác. ko ít xe sau một thời gian dài chờ đợi mới được vào đăng kiểm nhưng chỉ vài phút sau chủ xe phải ngậm ngùi ra về bởi vì xe mắc lỗi kỹ thuật, thay đổi nhiều chi tiết so đối với nguyên bản ban đầu….
Anh Nguyễn Xuân An, chủ chiếc xe Fiat cho thấy đã đến đây từ 6g30, ngồi quán nước cạnh đó nhìn có đến 5 xe phải quay về. nếu như trước đây phanh xe, khí thải, đèn… mắc lỗi nhẹ chỉ bị nhắc nhở về căn chỉnh lại, thì giờ chủ xe buộc phải đưa xe đến gara chỉnh sửa rồi mới quay lại đăng kiểm tiếp. Từ ngày những TTĐK làm gắt gao nhiều chủ xe độ mất ăn, mất ngủ chọn đủ cách để xế yêu thoát ải đăng kiểm. Anh Hoàng Văn Phú đang sở hữu chiếc xe Ford bán tải, để tăng vẻ hầm hố cho hợp đối với những cung đường rừng, anh đã độ cho xe Độ đèn pha ô tô dàn đèn sáng rực trên nóc, trước xe anh cũng lắp thêm bộ cản khá ngầu.
Chưa hết, 4 tháng nay được mấy người bạn rủ vào hội off-road nên anh lựa chọn đầu tư thêm lốp mới to và cồng kềnh hơn lốp nguyên bản. tuy vậy mấy ngày nay, qua tới 5 TTĐK, chưa kịp thực hiện thủ tục anh đã được nhân viên vào trung tâm đề nghị đưa xe về phục hồi đúng theo nguyên bản mới đủ yêu cầu khám xe.
Hai tháng nay anh Nguyễn Xuân Mạnh gần như ăn ngủ tại một gara ô tô nằm trên địa bàn quận thanh Xuân và Ngọc H. Mọi chuyện bắt nguồn từ lúc anh mua được chiếc xe Jeep, nghe mình bè động viên anh quyết định cho xe tham gia giải off-road được một diễn đàn về xe tổ chức ở Đồng Mô, Sơn Tây.
Xế yêu nhìn thì khỏe khoắn, phong trần nhưng điều làm anh lo lắng là động cơ xe sau bao năm phục vụ hơn chục đời chủ chắc chắn không đủ sức trèo qua hàng loạt hố sâu hay các bé đường lầy lội, các chướng ngại vật đủ kích cỡ do BTC đưa ra. Vậy là lên đời xe Lên đời xe ô tô , nhờ vả mãi anh cũng rước được khối động cơ mới tinh cho xe từ Mỹ về, tiếp đó là chuyện tính toán các trục xe sao cho hợp với bộ lốp hầm hố. Quy định của BTC, những xe dự giải bắt buộc phải có hoặc gia cố phần khung sao cho an toàn để xe có bị lật, chủ xe vẫn an toàn. Vậy là lại phải chế thêm phần khung, tiếp đó là xử lý những phần hoen gỉ của xe…
Anh Mạnh thừa hiểu, chiếc xe thay thế đủ thứ so với nguyên bản sẽ khó lòng được các TTĐK chấp nhận. Như vậy, cũng đồng nghĩa với việc xe ko đủ yêu cầu tham gia giao thông cho dù nó đã được chủ nhân săn sóc khá kĩ. tại TTĐK 2903S, Ngọc Khánh, quận Ba Đình hàng chục xe ô tô xếp hàng đôi, hàng ba kéo dài hàng trăm mét từ sân TTĐK nối dài ra mặt đường sát đó, tương tự như tại TTĐK 2902S đóng trên đường Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân.
nhiều tài xế và chủ xe cho thấy họ đã xếp hàng ở đây từ lúc 6g với hy vọng được kiểm định xe ngay trong ngày, đến nơi mới nhìn còn phải xếp hàng sau gần 20 xe khác. ko ít xe sau một thời gian dài chờ đợi mới được vào đăng kiểm nhưng chỉ vài phút sau chủ xe phải ngậm ngùi ra về bởi vì xe mắc lỗi kỹ thuật, thay đổi nhiều chi tiết so đối với nguyên bản ban đầu….
Anh Nguyễn Xuân An, chủ chiếc xe Fiat cho thấy đã đến đây từ 6g30, ngồi quán nước cạnh đó nhìn có đến 5 xe phải quay về. nếu như trước đây phanh xe, khí thải, đèn… mắc lỗi nhẹ chỉ bị nhắc nhở về căn chỉnh lại, thì giờ chủ xe buộc phải đưa xe đến gara chỉnh sửa rồi mới quay lại đăng kiểm tiếp. Từ ngày những TTĐK làm gắt gao nhiều chủ xe độ mất ăn, mất ngủ chọn đủ cách để xế yêu thoát ải đăng kiểm. Anh Hoàng Văn Phú đang sở hữu chiếc xe Ford bán tải, để tăng vẻ hầm hố cho hợp đối với những cung đường rừng, anh đã độ cho xe Độ đèn pha ô tô dàn đèn sáng rực trên nóc, trước xe anh cũng lắp thêm bộ cản khá ngầu.
Chưa hết, 4 tháng nay được mấy người bạn rủ vào hội off-road nên anh lựa chọn đầu tư thêm lốp mới to và cồng kềnh hơn lốp nguyên bản. tuy vậy mấy ngày nay, qua tới 5 TTĐK, chưa kịp thực hiện thủ tục anh đã được nhân viên vào trung tâm đề nghị đưa xe về phục hồi đúng theo nguyên bản mới đủ yêu cầu khám xe.