- Tham gia
- 18/7/2011
- Bài viết
- 165
Hầu hết mọi người đều biết đôi điều về quản lý thời gian, những việc như sự khác biệt giữa quản lý cấp trung và quản lý cấp cao và sự khác biệt giữa có thời gian quản lý một dự án và mười dự án. Hầu hết chúng ta mỗi ngày đều lãng phí thời gian và không phát triển các kỹ năng quản lý hiệu quả để hoàn thành công việc theo đúng lịch hoặc hoàn thành trước lịch làm việc. Trong môi trường làm việc hiện nay, việc ai đó nói rằng họ không làm kịp công việc hay đến dự cuộc họp muộn là chuyện bình thường. Bên dưới là nằm điều về quản lý thời gian có thể giúp bạn theo kịp tiến độ.
1. Một giờ lên kế hoạch sẽ giúp bạn tiết kiệm mười giờ làm việc:
Đừng nhào đầu vào các dự án lớn mà không đề ra các mục tiêu, cách thức đạt các mục tiêu đó và quan trọng nhất là định ra thời gian cần phải hoàn thành trước đó. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi quyết định điểm nào sẽ làm dự án kéo dài lâu hơn.
2. Hãy sử dụng danh sách những việc cần làm:
70% doanh nhân và người làm việc chuyên nghiệp đều sử dụng để theo đúng tiến độ. Nó giúp ích rất nhiều nếu bạn muốn biết cần phải làm gì tiếp theo khi đã hoàn thành xong một bước, đặc biệt nếu các bước đó không liên hệ với nhau hoặc chỉ là một phần của dự án. Hầu hết chúng ta đều làm nhiều việc cùng một lúc. Hãy có trách nhiệm với một việc, đó là danh sách công việc.
3. Một dự án thường được phân bổ ra thành từng khoảng thời gian:
Nếu bạn chỉ đưa vào danh sách một việc duy nhất thì có thể cả ngày đó bạn chỉ làm được một việc. Nếu bạn bổ sung một việc khác vào danh sách trước ngày, bạn có thể hoàn cả hai việc. Nếu bạn đưa 6 hoặc 7 việc vào danh sách thì bạn vẫn có thể hoàn thành chúng trong ngày, đó là một sự cải thiện rất lớn đối với một việc mà trước đây bạn định hoàn tất.
4. Hãy tham dự khóa học đọc nhanh:
Tốc độ đọc trung bình là 200 từ một phút. Hầu hết mọi người đều phải đọc ít 2 giờ mỗi ngày. Một khóa học luyện đọc nhanh có thể làm tăng gấp đôi tốc đọc của bạn. Điều giúp bạn có thêm thời gian đề làm những việc có năng suất khác.
5. Dành ra một giờ để tự cải thiện bản thân:
Nếu bạn dành đủ 1 giờ trong ngày cho lĩnh vực mình muốn cải thiện, có nghĩa là mỗi tuần bạn sẽ mất 7 giờ (gần một ngày làm việc) và 365 giờ một năm (hơn 2 tuần liên tục không ngủ), thì bạn có thể trở nên thành thạo thậm chí là thông hiểu hết lĩnh vực mà bạn muốn cải thiện.
Cần nhớ rằng quản lý thời gian không chỉ đơn giản là làm mọi việc nhanh hơn mà còn là làm mọi việc đúng ngay từ đầu.
Dale Carnegie Vietnam
Nguồn: Đắc Nhân Tâm
1. Một giờ lên kế hoạch sẽ giúp bạn tiết kiệm mười giờ làm việc:
Đừng nhào đầu vào các dự án lớn mà không đề ra các mục tiêu, cách thức đạt các mục tiêu đó và quan trọng nhất là định ra thời gian cần phải hoàn thành trước đó. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi quyết định điểm nào sẽ làm dự án kéo dài lâu hơn.
2. Hãy sử dụng danh sách những việc cần làm:
70% doanh nhân và người làm việc chuyên nghiệp đều sử dụng để theo đúng tiến độ. Nó giúp ích rất nhiều nếu bạn muốn biết cần phải làm gì tiếp theo khi đã hoàn thành xong một bước, đặc biệt nếu các bước đó không liên hệ với nhau hoặc chỉ là một phần của dự án. Hầu hết chúng ta đều làm nhiều việc cùng một lúc. Hãy có trách nhiệm với một việc, đó là danh sách công việc.
3. Một dự án thường được phân bổ ra thành từng khoảng thời gian:
Nếu bạn chỉ đưa vào danh sách một việc duy nhất thì có thể cả ngày đó bạn chỉ làm được một việc. Nếu bạn bổ sung một việc khác vào danh sách trước ngày, bạn có thể hoàn cả hai việc. Nếu bạn đưa 6 hoặc 7 việc vào danh sách thì bạn vẫn có thể hoàn thành chúng trong ngày, đó là một sự cải thiện rất lớn đối với một việc mà trước đây bạn định hoàn tất.
4. Hãy tham dự khóa học đọc nhanh:
Tốc độ đọc trung bình là 200 từ một phút. Hầu hết mọi người đều phải đọc ít 2 giờ mỗi ngày. Một khóa học luyện đọc nhanh có thể làm tăng gấp đôi tốc đọc của bạn. Điều giúp bạn có thêm thời gian đề làm những việc có năng suất khác.
5. Dành ra một giờ để tự cải thiện bản thân:
Nếu bạn dành đủ 1 giờ trong ngày cho lĩnh vực mình muốn cải thiện, có nghĩa là mỗi tuần bạn sẽ mất 7 giờ (gần một ngày làm việc) và 365 giờ một năm (hơn 2 tuần liên tục không ngủ), thì bạn có thể trở nên thành thạo thậm chí là thông hiểu hết lĩnh vực mà bạn muốn cải thiện.
Cần nhớ rằng quản lý thời gian không chỉ đơn giản là làm mọi việc nhanh hơn mà còn là làm mọi việc đúng ngay từ đầu.
Dale Carnegie Vietnam
Nguồn: Đắc Nhân Tâm