Phim quảng cáo (thường được viết tắt là Tvad (Television Advertisement) hay TVC) được hiểu là một loại phim được sản xuất, dàn dựng theo kịch bản cho trước một cách chuyên nghiệp được phát sóng trực tiếp trên các phương tiện truyền thông đại chúng phổ biến nhằm quảng bá về một sản phẩm, thương hiệu, chương trình, thông điệp nào đó của một đơn vị cụ thể.
Mục đích của làm phim quảng cáo là nhằm khiến cho công chúng biết đến đơn vị trong phim quảng cáo đó, đem lại lợi nhuận và sự phổ biến cho doanh nghiệp. Để được có phim quảng cáo phát sóng trên các kênh truyền thông như trên, đơn vị doanh nghiệp phải có trách nhiệm trả một mức phí nhất định cho đơn vị phát sóng.
Ngược lại, phía phát sóng công bố phim doanh nghiệp phải đáp ứng yêu cầu về nội dung, hình thức, thời gian và cách thức phát sóng đoạn phim quảng cáo đó. Để sản xuất và công bố một bộphim quảng cáo đến dư luận, nhà phát sóng và đơn vị muốn quảng cáo cần có một thỏa thuận hợp đồng từ trước.
Phim quảng cáo yêu cầu phải có một nội dung cụ thể, chi tiết và trọn vẹn để thể hiện thông điệp để đem đến cho khán, thính giả những đoạn phim chất lượng, hay và cuốn hút.
Các loại phim quảng cáo phổ biến hiện nay
Khác với giai đoạn đầu tiên khi phim quảng cáo mới xuất hiện, sản phẩm đặc biệt này chỉ được dùng trên sóng truyền hình quốc gia và địa phương. Đến nay, khi công nghệ thông tin được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống của chúng ta thì việc làm phim quảng cáo để chiếu trên các hình thức truyền thông khác lại trở nên quá quen thuộc với tất cả mọi người. Nguồn thu nhập từ làm phim quảng cáo chủ yếu dành cho người làm truyền hình nhưng bây giờ lại có thể là nguồn sống của tất cả những người làm truyền thông đại chúng.
Dựa vào nội dung, đối tượng hay thông điệp và kênh truyền phát mà nhà làm phim quảng cáo sử dụng các loạiphim quảng cáo phổ biến như: làm phim quảng cáo tvc dài khoảng vài chục giây hoặc làm phim quảng cáo cho chiến dịch dài hơn, phim video, phim nhựa, hoạt hình, flash trên web… Phim quảng cáo có thể được phát ở trên youtube, bảng LCD điện tử hay trên các website trên toàn thế giới.
Mục đích của làm phim quảng cáo là nhằm khiến cho công chúng biết đến đơn vị trong phim quảng cáo đó, đem lại lợi nhuận và sự phổ biến cho doanh nghiệp. Để được có phim quảng cáo phát sóng trên các kênh truyền thông như trên, đơn vị doanh nghiệp phải có trách nhiệm trả một mức phí nhất định cho đơn vị phát sóng.
Ngược lại, phía phát sóng công bố phim doanh nghiệp phải đáp ứng yêu cầu về nội dung, hình thức, thời gian và cách thức phát sóng đoạn phim quảng cáo đó. Để sản xuất và công bố một bộphim quảng cáo đến dư luận, nhà phát sóng và đơn vị muốn quảng cáo cần có một thỏa thuận hợp đồng từ trước.
Phim quảng cáo yêu cầu phải có một nội dung cụ thể, chi tiết và trọn vẹn để thể hiện thông điệp để đem đến cho khán, thính giả những đoạn phim chất lượng, hay và cuốn hút.
Các loại phim quảng cáo phổ biến hiện nay
Khác với giai đoạn đầu tiên khi phim quảng cáo mới xuất hiện, sản phẩm đặc biệt này chỉ được dùng trên sóng truyền hình quốc gia và địa phương. Đến nay, khi công nghệ thông tin được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống của chúng ta thì việc làm phim quảng cáo để chiếu trên các hình thức truyền thông khác lại trở nên quá quen thuộc với tất cả mọi người. Nguồn thu nhập từ làm phim quảng cáo chủ yếu dành cho người làm truyền hình nhưng bây giờ lại có thể là nguồn sống của tất cả những người làm truyền thông đại chúng.
Dựa vào nội dung, đối tượng hay thông điệp và kênh truyền phát mà nhà làm phim quảng cáo sử dụng các loạiphim quảng cáo phổ biến như: làm phim quảng cáo tvc dài khoảng vài chục giây hoặc làm phim quảng cáo cho chiến dịch dài hơn, phim video, phim nhựa, hoạt hình, flash trên web… Phim quảng cáo có thể được phát ở trên youtube, bảng LCD điện tử hay trên các website trên toàn thế giới.