Một số lưu ý khi thuê âm thanh ánh sáng sự kiện

laman3737

Thành viên
Tham gia
2/5/2019
Bài viết
0
Âm thanh ánh sáng có vai trò rất quan trọng trong sự kiện. Nếu bạn sở hữu âm thanh ánh sáng chất lượng tốt thì sự kiện đã thành công được một nửa. Một thực tế cho thấy hầu hết các doanh nghiệp đều phó thác trách nhiệm chuẩn bị âm thanh ánh sáng cho đơn vị cung cấp, trách nhiệm của mỗi bên được ràng buộc bởi một bản hợp đồng cung cấp thiết bị. Và không có lý do gì mà nhiệm vụ đó lại không được thực hiện tốt nhất. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn một số lưu ý khi thuê âm thanh ánh sáng sự kiện. Qua đó sẽ giúp cho công ty, doanh nghiệp của bạn có những sự kiện thành công nhất.

Lưu ý khi thuê âm thanh ánh sáng sự kiện
cho-thue-anh-sang-1.jpg

Mỗi sự kiện đều có hình thức tổ chức khác nhau, nó còn phụ thuộc vào quy mô lượng khách tham dự, ngân sách khách hàng và nội dung của chương trình. Điều này sẽ quyết định bạn thuê âm thanh ánh sáng như thế nào. Dù sự kiện lớn hay nhỏ,được tổ chức ở trong nhà, ngoài trời đều cần hệ thống âm thanh phục vụ cho chương trình. Giả sử nếu sự kiện lớn những bạn chỉ sử dụng thiết bị âm thanh với công suất trung bình thì không đáp ứng đủ lượng âm thanh cho khách mời.

Bạn cũng nên chú ý lựa chọn dòng micro chất lượng tránh bị hú hoặc không thu âm được, điều này ảnh hưởng không hề nhỏ đến khuếch tán người sử dụng và người nghe.

Các thành phần có trong hệ thống âm thanh
Bạn không hề am hiểu về âm thanh ánh sáng, chỉ có những người trong ngành mới có thể nắm được chức năng cũng như cách sử dụng thiết bị âm thanh ánh sáng như thế nào là đúng.

  • Loa : Bao gồm các loại loa Bass và loa treble
  • Micro: sử dụng micro không dây
  • Amply
  • Bộ chỉnh âm thanh
Những thiết bị trên sẽ giúp cho hệ thống âm thanh của bạn hoạt động tốt nhất.

event.jpg

Thời gian lắp đặt âm thanh đúng giờ
Mỗi khi một sự kiện diễn ra thì tất cả các khâu chuẩn bị phải được hoàn thành trước khi thời gian sự kiện bắt đầu. Do vậy mà việc setup âm thanh ánh sáng phải được hoàn thành sớm và test chất lượng của hệ thống đã ổn chưa. Thời gian setup thường trước 1 ngày.

Lâm An tự tin là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, cho thuê âm thanh ánh sáng. Chúng tôi luôn lắng nghe những yêu cầu của khách hàng để hoàn thiện chất lượng dịch vụ mà công ty cung cấp.

Không gian tổ chức sự kiện
Khách hàng nên cung cấp đầy đủ thông tin về diện tích tổ chức là bao nhiêu. Nếu từ 20 m2 thì sử dụng loa có công suất là dưới 150 w còn trên diện tích đó bạn nên cần tư vấn của công ty cho thuê âm thanh ánh sáng. Họ sẽ đến trực tiếp khảo sát giúp bạn tính toán thiết bị cần dụng, sân khấu bố trí như thế nào…

Khi lựa chọn thuê âm thanh ánh sáng bạn cũng nên lựa chọn các thương hiệu và xuất xứ của các loại thiết bị sự kiện đó. Bạn có thể dễ dàng ước tính được giá trị của mỗi loại loa, âm ly hay mixer, chất lượng được giới trong ngành đánh giá để quyết định thuê loại nào cho sự kiện của mình.

cung-cap-am-thanh-su-kien-chuyen-nghiep.jpg

Bạn cũng nên tự trang bị cho mình kiến thức cơ bản về các thông số kỹ thuật để có thể làm chủ được dàn âm thanh.

Hi vọng với những thông tin này sẽ giúp cho bạn lựa chọn được đơn vị cho thuê âm thanh ánh sáng uy tín, chuyên nghiệp nhất.

Nếu cần được tư vấn thêm về các sản phẩm loa array, đèn sân khấu, phụ kiện âm thanh...hãy liên hệ với Lâm An qua hotline 0973 868 198 ngay hôm nay để được hỗ trợ cụ thể nhé.

>>> Tham khảo thêm : Bí quyết thuê âm thanh ánh sáng phù hợp với từng sự kiện
 

5 lưu ý khi chuẩn bị âm thanh ánh sáng cho sự kiện​


Âm thanh và ánh sáng có thể làm thay đổi cả một sự kiện. Để tổ chức một sự kiện thành công thì cần sự kết hợp hài hòa của rất nhiều chi tiết, nhưng một sự kiện không đầu tư về âm thanh, ánh sáng chắc chắn sẽ thất bại. Để giúp cho sự kiện của doanh nghiệp diễn ra tốt đẹp và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khách mời, hãy ghi nhớ 5 lưu ý sau về việc chuẩn bị âm thanh, ánh sáng cho sự kiện.

Tham khảo 100 dàn âm thanh sân khấu DX89: https://amthanhgiakho.vn/danh-muc-san-pham/dan-am-thanh-san-khau/

Hệ thống âm thanh ánh sáng gồm các thiết bị gì?


Thiết bị âm thanh ánh sáng (AV equipment) là các thiết bị và công cụ điện tử bao gồm các yếu tố về âm thanh (audio) và hình ảnh (visual). Mỗi sự kiện và địa điểm tổ chức sẽ có hệ thống các thiết bị âm thanh, ánh sáng khác nhau. Một số các thiết bị cơ bản có thể kể đến là:


  • Microphone (mic): Mic không dây, mic đứng, …
  • Hệ thống chiếu sáng trong nhà: Các loại đèn trần, đèn treo tường, …
  • Hệ thống âm thanh: Cố định, di động, …
  • Hệ thống điện: Các ổ cắm, nguồn điện, …
  • Máy quay video, camera
  • Loa
  • Máy chiếu, màn hình

Các thiết bị âm thanh ánh sáng

Các thiết bị âm thanh ánh sáng

5 lưu ý khi chuẩn bị âm thanh ánh sáng cho sự kiện?


1. Đảm bảo các vị trí quan trọng được chiếu sáng


Trong mọi sự kiện, có các vị trí nhất thiết phải được nhìn thấy rõ ràng. Đó là sân khấu, quầy bar và lối thoát hiểm. Khi tổ chức sự kiện, nhất là sự kiện trong nhà hoặc sự kiện ngoài trời vào buổi tối, đơn vị tổ chức cần đặc biệt chú ý đến các vị trí này để khách mời có thể tìm thấy mọi thứ mà mình muốn một cách nhanh chóng, thuận tiện. Ánh sáng trên sân khấu phải rõ ràng mà không bị chói để khách mời cảm thấy thoải mái khi quan sát, đặc biệt là với các sự kiện như hội nghị, hội thảo. Nếu sự kiện của doanh nghiệp được tổ chức bên ngoài với quầy bar và bàn buffet, các đèn LED nhỏ là một công cụ thích hợp để lôi kéo sự chú ý vào bàn đồ ăn, thức uống.


2. Đảm bảo nguồn điện và thiết bị thay thế đầy đủ


Khách mời có thể không nhận ra khi hệ thống âm thanh, ánh sáng của sự kiện hoạt động ổn định, nhưng lại để ý rõ ràng ngay khi có sự cố xảy ra. Để các thiết bị như đèn, dàn loa, microphone, … tạo ra được hiệu ứng tốt thì bạn cần đảm bảo nguồn điện cần được cấp phát đầy đủ, pin và các thiết bị thay thế dự trù được chuẩn bị cẩn thận.


Nguồn điện cho các sự kiện phải được chuẩn bị cẩn thận

Nguồn điện cho các sự kiện phải được chuẩn bị cẩn thận

3. Thiết kế ánh sáng để tạo không khí và điểm nhấn thích hợp cho sự kiện


Ánh sáng là công cụ cần thiết để tạo hiệu ứng và không khí thích hợp cho sự kiện. Ánh sáng có tác động đến thị giác, và từ đó tác động lên cả tâm lý của người tham gia sự kiện. Mỗi loại ánh sáng như ánh sáng trắng, ánh sáng màu, ánh sáng chuyển động,… đều có khả năng tạo ra các hiệu ứng nghệ thuật khác nhau cho sự kiện khác nhau. Vì vậy, doanh nghiệp cần thiết kế hệ thống ánh sáng sao cho đem lại hiệu quả mà mình mong muốn nhất. Các sự kiện về âm nhạc, biểu diễn, trình diễn thời trang,… là loại sự kiện mà bạn nên đặt yếu tố ánh sáng lên hàng đầu.


Thiết kế ánh sáng cho sự kiện

Thiết kế ánh sáng cho sự kiện

4. Đảm bảo hệ thống âm thanh rõ ràng, chuyên nghiệp


Âm thanh là phương tiện truyền thông tin, là chất xúc tác quan trọng cho cảm xúc của khách mời. Để sự kiện có âm thanh rõ ràng, chuyên nghiệp, doanh nghiệp cần cân nhắc đến các yếu tố như quy mô của địa điểm, mục đích sự kiện, số lượng khách mời, và vị trí sự kiện là trong nhà hay ngoài trời. Hệ thống loa, mic phải có âm thanh chất lượng cao, rõ ràng. Nếu doanh nghiệp muốn tổ chức một sự kiện có quy mô lớn, việc thuê riêng một đơn vị tổ chức sự kiện uy tín chuẩn bị cho phần âm thanh và ánh sáng là một phương án dễ dàng, tiết kiệm chi phí để đảm bảo sự kiện diễn ra tốt đẹp.


Hệ thống âm thanh chuyên nghiệp cho sự kiện

Hệ thống âm thanh chuyên nghiệp cho sự kiện

5. Diễn tập với toàn bộ hệ thống âm thanh, ánh sáng


Để phòng ngừa rủi ro khi tổ chức sự kiện, diễn tập, hay chạy thử chương trình trước là điều không thể thiếu. Vài ngày trước khi diễn ra sự kiện, doanh nghiệp cần xem xét, sắp xếp lại và diễn tập sự kiện từ đầu đến cuối. Thời gian giữa ngày diễn tập và ngày tổ chức sự kiện phải đủ để đơn vị tổ chức có thể sửa chữa, thiết kế lại, hoặc thay các thiết bị âm thanh, ánh sáng. Trong ngày diễn tập, doanh nghiệp cần chú ý để sự phù hợp của âm lượng, chất lượng âm thanh, chất lượng ánh sáng, vị trí sắp đặt và chất lượng của màn chiếu (nếu có).


Phải diễn tập trước khi tổ chức sự kiện

Phải diễn tập trước khi tổ chức sự kiện

Có thể thấy, âm thanh ánh sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng với việc tổ chức sự kiện. Việc thiết kế hệ thống âm thanh, ánh sáng vừa phải phù hợp với đặc điểm sự kiện, đảm bảo chất lượng, vừa có hiệu quả tích cực đến cảm xúc của khách mời.

ÂM THANH GIÁ KHO DXAUDIO – ĐƠN VỊ LẮP ĐẶT, CUNG CẤP DÀN ÂM THANH SÂN KHẤU, ÂM THANH SỰ KIỆN, DÀN ÂM THANH HỘI TRƯỜNG HÀNG ĐẦU VIỆT NAM
GPKD: 0314711935

Website: https://amthanhgiakho.vn

Email: amthanhgiakho89@gmail.com

Điện thoại: 0989 313 104

Địa chỉ: 460 Đường Phạm Văn Đồng, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Tp HCM.
Theo dõi profile chúng tôi tại đây

Xem thêm
5 thiết bị thường dùng trong dàn âm thanh sân khấu lớn: https://kenhsinhvien.vn/t/5-thiet-bi-thuong-dung-trong-he-thong-am-thanh-san-khau-lon.812481/
Giải pháp lắp đặt phòng họp hội nghị, hội thảo: https://kenhsinhvien.vn/t/giai-phap-toi-uu-am-thanh-phong-hop-truc-tuyen-p-1.805302/
 
×
Quay lại
Top Bottom