mot so dieu can lưu y cua nhan vien le tan

asiky321

Thành viên
Tham gia
4/10/2018
Bài viết
0
Nhân viên lễ tân hay “gương mặt đại diện” của khách sạn là những người đầu tiên và cuối cùng tiếp xúc với khách hàng. Có thể nói, khách hàng có quay lại khách sạn nữa hay không phụ thuộc rất lớn vào thái độ giao tiếp của nhân viên lễ tân. Do đó, họ phải là một người cực kỳ tinh tế, nhanh nhạy trong mọi tình huống.
Vậy họ có gặp khó khăn gì trong công việc của mình không?
Hãy cùng chúng tôi - Asiky tìm hiểu ở bài viết dưới đây:
Một số điều cần lưu ý của nhân viên lễ tân:
1. Ngôn ngữ giao tiếp
Với trường hợp, nhân viên lễ tân chỉ nói được tiếng anh nhưng khách hàng đến khách sạn ngày hôm đó chủ yếu là người Hàn, Nhật, Trung Quốc,… mà không nói Tiếng anh thì phải làm sao???
Đừng lo lắng! Đây chính là lúc để bạn thể hiện sự nhanh nhạy của bản thân. Không dùng ngôn ngữ nói thì ta có thể sử dụng ngôn ngữ hình thể. Chú ý quan sát, nắm bắt được ngôn ngữ cơ thể của khách hay những vật dụng mà khách đang cầm để hiểu được ý họ muốn nói là gì.

mot-so-kho-khan-cua-nhan-vien-le-tan-trong-khach-san.jpg

Tuy nhiên, nói rơi vào tình trạng bí không hiểu được ý của khách hàng thì bạn có thể sử dụng chức năng Google Translate để làm phương tiện giao tiếp.
2. Thời gian làm việc không cố định
Thời gian làm việc của nhân viên liên tục được đổi ca (ngày, đêm) hay cả cuối tuần, ngày lễ. Và gần như họ dành cả thời gian cho khách sạn, không có thời gian cho các hoạt động riêng cá nhân như gia đình, bạn bè…
3. Khối lượng công việc không giới hạn
Bộ phận lễ tân được xem như một “cơ quan đầu não” đóng vai trò quan trọng các khách sạn. Họ không chỉ đón tiếp khách mà còn phối hợp với các bộ phận liên quan khác nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
Họ luôn quay cuồng trong công việc từ check-in, check-out, giải quyết thắc mắc của khách hàng,… Chính vì thế, nhân viên phải có sức khỏe thật tốt và tinh thần luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng bất cứ lúc nào.

mot-so-kho-khan-cua-nhan-vien-le-tan-trong-khach-san%20(2).jpg

Công việc của một nhân viên lễ tân đầy khó khăn và thử thách nhưng đây lại chính là môi trường vô cùng tốt để nhân viên thăng tiến. Tuy nhiên, quan trọng vẫn là sự đam mê, nhiệt huyết và kiên trì vượt qua khó khăn trong mỗi cá nhân để tạo được nhiều cơ hội hơn.
Tìm hiểu thêm: "Sự cần thiết của hệ thống Reservation System trong kinh doanh khách sạn"
 
×
Quay lại
Top Bottom