Mobile Marketing: Chìa Khóa Định Hình Tiếp Thị Số Tương Lai

Onions.245

Thành viên
Tham gia
17/2/2023
Bài viết
0

Mobile Marketing: Chìa Khóa Định Hình Tiếp Thị Số Tương Lai​

Mobile Marketing đã trở thành một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị của mọi doanh nghiệp. Điều này không chỉ đòi hỏi sự hiểu biết về công nghệ, mà còn đòi hỏi sự sáng tạo và khả năng tiếp cận khách hàng một cách cá nhân hóa chưa từng có.

Mobile Marketing là gì?​

Mobile Marketing là việc sử dụng các phương tiện di động như một kênh giao tiếp và truyền thông giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Việc sử dụng các phương tiện không dây là công cụ truyền tải nội dung và nhận lại các phản hồi trực tiếp trong các chương trình truyền thông marketing hỗn hợp. Hiểu một cách đơn giản hơn, đó là sử dụng các kênh thông tin di động làm phương tiện phục vụ cho các hoạt động marketing.

Mobile Marketing là một hình thức mở rộng của SMS Marketing, ngoại trừ SMS chiếm đến 95%, các hình thức nâng cao như MMS, PSMS, WAP sẽ góp phần tăng thêm các giá trị thông tin khi được gửi đi.

Mobile Marketing là “việc sử dụng các phương tiện không dây là công cụ chuyển tải nội dung và nhận lại các phản hồi trực tiếp trong các chương trình truyền thông marketing hỗn hợp”. Hiểu một cách đơn giản hơn, đó là sử dụng các kênh thông tin di động làm phương tiện phục vụ cho các hoạt động marketing.

Mobile Marketing phù hợp với loại hình kinh doanh nào?​

Mobile marketing ngày càng trở nên phổ biến với người dùng. Có rất nhiều loại hình kinh doanh khác nhau mà các doanh nghiệp có thể áp dụng, ví dụ như:

  • Giới thiệu sản phẩm dịch vụ
  • Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng
  • Truyền tải thông điệp qua SMS
  • Giám sát, kiểm tra và theo dõi các hoạt động marketing
58-3.jpg



Tại sao nên áp dụng Mobile Marketing?​

Số lượng người dùng nhiều​

Theo báo cáo thị trường quảng cáo số Việt Nam của Adsota thì trong năm 2019, thị trường Việt Nam có đến 43,7 triệu người đang sử dụng các thiết bị di động trên tổng dân số 97,4 triệu dân, đạt tỷ lệ 44,9%. Những con số này đã giúp Việt Nam lọt vào top 15 thị trường có số lượng người dùng smartphone cao nhất trên thế giới, sánh vai cùng nhiều quốc gia phát triển khác như Anh, Đức, Nhật Bản hay đại diện cùng khu vực Đông Nam Á là Indonesia.

Người trưởng thành Việt Nam hiện nay dùng phần lớn thời gian trong ngày để truy cập Internet qua những thiết bị di động của mình.Theo thống kê thì mỗi người Việt Nam dùng trung bình ít nhất 3 giờ 18 phút mỗi ngày để sử dụng internet qua các thiết bị di động. Do đó có thể thấy Mobile Marketing không chỉ là một xu hướng mà còn trở thành một kênh bắt buộc mà doanh nghiệp ngành marketing cần áp dụng khi làm tiếp thị trên các nền tảng số để có thể đến gần người tiêu dùng hơn.

Đa dạng hình thức quảng cáo trên thiết bị di động​

Theo đánh giá của các chuyên gia phân tích truyền thông thì sự tiện ích cùng với sự bùng nổ của việc sử dụng thiết bị di động sẽ tạo ra chất xúc tác mới cho doanh nghiệp muốn thay đổi môi trường quảng cáo, marketing dựa trên nền tảng di động. Khi dùng Mobile Marketing, doanh nghiệp sẽ được lựa chọn rất nhiều những hình thức quảng cáo khác nhau như hình thức quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hiển thị (quảng cáo adwords, video, media, banner…) và quảng cáo trên các trang mạng xã hội lớn như: Facebook, instagram, zalo… Mỗi hình thức đều sẽ đem lại hiệu quả tốt nếu bạn biết vận dụng nó.

Ưu điểm của Mobile Marketing​

Một chiến dịch Mobile Marketing sở hữu các ưu điểm mà những phương tiện marketing khác khó có được như:

  • Là kênh giao tiếp thân thiết nhất, cá nhân nhất của khách hàng, ở đây khách hàng cảm nhận được sự riêng tư cần có
  • Tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu mong muốn và đến gần với công chúng hơn.
  • Là kênh truyền tải thông tin trực tiếp nhất
  • Là cách truyền tải thông tin nhanh nhất
  • Đạt được giá trị truyền tải thông tin cao nhất
  • Được 99.9% khách hàng tiếp nhận thông tin
  • Có thể thực hiện chủ động
  • Thời gian triển khai ngắn, nhanh, gọn, hầu như không mất công sức và thời gian để đầu tư cho chiến dịch
  • Cho phép người nhận lưu trữ, chuyển tiếp, phản hồi, lan toả,… thông tin một cách nhanh chóng
  • Dễ dàng trở thành kênh bổ trợ hiệu quả khi được tích hợp với các phương tiện marketing khác trong tổng thể kế hoạch kinh doanh/tiếp thị
Qua những chia sẻ của GoSELL, có thể thấy Mobile Marketing không chỉ là một xu hướng tạm thời, mà là một trạng thái cố định của thế giới tiếp thị hiện đại. Qua việc sử dụng thông tin cá nhân và trải nghiệm tương tác độc đáo trên thiết bị di động, chúng ta có thể xây dựng sự hâm mộ và lòng trung thành từ khách hàng.
 
×
Quay lại
Top Bottom