Mô tả công việc của Giao dịch viên chi tiết nhất

tranhang123hn

Thành viên
Tham gia
16/6/2020
Bài viết
0

1. Mô tả công việc

* Tiếp đón, tìm hiểu và làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng

Giao dịch viên
là sẽ là những nhân viên ngân hàng tiếp xúc với khách hàng đầu tiên. Do vậy những người trong vị trí Giao dịch viên cần thể hiện thái độ chuyên nghiệp. Để từ đó các khách hàng có thể cảm nhận được sự thân thiện, nhiệt tình, chuyên nghiệp và chu đáo từ phía họ. Công việc của Giao dịch viên quan trọng nhất là tìm hiểu hiểu rõ nhu cầu khách hàng đang mong muốn để có các giải pháp hỗ trợ kịp thời.
* Tư vấn, hướng dẫn khách hàng

  • Tư vấn, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục dịch vụ đúng yêu cầu mà các khách hàng muốn thực hiện.
  • Giới thiệu và thực hiện tư vấn các dịch vụ mới, các chương trình ưu đãi của ngân hàng đến khách hàng.
  • Giải đáp và trả lời các thắc mắc của khách hàng, thực hiện các trao đổi để hiểu được thị hiếu và nhu cầu của khách hàng đang cần để đưa ra các tư vấn phù hợp về các dịch vụ cần thiết.
  • Tiếp nhận và tìm ra phương hướng giải quyết các khiếu nại của khách hàng trong phạm vi thẩm quyền được cho phép, đồng thời phải tuyệt đối đảm bảo bí mật thông tin cho khách hàng. Giải quyết các đơn khiếu nại và thắc mắc trên cơ sở lấy khách hàng làm trọng tâm và đảm bảo uy tín của Ngân hàng
>>>> Xem thêm: Ngân hàng tuyển dụng các vị trí với mức lương hấp dẫn, đãi ngộ tốt. Xem tiết tại timviec.com.vn
* Thực hiện thao tác nghiệp vụ

  • Thực hiện trực tiếp các giao dịch cần thiết để thỏa mãn tốt nhất tất cả nhu cầu của khách hàng. Ví như hoạt động mở và quản lý tài khoản, nghiệp vụ liên quan từ tiền gửi, nghiệp vụ thanh toán đến phát hành thẻ, thu chi tiền mặt và thực hiện thu đổi ngoại tệ, chi trả các khoản kiều hối, thực hiện lệnh thanh toán, chuyển tiền…
  • Thực hiện các giao dịch và từ đó cung cấp các sản phẩm dịch vụ phù hợp tại quầy cho khách hàng một cách an toàn, chuyên nghiệp, hiệu quả, nhanh chóng theo đúng quy trình, quy định của ngân hàng và Nhà nước với chất lượng tối ưu nhất.
  • Đảm bảo quá trình quản lý tốt và duy trì hạn mức thu, chi, tồn quỹ tiền mặt được giao.
* Chăm sóc khách hàng

Quan tâm chăm sóc khách hàng giúp tạo ấn tượng tốt đẹp với ngân hàng, từ đó khiến khách hàng hài lòng tin tưởng và sử dụng thêm nhiều sản phẩm tiếp theo.

2. Quyền hạn

Ngoài tư vấn và hỗ trợ các hoạt động giao dịch trực tiếp, việc làm giao dịch viên ngân hàng cần thao tác nghiệp vụ phù hợp trong việc thực hiện giao dịch theo yêu cầu của khách hàng trong phạm vi quyền hạn của mình:

  • Thực hiện các giao dịch thỏa mãn của khách hàng: tiết kiệm, tiền gửi thanh toán, khai thác dịch vụ thẻ… như mở và quản lý tài các loại khoản khác nhau, nghiệp vụ liên quan tới tiền gửi, nghiệp vụ thanh toán, thực hiện lệnh phát hành thẻ, thu chi tiền mặt và thực hiện thu đổi ngoại tệ, chi trả các khoản kiều hối, đặt lệnh thanh toán, chuyển tiền…
  • Trực tiếp thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến giao dịch hoặc xử lý tiền mặt (VND, ngoại tệ) với khách hàng như: xử lý các loại chứng từ, chọn và lọc tiền, phát hiện chính xác tiền giả, tiền không đủ tiêu chuẩn để được phép lưu thông…
  • Đảm bảo cho quá trình cung cấp, phục vụ yêu cầu của khách hàng và các hoạt động nghiệp vụ một cách an toàn, nhanh chóng, chính xác nhất theo đúng các quy trình, quy định đã được đặt ra của Ngân hàng và Nhà nước với chất lượng dịch vụ tốt nhất.
  • Thực hiện các công tác hạch toán kế toán, chuyên môn, soạn báo cáo khi được yêu cầu: Ngoài những giao dịch trực tiếp với khách hàng tại quầy, một giao dịch viên cũng cần thực hiện hạch toán các loại chứng từ và lập báo cáo liên quan trực tiếp theo yêu cầu cấp trên như: báo cáo về các khoản thu chi tiền mặt, liệt kê các khoản giao dịch khi cần thiết.

3. Bộ câu hỏi phỏng vấn tuyển Giao dịch viên

  • Nếu 1 khách hàng muốn đăng ký tài khoản ví điện tử có liên kết với tài khoản ngân hàng của chúng tôi nhưng không may là thông tin về số điện thoại hiển thị bị sai, bạn sẽ xử lý trường hợp này như thế nào?
  • Một sinh viên đến mở tài khoản với ưu đãi là miễn phí theo chương trình mới của Ngân hàng, theo bạn thì các gói dịch vụ nào có thể đi kèm với hoạt động tài khoản ngân hàng đó?
  • Bạn sẽ chọn cách giao tiếp nào với khách hàng đang gặp vấn đề khi vấn đề của họ hoàn toàn có thể giải quyết được bằng 1 sản phẩm mới của công ty?
  • Công việc của Giao dịch viên là gì?
>>> Đừng bỏ lỡ: Timviec.com.vn Hỗ Trợ Đăng Tin tuyển dụng Trên Website Miễn Phí Không Giới Hạn. Hỗ Trợ Tìm Ứng Viên Nhanh Chóng.
Việc làm giao dịch viên là không đòi hỏi quá nhiều kiến thức chuyên môn lẫn kinh nghiệm dày dặn. Tuy vậy, bạn vẫn cần trang bị cho mình những kỹ năng quan trọng để đảm đương thật tốt công việc này. Hãy tham khảo thêm cách viết bản mô tả công việc mà chúng tôi đã cung cấp nhé! Chúc bạn thành công trên con đường sự nghiệp!
 
Giao dịch viên là sẽ là những nhân viên ngân hàng tiếp xúc với khách hàng đầu tiên. Do vậy những người trong vị trí Giao dịch viên cần thể hiện thái độ chuyên nghiệp. Để từ đó các khách hàng có thể cảm nhận được sự thân thiện, nhiệt tình, chuyên nghiệp và chu đáo từ phía họ. Công việc của Giao dịch viên quan trọng nhất là tìm hiểu hiểu rõ nhu cầu khách hàng đang mong muốn để có các giải pháp hỗ trợ kịp thời.| day rut nhua
 
Quay lại
Top Bottom