- Tham gia
- 20/7/2015
- Bài viết
- 1.309
Sự ra đời của Method Home
Hai anh bạn từ thuở cởi trần tắm mưa Adam Lowry và Eric Ryan không tạo ra một ngành công nghiệp mới nào. Nhưng, sự kết hợp tuyệt vời giữa thiết kế hiện đại và nguyên liệu thân thiện với môi trường đã làm ra Method Home đầy sáng tạo.
Thành lập năm 2000, thời đại bắt đầu bùng nổ internet, chuyên sản xuất xà-phòng và nước rửa chén thân thiện với môi trường. Đến nay, Method Home đã trở thành gia tài kết xù có giá 100 triệu đô.
Và sau đây là 4 bí quyết dẫn dắt hai anh bạn trẻ tiến đến thành công:
Bước 1: Tạo sự khác biệt
Từ thời niên thiếu, hai anh bạn trẻ đã tụ họp với nhau quên cả ngày giờ để tưởng tượng đến ngày tạo ra những sản phẩm mới lạ và tuyệt vời. Và cuối cùng, họ quyết định đi vào dòng sản phẩm thông dụng nhất, có mặt tại mọi gia đình: là chất tẩy rửa. Lúc bấy giờ, những sản phẩm tẩy rửa của các tập đoàn lớn như P&G có chứa hóa chất mạnh, nên Method Home xác định hướng đi riêng của mình là cung cấp sản phẩm thân thiện với môi trường. Kèm theo đó là thiết kế bao bì, chai lọ nhã nhặn và hiện đại. Alastair Dorward, CEO của Method nói: Sản phẩm của Method là sự kết hợp của những gì tân tiến và tốt nhất về: mẫu mã thiết kế, nguyên liệu và hương thơm.
Bước 2: Dẫu khó khăn, phải kiên trì, bền chí
Giai đoạn đầu lập nghiệp, khủng hoảng tấn công, khó khăn chồng chất. Công ty bị thâm hụt 100.000 đô tiền vốn. Năm 2001, Hai anh bạn thuê Dorward là CEO cho công ty, nhưng tình thế lúc bấy giờ là: tài khoản công ty còn có 16 đô, chưa kể khoảng nợ tiền những tiệm bán lẻ ba, bốn tháng. Hai anh kể: Chúng tôi phải làm mọi cách, bất chấp tất cả, cố gắng thuyết phục những chủ tiệm bán lẻ đặt niềm tin vào chúng tôi, và “đầu tư mạo hiểm” cho sản phẩm của chúng tôi.
Bước 3: Tạo dựng thương hiệu
Vượt qua trở ngại ban đầu, với CEO tài năng, Method Home ngày càng phát triển, cung cấp hàng cho 800 tiệm bán lẻ. Tuy nhiên, hai anh bạn trẻ chưa thấy thỏa mãn. Mọ muốn bắt tây vào xây dựng thương hiệu xanh. Hai anh muốn liên minh với người thiết kế tài năng nhất. Mục tiêu là “Thiết kế lại cái cục xà-bông vô vị như tàn dư những năm 1950, để sản phẩm của Method có mặt trên mọi bồn rửa mặt khắp Hoa Kỳ”. Và với sự táo bạo đó, nhà thiết kế Karim Rashid đã về Method Home làm giám đốc thiết kế sáng tạo.
Bước bốn: Lanh lẹ và nhạy bén
Trong khi những tập đoàn lớn mất cả năm để tung sản phẩm mới vào thị trường, Method chỉ mất vài tuần. Hai nhà sáng lập muốn công ty phải thật tốc độ. Công ty sử dụng hơn 50 công ty outsourcing làm thầu phụ, làm thiết kế, để đại bản doanh Method dồn hết tài năng và tâm sức vào việc nảy ra ý tưởng và tung sản phẩm trước các tập đoàn lớn. Họ ví việc này như: “Chạy giữa hai chân của con Goliath, phải dồn thời gian vào việc suy tính đường đi để bức phá, để khỏi phải bị nó dẫm nát”.
Hai anh bạn từ thuở cởi trần tắm mưa Adam Lowry và Eric Ryan không tạo ra một ngành công nghiệp mới nào. Nhưng, sự kết hợp tuyệt vời giữa thiết kế hiện đại và nguyên liệu thân thiện với môi trường đã làm ra Method Home đầy sáng tạo.
Thành lập năm 2000, thời đại bắt đầu bùng nổ internet, chuyên sản xuất xà-phòng và nước rửa chén thân thiện với môi trường. Đến nay, Method Home đã trở thành gia tài kết xù có giá 100 triệu đô.
Và sau đây là 4 bí quyết dẫn dắt hai anh bạn trẻ tiến đến thành công:
Bước 1: Tạo sự khác biệt
Từ thời niên thiếu, hai anh bạn trẻ đã tụ họp với nhau quên cả ngày giờ để tưởng tượng đến ngày tạo ra những sản phẩm mới lạ và tuyệt vời. Và cuối cùng, họ quyết định đi vào dòng sản phẩm thông dụng nhất, có mặt tại mọi gia đình: là chất tẩy rửa. Lúc bấy giờ, những sản phẩm tẩy rửa của các tập đoàn lớn như P&G có chứa hóa chất mạnh, nên Method Home xác định hướng đi riêng của mình là cung cấp sản phẩm thân thiện với môi trường. Kèm theo đó là thiết kế bao bì, chai lọ nhã nhặn và hiện đại. Alastair Dorward, CEO của Method nói: Sản phẩm của Method là sự kết hợp của những gì tân tiến và tốt nhất về: mẫu mã thiết kế, nguyên liệu và hương thơm.
Bước 2: Dẫu khó khăn, phải kiên trì, bền chí
Giai đoạn đầu lập nghiệp, khủng hoảng tấn công, khó khăn chồng chất. Công ty bị thâm hụt 100.000 đô tiền vốn. Năm 2001, Hai anh bạn thuê Dorward là CEO cho công ty, nhưng tình thế lúc bấy giờ là: tài khoản công ty còn có 16 đô, chưa kể khoảng nợ tiền những tiệm bán lẻ ba, bốn tháng. Hai anh kể: Chúng tôi phải làm mọi cách, bất chấp tất cả, cố gắng thuyết phục những chủ tiệm bán lẻ đặt niềm tin vào chúng tôi, và “đầu tư mạo hiểm” cho sản phẩm của chúng tôi.
Bước 3: Tạo dựng thương hiệu
Vượt qua trở ngại ban đầu, với CEO tài năng, Method Home ngày càng phát triển, cung cấp hàng cho 800 tiệm bán lẻ. Tuy nhiên, hai anh bạn trẻ chưa thấy thỏa mãn. Mọ muốn bắt tây vào xây dựng thương hiệu xanh. Hai anh muốn liên minh với người thiết kế tài năng nhất. Mục tiêu là “Thiết kế lại cái cục xà-bông vô vị như tàn dư những năm 1950, để sản phẩm của Method có mặt trên mọi bồn rửa mặt khắp Hoa Kỳ”. Và với sự táo bạo đó, nhà thiết kế Karim Rashid đã về Method Home làm giám đốc thiết kế sáng tạo.
Bước bốn: Lanh lẹ và nhạy bén
Trong khi những tập đoàn lớn mất cả năm để tung sản phẩm mới vào thị trường, Method chỉ mất vài tuần. Hai nhà sáng lập muốn công ty phải thật tốc độ. Công ty sử dụng hơn 50 công ty outsourcing làm thầu phụ, làm thiết kế, để đại bản doanh Method dồn hết tài năng và tâm sức vào việc nảy ra ý tưởng và tung sản phẩm trước các tập đoàn lớn. Họ ví việc này như: “Chạy giữa hai chân của con Goliath, phải dồn thời gian vào việc suy tính đường đi để bức phá, để khỏi phải bị nó dẫm nát”.
Nguồn Liên Hiệp Doanh Nghiệp - dịch Thủy Tiên