Marketing Automation: Chìa Khóa Tiềm Năng Tối Ưu Hóa Tiếp Thị

Onions.245

Thành viên
Tham gia
17/2/2023
Bài viết
0

Trong thời đại số hóa hiện nay, ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một cuộc cách mạng đầy thách thức và tiềm năng. Marketing Automation, hay tiếp thị tự động không chỉ là việc quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ, mà còn là việc tạo ra những trải nghiệm không thể quên cho khách hàng.


Marketing Automation là gì?​

Marketing Automation là quy trình ứng dụng phần mềm tự động vào trong Marketing, giúp tạo một loạt tin nhắn linh hoạt để gửi đến khách hàng.

Khi đó, khách hàng của bạn sẽ không hề bài xích, thậm chí là không biết mình đang làm việc với máy móc. Bởi, chúng được thiết kế đặc biệt để biết chính xác các yếu tố như: thói quen chi tiêu của khách, họ đang ở đâu, những tương tác trong quá khứ,… Từ đó, chúng đưa ra những nội dung phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách nhất. Trong khi đó, bạn vẫn có thể làm và hoàn thành những đầu việc khác cho đúng mục tiêu đề ra.

Hiểu rộng hơn, hình thức này chính là sự kết hợp một số việc Marketing và phát triển kinh doanh. Trong đó, chúng bao gồm Email Marketing, Content Marketing, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và tạo khách hàng tiềm năng.

Lợi ích của việc sử dụng Marketing Automation là gì?​

Phần mềm này ra đời để đảm nhận, tối ưu các đầu việc của Marketing được hoạt động trơn tru, hiệu quả, đúng tiến độ. Cụ thể, chúng mang lại nhiều lợi ích cho các nhóm Marketing và cả nhóm Sales trong việc tìm kiếm hiệu quả, năng suất.

Khi bạn là khách hàng, bạn thích được nhận tin nhắn trả lời cá nhân hay tin nhắn chung? Nếu câu trả lời là có, thì Marketing Automation đã phát huy được tác dụng của mình.

Tự động hóa Marketing vừa giúp người quản lý không phải tốn thời gian ngồi trả lời từng người vừa tạo cảm tình cho khách. Thực tế cho thấy, việc cá nhân hóa việc gửi tin nhắn như thế này tạo ra doanh thu gấp sáu lần so với việc không có nó.

Như đã nói, Marketing tự động còn có khả năng biết nhu cầu, nơi ở của khách trong quá trình chuyển đổi. Các chương trình này sẽ chấm điểm khách hàng tiềm năng giúp bạn nhanh chóng xác định được mục tiêu bán hàng.

p3N-lPos74XsoutF5nh_Nbu--2pbNeHHGPK94NMz2TXDqF0Qboyv0GXQi98Gqb7dhlmOUmlbyTGETFWka6BPSElt6DQ_NdG9um4CyQx72EX8VV7CvjwOVluVx2-HGwTd8QTOlbsoJH98JJHmSCGBshM


>>>>> Xem thêm: Cách nghiên cứu hành vi người tiêu dùng hiệu quả nhất

Lý do cần Marketing Automation là gì?​

Việc mỗi ngày bạn phải ngồi để soạn Email và gửi tới hàng trăm khách hàng có trong Database thực sự không hiệu quả. Có thể nói là bạn đang lãng phí thời gian, chất xám cũng như tiền bạc của mình. Một số khách hàng đôi khi lại thấy phiền dẫn đến chặn luôn bạn. Vậy thì, có phải bạn đang mất đi cơ hội tiếp cận họ trong tương lai khi bạn có nhu cầu hay không?

Một lý do phổ biến nhất để người dùng cân nhắc đến Marketing Automation là vì cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu.

Marketing Automation có thể giúp các doanh nghiệp thuyết phục khách hàng tiếp tục gắn bó với mình. Thậm chí, nhiều khả năng họ sẽ gắn bó lâu và dẫn đến chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thân thiết.

Quy trình của Marketing Automation​

Dưới đây là một quy trình tiêu biểu về việc gửi Email tự động được thực hiện bằng HubSpot. HubSpot là một trong những phần mềm chuyên Marketing Automation giúp doanh nghiệp tìm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Mời bạn theo dõi!

  • Bước 1: Bạn tiến hành gửi Email có nội dung mời tải Ebook bản mới nhất tới nhóm khách hàng có tiềm năng, sẽ quan tâm.

  • Bước 2: Tiếp tục gửi lời cảm ơn tới tất cả những người đã quan tâm và tải Ebook theo tin nhắn trước đó.

  • Bước 3: Vài ngày sau đó, bạn lại thực hiện gửi Email mời họ dùng thêm ít tài liệu có liên quan đến nội dung quyển Ebook.

  • Bước 4: Khi khách hàng đồng ý tải tài liệu mà bạn đã gửi ở bước 3, thì ngay lập tức hệ thống Marketing Automation sẽ gửi thông báo. Thông báo này được đội ngũ bán hàng nhận và thực hiện theo dõi, chăm sóc kỹ hơn.

Đến lúc này, chắc chắn rằng, bạn hoàn toàn đủ điều kiện để hy vọng có thể tiến xa hơn với nhóm khách này. Ưu điểm của tiếp thị tự động là, chúng giúp khách hàng cảm thấy được tôn trọng hơn khi được thưa, gửi tên đúng. Làm như vậy, khách hàng cũng cảm thấy ấn tượng hơn, tin tưởng tham khảo sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn. Hơn thế nữa, các Marketers sẽ không thể lặp lại thao tác này hàng nghìn lần một cách thủ công như Marketing Automation.

Đâu là những ứng dụng của Marketing Automation​

Tiếp thị tự động được ứng dụng phổ biến trong việc tạo và gửi tin nhắn Email để chăm sóc khách hàng tiềm năng. Mặc dù, Email hiện nay tỏ vẻ có xu hướng cập nhật chậm hơn tốc độ của mạng xã hội. Tuy nhiên, nhờ cái chậm này, chúng tạo cơ hội tốt nhất cho bạn kết nối trực tiếp với các khách hàng.

Trong đó, Marketing tự động có vô số ứng dụng hiệu quả như sau:

  • Thông điệp chào mừng.
  • Khảo sát khách hàng.
  • Định vị lại sản phẩm.
  • Lời nhắc giỏ hàng đang bị bỏ dở.
  • Đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa,…
GoSELL hy vọng bạn đã nhận ra sức mạnh của Marketing Automation và cách nó có thể cải thiện hoạt động tiếp thị của bạn. Đừng bao giờ ngừng học hỏi và áp dụng kiến thức này vào doanh nghiệp của bạn. Thế giới tiếp thị đang thay đổi nhanh chóng, và Marketing Automation là một công cụ mạnh mẽ để giúp bạn duy trì sự cạnh tranh và tạo ra các trải nghiệm khách hàng tốt hơn.
 
Quay lại
Top Bottom