Lưu ý mốc thời gian bảo dưỡng xe máy

anhamlet112

Banned
Tham gia
23/5/2023
Bài viết
0
Xe máy hoạt động để đảm bảo an toàn bạn cần phải thường xuyên bảo dưỡng xe máy.Tại tiệm sửa chữa sẽ có đầy đủ thiết bị chăm sóc xe, thiết bị rửa xe chuyên nghiệp. Để xe của bạn được chăm sóc tốt nhất. Khi nào thì nên bảo dưỡng xe máy? Sau đây là những cột mốc quan trọng để bạn dắt xe ra tiệm bảo dưỡng.

Thay nhớt định kỳ

Khi xe di chuyển đạt đến số KM từ 2.000 - 3.000 km đã đến lúc xe cần được thay nhớt.
Thay nhớt xe máy là một trong những điều quan trọng bạn có thể làm để bảo dưỡng và bảo vệ động cơ xe của mình. Nếu bạn không thay định kỳ, nhớt sẽ bị bẩn và nhớt sẽ không đủ để bôi trơn động cơ. Điều này có thể làm hỏng xe của bạn và gây ra các vấn đề khác.
Do đó, hãy kiểm tra và thay nhớt thường xuyên theo lịch khuyến cáo để đảm bảo xe máy của bạn hoạt động tốt nhất. Nếu cần hỗ trợ thay nhớt xe máy, bạn có thể đến các dịch vụ chăm sóc xe hoặc cửa hàng phụ tùng xe máy để được tư vấn và thay nhớt. Bạn cũng có thể tự thay nhớt tại nhà nếu có kinh nghiệm và am hiểu về thay nhớt. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng đúng loại cho động cơ xe của bạn .Tuân theo quy trình thay dầu đúng cách để đảm bảo an toàn cho bạn và chiếc xe của bạn.

Thay dầu phanh và má phanh​

Cột mốc từ 15.000- 20.000.000 km sẽ là lúc bạn cần thay dầu có má phanh và dầu phanh.
Phanh là bộ phận tạo ma sát và chuyển đổi động năng thành nhiệt để giảm tốc độ xe. Quá trình này khiến má phanh bị mài mòn liên tục, má phanh bị mòn không chỉ gây mất an toàn mà còn làm mòn đĩa phanh, gây biến dạng, mất khả năng bám đường kể cả khi đã thay phanh mới. Nếu dầu phanh cạn hoặc bẩn, phanh sẽ không có dầu để bôi trơn. Dẫn đến pít-tông phanh sẽ bị hỏng. Ngay cả khi hệ thống có vẻ hoạt động tốt, bạn vẫn nên kiểm tra/thay thế các bộ phận này sau mỗi 15.000-20.000 km.
Xem file đính kèm #5094

Xem thêm:

Bugi đánh lửa​

Dấu mốc khoảng 8.000-10.000 km bạn nên tiến hành kiểm tra bugi 1 lần.
Bugi là bộ phận cuối cùng của hệ thống đánh lửa. Chức năng của nó là tạo ra tia lửa điện giữa hai điện cực để đốt cháy hỗn hợp không khí-nhiên liệu trong buồng đốt của bộ chế hòa khí. Bugi là bộ phận có thể vệ sinh được bên ngoài nhưng chúng thường không mang lại hiệu quả.
Một chiếc bugi mới có thể đi được vài chục nghìn km mới “chết” hoàn toàn. Nhưng khi đã đi được khoảng 10.000 km thì bugi cũng đã bị hao mòn nhiều, hoạt động kém hiệu quả nên hao xăng làm nóng máy. Vì vậy, người dùng nên thay bugi định kỳ để xe đạt hiệu quả tốt nhất.

Lọc gió​

Thời gian vệ sinh thay lọc gió khi xe đi được 6000-8000 km/lần
Lọc gió giúp lọc sạch bụi bẩn trước khi không khí hòa trộn với xăng tạo thành hỗn hợp dễ cháy. Nếu lọc gió quá bẩn, nhiên liệu phun vào sẽ không được đốt. Dẫn đến xe sẽ yếu, hụt hơi và thải ra khói đen. Lọc gió xe máy nên thay sau 6.000-8.000 km theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Tuy nhiên nếu xe di chuyển ở những nơi quá bẩn, nhiều bụi bẩn hoặc lọc gió bị ngấm nước thì nên thay sớm hơn dự định khoảng 4000 km.

Nước làm mát​

Định kỳ kiểm tra thay nước làm máy sau 10.000 km/ lần.
Hầu hết xe tay ga ngày nay đều sử dụng hệ thống làm mát bằng nước làm mát. Nước làm mát là hỗn hợp nước và chất chống đông được tìm thấy trong bộ tản nhiệt của ô tô. Công việc của loại nước này là hạn chế tình trạng quá nóng của động cơ trong thời tiết nắng nóng. Nếu không có đủ nước làm mát, xe có nguy cơ bị nóng quá và lốc máy có nguy cơ bị vỡ, gây ra nhiều vấn đề lớn. Do đó, nước làm mát xe máy nên được kiểm tra định kỳ ở tốc độ khoảng 10.000 km/h, đặc biệt sau những hành trình dài và đánh lái đột ngột.

Bài viết chi sẻ những thông tin cơ bản về bảo dưỡng xe máy. Rất mong với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có thể chăm sóc xe tốt nhất.
Nếu bạn có nhu cầu về các thiết bị rửa xe, dung dịch rửa xe, máy nén khí, dung dịch bảo dưỡng xe... Hãy liên hệ với chúng tôi Thiết bị chăm sóc xe chuyên cung cấp thiết bị rửa xe - bảo dưỡng xe. Hàng chất lượng - uy tín - bảo hành rõ ràng.
Liên hệ: 0911.79.24.24 - 0948.23.23.28 (zalo)
 
×
Quay lại
Top Bottom